Câu 1: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.
A. Van an toàn. B. Van khống chế lượng dầu qua két.
C. Không có van nào. D. Van hằng nhiệt.
Câu 2: Trong một chu trình của động cơ 4 kỳ, piston thực hiện được bao nhiêu hành trình :
A. 4. B. 8. C. 2. D. 12.
3 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 3931 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề 4 thi trắc nghiệm môn công nghệ 11 thời gian làm bài: 60 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ THI TRẮC NGHIỆM
MÔN Công nghệ 11
Thời gian làm bài: 60 phút;
(40 câu trắc nghiệm)
Mã đề thi 570
Họ, tên thí sinh:..........................................................................
Số báo danh:...............................................................................
Câu 1: Khi áp suất trong mạch dầu của HT bôi trơn cưỡng bức vượt quá trị số cho phép thì van nào sẽ hoạt động.
A. Van an toàn. B. Van khống chế lượng dầu qua két.
C. Không có van nào. D. Van hằng nhiệt.
Câu 2: Trong một chu trình của động cơ 4 kỳ, piston thực hiện được bao nhiêu hành trình :
A. 4. B. 8. C. 2. D. 12.
Câu 3: Ñænh piston coù daïng loõm thöôøng ñöôïc söû duïng ôû ñoäng cô naøo?
A. 2 kyø. B. Diesel. C. 4 kyø. D. Xaêng.
Câu 4: Bốn kỳ trong một chu trình hoạt động của ĐCĐT, hỗn hợp nhiên liệu (không khí) phải chuyển vận theo thứ tự nào sau đây?
A. Nén - nổ - thải - hút. B. Hút - nén - nổ - thải.
C. Nổ - thải - hút - nén. D. Bất cứ tập hợp nào được nêu.
Câu 5: Ở ĐCĐT, khoảng cách giữa hai điểm chết được gọi là:
A. Thể tích công tác. B. Thể tích buồng cháy.
C. Thì (kỳ) của chu trình. D. Hành trình piston.
Câu 6: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
A. Cuoái kyø neùn. B. Kyø neùn. C. Kyø huùt. D. Kyø thaûi.
Câu 7: Kyø 2å cuûa ñoäng cô 2kyø ñöôïc goäp chung bởi 2 kyø naøo cuûa ñoäng cô 4kyø?
A. Kyø noå vaø kyø thaûi. B. Kyø huùt vaø kyø neùn. C. Kyø neùn vaø kyø noå. D. Kyø thaûi vaø kyø huùt .
Câu 8: Ở động cơ 2 kỳ, việc đóng mở các cửa khí đúng lúc là nhiệm vụ của:
A. Piston. B. Cơ cấu PPK. C. Xecmăng khí. D. Các Xupap.
Câu 9: So saùnh naøo sau ñaây veà ñoäng cô xaêng hai kyø xaêng boán ky ølaø sai? Ñoäng cô hai kyø:
A. coù momen quay ñeàu hôn boán kyø. B. coù coâng suaát maïnh hôn boán kyø.
C. khoâng coù xupap. D. hao toán nhieân lieäu hôn boán kyø.
Câu 10: Lượng nhiên liệu diesel phun vào xilanh được điều chỉnh nhờ vào:
A. Vòi phun. B. Các chi tiết được nêu.
C. Bơm chuyển nhiên liệu. D. Bơm cao áp.
Câu 11: Piston ñöôïc laøm baèng hôïp kim nhoâm vì:
A. taïo cho nhieân lieäu hoaø troän ñeàu vôùi khoâng khí.
B. deã laép raùp vaø kieåm tra.
C. giaûm ñöôïc löïc quaùn tính.
D. nheï vaø beàn.
Câu 12: Van hằng nhiệt trong hệ thống làm mát bằng nước tuần hoàn cưỡng bức có tác dụng: giữ cho nhiệt độ của nước trong . . . . . luôn ở khoảng nhiệt độ cho phép.
