Giáo án bài học Tự nhiên xã hội 1 tuần 15: Lớp học

KẾ HOẠCH BÀI HỌC

 Môn: Tự nhiên và xã hội

 Bài: LỚP HỌC

I . MỤC TIÊU:

- Kể được các thành viên của lớp học và các đồ dùng có trong lớp học .

- Nói được tên lớp, thầy ( cô ) chủ nhiệm và tên một số bạn cùng lớp .

- Có ý thức bảo vệ các đồ dùng có trong lớp học và vệ sinh lớp học

II . CHUẨN BỊ :

GV: Nhiều tấm bìa , mỗi tấm ghi tên một đồ dùng trong lớp học

HS : SGK

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3954 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tự nhiên xã hội 1 tuần 15: Lớp học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Tiết: 15 Lớp: 1/4 Tuần:15 KẾ HOẠCH BÀI HỌC Môn: Tự nhiên và xã hội Bài: LỚP HỌC Ngày dạy:27/11/2013 @&? I . MỤC TIÊU: - Kể được các thành viên của lớp học và các đồ dùng có trong lớp học . - Nói được tên lớp, thầy ( cô ) chủ nhiệm và tên một số bạn cùng lớp . - Có ý thức bảo vệ các đồ dùng có trong lớp học và vệ sinh lớp học II . CHUẨN BỊ : GV: Nhiều tấm bìa , mỗi tấm ghi tên một đồ dùng trong lớp học HS : SGK III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS BÀI MỚI + Hàng ngày chúng ta học tập ở đâu? - GV : Lớp học là nơi để chúng ta học tập, vậy trong lớp học có những ai, những dụng cụ gì, và chúng ta cần làm gì để bảo vệ lớp học của mình. Để tìm hiểu điều đó, hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu điều đó qua bài “ Lớp học” - ghi tựa * HĐ1: Nhận biết được các thành viên có trong lớp học và các đồ dùng có trong lớp học - GV yêu cầu - Gợi ý : + Trong lớp học có những ai và những vật dụng gì ? + Lớp học của em gần giống lớp học nào trong hình em vừa quan sát ? + Em thích lớp học nào trong hình ? Vì sao ? - GV đặt câu hỏi - yêu cầu + Kể tên cô và các bạn trong lớp ? + Trong lớp , em thường chơi với ai ? + Trong lớp có những thứ gì ? Chúng dùng để dùng để làm gì? - GV nhận xét - chốt ý: Lớp học nào cũng có thầy ( cô ) giáo và HS. Trong lớp học có bàn ghế cho GV và HS, có bảng, tủ, đồ dùng,…Việc trang bị các thiết bị đồ dùng dạy học phụ thuộc vào điều kiện của từng trường. * HĐ2: HS tự giới thiệu được lớp học của mình, nêu được những việc cụ thể để bảo vệ lớp học - GV yêu cầu - gợi ý + Em học lớp mấy + Trường của em tên là gì ? + Lớp học của em có bao nhiêu bạn trai, bao nhiêu bạn gái ? + Hàng ngày em thường làm gì để bảo vệ lớp học của mình ? + Nếu có một bạn nhảy lên bàn, đọc truyện để không đúng nơi quy định em sẽ làm gì ? - GV nhận xét - chốt ý: Các em phải nhớ tên lớp, tên trường của mình, yêu quý và bảo vệ lớp học của mình vì đó là nơi các em đến học hàng ngày với thầy ( cô ) và các bạn. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - GV tổ chức trò chơi “ Ai nhanh , ai đúng” + Nội dung: GV phát mỗi nhóm 1 bộ bìa . HS sẽ chọn 1 tấm bìa và ghi tên đồ dùng trong lớp có và đính lên bảng . + Luật chơi: Nhóm nào nhanh, nhiều → thắng - GV nhận xét – đánh giá - Dặn HS tô màu hình vẽ lớp học trong vở bài tập TNXH - Thực hiện tốt những điều đã được học , nhắc nhở bạn cùng thực hiện - Chuẩn bị bài : Hoạt động ở lớp . - Nhận xét tiết học + Ở trong lớp học - Lắng nghe - nhắc lại Nhóm - Nhóm quan sát tranh - thảo luận - đại diện nêu ý kiến thảo luận : + Trong lớp học có thầy (cô ), và các bạn. Có bàn ghế, bảng, tủ , tranh, giá để nón mủ, ... + HS trả lời + HS trả lời ( tranh chụp lớp học sạch đẹp, đầy đủ dụng cụ học tập,…) ( Lớp theo dõi - nhận xét - bổ sung ) - Lớp thảo luận - trả lời + HS kể + HS trả lời + Trong lớp có bàn ghế cho thầy cô và học sinh ngồi, có bảng đen để viết, có kệ để truyện,… - Lắng nghe Nhóm đôi - Nhóm đôi thảo luận với nhau - đại diện nêu ý kiến thảo luận trong nhóm + Học lớp Một / hai + Trường Tiểu học Mỹ Hòa D + Có 7 bạn trai, 7 bạn gái + Quét lớp, lau bàn, lau bảng, không chạy nhảy lên bàn ghế,không xả rác, … + Em sẽ nhắc nhở bạn không nên làm như thế ( lớp theo dõi - bổ sung ) - Lắng nghe - Theo dõi - Thực hiện theo nhóm ( Kiểm tra chéo - nhận xét ) - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn

File đính kèm:

  • docTNXH.doc