I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻbiết ghép đôi xếp tương ứng 1- 1 từng đôi của 2 nhóm đồvật.
- Trẻnhận biết và gọi tên hình vuông và hình tam giác.
- Biết cách chơi trò chơi
2. Kỹnăng:
- Trẻphân biệt được tam giác, hình chữnhật. Rèn trí tưởng tượng cho
trẻqua cách sửdụng mảnh vải hình vuông đểgấp hình tam giác, hình vuông
- Trẻcó kỹnăng ghép đôi từng đối tượng của 2 nhóm đồvật bằng cách
xếp tương ứng 1 – 1.
- Rèn sựnhanh nhẹn cho trẻthông qua việc tham gia các trò chơi.Tiếp
tục rèn cho trẻnói đủcâu, đủý
3. Thái độ
- Trẻhứng thú tham gia các hoạt động do cô tổchức
-Trẻbiết giúp đỡcô thu dọn đồdùng sau giờhọc
II. Chuẩn bị:
1. Đồdùng của cô:
- 1 hình vuông, hình chữnhật hoặc hình tam giác
- Hộp quà, nhiều mảnh vải có dạng hình vuông
- 2 bảng dấp dính, quần áo dài, và quần áo cộc tay,
- Đàn ghi lời bài hát, thước chỉ
2 - Đồdùng của trẻ:
- Mỗi trẻcó 1 hình vuông, 1hình tam giác, 1 cây hoa
- Mỗi trẻ1 mảnh vải có dạng hình vuông
2. Đội hình: Trẻngồi hình chữu trên thảm
III. Hoạt động:
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 66502 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Dạy trẻ ghép đôi (tương ứng 1- 1) các đối tượng của 2 nhóm đồ vật. Ôn tập, nhận biết hình tam giác, hình vuôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO QUẬN CẦU GIẤY
TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG
Giáo án:
Lĩnh vực : Phát triển nhận thức
Chủ điểm : Bản thân
Đề tài :
Dạy trẻ ghép đôi (tương ứng 1- 1) các đối tượng của 2
nhóm đồ vật. Ôn tập, nhận biết hình tam giác, hình vuông.
Giáo viên: Vũ Thị Kim Oanh
Lứa tuổi: MGB – Lớp C4
Năm học 2013 -2014
GIÁO ÁN:
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Đề tài: Dạy trẻ ghép đôi (tương ứng 1- 1) các đối tượng của 2
nhóm đồ vật. Ôn tập, nhận biết hình tam giác, hình vuông.
Chủ đề: Bản thân
Đối tượng: Lớp C4
Thời gian : 15 -20 phút.
Số trẻ:15-20 trẻ.
Ngày dạy: 23/10/2013
Người soạn và dạy : Vũ Thị Kim Oanh
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết ghép đôi xếp tương ứng 1- 1 từng đôi của 2 nhóm đồ vật.
- Trẻ nhận biết và gọi tên hình vuông và hình tam giác.
- Biết cách chơi trò chơi
2. Kỹ năng:
- Trẻ phân biệt được tam giác, hình chữ nhật. Rèn trí tưởng tượng cho
trẻ qua cách sử dụng mảnh vải hình vuông để gấp hình tam giác, hình vuông
- Trẻ có kỹ năng ghép đôi từng đối tượng của 2 nhóm đồ vật bằng cách
xếp tương ứng 1 – 1.
- Rèn sự nhanh nhẹn cho trẻ thông qua việc tham gia các trò chơi.Tiếp
tục rèn cho trẻ nói đủ câu, đủ ý
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động do cô tổ chức
-Trẻ biết giúp đỡ cô thu dọn đồ dùng sau giờ học
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- 1 hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình tam giác
- Hộp quà, nhiều mảnh vải có dạng hình vuông
- 2 bảng dấp dính, quần áo dài, và quần áo cộc tay,
- Đàn ghi lời bài hát, thước chỉ
2 - Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có 1 hình vuông, 1hình tam giác, 1 cây hoa
- Mỗi trẻ 1 mảnh vải có dạng hình vuông
2. Đội hình: Trẻ ngồi hình chữ u trên thảm
III. Hoạt động:
Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của
trẻ
1.Ổn định tổ
chức:
Cho trẻ chơi trò
chơi
2. Nội dung
chính:
a. Phần 1 : Ôn
nhận biết hình
vuông, hình tam
giác (4 phút)
PhÇn 2 : D¹y trÎ
ghÐp ®«i c¸c ®èi
t−îng.
(9 - 10 phót)
Gây hứng thú cho trẻ :
Lớp chúng mình có muốn chơi trò chơi
không? Trước khi chơi trò chơi, cô muốn lớp
mình hát bài hát “chiếc khăn tay nhé” thật là
hay, cả lớp có đồng ý không?
* Hôm nay cô mang đến 1 hộp quà tặng cả lớp,
chúng mình có thích không ?
Cô và các con cùng mở xem cô mang đến món
quà gì nhé - Cái gì đây ?
- Cô cho trẻ cầm khăn rồi về chỗ ngồi, cho trẻ
trải rộng vải xuống sàn và hỏi trẻ:
Chiếc khăn tay cô cầm có dạng hình gì?
Từ chiếc khăn tay này sẽ đem đến cho chúng
mình những tiết mục ảo thuật thật thú vị. Có
muốn xem cô biểu diễn xiếc với tấm vải này
không?
Nào úm ba la mở ra hình gì? (Cô làm 2- 3 lần)
Ai tinh mắt phát hiện ra cô làm như thế nào để
biến hình?
Làm thế nào để miếng vải hình vuông biến
thành miếng vải hình tam giác? (Cô gợi ý nếu
trẻ không thực hiện được.)
