Giáo án âm nhạc

I. Mục đích yêu cầu:

 - Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Đường em đi", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc.

 - Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Ru em" của làn điệu dân ca Xê Đăng và hiểu được nộ dung bài hát.

II. Chuẩn bị:

 - Đàn máy băng casset.

 - Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa.

III. Hướng dẫn:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7981 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án âm nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN ÂM NHẠC     Dạy hát:                         Đương em đi. Nghe hát:                       Ru em.  Vận động theo nhạc:      Dậm chân theo nhạc.   Trò chơi âm nhạc:          Giọng hát to, giọng hát nhỏ. TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu:     - Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Đường em đi", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc.     - Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Ru em" của làn điệu dân ca Xê Đăng và hiểu được nộ dung bài hát.  II. Chuẩn bị:     - Đàn máy băng casset.     - Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa....     III.  Hướng dẫn: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.   Ổn định giới thiệu:       - Chơi trò chơi "Tín hiệu".       - Thế các con chơi trò chơi khi có hiệu lệnh đèn xanh thì sao? Đèn đỏ? Đèn vàng?       - Như vậy khi có tín hiệu đèn xanh thì được đi, nhưng các con đi bên nào của lề đường?       - À đúng rồi đi bên tay phải của mình và nhớ khi đi bộ phải đi sát lề đường.       - Cô cũng có một bài hát "Đường em đi" hôm nay cô sẽ dạy cho các con vừa hát, vừa vận động các con có thích không? - Trẻ chơi. - Đèn xanh thì đi, đèn đỏ thì dừng, đèn vàng thì đi chậm lại. - Dạ đi bên phải của lề đường. - Dạ thích. 2.   Tiến hành:       a. Dạy hát:       - Lần 1: hát + đàn.       - Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + đàn.       - Đàm thoại:             • Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?             • Các con thấy bài hát này như thế nào? (về nhịp điệu, về nội dung).             • Còn cô cô thấy nhịp điệu của bài hát này vui tươi, dí dỏm. Về nội dung nói khi đi trên đường thì phải đi phía bên phải đường..             • Vậy các bé lớp mình có muốn cùng với cô hát bài hát "Đường em đi" không?       - Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát.      => Lưu ý: Cô phải sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ và lời bài nhạc.         b. VĐTN:       - Để bài hát thêm sinh động, các con cùng chơi với cô (vận động theo ý nghĩ của bài hát).      - Lần 1: Cả lớp + đàn.      - Lần 2: Nhóm bạn trai + đàn.      - Lần 3: Nhóm bạn trai + đàn.      - Lần 4: Cá nhân + đàn.       => Sau mỗi lần chơi (hát) cô đều sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ, sự ngưng nghỉ.       c.Nghe hát:       - Để thưởng cho các con cô sẽ hát tặng các con bài "Ru em" của dân ca Xê Đăng.       - Lần 1: Cô hát + đàn.       - Đàm thoại:              • Các con thấy bài hát này như thế nào? (về giai điệu, về nội dung).              • Bài hát này nói về tình cảm mẹ con, mẹ luôn luôn thức để ru con ngủ, mặc dù bao nhiêu việc ngoài đồng.        - Lần 2: Cô mở máy + biểu lộ qua nét mặt.        d. TCÂN:        - Trò chơi " Giọng hát to, giọng hát nhỏ".        - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, nhắc các bé chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.        - Cho bé chơi 4-5 lần. - Trẻ chú ý nghe cô hát. - "Đường em đi". - Bài hát này vui, có bạn nhỏ đi đường bên phải , bên trái... - Dạ muốn. - Trẻ hát theo yêu cầu của cô (cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân). - Trẻ thích thú khi được vừa hát, vừa chơi. - Trẻ chú ý nghe hát. - Bài hát nhẹ nhàng, mẹ ru em bé ngủ, nhưng em bé khóc nhòe. - Trẻ thích thú khi chơi.   3. Kết thúc:        - Nhận xét, tuyên dương.   TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu:     - Trẻ trả lời được tên bài hát, tên nhạc sĩ, hát thuộc bài hát, hát đúng, nhịp nhàng theo nhạc.     - Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn.     - Trẻ nhận ra được bài hát đã nghe (hát cùng cô nếu trẻ thuộc). II.    Chuẩn bị:     - Như tiết 1. III.    Hướng dẫn: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.   Ổn định giới thiệu:       - Chơi "Làm băng nhạc".       - Cô đàn một đoạn của bài hát và cho trẻ đoán tên giai điệu của bài hát đó là gì?       - Hôm nay cô sẽ cùng các con sẽ học thuộc để hát múa thật hay bài hát này nhé.  2.   Tiến hành:       a. Dạy hát + VĐTN:       - Trẻ vừa hát vừa chơi theo ý thích, sự sáng tạo của trẻ. Tuy nhiên có sự gợi ý của cô.       b. TCÂN:       - Trò chơi "Giọng hát to, giọng hát nhỏ".       - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, nhắc các bé lắng nghe và thực hiện theô yêu cầu.       - Cho trẻ chơi 4-5 lần.       c. Nghe hát:       - Cô đọc hai câu thơ:              " Ru em em ngủ cho ngoan                Để mẹ lên rẫy, cha còn lên nương".       - Cô đố các con câu thơ này trong bài hát nào? Và của dân ca nào?        - Lần 1: Cô hát + Đàn.       => Đàm thoại nội dung: Bài hát này nói về tình cảm mẹ con, mẹ luôn luôn thức để ru con ngủ, mặc dù bao nhiêu việc ngoài đồng.       - Lần 2: Cô  mở máy + biểu lộ nét mặt. - Trẻ chơi. - Cô vừa đàn cho các con nghe bài hát " Đường em đi". - Trẻ hát và vận động. - Trẻ thích thú khi chơi. - Trẻ chú ý nghe cô hát. - Dạ, trong bài hát "Ru em" của dân ca Xê Đăng.   3.   Kết thúc:       - Nhận xét, tuyên dương.  

File đính kèm:

  • docDuong em di(1).doc