I.Mục đích yêu cầu
-Trẻ nhận biết đặc điểm , nói đúng 1 số phương tiện giao thông đường bộ , đường sắt
-Trẻ biết quan sát , so sánh sự giống và khác nhau giữa các PTGT như âm thanh ,công dụng , lợi ích
-Trẻ Gd trẻ tuân theo luật giao thông
NDTH :câu đố về PTGT
Hát :đi trên vỉa hè bên phải .
LQVT : đếm PTGT
II. Chuẩn bị :
Ngoài giờ :hát , câu đố
Trong giờ : Tranh về PTGT
Câu hỏi đàm thoại .
Trò chơi
III.Gợi ý hoạt động của trẻ
25 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 37855 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đề tài: Tìm hiểu 1 số phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ns 27/3/09 Hoạt động :THMT
Nd 6:/4/09 Đề tài :Tìm hiểu 1 số PTGT đường bộ , đường sắt
I.Mục đích yêu cầu
-Trẻ nhận biết đặc điểm , nói đúng 1 số phương tiện giao thông đường bộ , đường sắt
-Trẻ biết quan sát , so sánh sự giống và khác nhau giữa các PTGT như âm thanh ,công dụng , lợi ích …
-Trẻ Gd trẻ tuân theo luật giao thông
NDTH :câu đố về PTGT
Hát :đi trên vỉa hè bên phải .
LQVT : đếm PTGT
II. Chuẩn bị :
Ngoài giờ :hát , câu đố
Trong giờ : Tranh về PTGT
Câu hỏi đàm thoại .
Trò chơi
III.Gợi ý hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :Quan sát
Cho trẻ làm đoàn tàu đi thăm quan .
Cô dẫn trẻ đến góc coi tranh về các loại PTGT
Các con nhìn xem có những loại PTGT nào ?
Đặc điểm của chúng như thế nào ?
Các con quan sát cho thật kỹ để kể cho cả lớp và cô nghe .
Cô dẫn trẻ về lớp học
Bây giờ các con kể lại cho cô và các bạn nghe và biết là các con đã thấy những gì
Vậy các con ngồi lên PTGT gì để đi chơi .
Vậy tàu hoả là PTGT đường gì ?
Đúng rồi , để các con biết được những PTGT đường bộ như thế nào thì giờ học hôm nay cô sẽ dạy các con Tìm hiểu 1 số PTGT đường bộ , đường sắt .
Hoạt động 2 : Cung cấp kiến thức
Cô đố cô đố
Sình sịch sình sịch
Rúc còi tu tu
Toả khói mịt mù
Lao đi vun vút
Các con nhìn xem có bức tranh vẽ gì đây
Tàu hoả có những đặc điểm gì ?
Đây là cái gì ?
Còn đây là gì ?
Trên các toa tàu có những gì ?
Còn đây là gì ?
Ghế dành cho ai ngồi ?
Khi tàu chạy động cơ kêu như thế nào ?
Khi gặp khó khăn tàu kêu như thế nào ?
Tàu hoả chạy bằng nguyên vật liệu gì ?
Tàu hoả dùng để làm gì ?
Tàu hoả chạy ở đâu ?
Tàu hoả chạy trên đường ray còn gọi đường sắt , tàu hoả là PTGT đường sắt .
Xe gì 2 bánh
Chạy bon bon
Kêu kính cong
Cho người tránh
Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây ?
Các con quan sát xem xe đạp có những đặc điểm gì ?
Đây là cái gì ?
Còn đây là gì ?
Cái gì để ngồi ?
Cái yên xe có màu gì ?
Xe đạp có mấy bánh
Bánh xe đạp có dạng hình gì ?
Cái này gọi là cái gì ?
Xe đạp dùng để làm gì ?
Xe đạp chạy bàng gì ?
Xe đạp chở ít người hay nhiều người ?
Xe đạp làm bằng nguyên vật liệu gì ?
Xe đạp chạy ở đâu ?
Cho ai điều khiển
Xe đạp là PTGT gì ?
Xe gì 4 bánh chạy bon bon
Máy nổ thật giò kêu
Xe ôtô có màu gì ?
