Giáo án bài học Đạo đức 1 tuần 16: Trật tự trong trường học

 

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Đạo đức

 Bài: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC

I/ . MỤC TIÊU:

- Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp .

- Thực hiện xếp hàng ra vào lớp trật tự, biết nhắc nhở bạn cùng thực hiện .

I/ . MỤC TIÊU

GV: Nội dung bài học , tranh

HS: Vở bài tập đạo đức

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2196 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Đạo đức 1 tuần 16: Trật tự trong trường học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Tiết: 16 Lớp: 1/4 Tuần: 16 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Đạo đức Bài: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC Ngày dạy: 02/12/2013 @&? I/ . MỤC TIÊU: Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp . Thực hiện xếp hàng ra vào lớp trật tự, biết nhắc nhở bạn cùng thực hiện . I/ . MỤC TIÊU GV: Nội dung bài học , tranh HS: Vở bài tập đạo đức III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS BÀI MỚI Trật tự trong trường học * HĐ 1 : Nêu – nhận xét được những biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng, khi ra vào lớp . - GV chia nhóm - yêu cầu Nội dung : Thảo luận về việc ra, vào lớp của các bạn trong tranh + Em có suy nghĩ gì việc làm của các bạn trong tranh 2? + Nếu em có mặt ở đó em sẽ làm gì ? - GV nhận xét - chốt ý : chen lấn nhau khi ra vào lớp , hoặc xô đẩy nhau gây mất trật tự ồn ào , làm ảnh hưởng đến các lớp học khác .Có khi bị vấp ngã gây đau tay, đau chân . * HĐ 2 : Thực hiện xếp hàng ngay ngắn, trật tự khi ra vào lớp - GV thành lập ban giám khảo : gồm GV và cán sự lớp - GV nêu yêu cầu cuộc thi : + Tổ trưởng điều khiển : 1 điểm + Ra vào lớp không chen lấn : 1 điểm + Đi cách đều nhau , cầm hoặc đeo cặp gọn gàng : 1 điểm + Không lê giày , dép : 1 điểm - Yêu cầu - Ban giám khảo nhận xét , cho điểm - GV công bố kết quả và khen thưởng các tổ khá nhất * Lưu ý: HS thực hành xếp hàng vào lớp nghiêm túc, không chen nhau, không nói chuyện riêng, không xô đẩy. CỦNG CỐ - DẶN DÒ + Khi xếp hàng ra vào lớp, em phải thế nào? + Chúng ta phải làm gì khi bạn gây ồn ào ? - Nhận xét chung - chốt ý . - Dặn HS thực hiện tốt những điều đã được học ở lớp , nhắc nhở bạn cùng thực hiện - Chuẩn bị bài cho tiết 2 - Nhận xét chung - nhắc nhở Lắng nghe - nhắc lại Nhóm đôi - Nhóm quan sát tranh - thảo luận theo nhóm đôi nội dung tranh được phân công ( bài tập 1) - Đại diện nhóm nêu nội dung tranh + Tranh 1: Các bạn đang xếp hàng vào lớp rất ngay ngắn, trật tự, không chen lấn nhau + Tranh 2: Các bạn chen lấn ,xô đẩy nhau khi xếp hàng ra về . ( Lớp theo dõi - n hận xét - bổ sung ) + Các bạn chen lấn nhau như thế sẽ làm mất trật tự, làm ngã bạn + HS trả lời ( nhắc nhở bạn, đỡ bạn bị ngã đứng dậy Nhóm - Lớp theo dõi - Từng nhóm lên thực hiện ( Lớp theo dõi - nhận xét ) - Tuyên dương nhóm thực hiện tốt + Phải nghiêm túc, không chen lấn, xô đẩy nhau, không ồn ào mất trật tự + Nhắc nhở bạn - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn

File đính kèm:

  • docĐạo đức.doc