Đồ chơi của bé (thực hiện trong một tuần)

I. Yêu cầu:

 - Trẻ có thể biết tên gọi, cách chơi với một số đồ chơi quen thuộc.

 - Trẻ biết sử dụng và giữ gìn đồ chơi.

 - Trẻ biết được tên chuyện thích nghe cô hát và hưởng úng hát cùng cô.

 - Biết chon đồ chơi màu đỏ- vàng và cất đồ chơi theo quy định dưới sự hướng dẫn của cô.

 - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt, tự xúc cơm ăn dưới sự hướng dẫn của cô.

II.Chuẩn bị:

 - Một số đồ dùng, đồ chơi có màu đỏ- vàng.

 - Tranh thơ

 - Môt số câu hỏi đàm thoại

 - Dụng cụ âm nhạc: Phách, sắc xô

 - Cây xanh, hoa, bóng nhựa to , nhỏ.

III. Kế hoạch tuần:

 

doc27 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đồ chơi của bé (thực hiện trong một tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHÁNH 1 ĐỒ CHƠI CỦA yêu thích CủA Bẫ Thực hiện trong một tuần (Từ ngày 03…đến ngày 07 tháng 10 năm 2011...) I. Yêu cầu: - Trẻ cú thể biết tờn gọi, cỏch chơi với một số đồ chơi quen thuộc. - Trẻ biết sử dụng và giữ gìn đồ chơi. - Trẻ biết được tên chuyện thích nghe cô hát và hưởng úng hát cùng cô. - Biết chon đồ chơi màu đỏ- vàng và cất đồ chơi theo quy định dưới sự hướng dẫn của cô. - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt, tự xúc cơm ăn dưới sự hướng dẫn của cô. II.Chuẩn bị: - Một số đồ dùng, đồ chơi có màu đỏ- vàng. - Tranh thơ - Môt số câu hỏi đàm thoại - Dụng cụ âm nhạc: Phách, sắc xô - Cây xanh, hoa, bóng nhựa to , nhỏ. III. Kế hoạch tuần: Ngày Hoạt động Thứ 2 Thư 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thể dục sỏng Bài: TẬP VỚI BểNG *. Yêu cầu Trẻ tập động tỏc: chõn, tay, lưng, bụng cựng cụ Cho trẻ làm quen tập kết hợp với nhạc bài quả búng *. Chuẩn bị: - Đĩa CD bài quả búng - Búng cú đường kớnh 20 cm mỗi trẻ một quả *. Tiến hành: cụ phỏt mỗi trẻ một quả búng, nghe nhạc lần 1 - Khởi động: trẻ cầm búng bằng một tay đi theo nhạc bài quả búng, xếp thành vũng trũn - Trọng động: Tập cựng cụ + ĐT1:Hớt thở, 2 tay ụm búng trước bụng, dựng bụng đẩy búng ra theo nhịp bài hỏt. + ĐT2: tay đưa búng lờn cao, hạ xuống + ĐT3: lưng bụng, đưa búng từ lũng ra mũi bàn chõn, đưa sang 2 bờn hụng. + ĐT 4: đứng dạy ụm búng, nhảy bật. - Hồi tĩnh: ụm búng đi nhẹ nhàng về nơi cất búng. Hoạt động cú chủ đớch BTPTC: Tập với búng VĐCB: bũ chui qua cổng, tung búng NBPB: búng to búng nhỏ DH: Bài bỳp bờ Nghe: Đi nhà trẻ Thơ: Bạn mới Xõu vũng màu đỏ - màu xanh Hoạt động ngoài trời Quan sỏt đồ chơi ngoài trời Trũ chơi búng trũn to QS: bập bênh TC: dung dăng dung dẻ QS: bỳp bờ TC: Thổi búng QS:đu quay TC: dung dăng dung dẻ QS: xich đu TC: búng trũn to Hoạt động gúc * Gúc phõn vai: trũ chơi nấu ăn và cho bộ ăn, dọn nhà cho bỳp bờ. -Yêu cầu:+ Trẻ biết cách bế em, cho em ăn. - Chuẩn bị:+ Búp bê, bộ đồ nấu ăn, búp bê. *Gúc HĐVĐV: xếp và bày đồ chơi theo nhúm màu xanh, đỏ, vàng. - Yêu cầu: + Trẻ nhận biết màu xanh, mầu đỏ, biết phân loại đồ chơi theo nhóm. - Chuẩn bị :+ Bộ đồ chơi có mầu xanh, màu đỏ. * Gúc nghệ thuật: xem tranh về gia đỡnh, đồ dựng đồ chơi trong gia đỡnh, tụ màu đồ dựng, đồ chơi bộ thớch. - Yêu cầu: + Trẻ xem tranh và nhận biết gọi tên