KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Toán
Bài: LUYỆN TẬP
I/. MỤC TIÊU :
- Biết phép cộng với số 0
- Thuộc bảng cộng và biết cộng trong phạm vi các số đã học .
- Rèn tính cẩn thận trong các hoạt động học
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên: Nội dung bài học
2/. Học sinh : Bảng con , vở bài tập
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1137 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Toán 1 tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học .................... Tiết: 33
Lớp: 1/4 Tuần: 09
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Toán
Bài: LUYỆN TẬP
Ngày dạy: 14/10/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
Biết phép cộng với số 0
Thuộc bảng cộng và biết cộng trong phạm vi các số đã học .
Rèn tính cẩn thận trong các hoạt động học
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên: Nội dung bài học
2/. Học sinh : Bảng con , vở bài tập
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI : Luyện tập
Giới thiệu bài : Để nắm vững hơn về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm 3, 4, 5. Tiết học hôm nay cô và các em sẽ cùng đi vào bài : Luyện tập - ( ghi tựa )
* HĐ 1 : Thực hành
Bài 1: Tính
- GV đọc câu lệnh - yêu cầu
( GV lần lượt mở đáp án từng bài theo HS đố )
- Yêu cầu
Bài 2: Tính .
- GV nêu yêu cầu - tổ chức trò chơi “ Rung chuông vàng”
( GV lần lượt đưa ra kết quả đúng )
- GV nhận xét tuyên dương
- Yêu cầu
- GV chốt ý
Bài 3: > , < , =
- GV yêu cầu
- GV tổ chức trò chơi “ tiếp sức”
2 … 2+3 5 … 5+0 2+3 … 4 +0
5 … 2+1 0+3 … 4 1+0 … 0 +1
- GV nhận xét - đánh giá
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
GV yêu cầu
- GV nhận xét chung
- Dặn HS về nhà làm bài tập về nhà . Ôn lại các bảng cộng trong phạm vi 3, 4 ,5 đã học .
Chuẩn bị bài : Luyện tập chung
- Nhận xét chung - nhắc nhở
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- Lắng nghe - nhắc lại “ Luyện tập”
Nhóm đôi
- Nhóm đôi thực hiện đố vui
0+1=1 0+2=2 0+3=3 0+4=4
1+1= 2 1+2= 3 1+3=4 1+4= 5
2+1= 3 2+2= 4 2+3= 5
3+1= 4 3+2= 5
4+1= 5
( Lớp theo dõi - nhận xét - sửa sai)
- Đọc kết quả phép tính .
Cá nhân.
- Từng cá nhân thực hành bảng con
1+2=3 1+3=4 1+4=5 0+5=5
2+1=3 3+1=4 4+1=5 5+0=5
- HS tự sửa sai ở bảng con
- Tuyên dương bạn
- Nhóm đôi quan sát kết quả bài tập vừa làm - thảo luận - nhận diện : Khi đổi chỗ các số trong phép cộng, kết quả không đổi
Nhóm
- Cá nhân xung phong đọc yêu cầu
- Thực hiện trò chơi theo nhóm
2 4 +0
5 > 2+1 0+3 < 4 1+0 = 0 +1
- Kiểm tra chéo - nhận xét
- Cá nhân xung phong đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5
( Lớp theo dõi – nhận xét )
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
Trường Tiểu Học .................... Tiết: 34
Lớp: 1/4 Tuần: 09
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Toán
Bài: LUYỆN TẬP CHUNG
Ngày dạy: 15/10/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
Làm được phép cộng các số trong phạm vi đã học , cộng với số 0
Rèn tính cẩn thận trong các hoạt động học .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên: Tranh, vở bài tập, trò chơi.
2/. Học sinh : Bảng con , vở bài tập .
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI : Luyện tập chung
Giới thiệu bài : Để nắm vững hơn về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi đã học, tiết học này cô và các em sẽ ôn lại kiến thức qua bài : Luyện tập chung( Giáo viên ghi tựa)
* HĐ 1 Thực hành ( Bài 1, 2, 4 )
Bài 1: Tính
- Đọc yêu cầu
+ Khi thực hiện phép tính dọc ta cần lưu ý điều gì?
- GV tổ chức trò chơi “ Rung chuông vàng”
- GV nêu cách chơi và luật chơi
( GV lần lượt đưa kết quả đúng )
- Kiểm tra bảng - nhận xét
- Nhận xét tổng kết trò chơi - tuyên dương
Bài 2: Tính
- Yêu cầu
- Yêu cầu
( Yêu cầu 1 HS thực hiện bảng lớp )
- Kiểm tra bảng lớp
è Nhận xét chung - kiểm tra phiếu - nhận xét
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- GV tổ chức trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”
( Bài tập 4 ( câu b))
- GV giới thiệu tranh
- Nhận xét chung ( Khuyến khích HS nêu nhiều bài toán khác nhau)
- Yêu cầu
- GV nhận xét - đánh giá
- Dặn HS về nhà thực hành ở vở bài tập toán
- Chuẩn bị bài : Phép trừ trong phạm vi 3
- Nhận xét tiết học - nhắc nhở cá nhân
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- Lắng nghe - nhắc lại
Cá nhân
- Theo dõi
+ Ta cần đặt các số thẳng cột với nhau rồi thực hiện tính .
