Đề thi chất lượng học kỳ I môn: Toán lớp 6 - Trường THCS Trung Sơn

Câu 2: Điền đúng (Đ) ; sai (S) vào ô trống:

 a/ Nếu MN = 2cm; NP = 5cm; PM = 3cm thì điểm M nằm giữa hai điểm N và P.

 b/ Nếu K nằm giữa I và M thì IK + IH = HK

 c/ Trên tia Ox nếu OA = 3cm; OB = 7cm thì A nằm giữa hai điểm O và B.

 d/ Nếu MA = MB thì M là trung điểm của đoạn thẳng AB

câu 3: Cho hình vẽ sau:

 Điền đúng (Đ); sai (S) vào ô trống B

a/ Hai đoạn thẳng AB và CD cắt nhau C D

 b/ Tia CD và đoạn thẳng AB cắt nhau A

 c/ Tia DC và đoạn thẳng AB cắt nhau

 d/ Đường thẳng AB cắt đoạn thẳng CD

 

doc7 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 570 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi chất lượng học kỳ I môn: Toán lớp 6 - Trường THCS Trung Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục&ĐT sầm sơn đề thi chất lượng học kỳ I Trường THCS Trung Sơn Năm học 2007 – 2008 đề lẻ Môn: toán lớp 6 Thời gian làm bài: 60 phút Trường:.Lớp:.. Họ tên HS:......... Số báo danh:............Phòng thi:.......... Giám thị số1:... Giám thị số2:... Số phách .................. Điểm bằng số Điểm bằng chữ . Giám khảo 1:.. Giám khảo 2:.. Số phách Câu 1: Cho B = Điền kí hiệu vào ô trống cho đúng. 5 B ; B ; 3 B ; B Câu 2: Điền đúng (Đ) ; sai (S) vào ô trống: a/ Nếu MN = 2cm; NP = 5cm; PM = 3cm thì điểm M nằm giữa hai điểm N và P. b/ Nếu K nằm giữa I và M thì IK + IH = HK c/ Trên tia Ox nếu OA = 3cm; OB = 7cm thì A nằm giữa hai điểm O và B. d/ Nếu MA = MB thì M là trung điểm của đoạn thẳng AB câu 3: Cho hình vẽ sau: Điền đúng (Đ); sai (S) vào ô trống B a/ Hai đoạn thẳng AB và CD cắt nhau C D b/ Tia CD và đoạn thẳng AB cắt nhau A c/ Tia DC và đoạn thẳng AB cắt nhau d/ Đường thẳng AB cắt đoạn thẳng CD Câu 4: Thực hiện phép tính a/ 52. 4 + 25 . 12 – 68 : 65 b/ 40 + 15 . Câu 5: Tìm x biết: a/ 5 . x + 6 = 21 b/ 3 . (x + 4) – 14 = 7 Câu 6: Học sinh lớp 8A khi xếp hàng 3, hàng 5, hàng 9 đều vừa đủ hàng, biết số học sinh của lớp khoảng từ 35 đến 50. Tính sô học sinh lớp 8A. Câu 7: Trên tia Ox vẽ OA = 5cm; OB = 10cm a/ A có nằm giữa O và B không? vì sao? b/ So sánh OA và AB c/ A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không? ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Phòng giáo dục&ĐTsầm sơn đề thi chất lượng học kỳ I Trường THCS Trung Sơn Năm học 2007 – 2008 đề chẵn Môn: toán lớp 6 Thời gian làm bài: 60 phút Trường:.Lớp:.. Họ tên HS:......... Số báo danh:............Phòng thi:.......... Giám thị số1:... Giám thị số2:... Số phách .................. Điểm bằng số Điểm bằng chữ . Giám khảo 1:.. Giám khảo 2:.. Số phách Câu 1: Cho A = Điền ký hiệu vào ô trống A; 2 A; 6 A; A câu 2: Điền đúng (Đ), sai (S) vào ô trống a/ Nếu AB + AC = BC thì điểm A nằm giữa hai điểm B và C b/ Nếu AB = 3cm; BC = 4cm; CA = 7cm thì C nằm giữa A và B c/ Trên tia Ox nếu OA = 5cm; OB = 2cm thì B nằm giữa O và A. d/ Nếu MI = IN = thì I là trung điểm của đoạn thẳng MN. Câu 3: Cho hình vẽ sau đây: Điền đúng (Đ), sai (S) vào ô trống a/ Hai đoạn thẳng AB và CD cắt nhau b/ Tia AB và đoạn thẳng CD cắt nhau C c/ Tia BA và đoạn thẳng CD cắt nhau A B d/ Đường thẳng AB cắt đoạn thẳng CD câu 4: Thực hiện phép tính D a/ 23 . 