Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 7

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Tập viết

Bài: CỬ TẠ, THỢ XẺ, CHỮ SỐ, CÁ RÔ

I.Mục tiêu:

- Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô.

-Tập viết kĩ năng nối chữ cái.

- Kĩ năng viết liền mạch.

-Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí.

-Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế.

-Viết nhanh, viết đẹp.

II.Đồ dùng dạy học:

-GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to .

 -Viết bảng lớp nội dung bài 5

-HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1210 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tập viết 1 tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học.................................. Tiết: 05 Lớp: 1/4 Tuần: 07 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Tập viết Bài: CỬ TẠ, THỢ XẺ, CHỮ SỐ, CÁ RÔ Ngày dạy:04/10/2013 @&? I.Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô. -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. - Kĩ năng viết liền mạch. -Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí. -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. -Viết nhanh, viết đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung bài 5 -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài mới : Hoạt động 1: Giới thiệu bài : +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài : Bài 5: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng : “cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô ” +Cách tiến hành : -GV đưa chữ mẫu -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó -GV viết mẫu -Hướng dẫn viết bảng con: GV uốn nắn sửa sai cho HS Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết +Cách tiến hành : -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? -Cho xem vở mẫu -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. Củng cố, dặn dò: -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà. Chuẩn bị : Bảng con, vở để học tốt ở tiết sau. - Lắng nghe - Quan sát - Đọc, phân tích - Lắng nghe - Quan sát HS viết bảng con cử tạ, thợ xẻ chữ số, cá rô - 2 HS nêu - HS quan sát - HS làm theo - HS viết vở - HSnhắc lại - Lắng nghe Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn Trường Tiểu Học.................................. Tiết: 06 Lớp: 1/4 Tuần: 07 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Tập viết Bài: NHO KHÔ, NGHÉ Ọ, CHÚ Ý, CÁ TRÊ Ngày dạy:04/10/2013 @&? I.Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê. -Tập viết kĩ năng nối chữ cái. - Kĩ năng viết liền mạch. -Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí. -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. -Viết nhanh, viết đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III.Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài mới Hoạt động 1: Giới thiệu bài : +Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay +Cách tiến hành : Ghi đề bài : Bài 6: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng : “nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê ” +Cách tiến hành : -GV đưa chữ mẫu -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó -GV viết mẫu -Hướng dẫn viết bảng con: GV uốn nắn sửa sai cho HS Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết +Cách tiến hành : -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết? -Cho xem vở mẫu -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. Củng cố , dặn dò: -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà. Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết sau. - Lắng nghe HS quan sát 4 HS đọc và phân tích - Lắng nghe - HS quan sát - HS viết bảng con: nho khô, nghé ọ chú ý, cá trê - 2 HS nêu - HS quan sát - HS làm theo - HS viết vở - 2 HS nhắc lại - Lắng nghe Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn

File đính kèm:

  • docTập viết.doc