I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ, xé dán, tô màu, cắt. để tạo nên một bức tranh đẹp về biển bằng nhiều nguyên vật liệu theo ý thích của trẻ.
- Giúp trẻ phát triển khả năng cảm nhận được vẻ đẹp về biển và có kỹ năng tạo hình cơ bản, trẻ sử dụng linh hoạt, nhạy bén, khéo léo, phát triển cơ tay và phát triển khả năng thẩm mĩ.
- Giáo dục trẻ yêu quý tài nguyên biển và biết bảo vệ môi trường biển.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9195 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Bé yêu biển lắm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP TAM KỲ
TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA
----------------------------------
Đề tài:
Bé yêu biển lắm
Giáo viên: Lê Thị Kim Oanh
Lớp: Lớn 2
Tam Kỳ, tháng 11/ 2013
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ NHÁNH: QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP
LĨNH VỰC : PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
HOẠT ĐỘNG HỌC: TẠO HÌNH
ĐỀ TÀI:
Ngày dạy: 27 tháng 11 năm 2013
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ biết phối hợp các kỹ năng vẽ, xé dán, tô màu, cắt...... để tạo nên một bức tranh đẹp về biển bằng nhiều nguyên vật liệu theo ý thích của trẻ.
- Giúp trẻ phát triển khả năng cảm nhận được vẻ đẹp về biển và có kỹ năng tạo hình cơ bản, trẻ sử dụng linh hoạt, nhạy bén, khéo léo, phát triển cơ tay và phát triển khả năng thẩm mĩ.
- Giáo dục trẻ yêu quý tài nguyên biển và biết bảo vệ môi trường biển.
II- CHUẨN BỊ:
Giáo án điện tử
Tranh mẫu của cô:
+ Tranh chụp về biển
+ Tranh vẽ về biển
+ Tranh xé dán đàn cá
+ Tranh từ lá cây về biển
+ In hình bàn tay về biển
Giấy vẽ, bút chì, bút màu, kéo.
Lá cây, giấy màu, hồ dán, khăn lau.
Màu nước
* Phương pháp:
Quan sát, đàm thoại, luyện tập.
III-TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1:
Cô và trẻ chơi: “Sóng biển”
Trẻ làm theo hiệu lệnh của cô: Sóng biển nghiêng trái, nghiêng phải...............
Hoạt động 2:
Hôm nay cô sẽ cho các con du lịch, trước tiên chúng ta cùng du lịch qua màn ảnh nhỏ.
Cho trẻ xem đoạn phim về biển.
Trong khi trẻ xem cô trò chuyện với trẻ.
Vừa rồi chúng ta đã được du lịch qua màn ảnh nhỏ về cảnh biển rất đẹp.
+ Vậy hôm nay cô sẽ cho các con đi tham quan phòng triển lãm tranh về biển và ở đó các con sẽ tạo các bức tranh về biển theo ý của mình.
Cô cho trẻ lên xe buýt và đi tham quan. ( Cô mở nhạc trẻ chuyển đội hình)
Cô cho trẻ xem tranh .
Quan sát tranh gợi ý:
Tranh 1: Cho trẻ xem tranh chụp về biển
Tranh 2: Cho cháu xem tranh xé dán đàn cá.
Tranh 3: Cho trẻ xem tranh vẽ về biển.
Tranh 4: Cho xem tranh xé dán từ lá cây
Tranh 5: Cho trẻ xem tranh đàn cá từ bàn tay
Cô trò chuyện với trẻ về nội dung, bố cục bức tranh và nguyên vật liệu tạo nên bức tranh. Sau đó cô tóm ý.
Giáo dục trẻ: Biển là tài nguyên quý giá đối với chúng ta như: cho chúng ta cá, tôm.... để ăn. Mùa hè chúng ta được đi tắm biển.... Các con cho cô biết ở Quảng Nam mình có biển gì? ( Trẻ trả lời)
Vì vậy khi các con được bố mẹ chở đi tắm biển là các con nhớ không nên vức rác mà khi dùng xong phải bỏ vào thùng rác nhé! Để cho môi trường biển thêm xanh thêm đẹp nhé!
Gợi ý tưởng:
+ Qua những bức tranh cô đã cho con xem bây giờ các con có thể thể hiện tình yêu của mình với biển bằng cách làm những bức tranh đẹp về biển.
+ Con sẽ làm gì?
+ Con làm như thế nào?
( Cho vài trẻ trả lời)
Cô gợi ý cho trẻ về:
+ Kỹ năng vẽ, tô màu, in, cắt dán, xé dán.......
Trẻ thực hành:
Cô chia trẻ ngồi theo nhóm.
Cô đã chuẩn bị sẵn nguyên vật liệu cho trẻ thực hiện.( Mở nhạc nhẹ)
Cô quan sát, gợi ý, hướng dẫn gợi ý trẻ thực hiện.
Trưng bày, nhận xét sản phẩm:
+ Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm
+ Cô cùng trẻ nhận xét sản phẩm
Hoạt động 3:
Cô nhận xét - tuyên dương - dặn dò trẻ.
Kết thúc hoạt động và cho cháu đi xe buýt về ( Theo nhạc)
Nhận xét:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………........................……………………………………………........................................................
File đính kèm:
- TAO HINH BE YEU BIEN LAM.doc