I/ Mục đích yêu cầu:
1/ Nhận thức: Trẻ hiểu được ý nghĩa của việc nêu gương cuối ngày, biết nhận xét, đánh giá mình và bạn theo 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
2/ Ngôn ngữ: Qua nhận xét, đánh giá mình và bạn, gúp trẻ biết cách sử dụng từ, đặt câu, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3/ Thể lực: Trẻ được tham gia hoạt động tích cực, sự kết hợp hài hòa gữa các hoạt động động và tĩnh, giúp cơ thể phát triển toàn diện.
4/ Thẩm mĩ: Trẻ cảm nhận được các hành vi đẹp: hăng hái phát biểu ý kiến, tham gia nhận xét mình và bạn, ngồi ngay ngắn trong giờ nêu gương, thực hiện đúng ba tiêu chuản bé ngoan.
5/ Tình cảm xã hội: Trẻ ngoan, vâng lời cô giáo, chú ý trong giờ học, thích tham gia hoạt động nêu gương.
II/ Chuẩn bị:
- Trẻ: vệ sinh thân thể sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng.
- Cô: trang phục, đầu tóc chỉnh tề.
- Túi cờ, cờ.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 17555 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Nêu gương cuối ngày lớp: lá 2 - Chủ đề: gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường MG Định Hiệp KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
GV: Liễu T.Hải Yến Đề tài : NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
Lớp: Lá 2 Chủ đề: Gia Đình
N.Soạn: 13/10 – N.Dạy: 16/10
I/ Mục đích yêu cầu:
1/ Nhận thức: Trẻ hiểu được ý nghĩa của việc nêu gương cuối ngày, biết nhận xét, đánh giá mình và bạn theo 3 tiêu chuẩn bé ngoan.
2/ Ngôn ngữ: Qua nhận xét, đánh giá mình và bạn, gúp trẻ biết cách sử dụng từ, đặt câu, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3/ Thể lực: Trẻ được tham gia hoạt động tích cực, sự kết hợp hài hòa gữa các hoạt động động và tĩnh, giúp cơ thể phát triển toàn diện.
4/ Thẩm mĩ: Trẻ cảm nhận được các hành vi đẹp: hăng hái phát biểu ý kiến, tham gia nhận xét mình và bạn, ngồi ngay ngắn trong giờ nêu gương, thực hiện đúng ba tiêu chuản bé ngoan.
5/ Tình cảm xã hội: Trẻ ngoan, vâng lời cô giáo, chú ý trong giờ học, thích tham gia hoạt động nêu gương.
II/ Chuẩn bị:
- Trẻ: vệ sinh thân thể sạch sẽ, đầu tóc gọn gàng.
- Cô: trang phục, đầu tóc chỉnh tề.
- Túi cờ, cờ.
III/ Tổ chức thực hiện:
- Cô cho trẻ tập hợp đội hình chữ U .
-Cô bắt nhịp cả lớp hát bài “cả nhà thương nhau”(GD tình yêu thương gia đình)
-Cô cho trẻ nhắc lại 3 tiêu chuẩn bé ngoan, mời một vài cá nhắc lại.
-Cô cho trẻ tự nhận xét mình theo tổ.
- Cô mời cá nhân trong tổ và trong lớp nhận xét.
- Cô nhận xét.(khen trẻ ngoan, động viên, khuyến khích trẻ chưa ngoan)
- Cô mời trẻ lên nhận cờ, cô phát cờ, cả lớp vỗ tay khen. Trẻ cắm cờ vào bảng bé ngoan. Cả lớp hát một bài.(Cô nhắc trẻ theo dõi xem tổ bạn có bao nhiêu bạn được cắm cờ)
-> Lần lượt cô mời ba tổ còn lại nhận xét và cắm cờ.
- Cô và trẻ cùng nhau kiểm tra lại số bạn được cắm cờ ở 4 tổ.
- Cô mời đại diện tổ có số bạn được cắm cờ nhiều nhất lên trao cờ tổ. trẻ nhận cờ, cả lớp vỗ tay khen. (hát một bài)Trẻ cắm cờ vào bảng bé ngoan.
- Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ ngoan,đồng thời động viên cá nhân trẻ chưa ngoan cố gắng đạt TCBN vào ngày mai.
Kết thúc:
-Cô dặn dò trẻ về nhà ngoan, ngày mai đi học đầy đủ.
TT Duyệt GV
Nguyễn Thị Thơm Liễu Thị Hải Yến
File đính kèm:
- HDNG Cuoi ngay.doc