Đề tài Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8

I/ YÊU CẦU:

- Cháu nhận biết mối quan hệ trong phạm vi 8, tạo nhóm có số lượng 8

- Đếm, so sánh, gắn số tương ứng.

- Cháu yêu thích giờ học

 

II/ CHUẨN BỊ:

Đồ dùng của cô:

- Nhóm: chim – Sâu; Nhóm: chuồn chuồn- Bướm; Nhóm: Ong và Hoa

- Thẻ số 7-8

- Mô hình “Vườn hoa” có bảng biểu

- Tranh nhà của chuồn chuồn, ong, bướm

Đồ dùng của cháu:

- Nhóm : Ong và hoa

- Thẻ số 7-8

- Tranh tô màu côn trùng có lợi.

Nội dung tích hợp:

- Am nhạc: Con bướm trắng; Con chuồn chuồn; Ra vườn hoa em chơi

- MTXQ: Một số côn trùng

- ATGT: GD cháu cách đi đường

- GDMT: Bảo vệ côn trùng có lợi, diệt trừ côn trùng có hại.

III/ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18498 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN: MÔN LÀM QUEN TOÁN DỰ THI CHUYÊN ĐỀ MÔI TRƯỜNG CẤP TỈNH ĐỀ TÀI : NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM TRONG PHẠM VI 8 HỌ TÊN GIÁO VIÊN : NGUYỄN THỊ HỒNG DƯƠNG ĐƠN VỊ : TRƯỜNG MẪU GIÁO MỸ LÂM – HÒN ĐẤT NGÀY DẠY : I/ YÊU CẦU: - Cháu nhận biết mối quan hệ trong phạm vi 8, tạo nhóm có số lượng 8 - Đếm, so sánh, gắn số tương ứng. - Cháu yêu thích giờ học II/ CHUẨN BỊ: Đồ dùng của cô: - Nhóm: chim – Sâu; Nhóm: chuồn chuồn- Bướm; Nhóm: Ong và Hoa - Thẻ số 7-8 - Mô hình “Vườn hoa” có bảng biểu - Tranh nhà của chuồn chuồn, ong, bướm Đồ dùng của cháu: - Nhóm : Ong và hoa - Thẻ số 7-8 - Tranh tô màu côn trùng có lợi. Nội dung tích hợp: - Aâm nhạc: Con bướm trắng; Con chuồn chuồn; Ra vườn hoa em chơi - MTXQ: Một số côn trùng - ATGT: GD cháu cách đi đường - GDMT: Bảo vệ côn trùng có lợi, diệt trừ côn trùng có hại. III/ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP Trực quan, quan sát, đàm thoại, thực hành, trò chơi, thơ, ca IV/ HƯỚNG DẪN: Hoạt động của cô Hoạt động của cháu Hoạt động 1:Trò chuyện về một số côn trùng. Cho cháu hát bài “Con bướm trắng” Đàm thoại về nội dung bài hát: Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát có những loại côn trùng nào? Bướm và ong là côn trùng có lợi hay có hại? Bây giờ cô sẽ cho các con đi thăm quan “Vườn hoa”, khi đi các con đi bên tay phải đường, không làm ồn, không xả rác bừa bãi ra đường, nhớ đi thẳng hàng, kết hợp hát bài “Ra vườn hoa em chơi” đến vườn hoa cô cho cháu gọi tên hoa: đây là hoa mai, trên cây hoa mai có rất nhiều chú bướm đậu, để thụ phấn cho hoa, các con đếm xem có bao nhiêu con bướm. À các con ơi các con nhìn xem cây hoa đào rất đẹp, trên cây hoa đào có nhiều chú ong đang hút hoa làm mật cho đời, các con đếm xem có bao nhiêu chú ong. Cạnh bên là bồn hoa cúc nở vàng rất đẹp làm cho những chú chuồn chuồn không khỏi tò mò ngắm nghía, các chú chuồn chuồn là côn trùng có lợi hay có hại các con? À chú chuồn2 biết dự báo thời tiết đấy các con ạ. Chúng ta đếm xem có bao nhiêu chú chuồn2 nhé. Cho cháu đếm. Vườn hoa rất đẹp chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ, vì hoa là vẻ đẹp thiên nhiên, Những côn trùng có lợi chúng ta cần bảo vệ, còn những