được đồ dùng trong gia đình, biết tô màu vào tranh. - Chuẩn bị: Bộ tranh ảnh về đồ dùng trong gia đinh, bút màu, tranh cho trẻ tô. * Gúc thiờn nhiờn: Mụ hỡnh vườn nhà bỳp bờ. - Yêu cầu: + Trẻ biết xếp mô hình nhà búp bê - Chuẩn bị: + Cây xanh, cây hoa, búp bê... * Tiến hành: + cụ tập chung tại cỏc gúc, giới thiệu cỏch chơi (gợi ý lại cỏch chơi ) sau đú trẻ tự vào cỏc gúc chơi. + Khi trẻ chơi cụ quan sỏt và chơi cựng trẻ. + Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ, hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định. Hoạt động chiều Ôn bài cũ: T/c Chọn đồ chơi theo yờu cầu ễn bài cũ: T/c: Đặt bóng vào dúng chỗ Tỡm đồ vật bé thích T/c: Bóng tròn to ễn thơ bạn mới. T/c: nu na nu nống T/c:Mèo va chim sẻ Sinh hoạt cuối tuần. Kế hoạch ngày Thứ hai ngày 3 thỏng 10 năm 2011 I. Hoạt động cú chủ đớch: Lĩnh vực phát triển thể chất BTPTC: tập với búng VĐCB: bũ chui qua cổng, tung búng NDKH: Âm nhạc 1. Yêu cầu: - KT: trẻ bũ chui qua cổng khụng chạm cổng, tung búng bằng hai tay về phớa trước - KN: rốn luyện khả năng thực hiện theo hiệu lệnh, là chui qua cổng và tung búng về phớa trước thành thạo - GD: trẻ yờu quý bạn bố, chơi cựng bạn, khi chơi xong biết cất đồ chơi vào nơi quy định 2. Chuẩn bị: - Búng mỗi trẻ một quả - Đĩa CD bài quả búng - Xốp làm đường, cổng (cao 50 – 60cm) 3. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * HĐ 1: Ổn định tổ chức, gõy hứng thỳ Trũ chuyện về cụng việc buổi sỏng của bộ và mẹ Sỏng ai rửa mặt cho con, con ăn sỏng xong ai cho con đi học, đến lớp con cú vui khụng? * HĐ 2: Trọng tõm a.) khởi động trẻ nghe nhạc đi theo hàng qua rổ búng lấy một quả, chạy theo hàng, xếp vũng trũn b) Trọng động - BTPTC: + Tập với búng: cụ và trẻ tập theo nhạc bài quả búng - VĐCB: bũ chui qua cổng, tung búng Cụ cho trẻ ngồi hai hàng đối diện nhau - Quan sỏt cụ làm mẫu 2 lượt L1: cụ làm trọn vẹn L2: cụ vừa làm vừa phõn tớch - Cho trẻ làm: cụ gọi từng trẻ Lượt sau gọi 2 trẻ Chỳ ý rốn trẻ làm theo hiệu lệnh - TCVĐ: dung dăng dung dẻ Cụ và trẻ đi nhẹ nhàng theo lời đồng dao dung dăng dung dẻ 3 – 4 lượt. c. Hồi tĩnh: đi nhẹ nhàng theo lời bài đi nhà trẻ Trẻ trũ chuyện cựng cụ Trẻ làm theo cụ Quan sỏt cụ làm mẫu Từng trẻ làm 2 trẻ làm Trẻ chơi cựng cụ II. Hoạt động ngoài trời * HĐCMĐ :Quan sỏt đồ chơi phớa trỏi sõn trường (bập bênh, xớch đu, ) * Trũ chơi: Bóng tròn to *Chơi tự do: với hỡnh trũn to, nhỏ cụ chuẩn bị và với đồ chơi ngoài trời 1. Yêu cầu: Trẻ thoải mỏi, hứng thỳ chơi trũ chơi cựng cụ Gọi tờn và thớch chơi với đồ chơi ngoài trời Giỏo dục trẻ khi chơi phải biết nhường bạn, khụng làm bạn ngó 2. Chuẩn bị: Kiểm tra đồ chơi bảo đảm an toàn cho trẻ Cụ và trẻ vui vẻ thoải mỏi 3: Tiến hành: a) HĐCMĐ:Quan sỏt, cảm nhận thời tiết trong ngày, quan sỏt gọi tờn đồ chơi: xớch đu, bập bênh - Cô hỏi trẻ đây là gì? dùng để làm gì?...cô giáo dục trẻ giữ gìn đồ chơi. b) Trũ chơi vận động: Bóng tròn to - Cô nói cách chơi, luận chơi, cô cho trẻ chơi 2-3 lần c) Chơi tự do: xộ lỏ, xếp lỏ theo hỡnh trũn to, nhỏ cụ vẽ sẵn, - Đi theo hỡnh trũn, hỡnh vuụng - Chơi với đồ chơi ngoài trời cô quan sát trẻ chơi. III. Hoạt động chiều 1.