Đề kiểm tra năng lực chuyên môn giáo viên năm học 2012 - 2013 môn: toán thời gian làm bài:150 phút (không kể thời gian phát đề)

Câu 1 (2,0 điểm).

Cho hàm số có đồ thị (C).

1. Viết phương trình tiếp tuyến của (C) tại điểm E có hoành độ bằng 1.

2. Tìm tất cả giá trị của tham số k để đường thẳng cắt (C) tại ba điểm phân biệt A(2; 0), B, D sao cho , biết H là hình chiếu của điểm M(1; 2) trên đường thẳng BD.

Câu 2 (2,0 điểm).

 

doc1 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 793 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra năng lực chuyên môn giáo viên năm học 2012 - 2013 môn: toán thời gian làm bài:150 phút (không kể thời gian phát đề), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND TỈNH BẮC NINH SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2012 - 2013 Môn: Toán Thời gian làm bài:150 phút (không kể thời gian phát đề) Ngày kiểm tra: 06 tháng 4 năm 2013 Câu 1 (2,0 điểm). Cho hàm số có đồ thị (C). Viết phương trình tiếp tuyến của (C) tại điểm E có hoành độ bằng 1. Tìm tất cả giá trị của tham số k để đường thẳng cắt (C) tại ba điểm phân biệt A(2; 0), B, D sao cho , biết H là hình chiếu của điểm M(1; 2) trên đường thẳng BD. Câu 2 (2,0 điểm). Giải phương trình Giải hệ phương trình . Câu 3 (2,0 điểm). Tính tích phân . Tìm hệ số của số hạng chứa trong khai triển nhị thức Newton , biết rằng n là số nguyên dương thỏa mãn , với là số chỉnh hợp chập k của n phần tử. Câu 4 (2,0 điểm). Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, cho tam giác ABC có trực tâm , phương trình đường thẳng chứa cạnh BC là . Biết đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC đi qua hai điểm . Tính diện tích tam giác ABC. Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho đường thẳng và mặt phẳng Gọi A là giao điểm của d và (P). Viết phương trình đường thẳng ∆ đi qua A, nằm trong (P) và tạo với d một góc bằng Câu 5 (1,0 điểm). Cho lăng trụ ABC.A’B’C’ có A’.ABC là hình chóp tam giác đều, . Gọi là góc giữa mặt phẳng và mặt phẳng . Tính theo a thể tích khối chóp biết . Câu 6 (1,0 điểm). Cho các số thực không âm a, b, c thỏa mãn Chứng minh rằng . ---------- HẾT ---------- Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.

File đính kèm:

  • docDe KTNL Mon Toan.doc