Giáo án bài học Tự nhiên xã hội 1 tuần 12: Nhà ở

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Tự nhiên và xã hội

 Bài: NHÀ Ở

I/. MỤC TIÊU :

- Nói được địa chỉ nhà ở và kể được tên một số đồ dùng trong nhà của mình .

- Giáo dục HS yêu quý ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà mình

II/. CHUẨN BỊ :

Giáo viên : Các mẫu tranh minh hoạ.

Học sinh: Vở bài tập tự nhiên

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4093 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tự nhiên xã hội 1 tuần 12: Nhà ở, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Tiết: 12 Lớp: 1/4 Tuần:12 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Tự nhiên và xã hội Bài: NHÀ Ở Ngày dạy: 06/11/2013 @&? I/. MỤC TIÊU : - Nói được địa chỉ nhà ở và kể được tên một số đồ dùng trong nhà của mình . - Giáo dục HS yêu quý ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà mình II/. CHUẨN BỊ : Giáo viên : Các mẫu tranh minh hoạ. Học sinh: Vở bài tập tự nhiên III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV BÀI MỚI Giới thiệu bài: “ Nhà ở” - ghi tựa : * HĐ 1: Nhận diện các dạng nhà ở và nói được địa chỉ nhà ở của mình - GV giao việc - yêu cầu - gợi ý + Tranh vẽ gì ? + Ngôi nhà này có ở vùng nào? + Bạn thích ngôi nhà nào nhất ? + Nhà con gần giống hình nào trong các hình + Yêu cầu - GV nhận xét chốt ý: Nhà ở là nơi sinh sống và làm việc của mọi người trong gia đình. Nhà ở có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, ở mỗi vùng khác nhau có những kiểu nhà cũng khác nhau. * HĐ 2: Kể tên đuợc các vật dụng có trong nhà mình - GV yêu cầu - giao việc - Gợi ý : + Tranh vẽ cảnh nơi nào trong ngôi nhà ? + Trong tranh vẽ các vật dụng gì? + Nhà em có những đồ dùng gì? + Nhà em có những đồ dùng gì mà trong tranh không có ? Nhà em rộng hay chật? Nhà em có sân vườn không ? Nhà ở của em có mấy phòng ? - GV nhận xét chốt ý: Mỗi gia đình đều có những đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt và việc mua sắm đó tuỳ thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Mỗi người đều mơ ước có nhà ở tốt, các em cần nhớ địa chỉ nhà của mình và biết yêu quý giữ gìn ngôi nhà mình ở vì đó là nơi em sống hàng ngày với những người ruột thịt thân yêu . CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV đặt câu hỏi + Nhà ở có vai trò như thế nào đỗi với chúng ta? + Em thích sống trong ngôi nhà như thế nào ? + Tại sao chúng ta cần vệ sinh nhà ở ? GV nhận xét chung – giáo dục : Nhà ở rất quan trọng đối với chúng ta , ta cần phải giữ gìn và vệ sinh nhà ở, xung quanh nhà hằng ngày - Dặn HS về nhà : Vẽ ngôi nhà của mình và ghi rõ địa chỉ . - Thực hiện tốt những điều đã học được - Chuẩn bị bài : Công việc ở nhà . - Nhận xét tiết học. HOẠT ĐỘNG CỦA HS - Lắng nghe - nhắc lại “ Nhà ở ” Nhóm đôi - Nhóm đôi thực hành quan sát tranh - nêu nội dung tranh được giao + Tranh 1: Tranh vẽ nhà, cây cối, sân, ao,…Ngôi nhà này ở vùng quê + Tranh 2: Tranh vẽ nhà nhiều tầng, ngôi nhà này ở phố + Tranh 2: Tranh vẽ nhà sàn, cây, núi,…Ngôi nhà này ở miền núi + Tranh 4: Tranh vẽ nhiều nhà liền kề nhau cây, đường phố. Ngôi nhà này ở phố ( Lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung ) + HS trả lời ( HS có thể kể thêm một vài cảnh vật xung quanh nhà ) - Từng cá nhân xung phong đọc địa chỉ nhà mình đang ở . Nhóm - Nhóm quan sát tranh - thảo luận - nêu tên các vật dụng có trong từng bức tranh + Tranh 1: Vẽ phòng khách, có : bàn, ghế, tivi, tủ, tranh tường, giỏ đựng báo, kệ sách + Tranh 2: Vẽ phòng khách, có ấm trà, ly, ống điếu, bàn thờ tổ tiên + Tranh 3: Vẽ phòng ngủ, có quạt máy, giường, tủ đồ, đèn ngủ, bàn nhỏ, tranh + Tranh 4: Vẽ nhà bếp, có tủ lạnh, tủ chén, bình nước, bếp ga, … + Tranh 5: Vẽ nhà bếp, có chạn đựng bát, nồi, củi, dao, … ( Lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung ) + HS trả lời - HS lắng nghe - Cá nhân trả lời + Nếu không có nhà chúng ta không có nơi để ở . + Sống trong ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ . + Cần giữ nhà ở và môi trường xung quanh sạch sẽ chính là cách bảo vệ môi trường sạch đẹp - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn

File đính kèm:

  • docTNXH.doc