Ôn bài cũ: Tập với bóng, bò chui qua cổng. - Cô tập lại 1 lần, cô hướng dẫn lại cho trẻ lần lượt lên tập 2 lần. 2.Chọn đồ chơi theo yờu cầu a) Mục đớch: Trẻ gọi đỳng tờn đồ chơi và cỏch chơi, nơi cất (vị trớ để trong lớp) Rốn luyện thúi quen chơi xong cất đồ chơi vào nơi quy định b). Chuẩn bị: Giỏ bày đồ chơi theo 3 gúc, 3 loại cú màu: đỏ, vàng 3 bàn, lớp chia 3 đội c). Tiến hành: Gõy hứng thỳ và chơi cựng trẻ 3.Vệ sinh Trả trẻ: - Vệ sinh mặt, chân tay - nêu gương cuối ngày trả trẻ. IV. Đánh giá trẻ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ ba ngày 4 thỏng 10 năm 2011 I. Hoạt động cú chủ đớch: Lĩnh vực phát triển khám phá khoa học Nhận biết tập nói Búng to – nhỏ NDKH: Âm nhạc 1. Yêu cầu: - Trẻ nhận biết được quả búng to hơn với quả búng nhỏ hơn - Tớch hợp trẻ biết được màu xanh, màu đỏ của quả búng - Giỏo dục trẻ biết cất đồ chơi đỳng nơi quy định, khụng vứt bừa bói 2. Chuẩn bị: 1 quả búng to, 1 quả búng nhỏ - Chiếu ngồi 3. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * HĐ 1: Ổn định tổ chức, gõy hứng thỳ - Cụ và trẻ cựng chơi trũ chơi “búng trũn to” chơi 2 – 3 lần Cụ hỏi trẻ: cụ và cỏc con vừa chơi trũ chơi gỡ? - Bõy giờ cụ cú 1 cõu đố muốn đố cỏc con, cỏc con hóy chỳ ý lắng nghe nhộ “quả gỡ xanh, đỏ, tớm, vàng Kết chựm bay bổng, nhịp nhàng trờn khụng” (Quả búng bay) - À đỳng rồi đú chớnh là quả búng đấy, cả lớp rất giỏi cụ khen cả lớp một tràng phỏo tay nào. * HĐ 2: Nhận biết tập núi búng to – búng nhỏ - Trờn tay cụ đang cầm cỏi gỡ đõy cỏc con? - Màu gỡ? - Cỏc con hóy núi cho cụ từ “quả búng màu xanh nào” (trẻ núi 2 -3 lần) - Quả búng nào, màu gỡ đõy? Cú đỳng đõy là quả búng khụng cỏc con Vậy bõy giờ cỏc con hóy núi to cho cụ từ “quả búng màu đỏ” nào ( trẻ núi 2 – 3 lần) - Củng cố: bõy giờ cụ cú một trũ chơi rất hay ai muốn tham gia với cụ nào? Trũ chơi “thi ai giỏi”: cụ sẽ mời một bạn đứng lờn trờn rổ cầm quả búng gọi tờn búng và màu sắc của búng nhộ (cụ giỏo chơi cựng và sửa sai cho trẻ) Tuyờn dương trẻ - VĐTN: quả búng Hụm nay cụ thấy cỏc con học rất giỏi, bõy giờ cỏc con hóy cựng vận động theo nhạc cựng cụ bài “quả búng” nào Giỏo dục: những quả búng rất đẹp, đú là đồ chơi yờu quý của chỳng mỡnh, cỏc con nhớ khi chơi xong, cỏc con phải cất đỳng nơi quy định khụng được nộm đồ chơi, làm hỏng đồ chơi cỏc con nhộ. * HĐ 3: kết thỳc Cỏc con rất ngoan, cụ muốn tặng cho chỳng mỡnh một chuyến tham quan sõn trường nào, cỏc con hóy nối đuụi nhau thành đoàn tàu nào Trẻ chơi trũ chơi Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ vỗ tay Quả búng Màu xanh Trẻ núi theo cụ Màu đỏ Đỳng ạ Trẻ núi theo cụ Trẻ trả lời Trẻ tham gia trũ chơi Trẻ vỗ tay Trẻ chỳ ý lắng nghe II. Hoạt động ngoài trời - HĐCMĐ:Quan sỏt: Bập bênh -TCVĐ: dung dăng dung dẻ - Chơi tự do: chơi với lỏ cõy, đồ chơi ngoài trời 1. Yêu cầu: Trẻ thoải mỏi, hứng thỳ chơi trũ chơi cựng cụ Gọi tờn và thớch chơi với đồ chơi ngoài trời Giỏo dục trẻ khi chơi phải biết nhường bạn, khụng làm bạn ngó 2. Chuẩn bị: Kiểm tra đồ chơi bảo đảm an toàn cho trẻ Cụ và trẻ vui vẻ thoải mỏi 3 Tiến hành: a) HĐCMĐ: cụ cho trẻ nối đuụi