Đề kiểm tra Học kì 1 Vật lí Lớp 8

Câu 1 : Với một áp lực nhất định, nếu muốn làm tăng áp suất ta phải :

A. Tăng kích thước của vật ; C. Tăng diện tích mặt bị ép

B. Giảm diện tích ặt bị ép ; D. Cả A, B, C đều sai

Câu 2 : Khi lặn xuống nước ta cảm thấy bị ép ở ngực và lổ tai lùng bùng, Vì :

A. Sức nước ép vào ngực ; C. Áp suất cột nước phía dưới

B. Áp suất cột nước phía trên ; D. Cả A, B đều đúng

Câu 3 : Một em học sinh mang chiếc cặp đến trường, biết quãng đường từ nhà đến trường là 2km và em đã dùng một lực có độ lớn là 20 N để chuyển dời chiếc cặp. Công của lực đó bằng bao nhiêu?

A. 40000 N ; C. 400 J

B. 40000 J ; D. 10 N

Câu 4 : Lực đẩy ac-si-met chỉ được áp dụng đối với:

A. Chất lỏng ; B. Chất khí ; C. Chất rắn ; D. Cả A, B đều đúng

Câu 5 : Khi vật nổi trên mặt nước thì lực đẩy ac-si-met có độ lớn:

A. Bằng trọng lượng của phần vật chìm trong nước

B. Bằng trọng lượng riêng của nước nhân với thể tích của vật.

C. Bằng trọng lượng của vật.

D. Bằng trọng lượng phần vật nổi trên mặt nước.

Câu 6 : Trọng lượng của vật thực hiện công cơ học khi:

A. Vật chuyển động trên mặt bằng nằm ngang

B. vật được treo trên một sợi dây

C. Vật rơi từ trên cao xuống

D. Vật đứng yên một chổ trên mặt đất

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 30/06/2022 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra Học kì 1 Vật lí Lớp 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2008 – 2009 MÔN : VẬT LÝ 8 I. Trắc nghiệm (4đ) : Khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng: Câu 1 : Với một áp lực nhất định, nếu muốn làm tăng áp suất ta phải : A. Tăng kích thước của vật ; C. Tăng diện tích mặt bị ép B. Giảm diện tích ặt bị ép ; D. Cả A, B, C đều sai Câu 2 : Khi lặn xuống nước ta cảm thấy bị ép ở ngực và lổ tai lùng bùng, Vì : A. Sức nước ép vào ngực ; C. Áp suất cột nước phía dưới B. Áp suất cột nước phía trên ; D. Cả A, B đều đúng Câu 3 : Một em học sinh mang chiếc cặp đến trường, biết quãng đường từ nhà đến trường là 2km và em đã dùng một lực có độ lớn là 20 N để chuyển dời chiếc cặp. Công của lực đó bằng bao nhiêu? A. 40000 N ; C. 400 J B. 40000 J ; D. 10 N Câu 4 : Lực đẩy ac-si-met chỉ được áp dụng đối với: A. Chất lỏng ; B. Chất khí ; C. Chất rắn ; D. Cả A, B đều đúng Câu 5 : Khi vật nổi trên mặt nước thì lực đẩy ac-si-met có độ lớn: A. Bằng trọng lượng của phần vật chìm trong nước B. Bằng trọng lượng riêng của nước nhân với thể tích của vật. C. Bằng trọng lượng của vật. D. Bằng trọng lượng phần vật nổi trên mặt nước. Câu 6 : Trọng lượng của vật thực hiện công cơ học khi: A. Vật chuyển động trên mặt bằng nằm ngang B. vật được treo trên một sợi dây C. Vật rơi từ trên cao xuống D. Vật đứng yên một chổ trên mặt đất Câu 7 : Hãy chọn kết quả đúng: A. 25 J = 250 Nm ; C. 2KJ = 200 J B. 0,02 Nm = 0,02 J ; D. 25 J = 250 KJ Câu 8 : Công thức tính áp suất chất lõng là : A. p = d.h ; C. p = d/h B. p = d.V ; D. p = d/V II. Tự luận (6đ) : Học sinh trình bày đầy đủ các bước giải bài tập vào bài làm. Câu 1 (2đ) : Ba vật đặc làm bằng ba chất thép, đồng và nhôm có cùng thể tích. Khi nhúng chìm ba vật này vào cùng một chất lỏng, thì lực đẩy ac-si-met tác dụng lên chúng có khác nhau không? Tại sao? Câu 2 (2đ) : Người ta dùng một lực kéo 125 N để đưa một vật có khối lượng 50kg lên cao 2m bằng mặt phẳng nghiêng A. Tính công phải dùng để đưa vật lên cao? B. Tính chiều dài của mặt phẳng nghiêng Câu 3 (2đ) : Một miếng sắt có thể tích 2dm3 được treo bằng một sợi dây ở trong nước. Biết trọng lượng riêng của nước là 10000 N/m3 A. Tính độ lớn lực đẩy ac-si-met tác dụng lên miếng sắt. B. Nếu miếng sắt được treo ở những độ sâu khác nhau, thì kết quả độ lớn lực đẩy ac-si-met có gì thay đổi không? Tại sao?

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_1_vat_li_lop_8.doc
Giáo án liên quan