KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 Môn: Thủ công
 Bài: GẤP CÁI QUẠT
I . MỤC TIÊU:
- Nhắc lại được cách gấp cái quạt .
- Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ .
- Yêu quý sản phẩm do mình ( bạn) làm được.
II . CHUẨN BỊ :
1/ GV: Mẫu cái quạt khổ lớn, quy trình gấp.
2/ HS : Giấy nháp có kẻ ô.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1383 | Lượt tải: 3 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Thủ công 1 tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học 	 Tiết:16
Lớp: 1/4	 	 Tuần: 16
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 Môn: Thủ công
 Bài: GẤP CÁI QUẠT
 Ngày dạy: 05/12/2013
	 
@&?
I . MỤC TIÊU:
- Nhắc lại được cách gấp cái quạt .
- Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy. Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ .
- Yêu quý sản phẩm do mình ( bạn) làm được.
II . CHUẨN BỊ :
1/ GV: Mẫu cái quạt khổ lớn, quy trình gấp.
2/ HS : Giấy nháp có kẻ ô.
 III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
BÀI MỚI
- Trong tiết học hôm nay các em sẽ ứng dụng nét gấp thẳng đều để gấp cái quạt qua bài : Gấp cái quạt ( Tiết 2) - ghi tựa 
* HĐ 1: HS nhắc lại được quy trình gấp cái quạt 
- Yêu cầu
- GV lần lượt đính các mẫu theo từng bước HS nêu 
	
 
 
 
- GV nhận xét chung - chốt ý 
* HĐ 2: Gấp được cái quạt bằng giấy 
- GV nhắc lại các bước để gấp cái quạt hoàn chỉnh , lưu ý HS một số động tác gấp ( khi gấp các đoạn thẳng cách đều nên miết nhẹ để nếp gấp không bị tuột , lệch đường, bôi hồ đều) 
- Yêu cầu 
( GVcó thể làm lạicác thao tác gấp để HSquan sát )
- GV theo dõi - hướng dẫn HS còn lúng túng 
- Yêu cầu 
* Tiêu chí : 
+ HTT: Sản phẩm gấp đều, đẹp, sáng tạo 
+ HT: Hoàn thành sản phẩm, gấp đều
+ CHT: Chưa hoàn thành sản phẩm, nếp gấp không đều
- GV nhận xét sản phẩm, chọn sản phẩm để giới thiệu và trưng bày 
CỦNG CỐ – DĂN DÒ 
- GV tổ chức trò chơi “ Ai khéo hơn”
+ Thực hành gấp cái quạt khổ lớn 
+ Nhóm nào thực hiện gấp nhanh, đẹp → thắng
- GV nhận xét - đánh giá trò chơi
- Về nhà thực hiện gấp cho thành thạo các bước theo quy trình đã học
- Trang trí chiếc quạt theo ý thích 
- Chuẩn bị bài : Gấp cái ví 
- Nhận xét tiết học .
- Lắng nghe - nhắc lại
Nhóm đôi
- Nhóm đôi thảo luận - đại diện nêu từng bước gấp 
+ Bước 1 : Thực hiện gấp các nếp gấp cách đều.
+ Bước 2 : Sau khi gấp xong các đoạn thẳng cách đều, gấp đôi để lấy dấu giữa, dùng chỉ hay len buộc chặt phần giữa 
+ Bước 3 : Dán hồ lên mép gấp ngoài cùng.( theo chiều mũi tên ) Gấp đôi, dùng tay ép chặt để hai phần đã phết hồ dính sát vào nhau. 
+ Bước 4: Khi hồ khô, mở ra ta được chiếc quạt .
( Lớp theo dõi - nhận xét bổ sung )
Cá nhân
- Theo dõi 
- Cá nhân thực hành gấp chiếc quạt 
 ( ngồi đối diện nhau )
- Trưng bày - tham quan sản phẩm lẫn nhau - nhận xét - chọn sản phẩm đẹp 
- Thực hiện gấp theo nhóm 
- Nhận việc 
- Nhận xét tiết học 
Hiệu trưởng	Khối trưởng	 Người soạn
            File đính kèm:
 Thủ công.doc Thủ công.doc