Đề tài Chuyện về một số luật giao thông

1/ MỤC ĐICH YÊU CẨU:

- Trẻ biết đặc điểm của một số phương tiện giao thông đường bộ phổ biến như: ô tô 4 bánh kêu bíp bíp, xe máy 2 bánh kêu dìn dìn, xe đạp 2 bánh kêu kính công, tàu hỏa nhiều bánh kêu tu tu, xình xịch.

- Rèn luyện khả năng nhạy cảm và óc quan sát ở trẻ. Rèn khả năng tư duy và sự chú ý của trẻ.

Mở rộng vốn từ, rèn trẻ nói câu đầy đủ.

- Giáo dục trẻ ngồi ngoan khi đi trên xe đạp, xe máy, khi đi ô tô, tàu hỏa không thò tay ra ngoài.

2/ CHUẨN BỊ:

* Đồ dùng phương tiện:

- Máy catset băng nhạc, ti vi đầu đĩa, băng hình.

- Mô hình ô tô, xe máy tàu hỏa,

 - Sưu tầm các bài hát , bài thơ có nội dung theo chủ đề,

3/ NỘI DUNG TÍCH HỢP

- Tích hợp:Toán, âm nhạc, tạo hình.

4/ CÁCH TIẾN HÀNH:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1637 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Chuyện về một số luật giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: KPKH ĐỀ TÀI: TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ LUẬT GIAO THÔNG Giáo viên: Bùi Thị Kỷ 1/ MỤC ĐICH YÊU CẨU: - Trẻ biết đặc điểm của một số phương tiện giao thông đường bộ phổ biến như: ô tô 4 bánh kêu bíp bíp, xe máy 2 bánh kêu dìn dìn, xe đạp 2 bánh kêu kính công, tàu hỏa nhiều bánh kêu tu tu, xình xịch. - Rèn luyện khả năng nhạy cảm và óc quan sát ở trẻ. Rèn khả năng tư duy và sự chú ý của trẻ. Mở rộng vốn từ, rèn trẻ nói câu đầy đủ. - Giáo dục trẻ ngồi ngoan khi đi trên xe đạp, xe máy, khi đi ô tô, tàu hỏa không thò tay ra ngoài. 2/ CHUẨN BỊ: * Đồ dùng phương tiện: Máy catset băng nhạc, ti vi đầu đĩa, băng hình. Mô hình ô tô, xe máy tàu hỏa, - Sưu tầm các bài hát , bài thơ có nội dung theo chủ đề, 3/ NỘI DUNG TÍCH HỢP - Tích hợp:Toán, âm nhạc, tạo hình. 4/ CÁCH TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ Hoạt động 1: - Cô cùng trẻ hát bài “ Em tập lái ô tô” cô và trẻ tyrao đổi về nội dung bài hát sau đó cô dẫn dắt vào nội dung bài dạy. Hoạt động 2: - Tổ chức cho trẻ xem băng nhạc về phương tiện giao thông đường bộ. - Các con vừa xem thấy những phương tiện gì? Cô gợi ý cho trẻ kể tên.các loại phương tiện giao thông xem đặc điểm của nó. -xe đạp- xe máy- ô tô- tàu hỏa. - VD; ai nói cho cô biết xem xe nào có 2 bánh. - xe ào có 4 bánh. - Cô gợi ý cho trẻ quan sát vào mô hình. Cô đặt các câu hỏi để trẻ trả lời. * Cô khái quát so sánh: các phương tiện giao thông này tuy có đặc điểm khác nhau và giống nhau của quy định luật giao thông. - Cô cho trẻ nhắc lại tên các phương tiện giao thong và quy định đơn giản. Hoạt động 3: Trò chơi: “Ngã tư đường phố” - Trẻ xếp lô tô theo yêu cầu của cô - Đi qua ngã tư . * Kết thúc: Cô cùng trẻ hát bài “ Em tập lái ô tô” Lớp hát cùng cô Trẻ tự trả lời. Cả lớp quan sát Trẻ trả lời câu hỏi của cô Trẻ trả lời 4-5 trẻ trả lời Lớp đọc – tổ đọc- cá nhân đọc 4-5 trẻ cùng chơi - cả lớp thực hiện. - cả lớp vận động cùng cô. HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Tên trò chơi Yêu cầu Chuẩn bị Thực hiện + Tổ chức trò chơi: Trẻ phân loại nhóm phương tiện to – nhỏ (tàu – thuyền) Trẻ biết cùng cô và các bạn chơi trò chơi tuân theo luật giao thông. - Các loại tàu thuyền. -Màu sáp, vở, bút… - Cô giới thiêu tên trò chơi; hướng dẫn luật chơi, cho trẻ thực hiện, cô cùng làm với trẻ. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: 1. Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do:………………………………………….. 2. Những thay đổi cần thiết : ………………………………………………………….. 3. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: ……………………………………………………

File đính kèm:

  • docbe hoc luat giao thong(2).doc