Đề kiểm tra 45 phút Hóa học Lớp 11 - Đề số 1 - Trường THPT Yên Dũng số 2

Câu 1: (2đ)

Hãy điền các từ cho dưới đây vào chỗ trống cho phù hợp: tan; tan ít; cacbon; liên kết; hiđro, oxi; của cacbon; nhiệt độ nóng chảy; nhiệt độ sôi; tan nhiều; dung môi hữu cơ; dễ cháy; oxi hoá - khử.

 "Hợp chất hữu cơ là hợp chất .(1). (trừ CO, CO2, muối cacbonat, xianua,.). Trong phân tử hợp chất hữu cơ nhất thiết phải có .(2). ngoài ra còn có thể có .(3). và các nguyên tố khác. Liên kết trong phân tử hợp chất hữu cơ chủ yếu là .(4). cộng hoá trị. Các chất hữu cơ thường có nhiệt độ nóng chảy và .(5). thấp; thường không tan hoặc .(6). trong nước nhưng.(7). trong dung môi hữu cơ."

Câu 2:

 Viết các đồng phân ứng với công thức phân tử C5H12. Trong số các chất trên, chất nào tác dụng với clo theo tỉ lệ mol 1:1 chỉ cho 1 sản phẩm duy nhất? Viết PTPƯ.

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 07/07/2022 | Lượt xem: 267 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 45 phút Hóa học Lớp 11 - Đề số 1 - Trường THPT Yên Dũng số 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sở GD & ĐT Bắc Giang Trường THPT Yên Dũng số 2 ---------------- Đề kiểm tra số 1 Môn: Hoá học 11 Thời gian: 45 phút --------------------- Câu 1: (2đ) Hãy điền các từ cho dưới đây vào chỗ trống cho phù hợp: tan; tan ít; cacbon; liên kết; hiđro, oxi; của cacbon; nhiệt độ nóng chảy; nhiệt độ sôi; tan nhiều; dung môi hữu cơ; dễ cháy; oxi hoá - khử. "Hợp chất hữu cơ là hợp chất ...(1)... (trừ CO, CO2, muối cacbonat, xianua,..). Trong phân tử hợp chất hữu cơ nhất thiết phải có ...(2)... ngoài ra còn có thể có ...(3).. và các nguyên tố khác. Liên kết trong phân tử hợp chất hữu cơ chủ yếu là ..(4)... cộng hoá trị. Các chất hữu cơ thường có nhiệt độ nóng chảy và ..(5).. thấp; thường không tan hoặc ..(6)... trong nước nhưng...(7)... trong dung môi hữu cơ." Câu 2: Viết các đồng phân ứng với công thức phân tử C5H12. Trong số các chất trên, chất nào tác dụng với clo theo tỉ lệ mol 1:1 chỉ cho 1 sản phẩm duy nhất? Viết PTPƯ. Câu 3: (3đ) 1)Viết CTCT các chất có tên gọi sau: a) Hexan b)2 - metylpentan 2) Đọc tên các chất sau theo danh pháp IUPAC a) CH3 - CH - CH2 - CH - CH2 - CH - CH2 - CH3 ẵ ẵ ẵ CH3 CH3 C2H5 b) CH3 - CH - CH2 - CH2 - CH3 ẵ C2H5 Câu 4: (3đ) Đốt cháy hoàn toàn 0,5 lít một hiđro cacbon A thu được 2 (l) khí cacbonic và 2,5(l) hơi nước. Tìm CTPT, viết các CTCT và đọc tên A. --------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_45_phut_hoa_hoc_lop_11_de_so_1_truong_thpt_yen_d.doc