Tương tự cô cho trẻ gấp thành mảnh vải thành
hình chữ nhật.
Tiếp tục cho trẻ gấp đôi hình chữ nhật thành
hình vuông nhỏ.
* Vừa rồi các con làm ảo thuật rất giỏi đấy cô
thưởng cho mỗi bạn 1 rổ đò chơi, chúng mình
đi lấy rổ nào ?
Trong rổ có hình gì ?
Từ hình vuông và hình tam giác chúng mình
còn xếp được ngôi nhà của mình đấy, các con
có thích xếp ngôi nhà không ?
+ Bây giờ chúng mình đã sẵn sàng để xếp được
những ngôi nhà xinh xắn chưa ?
- Cô yêu cầu trẻ làm theo hướng dẫn của cô.
Trẻ hát bài chiếc
khăn tay
Có ạ
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời theo ý
hiểu của trẻ
Trẻ trả lời theo ý
hiểu của trẻ
Trẻ làm theo yêu
cầu của cô
Trẻ trả lời theo ý
hiểu của trẻ
Rồi ạ
Phần 3 : Luyện
tập kỹ năng
ghép đôi
(4-5 phút)
+ Các con hãy chọn và cầm tất cả những hình
vuông trên tay!
- Cô hỏi xem trẻ đã chọn hết hình vuông trong
rổ chưa ?
+ Hãy xếp tất cả hình vuông thành 1 hàng
ngang trước mặt.
- Cô quan sát trong lúc trẻ thực hiện . Sau khi
trẻ thực hiện xong, cô thực hiện trên mẫu của
cô.Lưu ý những trẻ chưa thực hiện được nhìn
mẫu cô và làm theo mẫu.
+ Các con hãy lấy tất cả hình tam giác cầm trên
tay!
- Cô quan sát và nhắc trẻ cầm "tất cả hình tam
giác"
+ Hãy đặt mỗi hình tam giác lên trên một hình
vuông để tạo thành 1 ngôi nhà nào!
- Cô quan sát trẻ thực hiện. Đặt câu hỏi giúp trẻ
thực hiện được thao tác :
+ Con đặt hình tam giác như thế nào?
+ Con đặt mỗi hình tam giác ở chỗ nào của
hình vuông?
- Cô thực hiện trên mẫu của cô. Nhắc trẻ, đặc
biệt là những trẻ chưa thực hiện được nhìn mẫu
cô và thực hiện theo. Cô vừa làm vừa nói và
nhắc trẻ cùng nói với cô "Xếp 1 hình tam giác
lên trên 1 hình vuông"
+ Các con đã xếp xong ngôi nhà chưa?
+ Các con đã xếp ngôi nhà như thế nào?
+ Trong rổ của các con còn gì không?
+ Các con sẽ làm gì với những cây hoa này?
+ Bây giờ, để ngôi nhà thêm đẹp, các con hãy
trồng trước mỗi ngôi nhà 1 cây hoa nhé!
- Cô cho trẻ thực hiện. Cô quan sát và sửa sai,
giúp trẻ thực hiện.
- Cô thực hiện trên mẫu của cô. Cô có thể làm
sai (đặt 2 cây hoa vào 1 nhà hoặc 1 nhà không
có cây hoa) và cho trẻ nhận xét, sửa giúp cô.
=> Các con rất giỏi, các con hãy cất những rổ
đồ dùng lên bàn cho cô. Cô cho các con chơi
một trò chơi.
- Trẻ chọn tất cả
hình vuông trên
tay
- Trẻ cầm tất cả
hình tam giác trên
tay
-Trẻ đặt 1 hình
tam giác lên trên
1 hình vuông
Con đặt 1 hình
tam giác lên trên
1 hình vuông
Còn những cây
hoa
Trẻ đặt mỗi cây
hoa trước 1 ngôi
nhà
Trò chơi 1:
nhanh tay nhanh
mắt
Trò chơi 2: Chơi
trò chơi "Thỏ tìm
chuồng
3. Kết thúc tiết
học:
Hàng ngày ở nhà ở lớp chúng mình giúp bố
mẹ, cô giáo được rất nhiều việc. hôm nay
chúng mình sẽ giúp của hàng thời trang sắp xếp
lại trang phục cho nhé. Cô chia các con làm 2
đội - > Ở đây có rất nhiềù quần áo, quần áo cộc
tay, quần dài nhiệm vụ của các đội giúp cô bán
hàng xếp quần dài với áo dài tay, quần sóoc với
áo cộc tay,(Nhắc trẻ xếp áo trước, quần dưới
áo) các con có rõ chưa?
Tổ chức cho trẻ chơi: quan sát trẻ chơi
Nhận xét cách xếp của 2 đội
- Cách chơi : Xếp 3 vòng tròn sát nhau, mời 4 -
5 trẻ đi xung quanh 3 vòng tròn trong vòng 1
bản nhạc. Khi bản nhạc kết thúc, cô hô "thỏ tìm
chuồng" -> mỗi trẻ phải nhanh chân nhảy vào 1
vòng tròn. Trẻ nào không tìm được vòng tròn là
trẻ thua cuộc và phải nhảy lò cò.
- Luật chơi : mỗi chú thỏ vào một chuồng
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần
Nhận xét sau mỗi lần trẻ chơi.
• Nhận xét giờ học và cho trẻ hát vận động
bài “Đôi mắt” chuyển tiết
Trẻ chăm chú
nghe cô nói cách
chơi,
Trẻ chăm chú
nghe cô nói cách
chơi, luật chơi
Trẻ hát và vận
động theo nhạc
File đính kèm:
- Day tre ghep tuong ung 11.pdf