KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Thủ công
Bài: CÁC QUI ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY, GẤP HÌNH
I/. MỤC TIÊU:
- Nhận biết các kí hiệu, quy uớc về gấp giấy .
- Buớc đầu gấp đuợc giấy theo kí hiệu, quy uớc .
II/. CHUẨN BỊ:
Giáo viên : Các hình vẽ và ký hiệu quy ước .
Học sinh : Giấy thủ công nhiều màu, bút chì , vở thủ công.
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3361 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Thủ công 1 tuần 13: Các qui ước cơ bản về gấp giấy, gấp hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Tiết:13
Lớp: 1/4 Tuần: 13
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Thủ công
Bài: CÁC QUI ƯỚC CƠ BẢN VỀ GẤP GIẤY, GẤP HÌNH
Ngày dạy: 14/11/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU:
Nhận biết các kí hiệu, quy uớc về gấp giấy .
Buớc đầu gấp đuợc giấy theo kí hiệu, quy uớc .
II/. CHUẨN BỊ:
Giáo viên : Các hình vẽ và ký hiệu quy ước .
Học sinh : Giấy thủ công nhiều màu, bút chì , vở thủ công.
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
BÀI MỚI
- Giới thiệu bài : Tiết học hôm nay cô sẽ dạy các em kỹ thuật gấp giấy , gấp hình thông qua bài : “ Quy ước cơ bản về gấp giấy và gấp hình” - ghi tựa
- Học sinh lắng nghe - nhắc lại
* HĐ1: Nhận diện được các kí hiệu đường kẻ, và đường gấp giấy
* Đường giữa hình
- Giáo viên treo mẫu
- GV: Đây là đường giữa hình
- Yêu cầu - vẽ mẫu
( theo dõi - hướng dẫn HS còn lúng túng )
* Lưu ý: GV hướng đẫn đường kẻ ngang và kẻ dọc
* Đường dấu gấp
- Giáo viên treo mẫu : - - - - - - - - - - - - - - - - -
ð GV: Đây là đường dấu gấp.
- Giáo viên vẽ mẫu trên bảng lớp - Yêu cầu
( Huớng dẫn HS còn lúng túng )
- GV treo mẫu
ð GV: Đây là đường gấp vào.
+ GV vẽ mẫu bảng lớp - yêu cầu
- Giáo viên treo mẫu .
ð GV: Đây là đường có dấu gấp ngược ra phía sau
+ GV vẽ mẫu bảng lớp - yêu cầu
- GV theo dõi - hướng dẫn cho HS còn lúng túng
* Lưu ý: GV có thể thực hành gấp trên giấy khổ lớn . HS nhắc lại các quy uớc, kí hiệu
* HĐ 2: Thực hành gấp giấy theo kí hiệu
- GV nêu yêu cầu : Thực hành gấp giấy theo quy uớc ( GV phát cho mỗi HS một tờ giấy đã đuợc vẽ các đuờng, kí hiệu gấp )
( Theo dõi – huớng dẫn HS còn lúng túng )
- Nhận xét – kiểm tra từng HS
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- GV tổ chức trò chơi : Ai nhanh , ai đúng
Luật chơi: Thi đua gấp giấy theo quy uớc, kí hiệu . Nhóm nào gấp nhanh, đúng → thắng .
è Nhận xét chung - đánh giá
- Dặn HS về nhà thực hiện gấp hình theo quy uớc, kí hiệu và đọc thuộc các đuờng dấu gấp .
- Chuẩn bị bài : Gấp các đoạn thẳng cách đều
Nhận xét tiết học
Lớp
- HS quan sát mẫu - nhận diện : Đường có nét gạch, chấm nối liền
- Nhắc lại “ Đường giữa hình”
- HS quan sát mẫu - thực hành vẽ đường giữa hình ở bảng con
- Quan sát - nhận diện: đường có nét đứt
- Nhắc lại “đường dấu gấp”
- Theo dõi - thực hành vẽ trên bảng con
- HS quan sát - nhận diện: Đường dấu gấp có mũi tên chỉ vào
- Nhắc lại: Đường gấp vào
- Theo dõi - thực hành vẽ trên vở thủ công
- HS quan sát - nhận diện: Đường dấu gấp có mũi tên chỉ ra phía sau
- Nhắc lại
- Theo dõi - thực hành vẽ ở bảng con
Cá nhân
Theo dõi
- Cá nhân nhắc lại tên của các đuờng dấu gấp có trên giấy
- Cá nhân thực hành gấp theo kí hiệu
- Thực hiện trò chơi theo nhóm
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
File đính kèm:
- Thủ công.doc