nhau làm đoàn tàu xuống dưới sõn trường vừa đi vừa hỏt bài “đi chơi đi chơi” - Cụ cho trẻ đứng xung quanh bập bênh và đàm thoại với trẻ: Đõy là cỏi gỡ?Dựng để làm gỡ?bập bênh cú màu gỡ? Cỏc con cú thớch chơi bập bênh khụng? - GD: khi chơi bập bênh cỏc con khụng được xụ đẩy nhau, chơi phải đoàn kết, chơi lần lượt, đợi bạn xuống rồi mỡnh mới lên, cỏc con nhớ chưa. b) TCVĐ: dung dăng dung dẻ - Cụ núi cỏch chơi và chơi cựng trẻ 3 – 4 lượt Cỏch chơi: cỏc con nắm tay nhau vừa đi vừa hỏt bài đồng dao dung dăng dung dẻ c) Chơi tự do Cho trẻ chơi tự do ngoài trời , chơi với lỏ cõy, chơi với đồ chơi ngoài trời Cụ quan sỏt trẻ chơi III. Hoạt động chiều 1.Ôn bài cũ: Nhận biết bóng to- bóng nhỏ. - Cô giới thiệu và nhắc lại bóng to - bóng nhỏ . - Cô cho trẻ phát âm lại mỗi trẻ phát âm 3-4 lần. 2.Trũ chơi: đặt vào đỳng chỗ Cụ giỏo lấy đồ chơi và yờu cầu trẻ cất vào đỳng chỗ quy định, chơi 5 – 6 lần Cho trẻ chơi tự do. 3.Vệ sinh Trả trẻ: - Vệ sinh mặt, chân tay - nêu gương cuối ngày trả trẻ. IV. Đánh giá trẻ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ tư ngày 5 thỏng 10 năm 2011 I. Hoạt động cú chủ đớch: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ DH: Bỳp bờ Nghe hỏt: Đi nhà trẻ TC ÂN: Hóy lắng nghe 1. Yêu cầu: - Trẻ biết hỏt theo cụ cả bài hỏt “bỳp bờ” - Trẻ biết lắng nghe cụ hỏt và thưởng thức õm nhạc - Biết cỏch chơi trũ chơi và nhận ra õm thanh của nhạc cụ 2. Chuẩn bị: xăc sụ, phỏch tre 3. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * HĐ 1: Ổn định tổ chức, gõy hứng thỳ - Trũ chuyện với trẻ về bỳp bờ.Ai đến thăm lớp mỡnh? Bạn ấy mặc gỡ?Áo cú màu gỡ? Cỏc con yờu quý bạn bỳp bờ khụng? - GD: yờu quý bạn bỳp bờ, khi chơi xong cỏc con phải cất bạn bỳp bờ lờn tủ, khụng được bẻ tay, bẻ chõn bạn bỳp bờ nhộ * HĐ 2: dạy trẻ hỏt bài “bỳp bờ” - Cụ hỏt lần 1: kốm theo điệu bộ, cử trỉ Cụ hỏt lần 2: hỏt vận dụng dụng cụ õm nhạc Cụ hỏi trẻ lại tờn bài hỏt - Dạy trẻ hỏt Cả lớp hỏt 2 – 3 lần Tổ hỏt Nhúm hỏt Cỏ nhõn hỏt - Nghe hỏt bài “đi nhà trẻ” Cỏc con hỏt rất hay rồi, bõy giờ cụ muốn tặng cỏc con bài hỏt “đi nhà trẻ” Lần 1: cụ hỏt kốm theo điệu bộ Lần 2: cụ hỏt và mỳa * HĐ 3: trũ chơi õm nhạc: - Cụ núi cỏch chơi cho trẻ nghe Một bạn sẽ lờn đội mũ chúp kớn, cụ mời một bạn lờn hỏt và sử dụng dụng cụ õm nhạc. Bạn đội mũ chúp sẽ đoỏn xem ai hỏt và sử dụng dụng cụ õm nhạc gỡ? Cụ cho trẻ chơi 3 – 4 lần - Hỏi lại trẻ: cỏc con vừa chơi trũ chơi gỡ? *HĐ4: Kết thỳc: Cỏc con muốn đi thăm siờu thị bỳp bờ khụng? Nào chỳng mỡnh cựng đi thăm quan với cụ nhộ Trẻ trũ chuyện cựng cụ Trẻ trả lời Trẻ chỳ ý lắng nghe Trẻ nghe hỏt Trẻ hỏt Trẻ nghe hỏt Trẻ chơi trũ chơi Trẻ trả lời Võng ạ II. Hoạt động ngoài trời - HĐCMĐ:Quan sỏt: bỳp bờ - TCVĐ: thổi búng - Chơi tự do: chơi với lỏ cõy, cỏt, sỏi, đồ chơi ngoài trời 1. Yêu cầu: - Trẻ biết được một số trang phục của bỳp bờ, màu sắc của quần ỏo - GD: trẻ biết giữ gỡn đồ chơi 2. Chuẩn bị: - Bỳp bờ - Một số bộ quần ỏo may cho bỳp bờ 3: Tiến hành: a) HĐCMĐ: Cụ và trẻ đi ra ngoài sõn vừa đi vừa hỏt bài “Bỳp bờ” - Cụ và trẻ cựng quan sỏt bỳp bờ và đàm thoại Đõy là gỡ?Bạn bỳp bờ mặc gỡ?Bạn