Giáo án bài học Toán 1 tuần 9

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Toán

 Bài: LUYỆN TẬP

I/. MỤC TIÊU :

- Biết phép cộng với số 0

- Thuộc bảng cộng và biết cộng trong phạm vi các số đã học .

- Rèn tính cẩn thận trong các hoạt động học

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên: Nội dung bài học

2/. Học sinh : Bảng con , vở bài tập

III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1137 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Toán 1 tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học .................... Tiết: 33 Lớp: 1/4 Tuần: 09 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Toán Bài: LUYỆN TẬP Ngày dạy: 14/10/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : Biết phép cộng với số 0 Thuộc bảng cộng và biết cộng trong phạm vi các số đã học . Rèn tính cẩn thận trong các hoạt động học II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên: Nội dung bài học 2/. Học sinh : Bảng con , vở bài tập III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV BÀI MỚI : Luyện tập Giới thiệu bài : Để nắm vững hơn về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm 3, 4, 5. Tiết học hôm nay cô và các em sẽ cùng đi vào bài : Luyện tập - ( ghi tựa ) * HĐ 1 : Thực hành Bài 1: Tính - GV đọc câu lệnh - yêu cầu ( GV lần lượt mở đáp án từng bài theo HS đố ) - Yêu cầu Bài 2: Tính . - GV nêu yêu cầu - tổ chức trò chơi “ Rung chuông vàng” ( GV lần lượt đưa ra kết quả đúng ) - GV nhận xét tuyên dương - Yêu cầu - GV chốt ý Bài 3: > , < , = - GV yêu cầu - GV tổ chức trò chơi “ tiếp sức” 2 … 2+3 5 … 5+0 2+3 … 4 +0 5 … 2+1 0+3 … 4 1+0 … 0 +1 - GV nhận xét - đánh giá CỦNG CỐ - DẶN DÒ GV yêu cầu - GV nhận xét chung - Dặn HS về nhà làm bài tập về nhà . Ôn lại các bảng cộng trong phạm vi 3, 4 ,5 đã học . Chuẩn bị bài : Luyện tập chung - Nhận xét chung - nhắc nhở HOẠT ĐỘNG CỦA HS - Lắng nghe - nhắc lại “ Luyện tập” Nhóm đôi - Nhóm đôi thực hiện đố vui 0+1=1 0+2=2 0+3=3 0+4=4 1+1= 2 1+2= 3 1+3=4 1+4= 5 2+1= 3 2+2= 4 2+3= 5 3+1= 4 3+2= 5 4+1= 5 ( Lớp theo dõi - nhận xét - sửa sai) - Đọc kết quả phép tính . Cá nhân. - Từng cá nhân thực hành bảng con 1+2=3 1+3=4 1+4=5 0+5=5 2+1=3 3+1=4 4+1=5 5+0=5 - HS tự sửa sai ở bảng con - Tuyên dương bạn - Nhóm đôi quan sát kết quả bài tập vừa làm - thảo luận - nhận diện : Khi đổi chỗ các số trong phép cộng, kết quả không đổi Nhóm - Cá nhân xung phong đọc yêu cầu - Thực hiện trò chơi theo nhóm 2 4 +0 5 > 2+1 0+3 < 4 1+0 = 0 +1 - Kiểm tra chéo - nhận xét - Cá nhân xung phong đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5 ( Lớp theo dõi – nhận xét ) - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn Trường Tiểu Học .................... Tiết: 34 Lớp: 1/4 Tuần: 09 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Toán Bài: LUYỆN TẬP CHUNG Ngày dạy: 15/10/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : Làm được phép cộng các số trong phạm vi đã học , cộng với số 0 Rèn tính cẩn thận trong các hoạt động học . II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên: Tranh, vở bài tập, trò chơi. 2/. Học sinh : Bảng con , vở bài tập . III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV BÀI MỚI : Luyện tập chung Giới thiệu bài : Để nắm vững hơn về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi đã học, tiết học này cô và các em sẽ ôn lại kiến thức qua bài : Luyện tập chung( Giáo viên ghi tựa) * HĐ 1 Thực hành ( Bài 1, 2, 4 ) Bài 1: Tính - Đọc yêu cầu + Khi thực hiện phép tính dọc ta cần lưu ý điều gì? - GV tổ chức trò chơi “ Rung chuông vàng” - GV nêu cách chơi và luật chơi ( GV lần lượt đưa kết quả đúng ) - Kiểm tra bảng - nhận xét - Nhận xét tổng kết trò chơi - tuyên dương Bài 2: Tính - Yêu cầu - Yêu cầu ( Yêu cầu 1 HS thực hiện bảng lớp ) - Kiểm tra bảng lớp è Nhận xét chung - kiểm tra phiếu - nhận xét CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổ chức trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng” ( Bài tập 4 ( câu b)) - GV giới thiệu tranh - Nhận xét chung ( Khuyến khích HS nêu nhiều bài toán khác nhau) - Yêu cầu - GV nhận xét - đánh giá - Dặn HS về nhà thực hành ở vở bài tập toán - Chuẩn bị bài : Phép trừ trong phạm vi 3 - Nhận xét tiết học - nhắc