Đề kiểm tra học kì I môn: Hình học lớp 8 trường THCS Trực Trung

Bài 3: (6 điểm)

Cho hình bình hành ABCD có BC = 2AB . Gọi M, N thứ tự là trung điểm của BC, AD. Gọi P là giao điểm của AM với BN, Q là giao điểm của MD với CN, K là giao điểm của tia BN với tia CD.

a) Chứng minh tứ giác MDKB là hình thang.

b) Tứ giác PMQN là hình gì? Chúng minh?

c) Hình bình hành ABCD phải có thêm điều kiện gì để PMQN là hình vuông?

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 947 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I môn: Hình học lớp 8 trường THCS Trực Trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường thcs trực trung đề kiểm tra học kì i môn: hình học lớp 8 (Thời gian: 45 phút) Họ và tên: Lớp: Bài 1: (1 điểm) Điền dấu “x” vào ô thích hợp? Câu Nội dung Đúng Sai 1 Tứ giác có hai cạnh đối vừa song song, vừa bằng nhau là hình bình hành. 2 Hình thang có hai cạnh bên bằng nhau là hình thang cân. 3 Trong hình thang cân, hai cạnh bên bằng nhau. 4 Trong hình thoi, hai đường chéo bằng nhau và vuông góc với nhau. Bài 2: (3 điểm) Hãy khoanh tròn trước chữ cái đứng trước câu trả lời đúng? a) Một hình vuông có cạnh bằng 4cm. Đường chéo của hình vuông đó bằng: A. 8 cm B. cm C. 6 cm b) Đường chéo của hình vuông bằng 6cm. Cạnh của hình vuông đó bằng: A. 3 cm B. 4 cm C. cm Bài 3: (6 điểm) Cho hình bình hành ABCD có BC = 2AB . Gọi M, N thứ tự là trung điểm của BC, AD. Gọi P là giao điểm của AM với BN, Q là giao điểm của MD với CN, K là giao điểm của tia BN với tia CD. Chứng minh tứ giác MDKB là hình thang. Tứ giác PMQN là hình gì? Chúng minh? Hình bình hành ABCD phải có thêm điều kiện gì để PMQN là hình vuông?

File đính kèm:

  • dochinh hoc 8_Phuc 2.doc
Giáo án liên quan