bỳp bờ mặc gỡ? Ngoài mặc vỏy ra bỳp bờ cũn mặc những trang phục gỡ nữa? - Gọi 3 – 4 trẻ lờn núi tờn và đặc điểm nổi bật của bỳp bờ - Củng cố: đõy là em bỳp bờ cú túc màu vàng, mặc vỏy màu xanh, em đi đụi dày màu đỏ. Em bỳp bờ rất đỏng yờu, và ngoan ngoón vỡ thế ai cũng yờu quý em, cỏc con cũng phải ngoan ngoón như em bỳp bờ thỡ mới được mọi người yờu quý. b) TCVĐ: Thổi bóng - Cụ núi cỏch chơi và chơi cựng trẻ 3 – 4 lượt c) Chơi tự do Cho trẻ chơi tự do ngoài trời , chơi với lỏ cõy, chơi với đồ chơi ngoài trời Cụ quan sỏt trẻ chơi III. Hoạt động chiều 1. Tim đồ vật bé thích - Cụ đưa đồ chơi ra cho bộ tự chọn đồ chơi - Hỏi trẻ một số đặc điểm đồ chơi trẻ chọn .Tờn là gỡ?Màu gỡ? Lấy từ rổ màu gỡ? - Cụ chơi cựng trẻ - Cho trẻ chơi tự do trong lớp 2.Trũ chơi: Bóng tròn to - Cụ nói cách chơi, cô cho trẻ chơi 3- 4 lân . Cho trẻ chơi tự do. 3.Vệ sinh Trả trẻ: - Vệ sinh mặt, chân tay - nêu gương cuối ngày trả trẻ. IV. Đánh giá trẻ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ năm ngày 6 thỏng 10 năm 2011 I. Hoạt động cú chủ đớch: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ: Bạn mới 1. Yêu cầu: - Trẻ biết tờn bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ - Biết đọc thơ theo cụ giỏo - Đoàn kết với bạn khi chơi 2. Chuẩn bị: - Bộ tranh chuyện thơ “bạn mới” - Ghế ngồi hỡnh chữ U 3. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * HĐ 1: Ổn định tổ chức, gõy hứng thỳ - Cỏc con ơi, hụm nay lớp mỡnh cú một bạn mới đi học đấy, cụ xin giới thiệu với cỏc con đú là bạn Tâm, cỏc con hóy cựng chào bạn nào. - Cỏc con thấy bạn mới cú ngoan khụng? À bạn rất ngoan, khụng khúc nhố * HĐ 2: Nội dung trọng tâm: Thơ “bạn mới” - Hụm nay lớp mỡnh cú bạn mới đến lớp, cụ cũng cú một bài thơ rất hay núi về bạn mới đấy. Cỏc con hóy ngồi ngoan để lắng nghe cụ đọc bài thơ nào Lần 1: cụ đọc diễn cảm bài thơ Cụ hỏi lại tờn bài thơ Lần 2: cụ đọc thơ kốm tranh minh họa - Bài thơ cụ vừa đọc cú hay khụng cỏc con? - Cỏc con cú muốn đọc bài thơ hay như cụ khụng? Cả lớp đọc 2 lần Tổ đọc Nhúm đọc Cỏ nhõn đọc - GD: bạn mới đến trường vẫn cũn nhỳt nhỏt, chưa quen với cụ giỏo và cỏc bạn. Vỡ thế, cỏc con phải quan tõm tới bạn, cựng chơi với bạn, khụng được bắt nạt bạn cỏc con nhớ chưa? - Cú một bài hỏt rất hay núi về tỡnh cảm đoàn kết của cỏc bạn trong lớp đấy, cỏc con cựng hỏt bài “anh em một nhà” với cụ nào * HĐ 3: kết thỳc Hụm nay cụ thấy cỏc con rất học giỏi, cụ tặng cho chỳng mỡnh đi thăm quan phũng tranh của lớp 4 Tuổi bờn cạnh lớp mỡnh, cỏc con cú thớch khụng? Trẻ chào bạn mới Cú ạ Trẻ chỳ ý lắng nghe Trẻ thực hiện Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Cú ạ II. Hoạt động ngoài trời -HĐCMĐ: Quan sỏt: đu quay -TCVĐ: dung dăng dung dẻ -Chơi tự do: chơi với cỏt, đỏ, lỏ cõy, đồ chơi ngoài trời 1. Yêu cầu: - Trẻ biết được tờn, một số đặc điểm cơ bản của đu quay - Biết được cỏch chơi an toàn - Giỏo dục trẻ đoàn kết khi chơi 2. Chuẩn bị: - Đu quay 3: Tiến hành: a) HĐCMĐ: Cụ và trẻ nối đuụi nhau làm thành đoàn tàu đi xuống sõn trường, vừa đi vừa hỏt bài “đoàn tàu tớ xớu” - Cụ cho trẻ đứng trước đu quay và trũ chuyện với