I. Mục tiêu:
- Học sinh nắm thêm về Hệ thức lượng trong tam giác. Ưng dụng vào bài tập .
- Biết được liên hệ các công thức trong việc vận dụng giảI bài tập . Phát triển tư duy toán học cho các em.
- * Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
- HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
47 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Đổi mới phương pháp giảng dạy môn học tự chọn lớp 9, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn
Tiết 2
Bài: Luyện tập – làm quen với toán Hệ thức lượng
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về Hệ thức lượng trong tam giác. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ các công thức trong việc vận dụng giảI bài tập . Phát triển tư duy toán học cho các em.
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
+ Hoạt động 1:
Câu 1: Kiểm tra công thức
Câu 2: Vẽ góc nhọn α , biết rằng α =
Tím Sin , Cos , tg , Cotg của các góc ..
Câu 2:
Cho DEF có ED = 7 cm , D= 40o , F = 58o . Kẻ đường cao EI của tam giác đó . Hãy tính EI , EF .
+ Hoạt động 2:
+ Hoạt động 3:
Đổi đề bài giữa các nhóm
Học sinh hoạt động theo các nhóm
Nhóm 1 câu 1----------- Nhóm 2 câu 2
Kiểm tra vở , bảng phụ
Cho các em tự đánh giá---nhận xét lẫn nhau
Các nhóm nhận xét
Gọi học sinh lên bảng trình bày
(Trao đổi kinh nghiệm )
IV . Củng cố : Hệ thống kiến thức , các kinh nghiệm giải toán.
V . Hướng dẫn – Ra bài về nhà:
Ngày soạn
Tiết 3..
Cách vẽ
Kinh nghiệm giải bài hình lượng giác
Học bài mới- Xem lại bài đã giải
Bài : Bổ trợ kiến thức hình học
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm được phương pháp tư duy , liên hệ giữa lý thuyết và thực hành .
Biết được liên hệ của các bài tập ứng dụng lượng giác trong thực tế .
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS - GV : Máy tính MS 500
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
+ Hoạt động 1 :
Kiểm tra bảng tỉ số lượng giác các góc đặc biệt.
+ Hoạt động 2 : Hướng dẫn thêm về cách ghi nhớ bảng tỉ số LG các góc đặc biệt.
+ Hướng dẫn Đường tròn lượng giác
+ Hoạt động 3 :
Giải các bài tập SGK
Số 18 , 20 , 21 Trang 83 , 84
+ Hoạt động 4 :
Bài tập sáng tạo (Lớp 9A5)
Học sinh lên bảng đọc thuộc
Sin 300 =
Cos 300 =
* Học sinh vẽ và theo dõi
* Học sinh sử dụng Máy tính MS 500
Hướng dẫn : Sin 300 = 1/2
Sin 2300 + Cos 2300 = 1
IV / Củng cố : Cách ghi nhớ bảng tỉ số lượng giác các góc đặc biệt.
( Có 2 cách ghi nhớ)
V / Hướng dẫn : Xem trang 76
Giải các bài 42 , 43 trang 96
Ngày soạn
Tiết 4..
Vận dụng kiến thức lượng giác đã học ...
Bài: Bổ trợ kiến thức về lượng giác : Luyện tập
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về kiến thức lượng giác . Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của thực tế , áp dụng để giải bài tập tại lớp. Rèn luyện kỹ năng ban đầu cho các em hs.
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS - GV: Bảng phụ. MTĐT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
I/ Hoạt động 1 :
Viết hệ thức về cạnh và góc trong tam giác vuông ?
I/ Hoạt động 2 :
GiảI các bài tập 29 , 30, 31 (Trang 89 - SGK)
Gợi ý : Cos 540 = ị
Câu b/ Từ A kẻ đường vuông góc xuống CD . Tạo > mới
Từ đó tính góc ADC
Giải bài số 42 (Trang 96 )
* Tính nhanh bài 41 (Tr 96)
15 ‘
20’
15’
Hs 1 lên bảng Vẽ hình
Hs 2 lên bảng viết công thức
A
Gọi học sinh lên bảng , theo nhóm
IV – Củng cố :
Kiến thức cơ bản cần nhớ
Những kinh nghiệm rút ra trong quá trình làm bài tập .
V – Hướng dẫn – ra bài về nhà
Học sinh tự phát biểu , ghi nhớ
Nghe hướng dẫn
Ngày soạn :..
Tiết 5
Bài : Luyện tập – ứng dụng lượng giác
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về kiến thức lượng giác . Ưng dụng vào bài tập có sự sáng tạo .
Biết được liên hệ của thực tế , áp dụng để giải bài tập tại lớp. Rèn luyện kỹ năng ban đầu cho các em hs.
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS - GV: Bảng phụ. MTĐT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Hoạt động 1:
GV kiểm tra vở BT về nhà của hs
Hoạt động 2 :
Bài 1 : Cho hình vẽ ( BAC =900 và AH∟BC)
Hãy Tính cạnh BC ?
Gợi ý : AH2 = ?
Đoạn HB và BC liên quan ntn?
III – Hoạt Động 3 :
Bài 2 :
Không dùng bảng số và máy tính, hãy sắp xếp các tỉ số lượng giác sau đây theo thứ tự từ nhỏ đến lớn :
sin 240; cos350 ; sin 540 ;
cos 700 ; sin 780
IV – Hoạt động 4 :
Cho ∆ABC A = 900 .Biết tỉ số giữa hai cạnh góc vuông là : 13:21. Hãy tính các góc (làm tròn đến phút).
Các nhóm báo cáo
C
H
A
B
2,5
1,5
HB=HA2/HC=(2,5)2/1,5 ≈ 4,167
BC= HB+HC≈
(Hs đổi tất cả ra sin và so sánh)
Học sinh vẽ hình – Suy luận
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết 1..
Bài: Ôn tập Hình 8
I. Mục tiêu:
Học sinh nhớ lại một số kiến thức cơ bản Hình học 8
Biết được liên hệ của toán Hình các lớp. Chuẩn bị cho việc năm kiến thức lớp 9
* Trọng tâm: Ôn tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Kiến thức ôn
HS : Sách vở
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
I/ Các kiến thức về Tứ giác
+ Định lý
+ Các hệ quả
II/ Các dạng giải toán quen thuộc:
+ Chứng minh , tính toán
+ Dựng hình, Quỹ tích đơn giản
III/ Rút kinh nghiệm
HS : Vẽ hình
Nhắc lại Định lý , hệ quả
Giả Bt phục vụ cho PP chứng minh
Dạng chứng minh cần lưu ý..
Ngày soạn
Tiết ..
Củng cố : nhấn mạnh kiến thức cần xem lại
HD : Tiết sau sẽ học TC Bám sát lớp 9
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài: Luyện tập – làm quen với căn bậc hai
I. Mục tiêu:
Học sinh nắm thêm về định nghĩa, ký hiệu về căn bậc hai số học của số không âm. Ưng dụng vào bài tập .
Biết được liên hệ của phép khai phương với quan hệ thứ tự và dùng liên hệ này để so sánh các số
* Trọng tâm: Luyện tập
II. Chuẩn bị của GV và HS GV: Bảng phụ, MTBT
HS : Bảng nhóm, bút dạ,MTBT
III. Tiến trình dạy học
Giáo viên
Tg
Học sinh
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
Ngày soạn
Tiết ..
Bài:
File đính kèm:
- DOI MOI TU CHON HINH HOC 9 Hinhdoc.doc