I- Mục tiêu:
*Kiến thức: Hệ thống hoá kiến thức trong năm. Nhằm đánh giá một cách hệ thống các kiến thức trong toàn năm học.
* Kĩ năng : Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác linh hoạt phán đoán đúng và lựa chọn các phương pháp giải một cách hợp lý nhất.
* Thái độ : Nghiêm túc, Trung thực trong khi làm bài
II- Chuẩn bị:
GV: Đề thi, đáp án, biểu điểm
HS: ôn tập các kiến thức phần ôn tập cuối năm.
III- Tiến trình dạy học:
1/ ổn định :(1')
5 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1515 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi lại môn Toán lớp 6 năm học 2007 - 2008, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I- Mục tiêu:
*Kiến thức: Hệ thống hoá kiến thức trong năm. Nhằm đánh giá một cách hệ thống các kiến thức trong toàn năm học.
* Kĩ năng : Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác linh hoạt phán đoán đúng và lựa chọn các phương pháp giải một cách hợp lý nhất.
* Thái độ : Nghiêm túc, Trung thực trong khi làm bài
II- Chuẩn bị:
GV: Đề thi, đáp án, biểu điểm
HS: ôn tập các kiến thức phần ôn tập cuối năm.
III- Tiến trình dạy học:
1/ ổn định :(1')
Đề Thi lại môn toán lớp 6
năm học 2007-2008
Đề bài :
I. Phần trắc nghiệm khách quan (3điểm )
Câu 1: (1 điểm) Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng
a) Phép nhân 2 phân số có tính chất.
A. Tính chất giao hoán
B. Tính chất kết hợp
C. Tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng
D. Cả A, B và C
c) số nghịch đảo của là
A. 12
B.
C.
D.
Câu 2: ( 1 điểm) nối mỗi ý ở cột A với 1 ý ở cột B để được một khẳng định đúng
Cột A
Cột B
1. Hai góc kề bù
a/ Có tổng số đo là 180o
1+
2. Nếu Ot là tia phân giác của góc xOy thì
b/ và
2+
c/
Câu 3: (1 điểm) Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống.
Muốn cộng hai phân số không cùng mẫu ta viết chúng dưới dạng hai phân số ..................................... rồi cộng ................................... và ................. mẫu chung.
II. Phần tự luận (7 điểm)
Câu 1: ( 1 điểm) thực hiện phép tính
Câu 2: ( 2 điểm)
Tìm x biết
Câu 3: ( 1,5 điểm) Một lớp học có 45 học sinh bao gồm 3 loại : giỏi, khá và trunh bình . Số học sinh trung bình chiếm số học sinh cả lớp . Số học sinh khá bằng só học sinh còn lại. Tính số học sinh giỏi của lớp.
Câu 4:( 2 điểm) cho 2 tia Oy, Oz cùng nằm trên một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox , biết góc , góc ,
a) Trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ? vì sao.?
b) Vẽ Om là tia phân giác của góc Tính góc
Đáp án - biểu điểm.
I. Phần trắc nghiệm khách quan (3điểm )
Câu 1: (1,25điểm )Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng
Câu hỏi
a
c
đáp án
D
A
Điểm
0,5
0,5
Câu 2: (1 điểm ) mỗi ý đúng 0,25 điểm
Nối 1 + a ; 2+b
Câu 3: ( 1điểm )
...... có cùng một mẫu ......... các tử ....... giữ nguyên .....
II. Phần tự luận (7 điểm)
Câu 1: (2điểm ) Thực hiện phép tính
0,5 điểm
0,5 điểm
Tìm x biết
Câu 2: (2điểm)
0,5 điểm
0,5 điểm
05 điểm
0,5 điểm
Câu 3 :(1,5điểm)
0,5 điểm
0,5 điểm
Số học sinh trung bình là : học sinh
Số học sinh khá là: học sinh
Vậy số học sinh giỏi là : 45-(21+15)=9 học sinh 0,5 điểm
Câu 4 : (2 điểm)
Vẽ hình đúng được 0,5 điểm
a.(0,5 điểm)
Tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz vì tia Oy, Oz cùng nằm trên một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox và có
0,5 điểm
b.( 1 điểm)
Vì tia Oy nằm giữa 2 tia Ox và Oz nên
0,5 điểm
Tia Om là tia phân giác của nên
vậy góc
* Cộng 0,5 điểm trình bầy
File đính kèm:
- Kiem tra hoc ky II.doc