trẻ Đõy là cỏi gỡ? Đu quay cú màu gỡ? Cỏc con cú thớch chơi đu quay khụng? - Đõy là chiếc đu quay rất là đẹp, cú màu xanh, được làm bằng sắt để cho cỏc con chơi đấy, chơi đu quay rất là vui và thỳ vị - GD: khi chơi đu quay cỏc con phải chỳ ý cẩn thận nếu khụng là sẽ bị ngó đấy - Củng cố: cụ gọi 3 – 4 trẻ lờn trả lời cõu hỏi của cụ về tờn màu sắc, cỏch chơi đu quay an toàn b)TCVĐ: dung dăng dung dẻ Cụ núi cỏch chơi: cỏc con dựng nắm tay nhau vừa đi vừa đọc bài đồng dao dung dăng dung dẻ hết bài đồng dao thỡ cựng ngồi xụp xuống. c)Chơi tự do: Cụ cho trẻ chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với lỏ cõy, cỏt sỏi trong sõn trường.Trong khi trẻ chơi cụ quan sỏt, chỳ ý trẻ. III. Hoạt động chiều 1.Ôn bài cũ: Bạn mới. - Cô giới thiệu và đọc lại bài thơ 1lân - Cô cho lớp đọc 2 lân, tổ đọc, nhóm đọc . Cô khen trẻ. 2.Trũ chơi: nu na nu nống. - Cụ nói cách chơi, cô cho trẻ chơi 3-4 lần, cô khen trẻ. Cho trẻ chơi tự do. 3.Vệ sinh Trả trẻ: - Vệ sinh mặt, chân tay - nêu gương cuối ngày trả trẻ. IV. Đánh giá trẻ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ sỏu ngày 7 thỏng 10 năm 2011 I. Hoạt động cú chủ đớch: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Xõu vũng màu xanh – màu đỏ 1. Yêu cầu: -Trẻ phõn biệt được màu xanh – màu đỏ -Trẻ biết cỏch xõu vũng, cầm dõy bằng tay phải, cầm hột hạt bằng tay trái. 2. Chuẩn bị: -Hột hạt màu xanh – màu đỏ, dõy xõu đủ cho cụ và trẻ -Chiếu ngồi - Rổ đựng hột hạt đủ cho cụ và trẻ. 3. Tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ * HĐ 1: Ổn định tổ chức, gõy hứng thỳ Cỏc con ơi lại đõy với cụ nào Đố cỏc con biết hụm nay tay cụ đeo cỏi gỡ mới nào? Cỏc con thấy chiếc vũng cụ đeo cú đẹp khụng Hụm qua cụ mới xõu được 3 chiếc vũng, một chiếc cụ tặng bà cụ, một chiếc cụ tặng cho mẹ cụ, cũn một chiếc cụ mang tặng lớp mỡnh, cỏc con cú muốn xõu được những chiếc vũng đẹp để tặng bà và tặng mẹ như cụ khụng? * HĐ 2: xõu vũng - Bõy giờ cỏc con hóy cựng nhẹ nhàng ngồi xuống chiếu để xõu vũng với cụ nào - Để xõu được những chiếc vũng đẹp cỏc con hóy cựng chỳ ý cụ làm mẫu nhộ Cụ vừa làm mẫu vừa giải thớch: tay trỏi cụ cầm dõy, tay phải cụ cầm hột, hạt (tay cầm thỡa) cụ xuyờn dõy qua lỗ trờn hột hạt, cụ xõu một hạt vũng màu xanh, rồi một hạt màu đỏ. Cứ như thế đến gần hết dõy rồi cụ buộc lại. Thế là cụ đó cú 1 chiếc vũng rất xinh rồi đấy. - Cụ tặng cho cỏc con mỗi bạn một rổ, cỏc con hóy quay ra đằng sau lấy nào. Cỏc con hóy cựng xõu những chiếc vũng thật đẹp thật xinh để về tặng mẹ và bà nào. - Cụ quan sỏt trẻ làm: cụ đến gần một số trẻ quan sỏt và trũ chuyện với trẻ Con đang làm gỡ vậy? Đõy là hạt cú màu gỡ? Con xõu để tặng ai? (cụ chỳ ý sửa sai cho trẻ) - Khi trẻ xõu xong cụ giỳp trẻ buộc dõy lại - Cụ hỏi lại 2 -3 trẻ cỏch xõu vũng - GD: để xõu được những chiếc vũng rất xinh để tặng bà và mẹ thỡ cỏc con phải cần dựng rất nhiều hột hạt. vỡ thế khi học xong cỏc con phải cất hột hạt vào đỳng nơi quy định, khụng được vứt bừa bói như thế cỏc con mới là những học sinh ngoan, được cụ yờu quý * HĐ 3: kết thỳc Cụ thấy cỏc con bạn nào cũng khộo tay xõu được những chiếc vũng