Đề thi thử học sinh giỏi Toán 9 - Đề số 20

Câu IV (4,5 điểm).

 Cho đường tròn (O;R). I là điểm nằm trong đường tròn, kẻ hai dây MIN và EIF. Gọi M’; N’; E’; F’ thứ tự là trung điểm của IM; IN; IE; IF.

1. Chứng minh: IM.IN = IE.IF.

2. Chứng minh tứ giác M’E’N’F’ nội tiếp đường tròn.

3. Xác định tâm và bán kính của đường tròn ngoại tiếp tứ giác. M’E’N’F'.

4. Giả sử 2 dây MIN và EIF vuông góc với nhau. Xác định vị trí của MIN và EIF để diện tích tứ giác M’E’N’F’ lớn nhất và tìm giá trị lớn nhất đó. Biết OI = .

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi thử học sinh giỏi Toán 9 - Đề số 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ 20 Câu I: (1,5 điểm) Rút gọn các biểu thức sau. A = - ; B = - Câu II: (3,5 điểm) giải các phương trình sau. 1. + x -1 = 0 ; 2) 3x2 + 2x = 2 + 1 – x 3. + = 7 Câu III: (6 điểm). Tìm giá trị của m để hệ phương trình (m +1)x - y = m+1 x - (m-1)y = 2 Có nghiệm duy nhất thoả mản điều kiện x + y đạt giá trị nhỏ nhất. Cho Parabol (P): y = x2 - 4x + 3 và điểm A(2;1). Gọi k là hệ số góc của đường thẳng (d) đi qua A. Viết phương trình đường thẳng (d). Chứng minh rằng (d) luôn luôn cắt (P) tại hai điểm phân biệt M; N. Xác định giá trị của k để MN có độ dài bé nhất. Câu IV (4,5 điểm). Cho đường tròn (O;R). I là điểm nằm trong đường tròn, kẻ hai dây MIN và EIF. Gọi M’; N’; E’; F’ thứ tự là trung điểm của IM; IN; IE; IF. Chứng minh: IM.IN = IE.IF. Chứng minh tứ giác M’E’N’F’ nội tiếp đường tròn. Xác định tâm và bán kính của đường tròn ngoại tiếp tứ giác. M’E’N’F'. Giả sử 2 dây MIN và EIF vuông góc với nhau. Xác định vị trí của MIN và EIF để diện tích tứ giác M’E’N’F’ lớn nhất và tìm giá trị lớn nhất đó. Biết OI = . Câu V Cho tam giác ABC có B = 200 C = 1100 và phân giác BE . Từ C, kẻ đường thẳng vuông góc với BE cắt BE ở M và cắt AB ở K. Trên BE lấy điểm F sao cho EF = EA. Chứng minh răng : 1) AF vuông góc với EK; 2)CF = AK và F là tâm đường tròn nội tiếp BCK = . Câu VI (1 điểm). Cho A, B, C là các góc nhọn thoả mãn Cos2A + Cos2B + Cos2C 2 Chứng minh rằng: (tgA.tgB.tgC)2 .

File đính kèm:

  • dochsgtoan9d20.doc