Đề kiểm tra lớp 10 cơ bản chương II( thời gian 90 phút))

Muïc ñích :+ Đánh giá và phân loại kết quả học tập của học sinh

+Thông qua bài kiểm tra có thể đánh giá sự tiếp thu kiến thức chương 2 của học sinh như thế nào và qua đó gv điều chỉnh phương pháp dạy sao cho đạt hiệu quả cao

Yêu cầu: học sinh cần ôn tập tốt kiến thức của chương 1 và hoàn thành bài kiểm tra tự luận

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1152 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra lớp 10 cơ bản chương II( thời gian 90 phút)), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ KIỂM TRA LỚP 10 CƠ BẢN CHƯƠNG II(thời gian 90 phút)) Muïc ñích :+ Đánh giá và phân loại kết quả học tập của học sinh +Thông qua bài kiểm tra có thể đánh giá sự tiếp thu kiến thức chương 2 của học sinh như thế nào và qua đó gv điều chỉnh phương pháp dạy sao cho đạt hiệu quả cao Yêu cầu: học sinh cần ôn tập tốt kiến thức của chương 1 và hoàn thành bài kiểm tra tự luận Tên chủ đề Mức độ nhận thức-hình thức câu hỏi Cộng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Các khả năng cao hơn Hàm số Tập hợp Hàm số bậc hai Câu1 Câu 2.1 Câu3a Câu3b Câu 2.2 Câu3ac 3đ 1đ 1đ 3đ 1đ 1đ Đề A: CÂU 1: (3đ) Cho hàm số f(x) = và hàm số g(x)= a/ Tìm tập xác định của 2 hàm số trên (2đ) b/ Tính f(1);g(1) (1,0đ) CÂU 2(2đ): Cho các tập hợp: ;;C a/ Tìm (1đ) b/ Tìm (1đ) CÂU 3: (5đ) Cho (P) : và đường thẳng (d): y = + m 1/ Với m = 1. a/Hãy khảo sát và vẻ đồ thị hàm số (p) và (d) trên cùng hệ trục tọa độ(3đ) b/ Tìm giao điểm của (p) và (d) (1,0đ) 2/ Tìm m để đường thẳng (d) cắt (p)tại 2 điểm nghiệm phân biệt lần lượt có hoành độ làvà x2 sao cho (1đ) ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Đề B: CÂU 1: (3đ) Cho hàm số f(x) = và hàm số g(x)= a/ Tìm tập xác định của 2 hàm số trên (2đ) b/ Tính f(-1);g(1) (1,0đ) CÂU 2(2đ): Cho các tập hợp: ;;C a/ Tìm (1đ) b/ Tìm (1đ) CÂU 3: (5đ) Cho (P) : và đường thẳng (d): y = + m-2 1/ Với m = 1. a/Hãy khảo sát và vẻ đồ thị hàm số (p) và (d) trên cùng hệ trục tọa độ(3,0đ) b/ Tìm giao điểm của (p) và (d) (1,0đ) 2/ Tìm m để đường thẳng (d) cắt (p)tại 2 điểm nghiệm phân biệt lần lượt có hoành độ làvà x2 sao cho (1đ) Đáp án : A Bài 1(3đ) 1.1(1đ) 1.2(2đ) Bài 2(2đ) Bài 3(5đ) a(2,5đ) b(0,75) c(0,75) f(-1)= 2 g(1)=3 * hàm số f(x) đk: Txđ Df= *hàm số g(x) đk Txđ Dg= B C ( 1 [ A ) ) ] 3 0 [ 2 -3 4 *Khảo sát và vẻ: .txđ D= .đỉnh I(-2;5) .trục đối xứng x=-2 . bề lõm quay xuống BBT y + ¥ - ¥ 5 2 - ¥ - ¥ x .đồ thị hàm số đi qua cac điểm : Giao trục hoành ( Giao trục tung (0;1) và đi qua các điểm (-1;4);(-3;4) với m=1 hàm số y= 3x+1 đồ thị hàm số là một đường thẳng đi qua các điểm (0;1) ;(1;4);(-1;-2) *Pt hoành độ giao điểm của (p) và (d) với m=1: .Vậy (P) cắt (d) tại 2điểm (0;1);(-7;-20) * Pt hoành độ giao điểm của (p) và (d):-x2-7x+1-m=0 (p) cắt (d) tại 2 điểm phân biệt :(1) Ta có : (loại) vậy không có giá trị m để thỏa mãn yêu cầu bài toán ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ + + + + ++ + ++ ++ ++ B Bài 1(3đ) 1.1(1đ) 1.2(2đ) Bài 2(2đ) Bài 3(5đ) a(2,5đ) b(0,75) c(0,75) f(-1)= -1 g(1)=3 * hàm số f(x) đk: Txđ Df= *hàm số g(x) đk Txđ Dg= C B A ) ) ( ] [ [ 4 3 -2 2 1 0 *Khảo sát và vẻ: .txđ D= .đỉnh I(1;-2) .trục đối xứng x =1 . bề lõm quay lên BBT y + ¥ - ¥ -2 1 +¥ +¥ x .đồ thị hàm số đi qua các điểm : Giao trục hoành ( Giao trục tung (0;-1) và đi qua các điểm ;(-1;2);(2;-1);(3;2) với m=1 hàm số y= 3x+1 đồ thị hàm số là một đường thẳng đi qua các điểm (0;-1);(1;1) *Pt hoành độ giao điểm của (p) và (d) với m=1: .Vậy (P) cắt (d) tại 2điểm (0;-1);(4;3) * Pt hoành độ giao điểm của (p) và (d): x2-4x+1-m=0 (p) cắt (d) tại 2 điểm phân biệt :(1) Ta có : vậy thỏa mãn yêu cầu bài toán ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ ++ + + + + ++ + ++ ++ ++ Thống kê:lớp 10c1:34hs trên trung bình: 19hs lớp 10c2:34hs trên trung bình: 20hs

File đính kèm:

  • docde kiem tra 1 tiet chuong 2 co d an matran.doc