rất đẹp. Cụ khen cả lớp mỡnh nào Bõy giờ cỏc con hóy cựng mang vũng đẻ gọn vào hộp, chiều về tặng mẹ nhộ Trẻ đến bờn cụ Trẻ trả lời Cú ạ Trẻ quan sỏt cụ làm mẫu Trẻ làm Trẻ trả lời Võng ạ II. Hoạt động ngoài trời - HĐCMĐ: Quan sỏt: xớch đu - TCVĐ: búng trũn to - Chơi tự do: chơi với đồ chơi ngoài trời 1. Yêu cầu: -Trẻ biết được tờn gọi và một số đặc điểm cơ bản của xớch đu -Giỏo dục trẻ cỏch chơi an toàn 2. Chuẩn bị: - xớch đu ngoài sõn trường 3: Tiến hành: a) HĐCMĐ: Cụ và trẻ cựng làm bầy chim bay ra sõn trường, vừa đi vừa hỏt bài “chim mẹ chim con” - Cụ và trẻ đỳng xung quanh xớch đu và đàm thoại. Đõy là cỏi gỡ?Xớch đu cú màu gỡ? -Cỏc con cú thớch chơi xớch đu khụng? - Củng cố: đõy là chiếc xớch đu màu xanh rất đẹp, cụ thấy bạn nào cũng thớch chơi xớch đu đấy. Xớch đu được làm bằng sắt và phun bằng sơn màu xanh rất đẹp. Khi chơi cỏc con phải chỳ ý an toàn, chơi đoàn kết cẩn thận, nếu khụng là bị ngó rất đau và như thế cụ giỏo cũng khụng vui đõu, cỏc con nhớ chưa? b) TCVĐ: búng trũn to - Cụ phổ biến cỏch chơi và chơi cựng trẻ 5 – 6 lần c) Chơi tự do: - Cụ cho trẻ chơi tự do ngoài trời, chỳ ý quan sỏt trẻ chơi III. Hoạt động chiều 1.Trũ chơi: Mèo và chim sẻ - Cụ nói cách chơi, cô cho trẻ chơi 3-4 lần, cô khen trẻ. 2.Cho trẻ chơi tự do. 3.Nêu gương cuối tuần - Vệ sinh mặt, chân tay - trả trẻ. IV. Đánh giá trẻ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. NHÁNH 2 ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐèNH Thực hiện trong 2 tuần Từ ngày 10 đến ngày 21 tháng 10 năm 2011 I. Mục tiờu - Sau khi học xong chủ đề này trẻ cú khả năng 1. Phỏt triển nhận thức: - Hỡnh thành và phỏt triển tớnh tũ mũ, thớch tỡm hiểu, khỏm phỏ đồ vật, đồ dựng quen thuộc. - Nhận biết tờn gọi, và đặc điểm nổi bật của một số đồ dựng trong gia đỡnh. - Nhận biết được một số trang phục của bộ. - Biết cỏch sử dụng một số đồ dựng đơn giản và bảo quản để dựng. - Nhận biết màu xanh, màu đỏ qua cỏc đồ dựng. - Biết xếp bàn, ghế, giường. 2. Phỏt triển thể chất: - Luyện tập một số thúi quen trong vệ sinh cỏ nhõn. - Phỏt triển cỏc nhúm cơ và hụ hấp: động tỏc hớt thở, tay, chõn, lưng, bụng. - Thực hiện cỏc vận động cơ bản: bũ, tung búng, đi theo hướng khỏc nhau, tớch cực tham gia vào cỏc trũ chơi vận động. Phỏt triển tố chất nhanh nhẹn, khộo lộo. - Phỏt triển cửa động của bàn tay, ngún tay thụng qua hoạt động chơi xếp cạnh, xếp chồng và hoạt động với cỏc đồ vật. 3. Phỏt triển ngụn ngữ: - Trẻ hứng thỳ nghe cụ đọc thơ, kể chuyện, trả lời được một số cõu hỏi: cỏi gỡ đõy? Để làm gỡ? - Biết dựng từ chỉ tờn gọi của cỏc đồ dựng, trang phục quen thuộc của bộ. - Núi được cõu đơn giản trong giao tiếp. - Cảm nhận được nhịp điệu của một số bài thơ, bài đồng dao, giọng núi của cỏc nhõn vật trong chuyện cú ớt nhõn vật, thớch xem tranh sỏch về cỏc đồ dựng. 4. Phỏt triển TCXH và thẩm mỹ: - Hỡnh thành cho trẻ tỡnh cảm yờu thương cỏc thành viờn trong gia đỡnh, biết yờu quý bảo vệ đồ dựng gia đỡnh, biết giữ gỡn vệ sinh thõn thể. - Trẻ cú khả năng thể hiện cảm xỳc thụng qua hoạt động với đồ vật, hỏt, vận động, cảm xỳc khi nghe cụ giỏo hỏt, đọc thơ, kể