A. Két nước. B. Áo nước động cơ. C. Bơm nước. D. Tất cả được nêu.
Câu 13: Động cơ nào không có xupap:
A. Động cơ 2 kỳ và 4 kỳ. B. Động cơ hai kỳ.
C. Động cơ 4 kỳ. D. Động cơ Diesel 4 kỳ.
Câu 14: Một chu trình làm việc của động cơ xăng 2 kỳ, trục khuỷu quay một góc :
A. 900 . B. 3600 . C. 7200 D. 1800.
Câu 15: Trục quay của trục khuỷu là các:
A. Má khuỷu. B. Các chi tiết được nêu.
C. Chốt khuỷu. D. Cổ khuỷu.
Câu 16: Dùng để lắp các cơ cấu và hệ thống của động cơ là nhiệm vụ của :
A. Hệ thống làm mát. B. Thân máy và nắp máy.
C. Nắp máy. D. Cơ cấu phân phối khí.
Câu 17: Cấu tạo chung của động cơ đốt trong có bao nhiêu hệ thống chính:
A. 8. B. 2. C. 4. D. 6.
Câu 18: Phân loại động cơ đốt trong theo nhiên liệu, có các loại động cơ:
A. Động cơ xăng, động cơ Diesel, động cơ Gas.
B. Động cơ 4 kỳ ; động cơ khí gas.
C. Động cơ xăng, động cơ Diesel.
D. Động cơ hai kỳ, động cơ 4 kỳ.
Câu 19: Trong các loại động cơ sau đây, động cơ nào có cấu tạo piston dạng lồi :
A. Động cơ Diesel 4 kỳ. B. Động cơ xăng 2 kỳ.
C. Động cơ xe gắn máy. D. Động cơ xăng 4 kỳ.
Câu 20: Đối với động cơ làm mát bằng nước, trên thân máy và nắp máy có :
A. Cánh tản nhiệt. B. Quạt gió.
C. Áo nước. D. Cánh tản nhiệt và áo nước.
Câu 21: Khi trục khuỷu quay 1,5 vòng tính từ chu trình mới lúc đó là?
A. Kỳ nổ. B. Kỳ nén. C. Kỳ thải. D. Kỳ hút.
Câu 22: Các loại cơ cấu phân phối khí là:
A. Phân phối khí dùng xupap treo và van trượt
B. Phân phối khí dùng xupap và dùng van trượt.
C. Phân phối khí dùng xupap đặt và xupap treo.
D. Phân phối khí dùng xupap đặt và van trượt.
Câu 23: Caùc maù khuyûu to vaø naëng cuûa truïc khuyûu coù taùc duïng laø:
A. taïo ñoái troïng. B. giaûm ma saùt. C. taïo momen lôùn. D. taïo quaùn tính.
Câu 24: Kể từ lúc bắt đầu một chu trình mới ở ĐCĐT bốn kỳ cho đến khi trục khuỷu quay được một vòng thì:
A. Piston ở vị trí ĐCD và bắt đầu đi đến ĐCT.
B. Động cơ đã thực hiện xong thì nổ và thải khí.
C. Động cơ đã thực hiện xong thì nạp và nén khí.
D. Piston thực hiện được hai lần đi lên và hai lần đi xuống
Câu 25: So saùnh naøo sau ñaây veà ñoäng cô xaêng hai kyø xaêng boán ky ølaø sai? Ñoäng cô hai kyø:
A. coù coâng suaát maïnh hôn boán kyø. B. khoâng coù xupap.
C. coù momen quay ñeàu hôn boán kyø. D. hao toán nhieân lieäu hôn boán kyø.
Câu 26: Để tăng tốc độ làm mát nước trong HTLM bằng nước tuần hoàn cưỡng bức, ta dùng chi tiết nào?
