KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Đạo đức
Bài: LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ, NHƯỜNG NHỊ EM NHỎ
I/. MỤC TIÊU :
- Biết : Đối với anh chị cần lễ phép , đối với em nhỏ cần nhường nhịn .
- Nhận biết được anh chị em trong nhà phải thương yêu và nhường nhịn nhau
- Nhận biết: là anh cần phải thương yêu và nhường nhịn em nhỏ
- Nhận xét – đánh giá được hành động đúng – sai
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh đạo đức
2/. Học sinh: Vở bài tập
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2561 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Đạo đức 1 tuần 9: Lễ phép với anh chị, nhường nhị em nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học .................... Tiết: 09
Lớp: 1/4 Tuần: 09
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Đạo đức
Bài: LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ, NHƯỜNG NHỊ EM NHỎ
Ngày dạy: 14/10/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
Biết : Đối với anh chị cần lễ phép , đối với em nhỏ cần nhường nhịn .
Nhận biết được anh chị em trong nhà phải thương yêu và nhường nhịn nhau
Nhận biết: là anh cần phải thương yêu và nhường nhịn em nhỏ
Nhận xét – đánh giá được hành động đúng – sai
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh đạo đức
2/. Học sinh: Vở bài tập
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI
- GV đặt câu hỏi
+ Ở nhà em có anh, chị, hay em không?
- Yêu cầu
- GV: Là anh chị em trong nhà, chúng ta phải đối xử với nhau như thế nào và tại sao chúng ta phải làm như vậy. Bài học hôm nay cô sẽ giúp các em hiểu thêm về điều đó ( ghi tựa)
* HĐ 1: Thực hành bài tập 1
- Giáo viên giao việc - yêu cầu
( GV giúp HS đọc các câu thoại )
- GV nhận xét chung - chốt ý
+ Khi cho quà em nét mặt của anh như thế nào?
+ Em cầm bằng mấy tay? Em đã nói gì?
+ Em như thế nào với anh, và anh như thế nào với em ?
+ Hai chị em vui chơi với nhau như thế nào?
- Giáo viên yêu cầu
- GV nhận xét - chốt ý : Anh chị em trong gia đình phải thương yêu và hòa thuận với nhau.
* Lưu ý: HS khi đóng vai phải thể hiện thái độ đúng nội dung tranh, tình huống trong tranh.
* HĐ 2: Thực hành bài tập 3
- GV giao việc - yêu cầu
- GV nhận xét chung - đặt câu hỏi thảo luận :
+ Bạn Lan có thể có những cách giải quyết nào?
+ Nếu êm là Lan, em sẽ có cách giải quyết nào? Vì sao em chọn cách giải quyết đó ?
+ Bạn Hùng có thể có những cách giải quyết nào?
+ Nếu em là bạn Hùng em chọn cách giải quyết nào? Vì sao?
=> GV nhận xét chốt ý: Là anh, chị chúng ta phải thương yêu, nhường nhịn em nhỏ .
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
+ Anh chị phải như thế nào với em ?
+ Là anh, chị em trong gia đình phải ra sao?
à Nhận xét chung
Về nhà : Thực hiện các điều đã học
Chuẩn bị bài cho tiết 2
Nhận xét tiết học.
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- HS trả lời
- HS nêu thái độ của mình đối với anh, chị, em trong nhà.
- Lắng nghe – nhắc lại
Nhóm đôi
- Nhóm đôi quan sát tranh - thảo luận - đại diện nêu nội dung tranh
+ Tranh 1: Người anh cho em gái của mình quả táo
+ Tranh 2: Người chị đang giúp em mặc áo cho búp bê
( Lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung )
+ Nét mặt vui vẻ .
+ Em cầm 2 tay và nói cảm ơn anh.
+ Em rất lễ phép với anh và anh rất thương em, nhường nhịn em
+ Hoà thuận , vui vẻ
- HS từng cặp đóng vai theo tranh.
( Lớp theo dõi - nhận xét )
Nhóm
- Nhóm quan sát tranh - nêu n.dung
+ Tranh 1: Lan đang chơi với em thì được cô cho quà
+ Tranh 2: Bạn Hùng có đồ chơi, Em bé nhìn thấy và đòi mượn chơi.
( Lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung )
- Thảo luận theo nhóm
+ Ăn một mình, cho em tất cả, cho em một nửa, cho em chọn trước,…
+ Nhóm thảo luận và trả lời (nhường em chọn trước, vì Lan là chị nên phải nhường cho em)
+ Không cho em mượn, cho em mượn và để em tự chơi, Cho em mượn và hướng dẫn cách chơi , cách giữ gìn đồ chơi khỏi hỏng.
+ HS trả lời (Cho em mượn và hướng dẫn cách chơi , cách giữ gìn đồ chơi khỏi hỏng.)
+ Anh, chị phải thương yêu và nhường nhị em nhỏ
+ Chúng ta phải thương yêu và hòa thuận nhau.
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
File đính kèm:
- Đạo đức.doc