Đề tài Nâng cao khả năng cảm thụ văn học cho trẻ bằng việc chuyển thể những bài thơ, câu chuyện thành kịch bản rối

Chúng ta cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học không chỉ mong muốn trẻ được tiếp cận với ngôn ngữ nghệ thuật, những lời hay ý đẹp trong các tác phẩm, giúp trẻ tích luỹ vốn từ phát triển ngôn ngữ, mà còn có nhiệm vụ giúp trẻ biết cảm nhận tác phẩm, tức là giúp trẻ hiểu rõ nội dung tác phẩm, hiểu được cái hồn của tác phẩm muốn gởi gắm điều gì trong đó. Phải làm sao để thông qua tác phẩm, xây dựng được trong trẻ những tình cảm trong sáng, yêu con người, yêu thiên nhiên. Qua tác phẩm giúp trẻ biết phân biệt thế nào là tốt, là xấu. Biết yêu mến, trân trọng và làm theo cái tốt, đồng thời cũng biết chê trách, bài trừ cái xấu.

Để làm được điều đó thì cô giáo là nhân tố quan trọng nhất. Cô giáo giữ vai trò trung gian để chuyển tải những nội dung tác phẩm vào tâm hồn trẻ thơ.

Vì vậy, làm thế nào để chuyển tải nội dung, tác phẩm đến với trẻ thơ, để trẻ cảm nhận tác phẩm một cách sâu sắc đã thôi thúc tôi chọn đề tài “Nâng cao khả năng cảm thụ văn học cho trẻ bằng việc chuyển thể những bài thơ, câu chuyện thành kịch bản rối” phong phú hấp dẫn để nâng cao khả năng cảm thụ văn học cho trẻ bằng việc chuyển thể những bài thơ .

 

doc11 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1398 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Nâng cao khả năng cảm thụ văn học cho trẻ bằng việc chuyển thể những bài thơ, câu chuyện thành kịch bản rối, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

File đính kèm:

  • docskkn(5).doc