Cái gì đây ?
Đầu ô tô có gì ?
Còn đây ?
Thân ô tô có gì ?
Oâ tô có mấy bánh xe ?
Bánh xe có hình gì ?
Xe ô tô chạy bằng nguyện vật liệu gì ?
Oâ tô dùng để làm gì ?
Oâ tô chạy ở đâu ?
Vậy ô tô là PTGT gì ?
Cho cho quan sát xe xích lô ,xe máy đặt câu hỏi cho trẻ
Vậy con nào gỉoi cho cô và các bạn biết sự giống-khác nhau giữa đường bộ –đường sắt
Các con đã được quan sát 1 số PTGT đường bộ , đường sắt , vì vậy khi ra đường các con có người lớn dẫn đi , không chơi , chạy , nô đùa ở gần đường bộ đừng sắt , khi đi trên xe các con không thò đầu ra ngoài .
Hoạt động 3 :Thực hành
Trò chơi : ai nhanh nhất
Luật chơi : trẻ chọn đúng PTGT
Cách chơi :cô đọc câu đố , trẻ nào đưa đúng ptgt thì trẻ đó giỏi , sai nhảy lò cò .
Trẻ chơi trò chơi
Trò chơi :về đúng nhà
Luật chơi : trẻ về đúng theo thẻ
Cách chơi : cô phát mỗi trẻ 1 thẻ bài , đặt ngôi nhà ở 3 góc khác nhau , sau khi kết thúc bài hát trẻ nhanh chân chạy về nhà của mình theo thẻ bài , trẻ nào về sai nhà ra 1 lần chơi .
Cô cho trẻ chơi –sửa sai cho trẻ chơi
Cô cho trẻ hát : đi trên vỉa hè bên phải .
Kết thúc tiết học
Trẻ làm đoàn tàu
Trẻ xem tranh
Xe ôtô, xe đạp ,tàu hoả , xích lô
PTGT đường bộ
Trẻ kể cho cô và các bạn nghe .
Tàu hoả
Đường bộ
Tàu hoả
Tàu hoả
Trẻ kể
Đầu tàu
Các toa tàu
Cửa sổ , cửa hàng rào
Ghế ngồi
Khách
Xình xịch
Tu tu
Dầu , than
Chở khách , hàng hoá
Đường ray
Xe đạp
Xe đạp
Trẻ quan sát
Tay cầm
Khung xe
Yên xe
Màu đỏ
2 bánh xe
Tròn
Gác ba ga
Chở người
Sức người
Ít người
Sắt , cao su
Trên đường
Người
Đường bộ
Xe ôtô
Xanh
Đầu ô tô
Tay lái , cần số
Thân ô tô
Có ghế ngồi
4 bánh
Tròn
Xăng
Chở khách , hàng hoá
Trên đường
Đường bộ
Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi
Giống :đều là PTGT , chở người , hàng hoá
Khác : đường bộ chạy trên đường bộ , chở ít người chạy bằng xăng ,ptgt đường sắt chạy nhanh , chạy đường ray , chạy dầu , than .
Trẻ nghe phổ biến luật chơi – cách chơi
Cả lớp cùng chơi
Trẻ nghe luật chơi – cách chơi
Cả lớp cùng chơi
Trẻ hát
Ns:27/3/09 Hoạt động :LQVT
Nd :7 /4/09 Đề tài :dạy trẻ so sánh chiều rộng của
Hai đồi tượng , sử dụng đúng
từ rộng hơn , hẹp hơn .
I.Mục đích yêu cầu
-Trẻ biết so sánh chiều rộng của 2 đối tượng ,rộng hơn ,hẹp hơn –nói đúng từ rộng hơn , hẹp hơn .
-Trẻ nói được khi so sánh chiều rộng của 2 đối tượng , Sư’dụng đúng từ rộng hơn ,hẹp hơn .
-Gd trẻ hăng hái phát biểu bài , thích học môn toán
NDTH : hát các bài trong chủ điểm .