nhở cá nhân HOẠT ĐỘNG CỦA HS - Lắng nghe - nhắc lại Cá nhân - Theo dõi + Ta cần đặt các số thẳng cột với nhau rồi thực hiện tính . - Theo dõi - Cá nhân thực hành bảng con ( HS tự sửa sai ở bảng ) Nhóm đôi + Nêu cách tính bài toán có hai phép tính : Ta thực hiện cộng 2 số trước, được kết quả bao nhiêu ta cộng tiếp số thứ 3, viết kết quả sau dấu = - Cá nhân thực hiện ở phiếu 2 + 1 + 2 = 5 3 + 1 + 1 = 5 2 + 0 + 2 = 4 - Đổi phiếu - kiểm tra chéo - HS tự sửa sai ở phiếu - Quan sát tranh - thảo luận nêu bài toán “ Bên trái có 1 con ngỗng, bên phải có 4 con ngỗng. Hỏi có tất cả bao nhiêu con ngỗng?” ( Lớp theo dõi - nhận xét ) - Thực hiện viết phép tính theo nhóm 1 + 4 = 5 - Treo bảng - kiểm tra chéo - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn Trường Tiểu Học .................... Tiết: 35 Lớp: 1/4 Tuần: 09 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Toán Bài: KIỂM TRA GHK I Ngày dạy: 16/10/2013 @&? Trường Tiểu Học .................... Tiết: 36 Lớp: 1/4 Tuần: 09 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Toán Bài: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3 Ngày dạy: 17/10/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : Biết làm tính trừ trong phạm vi 3. Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ . II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên: Que tính, một số chấm tròn, các mẫu vật . 2/. Học sinh : Bộ đồ dụng toán lớp 1 , vở bài tập . III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV BÀI MỚI - Giới thiệu bài *HĐ 1: Giới thiệu phép trừ trong phạm vi 3 Bước 1: Hướng dẫn phép trừ : 2 - 1 = 1 - Yêu cầu - gợi ý + Tranh vẽ gì? + Lúc đầu có mấy con ong ? + Bay đi mấy con ong ? + Còn lại mấy con ong ? - Yêu cầu - GV nhận xét - đánh giá - Yêu cầu - GV nhận xét chung - đánh giá - Nhận xét - chốt ý : Hai bớt một còn một => Ta viết Hai bớt một còn một như sau: ( GV viết bảng ) 2 - 1 = 1 - Chỉ vào dấu( - ) - Đây là dấu trừ - Đọc : trừ - Yêu cầu - Yêu cầu => Nhận xét - sửa sai * GV hướng dẫn thành lập phép tính : 3 - 1 = 2 ; 3 - 2 = 1 ( tương tự như trên ) * GV hướng dẫn HS nhận ra mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ bằng thao tác trên mô hình - Yêu cầu * Lưu ý: HS tự nêu bài toán, thực hành trên que tính để nhận diện các phép tính còn lại * HĐ 2: Thực hành - Bài 1: Tính - GV hướng dẫn HS yếu 2-1= 3-1= 1+1= 1+2= 3-1= 3-2= 2-1= 3-2= 3-2= 2-1= 3-1= 3-1= - Kiểm tra bảng con * Lưu ý : Hướng dẫn HS nhận xét mối quan hệ giữa phép cộng và trừ - Bài 2: Tính - Yêu cầu 1HS thực hành bảng lớp - Kiểm tra lớp * Lưu ý: Viết số thẳng cột CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổ chức trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng” - Nhóm nào thực hiện nhanh, đúng → thắng - Nhận xét - đánh giá - Dặn HS về nhà học phép tính trừ trong phạm vi 3, làm bài tập (Vở BTT) - Chuẩn bị bài : Luyện tập - Nhận xét chung - nhắc nhở cá nhân HOẠT ĐỘNG CỦA HS - Lắng nghe - nhắc lại: Phép trừ trong phạm vi 3 Lớp - Quan sát tranh - nêu nội dung + Tranh vẽ ong và hoa + Có 2 con ong + Bay đi 1 con + Còn lại 1 con - Cá nhân xung phong nêu bài toán “ Có hai con ong, bay đi một con . Hỏi còn lại mấy con ong ?” (HS nhắc lại) - Cá nhân xung phong nêu câu trả lời “ Có hai con ong, bay đi một con ong, còn lại một con ong”( nhắc lại) - Nhắc lại( cá nhân - đồng thanh) - Nhắc lại ( cá nhân - đồng thanh) - Tìm dấu - cài bảng : - - Tìm cài bảng : 2 - 1 = 1 - Đọc: Hai trừ một bằng một ( Cá nhân - đồng thanh) - Đọc các phép tính vừa hình thành ( Cá nhân - nhóm - lớp ) - Nhận biết mối quan hệ giữa : 1, 2,3 qua phép tính : 1 + 2 = 3 ; 3 - 1 = 2; 3 - 2 = 1 - Đọc phép trừ trong phạm vi 3 Cá nhân - Nêu yêu cầu bài toán - Cá nhân thực hành bảng lớp - lớp thực hành bảng con 2-1=1 3-1=2 1+1=2 1+2=3 3-1=2 3-2=1 2-1=1 3-2=1 3-2=1 2-1=1 3-1=2 3-1=2 - Nhận xét bảng lớp - HS tự sửa sai ở bảng - đọc phép tính Nhóm đôi - Nêu yêu cầu bài tập - thực hành ở tập - Đổi tập kiểm tra chéo - nhận xét - Chọn hoa đúng sai - Quan sát tranh - thảo luận theo nhóm - thực hành viết phép tính 3 - 2 = 1 - Treo bảng - kiểm tra chéo nhận xét - Cá nhân xung phong đọc bài toán - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn

File đính kèm:

  • docToán.doc