Đề tài Dạy trẻ ghép đôi (tương ứng 1- 1) các đối tượng của 2 nhóm đồ vật. Ôn tập, nhận biết hình tam giác, hình vuôn

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻbiết ghép đôi xếp tương ứng 1- 1 từng đôi của 2 nhóm đồvật.

- Trẻnhận biết và gọi tên hình vuông và hình tam giác.

- Biết cách chơi trò chơi

2. Kỹnăng:

- Trẻphân biệt được tam giác, hình chữnhật. Rèn trí tưởng tượng cho

trẻqua cách sửdụng mảnh vải hình vuông đểgấp hình tam giác, hình vuông

- Trẻcó kỹnăng ghép đôi từng đối tượng của 2 nhóm đồvật bằng cách

xếp tương ứng 1 – 1.

- Rèn sựnhanh nhẹn cho trẻthông qua việc tham gia các trò chơi.Tiếp

tục rèn cho trẻnói đủcâu, đủý

3. Thái độ

- Trẻhứng thú tham gia các hoạt động do cô tổchức

-Trẻbiết giúp đỡcô thu dọn đồdùng sau giờhọc

II. Chuẩn bị:

1. Đồdùng của cô:

- 1 hình vuông, hình chữnhật hoặc hình tam giác

- Hộp quà, nhiều mảnh vải có dạng hình vuông

- 2 bảng dấp dính, quần áo dài, và quần áo cộc tay,

- Đàn ghi lời bài hát, thước chỉ

2 - Đồdùng của trẻ:

