Đề kiểm tra môn Vật lí 11

Trắc nghiệm

1. Chọn câu sai:Lực từ tác dụng lên một đoạn dây điện đặt trong từ trường đều tỉ lệ với

A. A. Cường độ dòng điện trong đoạn dây.

B. Chiều dài đoạn dây.

C. Góc hợp bởi đoạn dây và đường sức từ.

D. Cảm ứng từ tại điểm đặt đoạn dây.

2. Một đoạn dây điện nằm song song với đường sức từ và có chiều ngược với chiều của đường sức từ. Gọi F là lực từ tác dụng lên đoạn dòng điện đó thì:

A. F = 0

B. F 0

C. F còn tuỳ thuộc vào chiều dài của đoạn dây điện.

D. Cả ba phương án trên đều sai.

3. Một đoạn dây dẫn dài 5cm đặt trong từ trường đều vuông góc với vecto cảm ứng từ. Dòng điện qua dây có cường độ 0,75A. Lực từ tác dụng lên đoạn dây là 3.10-3N. Cảm ứng từ của từ trường:

A. B = 0.

B. B = 8.10-4T

C. B = 8.10-6T

D. B = 0,08T.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra môn Vật lí 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề Kiểm tra Môn: vật lí 11 Họ và tên: Lớp: Trắc nghiệm 1. Chọn câu sai:Lực từ tác dụng lên một đoạn dây điện đặt trong từ trường đều tỉ lệ với Cường độ dòng điện trong đoạn dây. Chiều dài đoạn dây. Góc hợp bởi đoạn dây và đường sức từ. Cảm ứng từ tại điểm đặt đoạn dây. 2. Một đoạn dây điện nằm song song với đường sức từ và có chiều ngược với chiều của đường sức từ. Gọi F là lực từ tác dụng lên đoạn dòng điện đó thì: F = 0 F 0 F còn tuỳ thuộc vào chiều dài của đoạn dây điện. Cả ba phương án trên đều sai. 3. Một đoạn dây dẫn dài 5cm đặt trong từ trường đều vuông góc với vecto cảm ứng từ. Dòng điện qua dây có cường độ 0,75A. Lực từ tác dụng lên đoạn dây là 3.10-3N. Cảm ứng từ của từ trường: B = 0. B = 8.10-4T B = 8.10-6T B = 0,08T. 4. Đường sức từ của từ trường gây ra bởi: Dòng điện thẳng là những đường thẳng song song với dòng điện. Dòng điện tròn là những đường tròn. Dòng điện thẳng là những đường thẳng song song và cách đều nhau. Dòng điện trong ống dây đi ra từ cực Bắc, đi vào từ cực nam của ống dây đó. Tự luận 1. Hai hạt bay vào từ trường đều với cùng vận tốc. Hạt thứ nhất có khối lượng m1 = 1,66.10-27kg. Hạt thứ hai có khối lượng m2 = 6,65.10-27kg, điện tích q2 = 2,4.10-19C. Bán kính quỹ đạo của hạt thứ nhất là 4,8cm, của hạt thứ hai là 10,5cm. Tính điện tích của hạt thứ hai. 2. Một dây dẫn được gấp theo các cạnh và các đường chéo của một hình lập phương cạnh là 4cm và được đặt trong từ trường có cảm ứng từ B = 10-6 T. Xác định lực từ tác dụng lên từng cạnh và từng đường chéo (điểm đặt, phương, chiều, độ lớn và biểu diễn lên hình) nếu cho dòng điện I = 20A đi qua.

File đính kèm:

  • docKIEM TRA 11.doc
Giáo án liên quan