Đề kiểm tra định kì học kì I năm học 2007-2008 môn : toán - lớp 7

Câu 1: Cho hàm số y=f(x)= . Kết quả nào sau đây là sai:

 a. f(1)=-3 c. f(-1)=3

 b. f(3)=-1 d. f(-2)=

 Câu 2: Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng, phát biểu nào sai:

 a. Nếu hai tam giác bằng nhau thì các cạnh tương ứng bằng nhau.

 b. Nếu ba cạnh của một tam giác này bằng ba cạnh của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.

 c. Nếu ba cạnh của một tam giác này bằng ba cạnh của tam giác kia thì ba góc của tam giác này tương ứng bằng

 ba góc của tam giác kia.

 d. Nếu ba góc của tam giác này bằng ba góc của tam giác kia thì ba cạnh của tam giác này tương ứng bằng ba cạnh của tam giác kia.

 

doc3 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1452 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra định kì học kì I năm học 2007-2008 môn : toán - lớp 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD ĐT Mai Sơn Trường THCS Chất lượng cao Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Đề kiểm tra định kì Học kì I Năm học 2007-2008 Môn : Toán - lớp 7 ( Thời gian: 90 phút) I/ Trắc nghiệm: ( 3 điểm) Câu 1: Cho hàm số y=f(x)= . Kết quả nào sau đây là sai: a. f(1)=-3 c. f(-1)=3 b. f(3)=-1 d. f(-2)= Câu 2: Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng, phát biểu nào sai: a. Nếu hai tam giác bằng nhau thì các cạnh tương ứng bằng nhau. b. Nếu ba cạnh của một tam giác này bằng ba cạnh của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau. c. Nếu ba cạnh của một tam giác này bằng ba cạnh của tam giác kia thì ba góc của tam giác này tương ứng bằng ba góc của tam giác kia. d. Nếu ba góc của tam giác này bằng ba góc của tam giác kia thì ba cạnh của tam giác này tương ứng bằng ba cạnh của tam giác kia. Câu 3: Điểm nào trong các điểm sau không thuộc đồ thị của hàm số y=-2x. A (1;-2) ; B (2;-4) ; C (;-1) ; D (;-1) II/ Tự luận : (7 điểm) Câu 1: Thực hiện phép tính: a, b, Câu 2: Tìm x biết : a, c, b, d, Câu 3: Có 25 công nhân được giao chuyển một khối lượng hàng dự định hoàn thành trong 6 ngày. Nhưng trong quá trình làm , được bổ sung thêm 5 người nữa. Hỏi thời gian làm giảm được bao nhiêu ngày? Câu 4: Cho hai tam giác :ABC và A’B’C’ có AB = A’B’ ; AC = A’C’. Gọi M, M’ lần lượt là trung điểm của các cạnh AC và A’C’. Biết BM = B’M’. Chứng minh rằng : ABC = A’B’C’. phòng GD ĐT Mai sơn Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt nam Trường THCS Chất lượng cao Độc lập- Tự do- Hạnh phúc đáp án và biểu điểm chấm môn Toán _ lớp 7 HKI- Năm học 2007- 2008 I/ Trắc nghiệm : (3 điểm) Câu 1 : d, ( 1đ) Câu 2 : a, Đ (1đ) b, Đ c, Đ d, S Câu 3: C (1đ) II/ Tự luận: (7 điểm) Câu 1: a, = = 1 + 1 + 0,5 = 2,5 b, = Câu 2 : Tìm x : a, b, c, => mà => không có giá trị nào của x thoả mãn yêu cầu bài ra. d, Câu 3: Gọi số ngày làm xong công việc khi được bổ sung 5 người là x. Vì khối lượng công việc không đổi nên thời gian hoàn thành công việc và số người là hai đại lượng tỷ lệ nghịch. Ta có : Vậy sau khi được bổ sung 5 người thì họ làm xong công việc trong 5 ngày. So với thời gian dự định giảm được số ngày : 6 - 5 = 1 (ngày). Câu 4 : ABC và A’B’C’ A A’ AB = A’B’ ; AC = A’C’ M AC : MA = MC M’A’C’: M’A’ = M’C’; BM = B’M’ ABC = A’B’C’ Chứng minh : ABM vàA’B’M’ có : => (góc tương ứng) (*) ABC và A’B’C’ có : .

File đính kèm:

  • docDe va dap an KTHK 1 (07-08).doc