- Theo dõi
- Cá nhân thực hành bảng con
( HS tự sửa sai ở bảng )
Nhóm đôi
+ Nêu cách tính bài toán có hai phép tính : Ta thực hiện cộng 2 số trước, được kết quả bao nhiêu ta cộng tiếp số thứ 3, viết kết quả sau dấu =
- Cá nhân thực hiện ở phiếu
2 + 1 + 2 = 5 3 + 1 + 1 = 5
2 + 0 + 2 = 4
- Đổi phiếu - kiểm tra chéo
- HS tự sửa sai ở phiếu
- Quan sát tranh - thảo luận nêu bài toán “ Bên trái có 1 con ngỗng, bên phải có 4 con ngỗng. Hỏi có tất cả bao nhiêu con ngỗng?”
( Lớp theo dõi - nhận xét )
- Thực hiện viết phép tính theo nhóm
1
+
4
=
5
- Treo bảng - kiểm tra chéo
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
Trường Tiểu Học .................... Tiết: 35
Lớp: 1/4 Tuần: 09
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Toán
Bài: KIỂM TRA GHK I
Ngày dạy: 16/10/2013
@&?
Trường Tiểu Học .................... Tiết: 36
Lớp: 1/4 Tuần: 09
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Toán
Bài: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3
Ngày dạy: 17/10/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
Biết làm tính trừ trong phạm vi 3.
Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên: Que tính, một số chấm tròn, các mẫu vật .
2/. Học sinh : Bộ đồ dụng toán lớp 1 , vở bài tập .
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI
- Giới thiệu bài
*HĐ 1: Giới thiệu phép trừ trong phạm vi 3
Bước 1: Hướng dẫn phép trừ : 2 - 1 = 1
- Yêu cầu - gợi ý
+ Tranh vẽ gì?
+ Lúc đầu có mấy con ong ?
+ Bay đi mấy con ong ?
+ Còn lại mấy con ong ?
- Yêu cầu
- GV nhận xét - đánh giá
- Yêu cầu
- GV nhận xét chung - đánh giá
- Nhận xét - chốt ý : Hai bớt một còn một
=> Ta viết Hai bớt một còn một như sau:
( GV viết bảng ) 2 - 1 = 1
- Chỉ vào dấu( - ) - Đây là dấu trừ - Đọc : trừ
- Yêu cầu
- Yêu cầu
=> Nhận xét - sửa sai
* GV hướng dẫn thành lập phép tính :
3 - 1 = 2 ; 3 - 2 = 1 ( tương tự như trên )
* GV hướng dẫn HS nhận ra mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ bằng thao tác trên mô hình
- Yêu cầu
* Lưu ý: HS tự nêu bài toán, thực hành trên que tính để nhận diện các phép tính còn lại
* HĐ 2: Thực hành
- Bài 1: Tính
- GV hướng dẫn HS yếu
2-1= 3-1= 1+1= 1+2=
3-1= 3-2= 2-1= 3-2=
3-2= 2-1= 3-1= 3-1=
- Kiểm tra bảng con
* Lưu ý : Hướng dẫn HS nhận xét mối quan hệ giữa phép cộng và trừ
- Bài 2: Tính
- Yêu cầu 1HS thực hành bảng lớp
- Kiểm tra lớp
* Lưu ý: Viết số thẳng cột
CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- GV tổ chức trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”
- Nhóm nào thực hiện nhanh, đúng → thắng
- Nhận xét - đánh giá
- Dặn HS về nhà học phép tính trừ trong phạm vi 3, làm bài tập (Vở BTT)
- Chuẩn bị bài : Luyện tập
- Nhận xét chung - nhắc nhở cá nhân
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
- Lắng nghe - nhắc lại: Phép trừ trong phạm vi 3
Lớp
- Quan sát tranh - nêu nội dung
+ Tranh vẽ ong và hoa
+ Có 2 con ong
+ Bay đi 1 con
+ Còn lại 1 con
- Cá nhân xung phong nêu bài toán “ Có hai con ong, bay đi một con . Hỏi còn lại mấy con ong ?” (HS nhắc lại)
- Cá nhân xung phong nêu câu trả lời “ Có hai con ong, bay đi một con ong, còn lại một con ong”( nhắc lại)
- Nhắc lại( cá nhân - đồng thanh)
- Nhắc lại ( cá nhân - đồng thanh)
- Tìm dấu - cài bảng : -
- Tìm cài bảng : 2 - 1 = 1
- Đọc: Hai trừ một bằng một
( Cá nhân - đồng thanh)
- Đọc các phép tính vừa hình thành
( Cá nhân - nhóm - lớp )
- Nhận biết mối quan hệ giữa : 1, 2,3 qua phép tính : 1 + 2 = 3 ; 3 - 1 = 2;
3 - 2 = 1
- Đọc phép trừ trong phạm vi 3
Cá nhân
- Nêu yêu cầu bài toán
- Cá nhân thực hành bảng lớp - lớp thực hành bảng con
2-1=1 3-1=2 1+1=2 1+2=3
3-1=2 3-2=1 2-1=1 3-2=1
3-2=1 2-1=1 3-1=2 3-1=2
- Nhận xét bảng lớp
- HS tự sửa sai ở bảng - đọc phép tính
Nhóm đôi
- Nêu yêu cầu bài tập - thực hành ở tập
- Đổi tập kiểm tra chéo - nhận xét
- Chọn hoa đúng sai
- Quan sát tranh - thảo luận theo nhóm - thực hành viết phép tính
3
-
2
=
1
- Treo bảng - kiểm tra chéo nhận xét
- Cá nhân xung phong đọc bài toán
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
File đính kèm:
- Toán.doc