II. Chuẩn bị :
Ngoài giờ : hát
Trong giờ ; đồ dùng dạy toán , con đường
III.Gợi ý hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 : ôn kiến thức cũ +giới thiệu bài
Cô cho trẻ hát bài : một đoàn tàu
Các con nhìn xem có có mấy tàu hoả
Cô có mấy chiếc xe ô tô ?
Vậy các con nhìn xem ôtô chạy trên đường , tàu hoả chạy trên đường ray , vậy con đường nào rộng hơn , con đường nào hẹp hơn ? đúng rồi để các con biết được con đường nào rộng hơn , con đường nào hẹp hơn thì giờ học hôm nay cô sẽ dạy các con dạy trẻ so sánh chiều rộng của
Hai đồi tượng , sử dụng đúng từ rộng hơn , hẹp hơn .
Hoạt động 2 :Nội dung trọng tâm
Hằng ngày các con được ba mẹ đưa đi học bằng PT gì ? đi ở đâu ?
Cô đố các con người đi bộ thì đi ở đâu ?
Các con nhìn xem trên bảng cô có bức tranh vẽ gì ?
Con nhìn xem vỉa hè và con đường như thế nào ? vì sao con biết ?
Ngoài ra ta dùng thướt để đo , cô tiến hành đo cho trẻ xem
Cô cho trẻ quan sát đường nông thôn , đường thành phố
Cô cho trẻ lên đo và nhận xét
Các biết có những PTGT nào ?
Cô đố các con xe ôtô, xe khách , xe nào rộng hơn , xe nào hẹp hơn
Vì sao con biết ? ngoài ra cô dùng thướt đo , cô tiến hành đo cho trẻ quan sát .
Hoạt động 3 : kiểm tra sát xuất
Cô đố cô đố
Bạn nào lên chỉ cho cô và các bạn biết đường nông thôn và đường thành phố , đường nào hẹp hơn , đường nào rộng hơn .
Bạn nào lên cho cô biết con đường bộ và đường sắt , đường nào rộng hơn , đường nào hẹp hơn , con hãy đo cho cô và các bạn cùng biết .
Hoạt động 4 :Luyện tập
Trò chơi : đèn xanh -đèn đỏ
Luật chơi : trẻ đi theo tín hiệu đèn
Các chơi : cô chi trẻ ra , 1 số trẻ làm xe ôtô , xe máy , tàu hoả , khi có tín hiệu đèn xanh thì đi , nhưng khi nhớ nhìn đèn ở đường nào thì đường đó đi
Cô cho trẻ chơi
Trò chơi : đi tìm kho báu
Luật chơi : trẻ đi theo đường chỉ dẫn
Cách chơi : cô cho trẻ đi tìm kho báu , khi đi có đoạn đường rộng , đường hẹp phải đi như thế nào không làm đổ cây , nếu làm đổ cây phải ra ngoài
Cô cho trẻ chơi
Trò chơi : tô màu
Luật chơi : trẻ tô màu theo yêu cầu của cô
Cách chơi : cô chia làm 3 tổ , mỗi 1 tổ đại diện 1 bạn lên tô màu , tổ nào tô nhanh và đẹp tổ đó thắng cuộc
Cô cho trẻ chơi
Cô cho trẻ đọc thơ : cô dạy em
Kết thúc tiết học
Trẻ hát
1,2,3,4,5 tất cả 5 tàu hoả
1,2,3,4 tấtcả 4 xe ôtô
Trẻ nói
Xe máy , lòng đường
Vỉa hè
Con đường , vỉa hè
Con đừong rộng hơn , vỉa hè hẹp hơn , nhìn thấy
Oâtô con , xe khách
Oâtô con hẹp hơn , xe khách rộng hơn
Nhìn thấy
Đố gì
Trẻ lên chỉ và nêu cách đo
Đường bộ rộng hơn , đường sắt hẹp hơn
Trẻ nghe luật chơi –cách chơi
Cả lớp cùng chơi
Trẻ nghe luật chơi –cách chơi
Cả lớp cùng chơi
Trẻ nghe luật chơi –cách chơi
Cả lớp cùng chơi
Trẻ đọc thơ
Nd :9/4/08 Hoạt động :Thể dục
Ns :1/4/08 Đề tài :lăn bóng và di chuyển theo bóng
Tc :người tài xé giỏi
I.Mục đích yêu cầu
Trẻ biết tập bài lăn bóng và di chuyển theo bóng giúp trẻ phát triển cơ tay
Trẻ thực hiện tốt động tác lăn bóng và di chuyển theo bóng ,rèn cho cơ tay , sự định hướng của trẻ .
