Môn: Âm nhạc:TIẾT 1
Bài: - Ôn tập các bài hát lớp 1
- Nghe Quốc ca
I. MỤC TIÊU :
-Kể được tên một vài bài hát đã học ở lớp 1.
-Biết hát theo giai điệu và lời ca của một số bài hát đã học ở lớp 1.
-Biết khi chào cờ có hát Quốc ca phải đứng nghiêm trang .
-Nhóm HS có năng khiếu biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
- Nhạc cụ gõ đệm thanh la, đàn organ.
2/ Học sinh:
- Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
24 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1169 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Âm nhạc 2 tuần 1 đến 15, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
(Từ ngày 5/9 đến 11/9/2013)
Thứ tư ngày 7 tháng 9 năm 2013
Môn: Âm nhạc:TIẾT 1
Bài: - Ôn tập các bài hát lớp 1
- Nghe Quốc ca
I. MỤC TIÊU :
-Kể được tên một vài bài hát đã học ở lớp 1.
-Biết hát theo giai điệu và lời ca của một số bài hát đã học ở lớp 1.
-Biết khi chào cờ có hát Quốc ca phải đứng nghiêm trang .
-Nhóm HS có năng khiếu biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ gõ đệm thanh la, đàn organ.
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn, khởi động giọng. (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: Không tiến hành vì là bài đầu tiên của năm học
3. Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Giới thiệu bài (1’)
Hoạt động 1: (12')Ôn tập các bài hát lớp 1
- Hướng dẫn HS nhớ và ôn lại một số bài hát đã học ở lớp 1.
- Gv đàn giai điệu bài hát cho học sinh đoán tên bài hát
- Gợi ý để HS lần lượt nhớ tên các bài hát (đệm giai điệu, cho xem tranh kết hợp nghe giai điệu hoặc tiết tấu,…)
- Hướng dẫn HS ôn từng bài kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm theo.
- Mời HS lên biểu diễn trước lớp, GV đệm dàn, bắt nhịp, kết hợp gõ đệm.
- Mời HS nhận xét.
Hoạt động 2:( 13') Hát kết hợp vận động
- Gv cho học sinh gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu các bài hát
Hoạt động 3:( 10') Nghe Quốc ca
- Gv cho học sinh nghe băng nhạc trình bày bài hát ' Quốc ca '
- GV hỏi học sinh " Quốc ca' được trình bày trong những diệp nào?
- Khi chào cờ đứng tư thế như thế nào?
- Gv cho học sinh tập đứng nghiêm chào cờ
- Nhận xét chung .
- Ngồi ngay ngắn, chú ý nghe theo yêu cầu của GV.
- Đoán tên từng bài hát đã học.
- Nêu được tên tác giả càng tốt.
- Lần lượt ôn từng bài hát theo hướng dẫn của GV.
- Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách, nhịp hay tiết tấu lời ca.
- Nắm lại cách sử dụng các cụ gõ đệm như: Thanh phách, song loan, trống nhỏ,…
- Hát kết hợp vận động phụ họa, trò chơi (Bài Tập tầm vông).
- Từng nhóm, tổ, cá nhân lên biểu diễn.
- Học sinh nhận xét
- HS chú ý
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS thực hiện
- HS chú ý
Củng cố – dặn dò:( 3')
- Cho HS ôn lại bài hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Hỏi HS nhắc lại tên bài hát, dân ca của dân tộc nào?
- Nhận xét chung (khen những em hát thuộc lời, gõ phách và biết vận động phụ hoạ nhịp nhàng, đúng yêu cầu; nhắc nhở những em chưa tập trung trong tiết học cần cố gắng hơn). Dặn HS về ôn bài hát vừa tập.
Giáo viên rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
...............................
TUẦN 2
(Từ ngày 12/9 đến 16/9/2013)
Thứ tư ngày 14 tháng 9 năm 2013
Môn: Âm nhạc:Tiết 2:
Bài:Học Hát Bài: Thật Là Hay
I/ Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Nhóm học sinh có năng khiếu biết gõ đệm theo phách.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ.
