Đề cương ôn tập học kì 2 môn Công nghệ 9

Câu 1: Dây dẫn điện và dây cáp điện có cấu tạo khác nhau như thế nào? Dây cáp điện được lắp ở vị trí nào của mạng điện trong nhà?

Câu 2: Tại sao trên vỏ các máy biến áp cần phải có vôn kế và am pe kế?

Câu 3: Dây dẫn điện trong nhà thường được nối với nhau bằng cách nào? Tại sao các mối nối cần hàn và bọc cách điện?

Câu 4: Trình bày quy trình lắp bảng điện. Có thể bỏ qua công đoạn vạch dấu trong quy trình đó được không? Tại sao?

Câu 5: Thế nào là sơ đồ nguyên lí, sơ đồ lắp đặt mạch điện? Phân biệt sự khác nhau của sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạch điện?

Câu 6: Thế nào là mạng điện lắp đặt kiểu nổi, mạng điện lắp đặt kiểu ngầm? So sánh ưu nhược điểm của các phương pháp lắp đặt dây dẫn điện của mạng điện trong nhà?

Câu 7: Tại sao cần phải kiểm tra định kì về an toàn điện của mạng điện trong nhà? Trình bày cách kiểm tra các thiết bị điện?

Câu 8: Trình bày quy trình chung nối dây dẫn điện, các yêu cầu của mối nối?

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 29/06/2022 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương ôn tập học kì 2 môn Công nghệ 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II MÔN CÔNG NGHỆ 9 I.Lý thuyết: Câu 1: Dây dẫn điện và dây cáp điện có cấu tạo khác nhau như thế nào? Dây cáp điện được lắp ở vị trí nào của mạng điện trong nhà? Câu 2: Tại sao trên vỏ các máy biến áp cần phải có vôn kế và am pe kế? Câu 3: Dây dẫn điện trong nhà thường được nối với nhau bằng cách nào? Tại sao các mối nối cần hàn và bọc cách điện? Câu 4: Trình bày quy trình lắp bảng điện. Có thể bỏ qua công đoạn vạch dấu trong quy trình đó được không? Tại sao? Câu 5: Thế nào là sơ đồ nguyên lí, sơ đồ lắp đặt mạch điện? Phân biệt sự khác nhau của sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt của mạch điện? Câu 6: Thế nào là mạng điện lắp đặt kiểu nổi, mạng điện lắp đặt kiểu ngầm? So sánh ưu nhược điểm của các phương pháp lắp đặt dây dẫn điện của mạng điện trong nhà? Câu 7: Tại sao cần phải kiểm tra định kì về an toàn điện của mạng điện trong nhà? Trình bày cách kiểm tra các thiết bị điện? Câu 8: Trình bày quy trình chung nối dây dẫn điện, các yêu cầu của mối nối? II.Thực hành: Câu 1: Vẽ sơ đồ nguyên lý mạch điện đèn ống huỳnh quang? Lắp mạch điện theo sơ đồ nguyên lý mạch điện đèn ống huỳnh quang? Câu 2: Vẽ sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt mạch điện 2 công tắc 2 cực điều khiển 2 đèn? Lắp mạch điện theo sơ đồ nguyên lý mạch điện trên? Câu 3:Vẽ sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt mạch điện 2 công tắc 3 cực điều khiển 1 đèn? Thực hành lắp mạch điện theo sơ đồ nguyên lý của mạch điện trên? Câu 4: Vẽ sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp đặt của mạch điện 1 công tắc 3 cực điều khiển 2 đèn? Thực hành lắp mạch điện theo sơ đồ nguyên lý của mạch điện trên?

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ki_2_mon_cong_nghe_9.doc