Gd trẻ siêng tập thể dục có 1 sức khoẻ tốt .
NDTH : hát bài : một đoàn tàu
II.Chuẩn bị :bóng , vạch mức , bài tập
III.Các bước tiến hành
Hoạt động 1 ;ổn định
Cho trẻ hát bài :Một đoàn tàu
Hoạt động 2 :tổ chức các hoạt động
Kđ :tập hợp lớp thành 3 hàng dọc –đi vòng tròn – đi luôn phiên các kiểu chân –chạy chậm – chạy nhanh – 3 hàng ngang
Bài tập phát triển chung
Đt thở :làm còi tàu : tu tu (2l*4n)
Đt : tay 4 : 2 tay thay nhau đưa lên cao (2l*4n)
N1 :đưa 1 tay lên cao , 1 tay thẳng phía dưới hơi chếch ra sau
N2 : đổi tay đưa cao (theo dọc thân )
N3 –N1,N4-TTCB
Đt chân 2 :ngồi khuỵu gối (2l*4n)
N1 : 2 tay đưa ra ngang , lòng bàn tay ngữa
N2 :ngồi khuỵu gối , 2 tay đưa ra trước , lòng bàn tay ngữa
N3 –N1 ,N4 –TTCB
Đt bụng 4 :ngồi duỗi chân về trước (2l*4n)
N1` :đưa 2 tay lên cao ,lòng bàn tay hướng vào nhau , mắt nhìn theo tay .ừn :cuối gặp người về phía trước , tay chạm ngón chân .
N3-N1 N4-TTCB
ĐT bật 1 : bật tại chỗ ( 2l*4n )
Vận động cơ bản
Cô thấy hôm nay các con tập rất là giỏi cô sẽ thưởng cho các những quả bóng , vậy các con muốn tập cùng với những quả bóng này không ?đó là bài tập lăn bóng và di chuyển theo bóng .
Cô làm mẫu lần 1 : trọn vẹn
Cô làm mẫu lân 2 : các con đứng ngay vạch mức ,vạch mức có 1 đường phấn vẽ thẳng , các con cuối người xuống , chân thẳng ,dùng 10 ngón tay để đẩy bóng , khi đẩy các con đẩy bóng về phía trước , các con đẩy thật khéo không cho bóng chạy ra ngoài , khi bóng đẩy lên phía trước thì các con mới được đi tiếp , không đi nhanh hơn bóng ,khi đến đích thì bạn khác mới tiếp tục chơi .
Cô làm mẫu lần 3
Thực hành
Cho trẻ làm lần lượt
Cô cho trẻ lăn bóng thi xem bạn nào lăn giỏi .
Cô động viên khuyến khích –sửa sai cho trẻ hômâ nay cô thấy các con tập rất là giỏi cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi đó là
Trò chơi : người tài xé giỏi
Luật chơi : trẻ đi đúng luật
Cách chơi :cô cho trẻ làm xe ôtô , trẻ biết đi đúng luật , điều khiển xe thật khéo léo không va chạm , xe nào về nhanh tới bến xe đó được tài xế giỏi
Cô cho cả lớp chơi
Hoạt động 3: hồi tỉnh
Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu
Kết thúc tiết học
Trẻ hát
Trẻ tập theo cô
Trẻ làm tiếng còi tàu
Trẻ tập theo cô từng động tác
Trẻ tập theo cô
Trẻ tập
Trẻ bật
Có
Trẻ xem cô tập
Cả lớp chơi
trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu .
Ns 27/3/09 Hoạt động : tạo hình
Nd :9/4/09 Đề tài :vẽ 1 số PTGT mà bé thích (đt)
I.Mục đích yêu cầu
-Trẻ nhận biết được ptgt đường bộ ,hàng không , đường thuỷ .