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III/ Hoạt động dạy học :
1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: kiểm tra trong quá trình học
3/ Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Giới thiệu bài (1’)
* Hoạt động 1 (20’) Dạy hát bài: Thật Là Hay
- Giới thiệu bài hát, tác giả.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: (15’) Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài hát do ai viết?
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát
- HS lắng nghe.
- HS nghe mẫu.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS trả lời.
+ Bài :Thật Là Hay
+ Nhạc sĩ: Hoàng Lân
- HS nhận xét
- HS chú ý
* Củng cố dặn dò:3’
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát "Thật Là Hay"
Giáo viên rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………TUẦN 3
(Từ ngày 16/9 đến 20/9/2013)
Thứ tư ngày 18 tháng 9 năm 2013
Môn: Âm nhạc:Tiết 3:
Bài: Học Hát : Ôn Tập Bài Hát: Thật Là Hay
I/ Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
- Nhóm học sinh có năng khiếu thuộc lời ca.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ.
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III/ Hoạt động dạy học :
1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.(1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: ( 4’)Gv gọi 2 học sinh lên bảng trình bày lại bài hát " Thật là hay"
3/ Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Giới thiệu bài (1’)
* Hoạt động 1: ( 15') Ôn tập bài hát: Thật là hay.
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: (15’) Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- Giáo viên nhận xét:
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời:
+ Bài :Thật Là Hay
+ Lời của Nhạc sĩ:
Hoàng Lân
- HS nhận xét
- HS chú ý
- HS chú ý
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS chú ý
* Củng cố dặn dò:4’
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát " Thật là hay" xem trước bài hát " Xòe hoa"
Giáo viên rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
...........................
TUẦN 4
(Từ ngày 23/9 đến 27/9/2013)
Thứ tư ngày 25 tháng 9 năm 2013
Môn: Âm nhạc:Tiết 4:
Bài: Học Hát Bài : Xoè Hoa
I/ Mục tiêu:
- Biết đây là bài dân ca.
- Biết hát theo giai điệu và lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Nhóm học sinh có năng khiếu biết đây là bài dân ca của dân tộc Thái ở Tây Bắc.Biết gõ đệm theo phách, theo nhip.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ.
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III/ Hoạt động dạy học :
1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em lên bảng hát lại bài hát đã học .(4’)
3/ Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Giới thiệu bài (1’)
* Hoạt động 1: (20') Dạy hát bài: Xoè Hoa
- Giới thiệu bài hát, tác giả.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: (10’) Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát.
- Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát.
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Dân ca dân tộc nào? Lời của bài hát do ai viết?
- Giáo Viên mời học sinh nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- HS lắng nghe.
- HS nghe mẫu.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS trả lời:
+ Bài :Xoè Hoa.
+ Dân Ca Thái.
+ Lời của Nhạc sĩ: Phan Duy
- HS nhận xét.
* Củng cố dặn dò:(4’)
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát " xòe hoa"
Giáo viên rút kinh nghiệm:……………………………………………............
............................................................................................................................
TUẦN 5
(Từ ngày 30/10 đến 4/10/2013)
Thứ tư ngày 2 tháng 10 năm 2013
Môn: Âm nhạc:Tiết 5:
Bài: Ôn Tập Bài Hát: Xoè Hoa
I/ Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
- Nhóm học sinh có năng khiếu tập biểu diễn bài hát.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ gõ đệm, đàn organ.
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III/ Hoạt động dạy học :
1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: GV gọi 2 học sinh lên bảng trình bày lại bài hát " Xòe hoa " ( 4’)
3/ Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Giới thiệu bài (1’)
* Hoạt động 1: (15’)Ôn tập bài hát: Xoè Hoa
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Dân ca Dân Tộc nào? Lời của bài hát do ai viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: (15’)Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát.
- Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát.
- Giáo viên nhận xét:
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời:
+ Bài :Xoè Hoa.
+ Dân ca Thái.
