Đề kiểm tra 45’ học kỳ II Vật lý 11 - Trường THPT Nam Trực

câu1(2,5đ)

Một dây dẫn thẳng dài mang dòng điện cường độ I , biết chiều dài của dây ;(d là đường kính của dây dẫn).,mang dây dẫn trên làm thành một vòng dây tròn tâm O ,và một ống dây tròn .hãy so sánh độ lớn cảm ứng từ tại tâm O của dòng điện tròn và độ lớn cảm ứng từ trong lòng của ống dây ?

câu2 (1đ)

Gọi là từ thông qua khung dây kín được đặt trong từ trường đều , là góc hợp bởi véc tơ cảm ứng từ và véc tơ pháp tuyến của khung dây .Cho khung dây này quay trong từ trường đều ,có các vị trí góc ; góc và góc hãy chứng minh rằng ta luôn có : .

câu3 (2,5đ)

 a) Phát biểu nội dung định luật khúc xạ ánh sáng ?

 b) Mắt người đặt tại M ,nhìn qua một cốc đựng nước thấy ba ảnh của ngọn nến đang cháy đặt tại D ,như hình vẽ .hãy giải thích điều mà nguời này nhìn thấy ?bằng đường đi của tia sáng

 

doc1 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 343 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 45’ học kỳ II Vật lý 11 - Trường THPT Nam Trực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Nam Trực-Nam Định Đề kiểm tra 45’ học kỳ II vật lý 11 (năm học 2010-2011) họ tên ............................................................................lớp.............................. câu1(2,5đ) Một dây dẫn thẳng dài mang dòng điện cường độ I , biết chiều dài của dây ;(d là đường kính của dây dẫn).,mang dây dẫn trên làm thành một vòng dây tròn tâm O ,và một ống dây tròn .hãy so sánh độ lớn cảm ứng từ tại tâm O của dòng điện tròn và độ lớn cảm ứng từ trong lòng của ống dây ? câu2 (1đ) Gọi là từ thông qua khung dây kín được đặt trong từ trường đều ,là góc hợp bởi véc tơ cảm ứng từ và véc tơ pháp tuyến của khung dây .Cho khung dây này quay trong từ trường đều ,có các vị trí góc ; góc và góc hãy chứng minh rằng ta luôn có :. câu3 (2,5đ) a) Phát biểu nội dung định luật khúc xạ ánh sáng ? b) Mắt người đặt tại M ,nhìn qua một cốc đựng nước thấy ba ảnh của ngọn nến đang cháy đặt tại D ,như hình vẽ .hãy giải thích điều mà nguời này nhìn thấy ?bằng đường đi của tia sáng đèn(D) mắt(M) câu4 (1đ) Một lăng kính tiết diên ngang là tam giác đều có chiết suất đặt trong không khí .Tìm góc lệch cực tiểu khi tia sáng chiếu tới mặt bên của lăng kính này ?vẽ hình đường đi của tia sáng trong trường hợp này? chọn một trong hai câu sau câu5a (3đ) Một khung dây quay đều trong từ trường đều ,sau 0,01s thì mặt phẳng khung dây vuông góc đường sức từ ,khi đó từ thông qua khung dây là ,biết rằng nếu khung dây mới chỉ quay trong 0,005s thì từ thông gửi qua khung dây là .Tìm suất điện động cảm ứng xuất hiện trong khung dây trong thời gian quay là 0,01s bằng ba cách khác nhau .suy ra tốc độ góc của khung ? câu5b (3đ) B P N M Q Một khung dây hình chữ nhật MNPQ có MN=10cm ,MQ=1m , rơi tự do theo phương thẳng đứng vào trong khoảng không gian có từ trường đều đường sức từ có phương ngang ,độ lớn B=0,1T ,khi PQ bắt đầu vào từ trường thì khung có vận tốc là 0,05m/s .Tìm suất điện động cảm ứng suất hiện trong khung khi ½ diện tích khung dây đã trong từ trường ? và khi toàn bộ khung dây vừa vào từ trường ? nếu sau thời gian rơi là 2011(s) thì suất điện động trong khung là bao nhiêu? biết PQ luôn nằm ngang ,điện trở khung dây vô cùng lớn.

File đính kèm:

  • dockiem tra vat ly 11 hoc ky 2.doc