-Trẻ vẽ được ôtô , tàu thuỷ , tàu hoả , xe đạp , theo ý thích của mình
-Rèn kỹ năng cho trẻ vẽ , tô màu trẻ thực hiện tốt yêu cầu của cô ,phân biệt màu , tên gọi của từng PTGT
-Gd trẻ tuân theo luật lệ GT , bảo vệ PTGT
NDTH : hát :Ai đúng ai sai
LQMT : tìm hiểu 1 số PTGT
LQVT : đếm 1 số PTGT
II.Chuẩn bị :
Ngoài giờ : hát
Trong giờ :các loại PTGT , tranh PTGT
III.Gợi ý hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :cô và trẻ cùng trò chuyện
Cho trẻ đọc thơ “cô dạy em
Các con đọc thơ rất là hay ,hôm nay cô sẽ dẫn các con đi tham quan ngã tư đường phố
Đã đến nơi rồi các con nhìn xem ở đây có những phương tiện giao thông gì ?
Ngoài ra còn có gì nữa ?
Còn đây là gì
Vậy các con có thích vẽ những PTGT này không ?vậy giờ học hôm nay cô sẽ cho các con vẽ theo ý thích của mình .
Hoạt động 2 :cô giới thiệu –trẻ nhận xét
Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây ?
Xe ôtô có màu gì ?
Đây là cái gì ?
Đầu xe có hình gì ?
Còn đây là gì ?
Thùng xe có hình gì?
Còn đây là cái gì ?
Có hình gì ?
Còn đây là cái gì ?, có màu gì
Có mấy cái bánh xe
Đúng rồi ngoài ra còn 2 bánh xe người ta vẽ khuất nên các con không thấy .
Cô cho trẻ quan sát thêm 1 số ô tô khác .
Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây ?
Tàu hoả có màu gì ?
Đây là cái gì ?
Còn đây là cái gì ?
Đây là cái gì ?có hình gì
Tàu chạy trên đường gì
Vậy ô tô và tàu hoả là PTGT đường gì ?
Cô cho trẻ quan sát máy bay , thuyền và đặt câu hỏi tương tự
Hoạt động 3 :trẻ thực hành
Muốn vẽ được những phương tiện GT mà các con thích đầu tiên các con cầm bút bên phải , tay trái giữ tập các con vẽ các phương tiện giao thì các con tô màu sao cho phù hợp màu
Cô sẽ nêu những nét cơ bản khi vẽ ôtô , tàu , thuyền , máy bay
Cô động viên – gợi ý sáng tạo khi trẻ vẽ – khuyến khích động viên trẻ vẽ , tô màu
Hoạt động 4 :Tập hợp sản phẩm nhận xét
Cô mời từng tổ mang sản phẩm của mình lên cho bạn tổ khác nhận xét , cô nhận xét chọn sản phẩm đẹp trưng bầy góc sản phẩm –động viên trẻ lần sau cố gắng được trưng bầy như các bạn .
Hoạt động 5 :cho trẻ hát bài Ai đúng ai sai
Trẻ đọc
Oâtô , tàu , xe đạp .
Đèn , cây xanh , ngã tư
Thảm cỏ ,bồn binh
Có
Xe ô tô
Xanh
Đầu xe
Chữ nhật đứng
Thùng xe
Hình chữ nhật ngang
Cửa sổ , cửa ra vào
Hình vuông , hình chữ nhật
Bánh xe , đen
Có 2 cái bánh xe
Tàu hoả
Đỏ
Đầu tàu
Toa tàu ,cửa sổ , cửa ra vào
Bánh xe tàu , tròn
Đường ray
Bộ
Trẻ vẽ
Trẻ lên trưng bầy sản phẩm
Trẻ hát
Nd :10/4/09 Đề tài : thơ cô dạy con .
I.Mục đích yêu cầu
-Qua bài thơ trẻ biết được bài thơ nói về các PTGT đường bộ , đường thủy , hàng không , nắm được 1 số luật lệ GT và khi ngồi trên các PTGT đó .