+ Lời của Nhạc sĩ:
Hoàng Lân
- HS nhận xét
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
-HS ghi nhớ.
* Củng cố dặn dò:4’
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát " xòe hoa" và xem trước bài hát " múa vui"
Giáo viên rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
...............................
TUẦN 6
(Từ ngày 7/10 đến 11/10/2013)
Thứ tư ngày 9 tháng 10 năm 2013
Môn: Âm nhạc:Tiết 6:
Bài: Học Hát Bài: Múa Vui
I/ Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Nhóm học sinh có năng khiếu biết gõ đệm theo phách, tiết tấu lời ca.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ đệm, đàn organ,tranh minh hoạ…
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III/ Hoạt động dạy học :
1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 em lên bảng hát lại bài hát đã học. (4’)
3/ Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Giới thiệu bài (1’)
* Hoạt động 1: (20’) Dạy hát bài: Múa Vui
- Giới thiệu bài hát, tác giả.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: (10’) Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Lời của bài hát do ai viết?
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS nghe mẫu.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS thực hiện
- HS thực hiện
- HS trả lời.
+ Bài :Múa Vui
+ Nhạc sĩ: Lưu Hữu Phước
- HS nhận xét
- HS chú ý.
* Củng cố dặn dò:4’
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
Giáo viên rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 7
(Từ ngày 14/10 đến 19/10/2013)
Thứ tư ngày 17 tháng 10 năm 2013
Môn: Âm nhạc:Tiết 7:
Bài: Ôn Tập Bài Hát: Múa Vui
I/ Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vài động tác phụ hoạ đơn giản.
- Nhóm học sinh có năng khiếu thuộc lời ca.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ.
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III/ Hoạt động dạy học :
1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 1’
2/ Kiểm tra bài cũ: GV goi 2 học sinh lên bảng hát lại bài hát " Múa vui" ( 4’)
3/ Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Giới thiệu bài (1’)
* Hoạt động 1: (15’) Ôn tập bài hát: Múa Vui
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: (15’) Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- Giáo viên nhận xét:
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời:
+ Bài :Múa Vui
+ Lời của Nhạc sĩ:
Lưu Hữu Phước
- HS nhận xét
- HS chú ý.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
-HS ghi nhớ.
* Củng cố dặn dò: 4’
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại 3 bài hát " Thật Là Hay, Xoè Hoa, Múa Vui"
Giáo viên rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
............................................
TUẦN 8
(Từ ngày 21/10 đến 25/10/2013)
Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2013
Môn: Âm nhạc:Tiết 8:
Bài: Ôn Tập Ba Bài Hát: Thật Là Hay, Xoè Hoa, Múa Vui
I/ Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
- Nhóm học sinh có năng khiếu thuộc lời ca của 3 bài hát.Tập biểu diễn bài hát.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ.
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III/ Hoạt động dạy học :
1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: .GV gọi 2 học sinh lên bảng hát lại bài hát " Thật là hay" ( 4’)
3/ Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Giới thiệu bài (1’)
* Hoạt động 1:( 7')Ôn tập bài hát: Thật là hay
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: (8’) Ôn tập bài hát: Xoè Hoa
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Dân ca Dân Tộc nào? Lời của bài hát do ai viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 3: (15' )Ôn tập bài hát: Múa Vui
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
b/ Phân biệt âm thanh cao- thấp- dài- ngắn.
- Gv dùng đàn thể hiện các âm cao-thấp-, dài – ngắn cho học sinh phân biệt, mức độ từ dễ đến khó, nhanh chậm cho học sinh phân biệt. ( Gv thay đổi cao độ để học sinh phân biệt...)
c/ Nghe nhạc:
-GV cho học sinh nghe 1 đoạn nhạc hòa tấu của nhạc sĩ MoZa.hoặc một ca khúc dân ca Nam Bộ
Vd: bài Trống cơm..
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- Học sinh trả lời
-Học sinh chú ý
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- Học sinh chú ý
- Học sinh trả lời
- Học sinh chú ý
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- Học sinh chú ý
-Học sinh trả lời.
