Đề kiểm tra học kỳ II môn ngữ văn, lớp 6 thời gian làm bài 90 phút - Trường THCS Phước Thiền Nhơn Trạch – Tỉnh Đồng Nai

I. Trắc nghiệm khách quan(3 điểm, 12 câu, mỗi câu trảlời đúng được 0,25 điểm).

Trảlời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn vàomột chữcái trước câu trảlời

đúng.

1. “Bài học đường đời đầu tiên”là sáng tác của nhà văn nào ?

A. TạDuy Anh

B. Tô Hoài

C. Đoàn Giỏi

D. Nguyễn Tuân

2. Câu nào ghi lại chính xác lời DếChoắt nói với DếMèn ?

A. Ở đời không được ngông cuồng, dại dột sẽchuốc vạvào thân.

B. Ở đời không cẩn thận nói năng, nếu không sớm muộn cũng sẽmang vạvào

mình.

C. Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi

cũng mang vạvào mình.

D. Ở đời phải trung thực, tựtin, nếu không sớm muộn rồi cũng mang vạvào

mình.

pdf3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1959 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ II môn ngữ văn, lớp 6 thời gian làm bài 90 phút - Trường THCS Phước Thiền Nhơn Trạch – Tỉnh Đồng Nai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 TRƯỜNG THCS PHƯỚC THIỀN NHƠN TRẠCH –TỈNH ĐỒNG NAI ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN NGỮ VĂN, LỚP 6 Thời gian làm bài 90 phút I. Trắc nghiệm khách quan (3 điểm, 12 câu, mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm). Trả lời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn vàomột chữ cái trước câu trả lời đúng. 1. “Bài học đường đời đầu tiên” là sáng tác của nhà văn nào ? A. Tạ Duy Anh B. Tô Hoài C. Đoàn Giỏi D. Nguyễn Tuân 2. Câu nào ghi lại chính xác lời Dế Choắt nói với Dế Mèn ? A. Ở đời không được ngông cuồng, dại dột sẽ chuốc vạ vào thân. B. Ở đời không cẩn thận nói năng, nếu không sớm muộn cũng sẽ mang vạ vào mình. C. Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình. D. Ở đời phải trung thực, tự tin, nếu không sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình. 3. Truyện ngắn “Buổi học cuối cùng” được viết theo phương thức biểu đạt chính nào? A. Tự sự B. Miêu tả C. Biểu cảm D. Nghị luận 4. Nhân vật chính trong truyện ngắn “Buổi học cuối cùng” là ai ? A. Chú bé Phrăng B. Thầy giáo Ha – men C. Chú bé Phrăng và thầy giáo Ha – men D. Chú bé Phrăng, thầy giáo Ha – men, bác phó rèn Oat – tơ và cụ già Hô – de. 2 5. Vị trí quan sát của người miêu tả trong đoạn trích “Sông nước Cà Mau” ở đâu ? A. Trên con thuyền xuôi theo các kênh rạch B. Từ trên cao bao quát toàn cảnh C. Tại một địa điểm nhất định D. Trên đường bộ bám theo các kênh rạch 6. Cảnh mặt trời mọc trên biển trong văn bản Cô Tô được tả như thế nào ? A. Dịu dàng và bình lặng B. Rực rỡ và tráng lệ C. Duyên dáng và mềm mại D. Hùng vĩ và lẫm liệt 7. Nếu viết: “Nhú lên dần dần rồi nhô lên cho kỳ hết”, câu văn mắc lỗi gì ? A. Thiếu chủ ngữ B. Thiếu vị ngữ C. Thiếu cả chủ ngữ và vị ngữ D. Thiếu bổ ngữ 8. Tác giả sử dụng biện pháp tu từ gì trong câu văn: “Bến cảng lúc nào cũng đông vui, tàu mẹ, tàu con đậu đầy mặt nước.” ? A. So sánh B. Nhân hoá C. Ẩn dụ D. Hoán dụ 9. Từ “cứ” trong câu “Chúng cứ bay theo thuyền từng bầy như những đám mây nhỏ” thuộc loại phó từ nào ? A. Chỉ quan hệ thời gian B. Chỉ mức độ C. Chỉ sự tiếp diễn tương tự D. Chỉ sự phủ định 10. Tổ hợp từ: “mới biết viết tập toạng” là: A. cụm danh từ B. cụm tính từ C. cụm động từ D. câu trần thuật đơn 3 11. Muốn tả người cần phải làm gì ? A. Quan sát, lựa chọn và trình bày các chi tiết tiêu biểu về đối tượng cần miêu tả theo thứ tự B. Chỉ cần miêu tả dáng vẻ bên ngoài của đối tượng cần tả C. Chỉ cần nói đến những tình cảm của mình về đối tượng cần tả D. Chỉ cần tái hiện được nét tính cách nào đó về đối tượng cần tả 12. Trong các tình huống sau, tình huống nào không phải viết đơn ? A. Gia đình em gặp khó khăn, em muốn xin miễn học phí. B. Em bị ốm không đến lớp học được. C. Em muốn vào Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh. D. Em mắc khuyết điểm trong lớp học khiến cô giáo không hài lòng. II. Tự luận (7 điểm) Tả cảnh nơi em đang sống.

File đính kèm:

  • pdfDN_Nguvan_62_01.pdf
Giáo án liên quan