-Trẻ đọc thơ rõ ràng mạch lạc vào các câu thơ , thể hiện diển cảm khi đọc thơ , trả lời tốt các câu hỏi của cô
-Gíao dục trẻ thực hiện và chấp hành tốt luật giao thông khi đi trên đường
NDTH :các bài hát trong chủ điểm .-THMT : 1 số PTGT
II.Chuẩn bị :
Ngoài giờ : hát các bài trong chủ điểm , trò chơi
Trong giờ :Tranh nội dung thơ
III.Gợi ý hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :ổn định , giới thiệu nội dung bài thơ .
Cô cho trẻ đi trên vỉa hè
Cô đố các con mình đang đi ở đâu ?
Các con nhìn xem có các phương tiện giao thông gì đang lưu hành .
Nhưng các con có biết mỗi khi ngồi trên xe ôtô ,tàu thì các con ngồi như thế nào ?Để giúp các con biết và chấp hành đúng luật lệ an toàn GT cô Bùi thị Tình đã sáng tác bài thơ cô dạy con , vậy bây giờ cô sẽ dạy các con đọc
Hoạt động 2 :Cô đọc mẫu
Cô đọc lần 1 : Trọn vẹn bài thơ .
Mẹ ,mẹ ơi cô dạy
Bài phương tiện GT
Máy bay – bay hàng không
Oâ tô chạy đường bộ
Tàu thuyền ca nô đó
Chạy đường thuỷ mẹ ơi
Con nhớ lời cô rồi
Khi đi trên đường bộ
Nhớ đi trên vỉa hè
khi ngồi trên tàu xe
Không thò đầu cửa sổ
Đến ngã tư đường phố
Đèn đỏ con phải dừng
Đèn vàng con chuẩn bị
Đèn xanh con mới đi
Lời cô dạy con ghi
Không bao giờ quên được
Cô đọc lần 2 :giải thích từ khó – giảng nội dung –trích dẫn
Bài thơ chi làm 3 đoạn
Đoạn 1 :mẹ ….ơi – đoạn này nói lên về 3 loại PTGT –ptgt đường bộ ,hàng không –đường thuỷ
Hàng không : chỉ có PT máy bay là bay trên trời
Đoạn 2 :con …đi –nhắc nhở các con phải chấp hành đúng luật an toàn GT đường bộ khi tham gia giao thông .
Vỉa hè –vỉa hè dành cho người đi bộ
Ngã tư – con đường có 4 ngã tư
Thò đầu –không thò đầu khi đi trên xe
Đoạn cuối : lời …được nhắc nhở các con chấp hành , nhớ lời cô dạy .
Con ghi ….nhớ lời cô dạy
Khi đọc bài thơ này các đọc chậm thể hiện tình cảm khi đọc thơ nhấn mạnh vào các từ vỉa hè , hàng không , thò đầu ,ngã tư ,con ghi
Cô đọc lần 3 : cô đọc diển cảm
Cô dạy cho trẻ đọc thơ : theo lớp –tổ –nhóm
Đọc thơ chậm –đối – to -nhỏ
Cô chú ý sửa sai khi trẻ đọc .
Hoạt động 3 : Đàm thoại
Cô vừa dạy các con bài thơ gì ?
Bài thơ do ai sáng tác
Qua bài thơ các con đã biết những ptgt nào /?
Bé nhớ lời cô dạy đi trên đường bộ phải đi ở đâu ?
Cô đã dặn bé điều gì ?]
Khi đến ngã tư đường phố các con thấy tín hiệu đèn màu gì bật sáng dừng lại
Đèn gì chạy
Đèn gì chuẩn bị dừng
Qua bài thơ này các con phải làm sao ?
Hoạt động 4 : cho trẻ hát : đi trên vỉa hè bên phải
Kết thúc tiết học .
Trẻ đi
Vỉa hè
Xe ô tô , tàu hoả …
Yên , không thò đầu ra ngoài
Trẻ lắng nghe cô đọc
Trẻ nghe cô giải thích
Trẻ đọc
Trẻ đọc
Trẻ đọc
Trẻ đọc thơ
Cô dạy con
Bùi thị tình
Hàng không , bộ , thuỷ
Vỉa hè
Không thò đầu qua cửa
Đỏ
Xanh
Vàng
Thực hiện tốt luật GT.