5 + 15 . 21 – 76 : 74 b/ 93 + 73 : Câu 5: Tìm x biết a/ 3 . x + 7 = 28 b/ 2 . (x + 3) – 15 = 3 Câu 6: Học sinh lớp 7A xếp hàng 4, hàng 6, hàng 8 đều vừa đủ hàng. Biết số học sinh lớp 7A khoảng từ 30 đến 50. Tính số học sinh lớp 7A. Câu 7: Trên tia Ox vẽ OA = 3cm; OB = 6cm a/ A có nằm giữa O và B không? vì sao? b/ So sánh OA và AB. c/ A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không? vì sao? ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Đáp án toán 6 Đề chẵn Câu 1: (1đ- mỗi ý 0.25 đ) a/ b/ c/ d/ Câu 2: (1đ- mỗi ý 0.25 đ) a/ Đ b/S c/ Đ d/ Đ Câu 3: (1đ- mỗi ý 0.25 đ) a/ S b/ Đ c/ S d/ Đ Câu 4: 2đ a/ 23.5 + 15.21- 76: 74 = 8.5 +15.21- 72 = 40 +315- 49 = 306 (1đ) b/ 93 + 73 : [ 15- 22.(42- 14)] = 93 +73 : [15 – 4.(16-14)] = 93 +73 [15- 4 .2] = 93 + 73: 7 = 93+ 49 = 142 (1đ) câu 5: 1,5đ a/ 3.x + 7 = 28 3x = 21 x= 7 (0,5đ) b/ 2 (x+ 3) – 15 = 3 2 (x+ 3) = 18 x+ 3 = 9 x= 6 (1đ) câu 6: (1,5đ) Gọi số học sinh lớp 7A là a (aN) Vì học sinh lớp 7A xếp hàng 4,6,8 vừa đủ hàng và số học sinh khoảng từ 30 – 50 nên. a 4; a 6; a 8 và 30 và 30 BCNN(4,6,8) = 24 và 30 vậy lớp 7A có 48 học sinh Câu 7: (2đ- vẽ hình đúng cho 0,5đ) O A B x a/ Trên tia Ox có: OA = 3cm; OB = 6cm < OB A nằm giữa O và B. (1) (0,5đ) b/ Vì A nằm giữa O và B (theo câu a) nên OA + AB = OB 3 + AB = 6 AB = 3cm OA = OB (= 3cm) (2) (0,5đ) c/ Từ (1) và (2) suy ra A là trung điểm của đoạn OB (0,5đ) đề lẻ Câu 1: (1đ) – Mỗi ýđúng cho 0,25 đ a/ b/ c/ d/ câu 2: (1đ) – Mỗi ýđúng cho 0,25 đ a/ Đ b/ S c/ Đ d/ S câu 3: (1đ) – Mỗi ýđúng cho 0,25 đ a/S b/ S c/Đ d/ S Câu 4: (2đ) (mỗi câu a,b cho 1đ) a/ 52.4 + 25 . 12 – 68:65 = 25 .4 + 25 . 12 – 63 = 100 + 300 – 216 = 184 b/ 40 + 15 . [31 – 3 .(25 – 16)] = 40 + 15 .[31 – 27] = 40 + 15 .4 = 40 + 60 = 100 Câu 5: (1,5đ) a/ 5x + 6 = 21 5x = 15 x= 3 (0,5đ) b/ 3. (x + 4) – 14 = 7 3 (x + 4) = 21 x + 4 = 7 x = 3 (1đ) câu 6: (1,5đ) Gọi số học sinh lớp 8A là a (aN) Vì HS lớp 8A xếp hàng 3, hàng 5, hàng 9 đều vừa đủ hàng và số học sinh của lớp khoảng tìư 35 đến 50 em. a 3; a 5; a và 35 và 35 BCNN(3,5,9) = 45 và 35 Suy ra a = 45 vậy lớp 8A có 45 học sinh Câu 7: (2đ) vẽ hình đúng cho 0,5 đ a/ Trên tia Ox có OA = 5cm; OB = 10cm A nằm giữa O và B (1) b/ Từ (1) suy ra OA + AB = OB 5 + AB = 10 AB = 5cm OA = AB = 5cm (2) c/ Từ (1) và (2) suy ra A là trung điẻm của đoạn thẳng AB

File đính kèm:

  • doctoan 6.doc
Giáo án liên quan