Đề kiểm tra Chương 3 Hình học 7 Trường THCS Nguyễn Du

Câu 1: Tìm câu trả lời sai :

A. Trong một tam giác cân, đường trung trực của cạnh đáy đồng thời là đường trung tuyến ứng với cạnh này.

B. Trong một tam giác cân, đường phân giác xuất phát từ đỉnh đồng thời là đường trung tuyến ứng với cạnh đáy.

C. Giao điểm ba đường trung tuyến của một tam giác cách mỗi đỉnh một khoảng bằng độ dài đường trung tuyến đi qua đỉnh ấy.

D. Giao điểm của ba đường trung trực của một tam giác cách đều ba cạnh của tam giác đó.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra Chương 3 Hình học 7 Trường THCS Nguyễn Du, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Nguyễn Du Nhóm Toán 7 ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG III - HÌNH HỌC 7 TRẮC NGHIỆM : (2đ) Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng : Câu 1: Tìm câu trả lời sai : Trong một tam giác cân, đường trung trực của cạnh đáy đồng thời là đường trung tuyến ứng với cạnh này. Trong một tam giác cân, đường phân giác xuất phát từ đỉnh đồng thời là đường trung tuyến ứng với cạnh đáy. Giao điểm ba đường trung tuyến của một tam giác cách mỗi đỉnh một khoảng bằng độ dài đường trung tuyến đi qua đỉnh ấy. Giao điểm của ba đường trung trực của một tam giác cách đều ba cạnh của tam giác đó. Câu 2: Chọn câu trả lời đúng : Cho tam giác ABC. Các đường cao AH, BL cắt nhau tại M. Ta có : A. CM là tia phân giác của . B. CM ^ AB C. MA = MB = MC D. M cách đều ba cạnh của tam giác ABC. Câu 3: Chọn câu trả lời đúng : Cho tam giác ABC có AB = 6cm, BC = 7cm, AC = 9 cm. Ta có : A. B. C. D. Câu 4: Chọn câu trả lời đúng : Cho tam giác ABC có . Ta có : A. AC > AB > BC B. AB > BC > AC C. BC > AC > AB D. BC > AB > AC B. BÀI TOÁN : (8đ) Bài 1: Cho tam giác ABC có , đường cao AH. Chứng minh rằng BH > HC. Bài 2: Cho tam giác ABC có các đường trung tuyến BD, CE và có BD < CE. Chứng minh rằng . Câu 3: Cho góc . Trên Ox, lấy 2 điểm A và B (A nằm giữa O và B). Trên Oy, lấy 2 điểm C và D sao cho OC = OA và OD = OB. Gọi M là giao điểm của AD và BC. Chứng minh rằng : BC = AD DMAC cân , DMBD cân OM là tia phân giác của góc xOy. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM A. TRẮC NGHIỆM : (2đ) 1.D 2. B 3. B 4. D B. BÀI TOÁN : (8đ) Bài 1: (3đ) Bài 2: (3đ) Bài 3: (2đ)

File đính kèm:

  • docDe KTCIII_HH7_Nguyen Du_07-08.doc