Để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục theo qui định của ngành và đặc biệt là phương pháp đổi mới trong dạy học học sinh lớp 8, trong quá trình giảng dạy tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm và phương pháp dạy học “SỬ DỤNG ĐLBTKL TRONG DẠNG BÀI TẬPXÁC ĐỊNH CTHH CHO HOC SINH LỚP 8”
Bước đầu những kinh nghiệm này đã giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Qua sáng kiến này tôi xin mạnh dạn trình bày một trong những vấn đề mà tôi thấy tâm đắc đó là việc hình thành kỹ năng xác định công thức hóa học theo phương trình phản ứng trong dạy học hóa học
1 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1643 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Sử dụng định luật bảo toàn khối lượng trong dạng bài tập xác định công thức hóa học cho hoc sinh lớp 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỬ DỤNG “ ĐLBTKL” TRONG DẠNG BÀI TẬP
XÁC ĐỊNH CTHH CHO HOC SINH LỚP 8
Phần A. MỞ ĐẦU
Để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và giáo dục theo qui định của ngành và đặc biệt là phương pháp đổi mới trong dạy học học sinh lớp 8, trong quá trình giảng dạy tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm và phương pháp dạy học “SỬ DỤNG ĐLBTKL TRONG DẠNG BÀI TẬPXÁC ĐỊNH CTHH CHO HOC SINH LỚP 8”
Bước đầu những kinh nghiệm này đã giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Qua sáng kiến này tôi xin mạnh dạn trình bày một trong những vấn đề mà tôi thấy tâm đắc đó là việc hình thành kỹ năng xác định công thức hóa học theo phương trình phản ứng trong dạy học hóa học . Nhằm tạo cho học sinh kỹ năng viết công thức hóa học, tìm hóa trị của một nguyên tố, tìm CTHH của một nguyên tố, một oxit,… và dựa vào dữ kiện của đề hoặc dựa vào phương trình hóa học để xác định công thức hóa học một cách thuần thục trong học tập.
Nghiên cứu trên cở sở thực tế và tình trạng kiến thức của cách em học sinh trong những năm vừa qua nhiều em còn viết sai PTPƯ hoặc viết công thức chưa chính xác cũng như chưa nắm vững cách xác định công thức hóa học, không những vậy kể cả một số học sinh khá giỏi cũng lúng túng với cách xác định công thức hóa học theo phương trình phản ứng. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến các em chưa học tốt môn hóa học. Từ thực tế trên tôi thấy cần trang bị cho học sinh một trong những kiến thức cơ bản để học sinh hứng thú yêu thích và học tốt môn hóa học ngay từ lớp 8 và trang bị cho cho các em đầy đủ các kiến thức cơ bản để học tốt các lớp trên.
File đính kèm:
- SKKN HH 8.doc