Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 11: Cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Tập viết

Bài: CÁI KÉO, TRÁI ĐÀO, SÁO SẬU,LÍU LO, HIỂU BÀI

I/. MỤC TIÊU :

- Viết đúng các chữ : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu ; kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên

Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết

2/. Học sinh: vở, bảng con

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1395 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 11: Cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học ........................... Tiết: 09 Lớp: 1/4 Tuần: 10 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Tập viết Bài: CÁI KÉO, TRÁI ĐÀO, SÁO SẬU,LÍU LO, HIỂU BÀI Ngày dạy:01/11/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : - Viết đúng các chữ : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu ; kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết 2/. Học sinh: vở, bảng con III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV BÀI MỚI - Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu (ghi tựa.) * HĐ 1: Nhận diện và phân tích chữ mẫu. * Giới thiệu mẫu chữ luyện viết. - GV giới thiệu từng từ : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích * HĐ 2: Hướng dẫn cách viết từ GV viết mẫu : cái kéo - GV viết mẫu - nêu quy trình viết: cái kéo Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng ( tương tự cho các từ còn lại ) * Lưu ý: Khi hướng dẫn viết, nên lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, nét nối giữa các chữ trong tiếng, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ . * HĐ 3: Thực hành viết ở tập - Yêu cầu - Hướng dẫn HS viết từng hàng ( GV theo dõi - hướng dẫn HS , rèn chữ viết cho HS yếu ) - GV chọn - chấm điểm một số tập Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân * Lưu ý: Lưu ý HS nét nối giữa các chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ , quy trình viết.Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Yêu cầu - Nhận xét chung Luyện viết lại các chữ cho thành thạo - Nhận xét chung - giáo dục HOẠT ĐỘNG CỦA HS Nhóm đôi - Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết: + Từ cái kéo gồm có tiếng cái đứng trước, tiếng kéo đứng sau. + Từ trái đào gồm có tiếng trái đứng trước, tiếng đào đứng sau. + Từ sáo sậu gồm có tiếng sáo đứng trước, tiếng sậu đứng sau. + Từ líu lo gồm có tiếng líu đứng trước, tiếng lo đứng sau. + Từ hiểu bài gồm có tiếng hiểu đứng trước, tiếng bài đứng sau + Từ yêu cầu gồm có tiếng yêu đứng trước, tiếng cầu đứng sau Lớp - Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ - Theo dõi - thực hành viết bảng con - HS tự sửa ở bảng ( nếu sai) ( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .) Cá nhân - Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng - Thực hành viết ở vở tập viết - Rút kinh nghiệm bản thân - Cá nhân xung phong nêu từ vừa viết ( cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu ) - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn Trường Tiểu Học ........................... Tiết: 10 Lớp: 1/4 Tuần: 10 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Tập viết Bài: CHÚ CỪU, RAU NON, THỢ HÀN,DẶN DÒ, KHÔN LỚN, CƠN MƯA Ngày dạy:01/11/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : - Viết đúng các chữ : chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa ; kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết 2/. Học sinh: vở, bảng con III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV BÀI MỚI - Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa. (ghi tựa.) * HĐ 1: Nhận diện và phân tích chữ mẫu. * Giới thiệu mẫu các chữ luyện viết. - GV giới thiệu từng từ : chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa. Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích * HĐ 2: Hướng dẫn cách viết từ GV viết mẫu : chú cừu - GV viết mẫu - nêu quy trình viết: chú cừu Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng ( tương tự cho các từ còn lại ) * Lưu ý: Khi hướng dẫn viết, nên lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, nét nối giữa các chữ trong tiếng, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ . * HĐ 3: Thực hành viết ở tập - Yêu cầu - Hướng dẫn HS viết từng hàng ( GV theo dõi - hướng dẫn HS , rèn chữ viết cho HS yếu ) - GV chọn - chấm điểm một số tập Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân * Lưu ý: Lưu ý HS nét nối giữa các chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ , quy trình viết.Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Yêu cầu - Nhận xét chung Luyện viết lại các chữ cho thành thạo, rèn chữ viết đẹp Nhận xét chung - giáo dục HOẠT ĐỘNG CỦA HS Nhóm đôi Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết: + Từ chú cừu gồm có tiếng chú đứng trước, tiếng cừu đứng sau. + Từ rau non gồm có tiếng rau đứng trước, tiếng non đứng sau. + Từ thợ hàn gồm có tiếng thợ đứng trước, tiếng hàn đứng sau. + Từ dặn dò gồm có tiếng dặn đứng trước, tiếng dò đứng sau. + Từ khôn lớn gồm có tiếng khôn đứng trước, tiếng lớn đứng sau + Từ cơn mưa gồm có tiếng cơn đứng trước, tiếng mưa đứng sau Lớp - Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ - Theo dõi - thực hành viết bảng con - HS tự sửa ở bảng ( nếu sai) ( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .) Cá nhân - Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng - Thực hành viết ở vở tập viết - Cá nhân xung phong nêu từ vừa viết (chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa.) - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn Võ Thị Thanh Thuỷ

File đính kèm:

  • docTập viết.doc