Đề kiểm tra một tiết môn : hoá học 45 phút

Phản ứng hóa học là . (1) từ chất này thành chất khác.

Trong phản ứng hoá học, chỉ có .(2) giữa các . (3) thay đổi làm phân tử này biến đổi thành phân tử khác.

Phản ứng hoá học muốn xảy ra thì các chất tham ra phản ứng phải .(4) với nhau. Một số phản ứng còn cần thêm điều kiện là.

Hiện tượng . .(5) mà vẫn giữ nguyên là chất ban đầu gọi là hiện tượng vật lí.

 

doc1 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1159 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra một tiết môn : hoá học 45 phút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo mai sơn Trường THCs chất lượng cao Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc Đề kiểm tra một tiết Môn : hoá học Thời gian : 45' Câu 1:( 3đ) Điền từ, cụm từ thích hợp vào chỗ trống cho đúng. Phản ứng hóa học là…...........…(1) từ chất này thành chất khác. Trong phản ứng hoá học, chỉ có……..................(2) giữa các ….........……(3) thay đổi làm phân tử này biến đổi thành phân tử khác. Phản ứng hoá học muốn xảy ra thì các chất tham ra phản ứng phải………..............(4) với nhau. Một số phản ứng còn cần thêm điều kiện là.............................................. Hiện tượng …………..….(5) mà vẫn giữ nguyên là chất ban đầu gọi là hiện tượng vật lí. Hiện tượng mà chất biến đổi thành chất khác là ………………………(6) Phản ứng hoá học được biểu diễn bằng………………….(7) trong đó ghi công thức hoá học của các………………..(8) và…………………..(9) ( trừ bằng 1 thì không ghi) để cho số ……………….(10) của mỗi (11) ……………….. đều bằng nhau Câu 2. ( 3 điểm) Lập các phương trình hoá học sau và cho biết tỉ lệ số phân tử, nguyên tử các chất trong phương trình phản ứng: Khí hiđro tác dụng với sắt III oxit (Fe2O3) tạo thành sắt và nước Magie đốt cháy trong oxi tạo thành magie oxit (MgO) Nhôm tác dụng với axit sunfuric(H2SO4) tạo thành muối nhôm sunfat (Al2(SO4)3) và giải phóng hiđro. Câu 3 ( 4 điểm) Đốt cháy 14 kg than thành phần chủ yếu là cacbon, thu được 44 kg khí cacbon đioxit (CO2). Biết rằng lượng khí oxi tham gia phản ứng là 32 kg. a)Lập phương trình hoá học xảy ra. b)Tính khối lượng Cacbon đã tham gia phản ứng. c)Tính % khối lượng tạp chất có trong than. d) Tính số nguyên tử oxi cần dùng để sau phản ứng tạo thành 3.1023 phân tử CO2. Bài làm.

File đính kèm:

  • docde lop 8 bai 2.doc
Giáo án liên quan