Trẻ hát
Thứ 2/30/3/09 Hoạt động :TTVS
Đề tài :ôn thao tác chải đầu .
I.Mục đích yêu cầu
-Cũng cố lại cho trẻ những thao tác chải đầu
-Trẻ thực hiện đúng , tốt thao tác chải đầu .
-Gd trẻ luôn chải đầu trước khi đi học , sau khi ngủ dạy .
II. Chuẩn bị :lược , gương
III.Tiến hành
a. giới thiệu : cho trẻ hát bài : Soi gương
cô đố các con trước khi đi học, ngủ dậy , tóc rối các con phải làm gì ? ( chải đầu ) ,các con phải chải tóc cho gọn gàng , hôm trước cô đã hướng dẫn các con thao tác chải đầu rồi đúng không nào ?để các con thực hiện cho đúng , chính xắc hơn thì giờ học hôm cô sẽ cho các con ôn lại thao tác chải đầu
b.Làm mẫu : cô gọi 2 trẻ nam – nữ lên làm mẫu cho các bạn xem
nếu trẻ làm chưa được cô sẽ làm mẫu lại
c. Thực hành :cô cho từng trẻ thực hiện lại – cô chú ý khi trẻ chưa làm đúng sửa sai cho trẻ , khuến khích trẻ thực hiện tốt hơn .
d. cũng cố : cô cho 1-2 trẻ làm lại thao tác – cô giáo dục trẻ
kết thúc tiết học
**************************************
Thứ 3/31/3/09 Hoạt động :LQVT
Đề tài :xác định vị trí phía phải, phía trái
Của bản thân
I.Mục đích yêu cầu
-Trẻ thực hịên được bài tập theo sự hướng dẫn của cô .
-Trẻ nói đúng , đọc đúng vị trí phía phải – phía trái của bản thân .
-Gd trẻ chú ý trong giờ học , hăng hái phát biểu bài
II. Chuẩn bị : tập ,bút màu , đồ dùng dạy toán
III.Gợi ý hoạt động của trẻ
Cho trẻ hát bài : Sắp đến tết rồi
Các con hát rất là hay bài hát sắp đến tết rồi .
Cô đố các con đây là ai ?
Vậy bên phải bạn búp bê có gì ? vì sao con biết ?
Thế bên trái bạn búp bê có gì ?
Aø đúng rồi các con đã biết xác định vị trí phía phải ,
phía trái của bản thân rồi đúng không nào
vậy bây giờ các con hãy làm bài tập tóan
Các con nhìn vào trong tập phía bên phải của bạn có gì?
Phía bên trái của bạn có gì ?
Cô cho trẻ đọc
Các con xắc định vị trí bên phía trái –phía phải của bạn
Bây giờ các con lấy viết màu đỏ tô vào phía phải , màu vàng phía trái
Cô cho trẻ làm chú ý sửa sai cho trẻ .
Kết thúc tiết học
*********************************
Thứ 4/1/4/09 Hoạt động :GDAN
Hát :sắp đến tết rồi (tt)
Nh :Em thêm 1 tuổi
Vđ :theo phách
Tc : bao nhiêu người hát
I. Mục đích yêu cầu .
-Trẻ biết tên bài hát sắp đến tết rồi , tên tác giả , hiểu nội dung bài hát sắp đến tết rồi , thuộc bài hát sắp đến tết rồi .
-Trẻ hát đúng nhạc bài sắp đến tết rồi ,vận động theo tiết tấu chính xác , chơi được các trò chơi âm nhạc .
-Trẻ thích học môn âm nhạc , biết các phong tục tập quán cổ truyền của dân tộc .
NDTH :trò chuỵên về mùa xuân
Thơ : tết đang vào nhà
II. Chuẩn bị :
* trong giờ :tranh nội dung bài hát
Dụng cụ âm nhạc
Mũ chóp
* ngoài giờ : hát
III.Gợi ý hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :Rèn kỹ năng ca hát
Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây ?
Mọi người trong bức tranh đang làm gì ?
Trong bức tranh có hoa gì ?