- HS nhận xét.
- Học sinh chú ý
- Nghe và phân biệt.
- Học sinh nghe nhạc.
* Củng cố dặn dò:3-5’
- Cho học sinh hát lại bài hát Múa Vui một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại 3 bài hát "Thật Là Hay, Xoè Hoa, Múa Vui" xem trước bài hát " Chúc mừng sinh nhật"
Giáo viên rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
..................................
TUẦN 9
(Từ ngày 28/10 đến 1/11/2013)
Thứ hai ngày 30 tháng 10 năm 2013
Môn: Âm nhạc:Tiết 9:
Bài: Học Hát Bài: Chúc Mừng Sinh Nhật
I/ Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
- Nhóm học sinh có năng khiếu biết đây là bài hát của nước Anh.
Biết gõ đệm theo phách.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ.
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III/ Hoạt động dạy học:
1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: Gv gọi 2 học sinh lên bảng hát lại bài hát "Múa Vui" ( 4’)
3/ Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Giới thiệu bài (1’)
* Hoạt động 1 :( 20') Dạy hát bài: Chúc Mừng Sinh Nhật
- Giới thiệu bài hát.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2: (10') Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Nhạc Của Nước Nào?
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS nghe mẫu.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS trả lời.
+ Bài :Chúc Mừng Sinh Nhật
+ Nhạc nước Anh
- HS nhận xét
- HS thực hiện
* Củng cố dặn dò:( 4’)
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát "Chúc Mừng Sinh Nhật"
Giáo viên rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
TUẦN 10
(Từ ngày 5/11 đến 9/11/2013)
Thứ hai ngày 5 tháng 11 năm 2013
Môn: Âm nhạc:Tiết 10:
Bài: Ôn Tập Bài Hát: Chúc Mừng Sinh Nhật
I/ Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản.
- Nhóm học sinh có năng khiếu tham gia trò chơi đố vui.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ gõ đệm thanh phách, đàn organ.
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III/ Hoạt động dạy học:
1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. (1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 em lên bảng hát lại bài hát " Chúc mừng sinh nhật" ( 4’ )
3/ Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
Giới thiệu bài (1’)
* Hoạt động 1: (15') Ôn tập bài hát: Chúc Mừng Sinh Nhật
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Nhạc của nước nào?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
* Hoạt động 2:( 15') Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời:
+ Bài :Chúc Mừng Sinh Nhật
+ Nhạc Anh
- HS nhận xét
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
* Củng cố dặn dò:4’
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biểu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát " Chúc mừng sinh nhật" xem trước bài hát" cọc cách tùng cheng"
Giáo viên rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
...................................
TUẦN 11
(Từ ngày 12/11 đến 8/11/2013)
Thứ hai ngày 12 tháng 11 năm 2013
Môn: Âm nhạc:Tiết 11:
Bài: Học Hát Bài: Cộc Cách Tùng Cheng
I/ Mục tiêu:
- Biết tên một số nhac cụ gõ dân tộc: Sênh, thanh la, mõ, trống.
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Nhóm học sinh có năng khiếu biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca.Tham gia trò chơi.
II/ Đồ dùng dạy học.
1/ Giáo viên:
Nhạc cụ gõ đệm, đàn organ.
2/ Học sinh:
Song loan, thanh phách, thanh la
- Sách giáo khoa âm nhạc lớp 2
III/ Hoạt động dạy học chủ yếu:
1/ Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2/ Kiểm tra bài cũ: Gv gọi 2 học sinh lên bảng trình bày lại bài hát
"Chúc Mừng Sinh Nhật"( 3-5')
3/ Bài mới:
HĐ của giáo viên
HĐ của học sinh
* Hoạt động 1 :( 15-20')
Dạy hát bài: Cộng Cách Tùng Cheng
- Giới thiệu bài hát.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong gi
File đính kèm:
- GIAO AN AM NHAC HKI 20132014.doc