A. Két nước. B. Bơm nước. C. Van hằng nhiệt. D. Quạt gió.
Câu 27: Khi động cơ hoạt động, các chi tiết máy trong động cơ bị nóng bởi:
A. Nguồn nhiệt do ma sát. B. Nguồn nhiệt từ môi trường.
C. Nguồn nhiệt từ môi trường và ma sát. D. Nguồn nhiệt từ buồng cháy và ma sát.
Câu 28: Nhieân lieäu ñöôïc ñöa vaøo xilanh cuûa ñoäng cô xaêng laø vaøo:
A. Kyø huùt. B. Kyø neùn. C. Cuoái kyø neùn. D. Kyø thaûi.
Câu 29: Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng có nhiệm vụ :
A. Lọc sạch không khí và xăng.
B. Chuẩn bị hổn hợp xăng - không khí bên ngoài.
C. Cả ba câu đều đúng.
D. Cung cấp hổn hợp xăng - không khí vào xilanh và thải sạch khí cháy ra khỏi động cơ.
Câu 30: Nhờ chi tiết nào trong cơ cấu phân phối khí mà các xupap đóng kín được các cửa khí ở ĐCĐT 4 kỳ.
A. Đũa đẩy. B. Cò mổ. C. Lò xo xupap. D. Gối cam.
Câu 31: Trong các thể tích sau đây, thể tích nào được giới hạn bởi hai điểm chết.
A. Thể tích công tác. B. Thể tích xilanh.
C. Thể tích buồng cháy. D. Thể tích toàn phần.
Câu 32: Nhiên liệu Diesel được đưa vào buồng đốt của ĐCĐT ở kỳ nào?
A. Kỳ nén. B. Cuối kỳ hút. C. Cuối kỳ nén. D. Kỳ hút.
Câu 33: Một xe gắn máy có dung tích xilanh là 50 cm3. Hỏi giá trị đó là của thể tích gì?
A. Thể tích buồng cháy. B. Thể tích xilanh. C. Thể tích công tác. D. Thể tích toàn phần.
Câu 34: Trong các chi tiết sau đây, chi tiết nào làm nhiệm vụ truyền lực giữa trục khuỷu và piston trong cơ cấu trục khuỷu thanh truyền.
A. Chốt piston. B. Thanh truyền. C. Xilanh. D. Má khuỷu.
Câu 35: Ở động cơ hai kỳ, ta pha nhớt vào xăng để bôi trơn theo những tỉ lệ nào?
A. 1/20 à 1/40. B. 1/30 à 1/40. C. 1/30 à 1/20. D. 1/10 à 1/20.
Câu 36: Để nạp đầy khí mới và thải sạch khí cháy ra ngoài thì các xupap (nạp và thải) phải . . . .
A. Mở sớm và đóng sớm. B. Mở muộn và đóng muộn.
C. Mở sớm và đóng muộn. D. Mở muộn và đóng sớm.
Câu 37: Dấu hiệu để nhận biết xupap treo là: các xupap được lắp ở . . . . .
A. Thân máy. B. Xilanh. C. Cacte. D. Nắp máy.
Câu 38: Để tránh bị nghẹt dầu diesel trong bơm cao áp và vòi phun thì trong hệ thống cung cấp nhiên liệu cần phải có:
A. Bầu lọc tinh. B. Tất cả các chi tiết được nêu.
C. Bơm CNL. D. Bầu lọc thô.
Câu 39: Người phát minh ra động cơ chạy bằng dầu nặng là ai:
A. R.C. Diesel. B. N. Otto. C. J.E. Lenoir. D. G. Damler.
Câu 40: Ở ĐCĐT 2 kỳ, người ta phân biệt hai kỳ này bằng cách nào sau đây?
A. Không có cách nào được nêu là đúng.
B. Mỗi thì ứng với một lần bật tia lửa điện ở bugi hoặc phun nhiên liệu ở vòi phun.
C. Mỗi thì ứng với một lần đi lên hoặc một lần đi xuống của piston.
D. Mỗi thì ứng với một lần nạp khí vào xilanh.
-----------------------------------------------
----------- HẾT ----------
File đính kèm:
- A2_0001_570.doc