Vậy con nào cho cô biết những loại quả nào , chim nào báo hiệu sắp đến tết rồi ?
Đúng rồi đấy các con , ngoài ra cây cối đâm chồi nẩy lộc , chim hót líu lo , nhiều loài hoa đua khoe sắc , mọi người may áo mới , khi tết đến ai cũng thêm 1 tuổi mới
Cô cũng có 1 bài hát nói về tết , vậy các con có muốn hát cùng cô không ?đó là bài hát :Sắp đến tết rồi nhạc Hồng Vân .
Cô hát lần 1 : trọn vẹn bài hát
Cô hát lần 2 :đây là bài hát nói về sắp đến tết thì mọi nhà vui vẻ chào đón ngày tết , mọi người có quần áo mới , được đi chúc tết , thêm 1 tuổi mới
Cô cho trẻ hát : hát lớp –tổ –nhóm
Hát to –nhỏ ---hát nhóm bạn trai –bạn gái.
Hát đối –hát đuổi
Cô chú ý sửa sai khi trẻ hát .
Các ơi để bài hát thêm phần sinh động cô sẽ dạy các con vận động theo vỗ theo nhịp bài hát
Cô làm mẫu lần 1 : trọn vẹn
cô làm mẫu lần 2 :bài hát theo vỗ theo nhịp 3/1 các vỗ 3 phách mạnh liền nhau , phách nhẹ các con không vỗ .
cô cho trẻ vỗ theo nhịp kết hợp bài hát
cô chú ý sửa sai cho trẻ
hoạt động 2 : trò chơi âm nhạc
trò chơi :bao nhiêu người hát
luật chơi : trẻ đoán được số người hát .
cách chơi : cô mời 1 bạn lên đội mũ chóp , sau đó cô mời 2 hoặc 3 người hát , sau khi hát song , cô mở mũ chóp bạn đoán xem bao nhiêu người hát , bạn tên gì , nếu đoán sai thì nhảy lò cò .
cô cho cả lớp cùng chơi
cô chú ý sửa sai khi trẻ chơi
hoạt động 3 : Nghe hát
cô thấy hôm nay học rất là giỏi , cô sẽ hát tặng cho các con bài hát :Em thêm 1 tuổi nhạc và lời Trương quang lục
cô hát lần 1 : trọn vẹn bài hát
cô hát lần 2 : đây là bài hát nói về mùa xuân , khi mùa xuân đến cây đâm chồi nẩy lộc ,thêm 1 tuổi mới , học giỏi chăm ngoan , biết giúp đỡ bạn .
cô hát cùng trẻ vận động minh hoạ bài hát .
cô cho trẻ đọc thơ : tết đang vào nhà
kết thúc tiết học .
Mùa xuân
Đang đón tết
Hoa đào , hoa mai
Quả dưa hấu , cam , bưởi
Chim én
Có
Trẻ nghe cô hát
Trẻ hát
Trẻ hát theo sự hướng dẫn của cô
Trẻ xem cô
Trẻ vỗ theo nhịp bài hát .
Trẻ nghe luật chơi – cách chơi
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ nghe cô hát
Trẻ vận động minh hoạ bài hát cùng cô .
Trẻ đọc thơ
thứ 5/2/4/09 Hoạt động góc
chủ điểm :Tết và mùa xuân
I. Mục đích yêu cầu
-Trẻ thực hiện tốt vai chơi của mình ở các góc chơi .
-Trẻ chơi hứng thú ở các góc chơi
-Trẻ chơi đoàn kết giữa các góc chơi
II. Chuẩn bị : đồ dùng ở các góc chơi
III. Tiến hành
Cho trẻ vào góc chơi theo sự lựa chọn của mình .
Góc học tập , góc nghệ thuật ,góc phân vai , góc xây dựng , góc thiên nhiên .
Góc xây dựng :xây hội hoa xuân
Trẻ xây hàng rào , cổng , có hoa , cây cối …
Góc thiên nhiên : trẻ biết chăm sóc hoa , cây cảnh như tưới nước , bắt sâu , lau lá ,Biết l
File đính kèm:
- giao thong(2).doc