Đề kiểm tra học kì II Khoa học Lớp 4 - Năm học 2015-2016 - Trường Tiểu học Ái Mộ A

Câu 1 (1,5 điểm): Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng.

1. Việc nên làm để phòng tai nạn khi đun nấu ở nhà là:

A. Để bình xăng ở gần bếp.

B. Tắt bếp khi sử dụng xong.

C. Ra ngoài làm việc khác khi đang đun nấu.

D. Cho trẻ em chơi đùa gần bếp.

2. Nếu thiếu ô-xi, thực vật:

A. Không hút được nước và chất khoáng.

B. Sẽ ngừng hô hấp và chết.

C. Vẫn phát triển bình thường.

D. Không thực hiện được quá trình quang hợp.

3. Những câu nào đúng?

A. Động vật và thực vật đều lấy khí ô-xi và thải ra khí các-bô-níc trong quá trình hô hấp.

B. Động vật và thực vật đều phải lấy chất hữu cơ (là thức ăn) từ môi trường ngoài.

C. Động vật và thực vật đều lấy nước từ môi trường ngoài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 329 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì II Khoa học Lớp 4 - Năm học 2015-2016 - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ A Họ và tên: ................................................................. Lớp: 4........ Thứ ngày tháng năm 2016 BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II MÔN KHOA HỌC - LỚP 4 Năm học 2015 - 2016 (Thời gian làm bài: 40 phút) Điểm Lời phê của giáo viên .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. GV chấm Câu 1 (1,5 điểm): Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. 1. Việc nên làm để phòng tai nạn khi đun nấu ở nhà là: A. Để bình xăng ở gần bếp. B. Tắt bếp khi sử dụng xong. C. Ra ngoài làm việc khác khi đang đun nấu. D. Cho trẻ em chơi đùa gần bếp. 2. Nếu thiếu ô-xi, thực vật: A. Không hút được nước và chất khoáng. B. Sẽ ngừng hô hấp và chết. C. Vẫn phát triển bình thường. D. Không thực hiện được quá trình quang hợp. 3. Những câu nào đúng? A. Động vật và thực vật đều lấy khí ô-xi và thải ra khí các-bô-níc trong quá trình hô hấp. B. Động vật và thực vật đều phải lấy chất hữu cơ (là thức ăn) từ môi trường ngoài. C. Động vật và thực vật đều lấy nước từ môi trường ngoài. Câu 2 (1 điểm): Ghi vào chữ Đ trước câu đúng, chữ S trước câu sai. Nguồn nhiệt có thể: A. Làm tăng nhiệt độ của thức ăn. B. Làm cho vật nhận nhiệt chuyển từ thể lỏng sang thể rắn. C. Làm cho nước bay hơi nhanh. D. Làm cho vật nở ra. Câu 3 (0,5 điểm): Đánh dấu x vào ý trả lời đúng nhất. Thực vật cần không khí để: A. Quang hợp B. Hô hấp C. Tổng hợp mùn D. Quang hợp và hô hấp Câu 4 (1 điểm): Viết vào chữ N trước những việc nên làm, chữ K trước những việc không nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch. A. Vứt rác ra đường. B. Trồng cây xanh. C. Dùng bếp đun cải tiến để đỡ khói. D. Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Câu 5 (1 điểm): Nối ô chữ ở cột A với ô chữ ở cột B cho phù hợp. A B 1. Đường phố nơi có nhiều xe cộ qua lại. a) Bầu không khí trong sạch. 2. Trường học sạch sẽ, có nhiều cây xanh. 3. Phòng có nhiều người đang hút thuốc. b) Bầu không khí bị ô nhiễm. 4. Căn phòng gọn gàng, sạch sẽ. Câu 6(2 điểm): Điền vào ô trống trong sơ đồ trao đổi chất ở động vật cho phù hợp. (1) ......................... Nước tiểu Khí ô-xi Động vật (3)............................. (2) ........................ (4)............................. Câu 7 (2 điểm): Điền vào chỗ trống trong bảng để chỉ ra sự khác nhau giữa quang hợp và hô hấp. Quang hợp Hô hấp Khí lấy vào (1)....................................... (2)....................................... Khí thải ra (3)....................................... (4)....................................... Thời gian diễn ra (5)....................................... (6)....................................... Nơi diễn ra (7)....................................... (8)....................................... Câu 8 (1 điểm): Viết 2 việc em có thể làm để thực hiện tiết kiệm khi sử dụng các nguồn nhiệt trong sinh hoạt. ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ki_ii_khoa_hoc_lop_4_nam_hoc_2015_2016_truon.doc