KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tập viết
Bài: CÁI KÉO, TRÁI ĐÀO, SÁO SẬU,LÍU LO, HIỂU BÀI
I/. MỤC TIÊU :
- Viết đúng các chữ : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu ; kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết
2/. Học sinh: vở, bảng con
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1388 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 11: Cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học ........................... Tiết: 09
Lớp: 1/4 Tuần: 10
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tập viết
Bài: CÁI KÉO, TRÁI ĐÀO, SÁO SẬU,LÍU LO, HIỂU BÀI
Ngày dạy:01/11/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
- Viết đúng các chữ : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu ; kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết
2/. Học sinh: vở, bảng con
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI
- Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu (ghi tựa.)
* HĐ 1: Nhận diện và phân tích chữ mẫu.
* Giới thiệu mẫu chữ luyện viết.
- GV giới thiệu từng từ : cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu
Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích
* HĐ 2: Hướng dẫn cách viết từ
GV viết mẫu : cái kéo
- GV viết mẫu - nêu quy trình viết: cái kéo
Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng
( tương tự cho các từ còn lại )
* Lưu ý: Khi hướng dẫn viết, nên lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, nét nối giữa các chữ trong tiếng, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ .
* HĐ 3: Thực hành viết ở tập
- Yêu cầu
- Hướng dẫn HS viết từng hàng
( GV theo dõi - hướng dẫn HS , rèn chữ viết cho HS yếu )
- GV chọn - chấm điểm một số tập
Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân
* Lưu ý: Lưu ý HS nét nối giữa các chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ , quy trình viết.Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Yêu cầu
- Nhận xét chung
Luyện viết lại các chữ cho thành thạo
- Nhận xét chung - giáo dục
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Nhóm đôi
- Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết:
+ Từ cái kéo gồm có tiếng cái đứng trước, tiếng kéo đứng sau.
+ Từ trái đào gồm có tiếng trái đứng trước, tiếng đào đứng sau.
+ Từ sáo sậu gồm có tiếng sáo đứng trước, tiếng sậu đứng sau.
+ Từ líu lo gồm có tiếng líu đứng trước, tiếng lo đứng sau.
+ Từ hiểu bài gồm có tiếng hiểu đứng trước, tiếng bài đứng sau
+ Từ yêu cầu gồm có tiếng yêu đứng trước, tiếng cầu đứng sau
Lớp
- Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ
- Theo dõi - thực hành viết bảng con
- HS tự sửa ở bảng ( nếu sai)
( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .)
Cá nhân
- Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng
- Thực hành viết ở vở tập viết
- Rút kinh nghiệm bản thân
- Cá nhân xung phong nêu từ vừa viết ( cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu )
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
Trường Tiểu Học ........................... Tiết: 10
Lớp: 1/4 Tuần: 10
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tập viết
Bài: CHÚ CỪU, RAU NON, THỢ HÀN,DẶN DÒ, KHÔN LỚN, CƠN MƯA
Ngày dạy:01/11/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
- Viết đúng các chữ : chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa ; kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Bảng phụ kẻ sẵn ô li và nội dung bài viết
2/. Học sinh: vở, bảng con
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI
- Giới thiệu bài: Tiết học tiếp theo, cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ: chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa. (ghi tựa.)
* HĐ 1: Nhận diện và phân tích chữ mẫu.
* Giới thiệu mẫu các chữ luyện viết.
- GV giới thiệu từng từ : chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa.
Chuyển ý: Các em vừa phân tích cấu tạo của từ, sau đây cô sẽ hướng dẫn các em viết các từ vừa phân tích
* HĐ 2: Hướng dẫn cách viết từ
GV viết mẫu : chú cừu
- GV viết mẫu - nêu quy trình viết: chú cừu
Theo dõi - hướng dẫn cá nhân - nhận xét bảng
( tương tự cho các từ còn lại )
* Lưu ý: Khi hướng dẫn viết, nên lưu ý HS điểm bắt đầu và điểm kết thúc, nét nối giữa các chữ trong tiếng, khoảng cách tiếng - tiếng, từ - từ .
* HĐ 3: Thực hành viết ở tập
- Yêu cầu
- Hướng dẫn HS viết từng hàng
( GV theo dõi - hướng dẫn HS , rèn chữ viết cho HS yếu )
- GV chọn - chấm điểm một số tập
Nhận xét - nêu gương - nhắc nhở cá nhân
* Lưu ý: Lưu ý HS nét nối giữa các chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ , quy trình viết.Không bôi , xóa, giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Yêu cầu
- Nhận xét chung
Luyện viết lại các chữ cho thành thạo, rèn chữ viết đẹp
Nhận xét chung - giáo dục
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Nhóm đôi
Nhóm đôi theo dõi - nhận diện - thảo luận - phân tích từ cần viết:
+ Từ chú cừu gồm có tiếng chú đứng trước, tiếng cừu đứng sau.
+ Từ rau non gồm có tiếng rau đứng trước, tiếng non đứng sau.
+ Từ thợ hàn gồm có tiếng thợ đứng trước, tiếng hàn đứng sau.
+ Từ dặn dò gồm có tiếng dặn đứng trước, tiếng dò đứng sau.
+ Từ khôn lớn gồm có tiếng khôn đứng trước, tiếng lớn đứng sau
+ Từ cơn mưa gồm có tiếng cơn đứng trước, tiếng mưa đứng sau
Lớp
- Nhận diện từ - phân tích nét viết của từng chữ trong tiếng có trong từ
- Theo dõi - thực hành viết bảng con
- HS tự sửa ở bảng ( nếu sai)
( HS tự nhận diện nét viết của từng tiếng trong từ .)
Cá nhân
- Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng
- Thực hành viết ở vở tập viết
- Cá nhân xung phong nêu từ vừa viết (chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa.)
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
Võ Thị Thanh Thuỷ
File đính kèm:
- Tập viết.doc