- Mỗi trẻcó 1 hình vuông, 1hình tam giác, 1 cây hoa

- Mỗi trẻ1 mảnh vải có dạng hình vuông

2. Đội hình: Trẻngồi hình chữu trên thảm

III. Hoạt động:

pdf5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 66725 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Dạy trẻ ghép đôi (tương ứng 1- 1) các đối tượng của 2 nhóm đồ vật. Ôn tập, nhận biết hình tam giác, hình vuôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG Giáo án: Lĩnh vực : Phát triển nhận thức Chủ điểm : Bản thân Đề tài : Dạy trẻ ghép đôi (tương ứng 1- 1) các đối tượng của 2 nhóm đồ vật. Ôn tập, nhận biết hình tam giác, hình vuông. Giáo viên: Vũ Thị Kim Oanh Lứa tuổi: MGB – Lớp C4 Năm học 2013 -2014 GIÁO ÁN: Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài: Dạy trẻ ghép đôi (tương ứng 1- 1) các đối tượng của 2 nhóm đồ vật. Ôn tập, nhận biết hình tam giác, hình vuông. Chủ đề: Bản thân Đối tượng: Lớp C4 Thời gian : 15 -20 phút. Số trẻ:15-20 trẻ. Ngày dạy: 23/10/2013 Người soạn và dạy : Vũ Thị Kim Oanh I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết ghép đôi xếp tương ứng 1- 1 từng đôi của 2 nhóm đồ vật. - Trẻ nhận biết và gọi tên hình vuông và hình tam giác. - Biết cách chơi trò chơi 2. Kỹ năng: - Trẻ phân biệt được tam giác, hình chữ nhật. Rèn trí tưởng tượng cho trẻ qua cách sử dụng mảnh vải hình vuông để gấp hình tam giác, hình vuông - Trẻ có kỹ năng ghép đôi từng đối tượng của 2 nhóm đồ vật bằng cách xếp tương ứng 1 – 1. - Rèn sự nhanh nhẹn cho trẻ thông qua việc tham gia các trò chơi.Tiếp tục rèn cho trẻ nói đủ câu, đủ ý 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động do cô tổ chức -Trẻ biết giúp đỡ cô thu dọn đồ dùng sau giờ học II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: - 1 hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình tam giác - Hộp quà, nhiều mảnh vải có dạng hình vuông - 2 bảng dấp dính, quần áo dài, và quần áo cộc tay, - Đàn ghi lời bài hát, thước chỉ 2 - Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ có 1 hình vuông, 1hình tam giác, 1 cây hoa - Mỗi trẻ 1 mảnh vải có dạng hình vuông 2. Đội hình: Trẻ ngồi hình chữ u trên thảm III. Hoạt động: Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức: Cho trẻ chơi trò chơi 2. Nội dung chính: a. Phần 1 : Ôn nhận biết hình vuông, hình tam giác (4 phút) PhÇn 2 : D¹y trÎ ghÐp ®«i c¸c ®èi t−îng. (9 - 10 phót) Gây hứng thú cho trẻ : Lớp chúng mình có muốn chơi trò chơi không? Trước khi chơi trò chơi, cô muốn lớp mình hát bài hát “chiếc khăn tay nhé” thật là hay, cả lớp có đồng ý không? * Hôm nay cô mang đến 1 hộp quà tặng cả lớp, chúng mình có thích không ? Cô và các con cùng mở xem cô mang đến món quà gì nhé - Cái gì đây ? - Cô cho trẻ cầm khăn rồi về chỗ ngồi, cho trẻ trải rộng vải xuống sàn và hỏi trẻ: Chiếc khăn tay cô cầm có dạng hình gì? Từ chiếc khăn tay này sẽ đem đến cho chúng mình những tiết mục ảo thuật thật thú vị. Có muốn xem cô biểu diễn xiếc với tấm vải này không? Nào úm ba la mở ra hình gì? (Cô làm 2- 3 lần) Ai tinh mắt phát hiện ra cô làm như thế nào để biến hình? Làm thế nào để miếng vải hình vuông biến thành miếng vải hình tam giác? (Cô gợi ý nếu trẻ không thực hiện được.) Tương tự cô cho trẻ gấp thành mảnh vải thành hình chữ nhật. Tiếp tục cho trẻ gấp đôi hình chữ nhật thành hình vuông nhỏ. * Vừa rồi các con làm ảo thuật rất giỏi đấy cô thưởng cho mỗi bạn 1 rổ đò chơi, chúng mình đi lấy rổ nào ? Trong rổ có hình gì ? Từ hình vuông và hình tam giác chúng mình còn xếp được ngôi nhà của mình đấy, các con có thích xếp ngôi nhà không ? + Bây giờ chúng mình đã sẵn sàng để xếp được những ngôi nhà xinh xắn chưa ? - Cô yêu cầu trẻ làm theo hướng dẫn của cô. Trẻ hát bài chiếc khăn tay Có ạ Trẻ trả lời Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ Trẻ làm theo yêu cầu của cô Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ Rồi ạ Phần 3 : Luyện tập kỹ năng ghép đôi (4-5 phút) + Các con hãy chọn và cầm tất cả những hình vuông trên tay! - Cô hỏi xem trẻ đã chọn hết hình vuông trong rổ chưa ? + Hãy xếp tất cả hình vuông thành 1 hàng ngang trước mặt. - Cô quan sát trong lúc trẻ thực hiện . Sau khi trẻ thực hiện xong, cô thực hiện trên mẫu của cô.Lưu ý những trẻ chưa thực hiện được nhìn mẫu cô và làm theo mẫu. + Các con hãy lấy tất cả hình tam giác cầm trên tay! - Cô quan sát và nhắc trẻ cầm "tất cả hình tam giác" + Hãy đặt mỗi hình tam giác lên trên một hình vuông để tạo thành 1 ngôi nhà nào! - Cô quan sát trẻ thực hiện. Đặt câu hỏi giúp trẻ thực hiện được thao tác : + Con đặt hình tam giác như thế nào? + Con đặt mỗi hình tam giác ở chỗ nào của hình vuông? - Cô thực hiện trên mẫu của cô. Nhắc trẻ, đặc biệt là những trẻ chưa thực hiện được nhìn mẫu cô và thực hiện theo. Cô vừa làm vừa nói và nhắc trẻ cùng nói với cô "Xếp 1 hình tam giác lên trên 1 hình vuông" + Các con đã xếp xong ngôi nhà chưa? + Các con đã xếp ngôi nhà như thế nào? + Trong rổ của các con còn gì không? + Các con sẽ làm gì với những cây hoa này? + Bây giờ, để ngôi nhà thêm đẹp, các con hãy trồng trước mỗi ngôi nhà 1 cây hoa nhé! - Cô cho trẻ thực hiện. Cô quan sát và sửa sai, giúp trẻ thực hiện. - Cô thực hiện trên mẫu của cô. Cô có thể làm sai (đặt 2 cây hoa vào 1 nhà hoặc 1 nhà không có cây hoa) và cho trẻ nhận xét, sửa giúp cô. => Các con rất giỏi, các con hãy cất những rổ đồ dùng lên bàn cho cô. Cô cho các con chơi một trò chơi. - Trẻ chọn tất cả hình vuông trên tay - Trẻ cầm tất cả hình tam giác trên tay -Trẻ đặt 1 hình tam giác lên trên 1 hình vuông Con đặt 1 hình tam giác lên trên 1 hình vuông Còn những cây hoa Trẻ đặt mỗi cây hoa trước 1 ngôi nhà Trò chơi 1: nhanh tay nhanh mắt Trò chơi 2: Chơi trò chơi "Thỏ tìm chuồng 3. Kết thúc tiết học: Hàng ngày ở nhà ở lớp chúng mình giúp bố mẹ, cô giáo được rất nhiều việc. hôm nay chúng mình sẽ giúp của hàng thời trang sắp xếp lại trang phục cho nhé. Cô chia các con làm 2 đội - > Ở đây có rất nhiềù quần áo, quần áo cộc tay, quần dài nhiệm vụ của các đội giúp cô bán hàng xếp quần dài với áo dài tay, quần sóoc với áo cộc tay,(Nhắc trẻ xếp áo trước, quần dưới áo) các con có rõ chưa? Tổ chức cho trẻ chơi: quan sát trẻ chơi Nhận xét cách xếp của 2 đội - Cách chơi : Xếp 3 vòng tròn sát nhau, mời 4 - 5 trẻ đi xung quanh 3 vòng tròn trong vòng 1 bản nhạc. Khi bản nhạc kết thúc, cô hô "thỏ tìm chuồng" -> mỗi trẻ phải nhanh chân nhảy vào 1 vòng tròn. Trẻ nào không tìm được vòng tròn là trẻ thua cuộc và phải nhảy lò cò. - Luật chơi : mỗi chú thỏ vào một chuồng - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần Nhận xét sau mỗi lần trẻ chơi. • Nhận xét giờ học và cho trẻ hát vận động bài “Đôi mắt” chuyển tiết Trẻ chăm chú nghe cô nói cách chơi, Trẻ chăm chú nghe cô nói cách chơi, luật chơi Trẻ hát và vận động theo nhạc

File đính kèm:

  • pdfDay tre ghep tuong ung 11.pdf