côn trùng có hại chúng ta cần diệt trừ . Cho cháu chơi trò chơi về lớp. Hoạt động 2: Nhận thức Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe một câu chuyện về “Chim Sâu chăm chỉ” Vào một buổi sáng các chú chim sâu thức dậy, và làm những công việc thường ngày mà các chú vẫn làm: đó là chú bay vào vườn cây, vườn rau và vườn hoa, để bắt sâu, các con ơi! Có rất nhiều chú chim sâu: Cô gắn số lượng 8 chú chim sâu lên bảng. Các chú bắt được rất nhiều con sâu (Cô xếp tương ứng 1-1), cô gắn 7 con sâu cho cháu so sánh. - Cô hỏi : Số lượng Chim và số lượng sâu số lượng nào nhiều hơn? số lượng nào kém hơn? Nhiều hơn mấy và kém mấy? Cô gắn số tương ứng cho 2 nhóm. Các chú chim sâu không biết làm thế nào để biết thời tiết hôm nay đẹp hay sấu, vậy là chú đã gặp được các chú chuồn chuồn, các chú chuồn2 biết dự báo thời tiết, có rất nhiều chú chuồn chuồn bay đến và nói thời tiết hôm nay rất đẹp. - Cô gắn số lượng 7 chú chuồn chuồn, (cô gắn từ trái sang phải) Ngoài những chú chuồn2 ra chú chim còn gặp được những người bạn tốt, đó là những chú bướm thụ phấn cho hoa. Cô gắn số lượng mỗi chú bướm dưới một chú chuồn2 Cô hỏi số lượng chuồn2 và bướm số lượng nào kém hơn, số lượng nào nhiều hơn? Cô gắn số tương cho 2 nhóm Cháu thực hiện cùng cô: Trời bắt đầu nắng đẹp, chú chim bay lượn xq vườn hoa để ngắm hoa, các bông hoa đã nở rộ rung rinh tỏ lòng cám ơn những chú chim sâu, - Cô gắn số lượng 8 bông hoa từ trái sang phải. Và người bạn mà chú chim sâu gặp ở trong vườn hoa hôm nay, đó là những bạn ong đang bay đi tìm hút hoa làm mật - Cô xếp 7 chú ong trên 8 bông hoa (vừa xếp cô vừa nói, mật ong có nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khoẻ con người.) - Cô và cháu cùng so sánh số lượng hoa và số lượng hoa ntn? Số lượng nào nhiều hơn? Số lượng nào kém hơn? - Cô và cháu gắn số tương ứng cho nhóm hoa và ong. Những chú ong đã hút nhị hoa xong và bay về tổ. Cô cùng cháu cất số và hoa, ong vào rổ. Hoạt động 3: Củng cố và ôn luyện Cho cháu hát bài hát “Con chuồn chuồn” về chỗ tô màu số lượng côn trùng có lợi. Tổ chức, hướng dẫn cho cháu chơi “Về đúng loại” Kết thúc: Nhận xét – tuyên dương Đồng thanh hát Con bướm trắng Bướm và ong Côn trùng có lợi ạ Cháu trả lời đi bên tay phải, đi thẳng hàng. Hát, đi đến mô hình. Cháu đềm: 1,2,3,4,5,6,7,8 tất cả có 8 chú bướm. Cháu đềm: 1,2,3,4,5,6,7,8 tất cả có 8 chú ong. Có lợi ạ, vì chúng dự báo thời tiết Cháu đềm: 1,2,3,4,5,6,7,8 tất cả có 8 chú ong. Cháu làm chim bay về tổ, ngồi chữ U Chú ý lắng nghe Cháu quan sát ếm 8 chú chim sâu Cháu đếm số lượng sâu Số lượng chim nhiều hơn số lượng sâu 1, số lượng sâu kém số lượng chim là 1 Cháu đếm tất cả có 8 chú chuồn2 Cháu đếm tất cả có 8 chú bướm. Cháu so sánh: số lượng bướm kém số lượng chuồn2 Cháu cùng số lượng hoa trong rổ ra Cháu xếp số lượng ong trong rổ, xếp tương ứng 1-1 Số lượng hoa nhiều hơn số lượng ong, số lượng ong kém số lượng hoa là 1, cháu gắn số. Đi về bàn tô màu Chơi một vài lần.

File đính kèm:

  • docLAMQUENTOANCHUDECONTRUNG.doc