chuyện về gia đỡnh. II. Chuẩn bị: - Mụ hỡnh cõy xanh. - Bộ đồ dựng nấu ăn. - Bảng to, nhỏ. - Tranh ảnh về gia đỡnh và đồ dựng trong gia đỡnh. - Bộ đồ dựng xõu hạt, xếp hỡnh. - Bộ vũng thể dục to, nhỏ. - Đĩa CD những bài hỏt về gia đỡnh. ĐỒ DÙNG TRONG GIA ĐèNH Thực hiện trong 2 tuần Tuân 1 (Từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 10 năm 2011 ) I. Yêu cầu: - Trẻ cú thể biết tờn gọi, của đồ dùng quen thuộc, nhân biết được màu sắc của đồ dùng. - Trẻ biết sử dụng và giữ gìn đồ dùng trong gia đình. - Trẻ biết được tên bài thơ, đọc bài thơ cùng cô. - Biêt chọn đồ dùng màu đỏ, gọi tên đồ dùng. - Trẻ biết rửa tay, rửa mặt, tự xúc cơm ăn dưới sự hướng dẫn của cô. II.Chuẩn bị: - Một số đồ dùng, đồ chơi có màu đỏ - Tranh thơ “ Đi dép” - Môt số câu hỏi đàm thoại - Dụng cụ âm nhạc: Phách, sắc xô - Cây xanh, hoa, bóng nhựa to , nhỏ. III. Kế hoạch tuần Thứ Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thể dục sỏng Tập bài: Cây cao cây thấp * Yêu cầu: - Trẻ biết tập cỏc động tỏc bài “cõy cao, cõy thấp” cựng với cụ * Chuẩn bị: - Lớp học rộng rói, thoỏng mỏt. - Trẻ quần ỏo gọn gàng, sức khỏe tốt. * Tiến hành: - Cụ cựng trẻ đi thường, nhanh, chậm 2-3 vũng vừa đi vừa hỏt bài “cả nhà thương nhau”. Sau đú đứng thành vũng cung tập bài “cõy cao cõy thấp” - Cụ cựng trẻ tập: + ĐT 1: cõy cao + ĐT 2: hỏi hoa + ĐT 3: cõy thấp - Hồi tĩnh: cụ cựng trẻ đi nhẹ nhàng 2 – 3 vũng sõn sau đú đi ra ngoài Hoạt động cú chủ đớch BTPTC: cõy cao cõy thấp VĐCB: bũ chui qua cổng Nhận biết đồ dựng để ăn: bỏt, đĩa, thỡa Chon đồ dựng màu đỏ Thơ: đi dộp VĐ: nu na nu nống NH: cả nhà thương nhau Hoạt động ngoài trời QS: bỏt đĩa TCVĐ: thả đĩa ba ba QS: xoong nồi TCVĐ: mốo và chim sẻ QS: tranh mẹ nấu ăn TCVĐ: đuổi theo búng QS: quần ỏo TCVĐ: lộn cầu vồng QS: quần ỏo TCVĐ: búng trũn to Hoạt động gúc * Gúc phõn vai: Nấu ăn cho gia đình, tập xếp bàn ăn. -Yêu cầu:+ Trẻ biết cách nấu cơm canh, biết xếp bàn thẳng hàng. - Chuẩn bị:+ Bộ đồ nấu ăn, bàn ghế. *Gúc HĐVĐV: xếp nhà, xâu vòng. - Yêu cầu: +Trẻ biết xếp gỗ tam giỏc lờn gỗ vuụng được nhà, xõu từng hạt vũng lại với nhau thành cỏi vũng. - Chuẩn bị :+ Gỗ hình tam giác, hột hạt, dây xau vòng. * Gúc nghệ thuật: xem tranh về gia đỡnh, đồ dựng trong gia đỡnh. - Yêu cầu: + Trẻ xem tranh và nhận biết gọi tên được đồ dùng trong gia đình. - Chuẩn bị: Bộ tranh ảnh về đồ dùng trong gia đinh. * Gúc thiờn nhiờn: Thăm mô hình gia đình. - Yêu cầu: + Trẻ biết xếp mô hình nhà búp bê - Chuẩn bị: + Cây xanh, cây hoa, búp bê... * Tiến hành: + cụ tập chung tại cỏc gúc, giới thiệu cỏch chơi (gợi ý lại cỏch chơi ) sau đú trẻ tự vào cỏc gúc chơi. + Khi trẻ chơi cụ quan sỏt và chơi cựng trẻ. + Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ, hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định. Hoạt động chiều Ôn bài cũ. TCDG: nu na nu nống, chi chi chành chành Trũ chơi: vỗ tay theo cụ TCDG: tập tầm vụng, chi chi chành chành Chọn đỳng đồ dựng TCDG: thả đỉa ba ba Ôn bài cũ. Thơ: đụi dộp TCDG: dung dăng dung dẻ, rồng rắn lờn mõy TCDG: nu na nu nống, thả đỉa ba ba Nờu gương

File đính kèm:

  • docNHÁNH1.doc