Đề kiểm tra 45 phút Công nghệ Lớp 6 - Trường THCS Võ Thị Sáu

Câu 1: Vải sợi pha được dùng phổ biến trong may mặc hiện nay vì sao?

a) Vải sợi pha bền, đẹp, ít nhàu.

b) Vải sợi pha hút ẩm, thoáng mát.

c) Vải sợi pha có được những ưu điểm của các loại sợi thành phần, bền, đẹp, giá thành hạ, phù hợp với khí hậu nhiều vùng miền.

d) Thích hợp khí hậu nhiệt đới.

Câu 2: Mặc đẹp là?

a) Mặc quần áo mốt mới đắt tiền.

b) Mặc quần áo phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, phù hợp với công việc và hoàn cảnh sống. Giản dị trang nhã.

c) Mặc quần áo cầu ki, thời trang.

d) Mặc quần áo thời trang đắt tiền nhưng kết hợp không hài hoà.

Câu 3: Hãy chọn từ (cụm từ) đã cho trong ngoặc (vải sợi bông, đơn giản, rộng rãi, sẫm, dép thấp hoặc giầy bata) để điền vào chỗ trống( ) cho phù hợp.

 Khi đi lao động (trồng cây, dọn vệ sinh) em mặc quần áo có chất liệu . màu . ., kiểu may . .và chân đi .

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 237 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 45 phút Công nghệ Lớp 6 - Trường THCS Võ Thị Sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tröôøng THCS Voõ Thò Saùu Kieåm tra : 45 phuùt Hoï vaø teân: Moân: Coâng ngheä Lôùp: 6 Ñieåm Lôøi pheâ cuûa Thaày Coâ giaùo Ñeà baøi: Khách quan: (3điểm) Khoanh tròn chỉ một chữ cái đứng trước đáp án đúng nhất (đối với câu 1&2) Câu 1: Vải sợi pha được dùng phổ biến trong may mặc hiện nay vì sao? Vải sợi pha bền, đẹp, ít nhàu. Vải sợi pha hút ẩm, thoáng mát. Vải sợi pha có được những ưu điểm của các loại sợi thành phần, bền, đẹp, giá thành hạ, phù hợp với khí hậu nhiều vùng miền. Thích hợp khí hậu nhiệt đới. Câu 2: Mặc đẹp là? Mặc quần áo mốt mới đắt tiền. Mặc quần áo phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, phù hợp với công việc và hoàn cảnh sống. Giản dị trang nhã. Mặc quần áo cầu ki, thời trang. Mặc quần áo thời trang đắt tiền nhưng kết hợp không hài hoà. Câu 3: Hãy chọn từ (cụm từ) đã cho trong ngoặc (vải sợi bông, đơn giản, rộng rãi, sẫm, dép thấp hoặc giầy bata) để điền vào chỗ trống() cho phù hợp. Khi đi lao động (trồng cây, dọn vệ sinh) em mặc quần áo có chất liệu . màu ........, kiểu may..........và chân đi... B. Tự luận: (7điểm ). Câu 1. Màu sắc hoa văn chất liệu vải ảnh hưởng tới vóc dáng người mặc như thế nào? Câu 2.Việc sử dụng trang phục hợp lý có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống con người? Bảo quản trang phục gồm những công việc nào ? Bài làm:

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_45_phut_cong_nghe_lop_6_truong_thcs_vo_thi_sau.doc