KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bài: HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI
I/. MỤC TIÊU :
- Kể được các hoạt động , trò chơi mà em thích .
- Biết tư thế ngồi học , đi đứng có lợi cho sức khỏe .
- Giáo dục HS biết yêu quý , chăm sóc cơ thể mình . Hình thành thói quen giữ vệ sinh thân thể , vệ sing ăn uống, vệ sinh môi trường xung quanh .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh minh hoạ
2/. Học sinh: - SGK, vở bài tập
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6504 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án bài học Tự nhiên xã hội 1 tuần 9: Hoạt động và nghỉ ngơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học .................... Tiết: 09
Lớp: 1/4 Tuần: 09
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bài: HOẠT ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI
Ngày dạy: 16/10/2013
@&?
I/. MỤC TIÊU :
Kể được các hoạt động , trò chơi mà em thích .
Biết tư thế ngồi học , đi đứng có lợi cho sức khỏe .
Giáo dục HS biết yêu quý , chăm sóc cơ thể mình . Hình thành thói quen giữ vệ sinh thân thể , vệ sing ăn uống, vệ sinh môi trường xung quanh .
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : Tranh minh hoạ
2/. Học sinh: - SGK, vở bài tập
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
BÀI MỚI
+ Buổi sáng, tối con thường làm gì?
+ Thứ bảy và chủ nhật được nghỉ học con làm gì?
- GV: Hằng ngày chúng ta đi học, đi chơi, và ngủ , nghỉ. Những hoạt động đó có tác dụng gì? Và được thực hiện như thế nào cho đúng Chúng ta cùng nhau đi vào tìm hiểu bài : Hoạt động và nghỉ ngơi - ghi tựa
* HĐ 1 : Động não - Thảo luận
- GV yêu cầu
à Giáo viên nhận xét
+ Những hoạt động vừa nêu có lợi ( có hại ) gì cho sức khỏe ?
- GV nhận xét-- chốt ý: Các em chú ý giữ an toàn trong khi chơi, biết chọn trò mà chơi, và chơi đúng lúc .
* HĐ 2: Làm việc với SGK
- GV yêu cầu ( tranh trang 20, 21) - đặt câu hỏi gợi ý
+ Nói tên các hoạt động trong từng hình
+ Hình nào vẽ cảnh vui chơi?
+ Hình nào vẽ cảnh luyện tập thể dục ?
+ Hình nào vẽ cảnh nghỉ ngơi, thư giản ? Nét mặt các bạn như thế nào?
- Giáo viên nhận xét chung - chốt ý : Khi làm việc hoặc hoạt động quá sức cơ thể sẽ mệt mỏi lúc đó ta cần phải nghỉ ngơi cho lại sức. Có nhiều cách để nghỉ ngơi thư giãn như đi dạo, nghỉ mát , …
* HĐ 3 : Quan sát tranh - thảo luận
- GV yêu cầu - hướng dẫn
+ Quan sát tư thế đứng, đi , ngồi
+ Chỉ và nói bạn nào đi, đứng , ngồi đúng tư thế ?
- GV yêu cầu
- GV chốt ý: Các em nên thực hiện tư thế đúng trong các hoạt động hàng ngày .Chú ý sửa các tư thế sai tránh bị vẹo cột sống. Đó chính là cách giúp chúng ta chăm sóc cơ thể mình tốt nhất .
4CỦNG CỐ - DẶN DÒ
- Trò chơi : Họa sĩ tài ba .
- GV : Các em hãy tô màu vào hình vẽ chỉ trò chơi có lợi cho sức khoẻ .
- Tổ nào tô nhanh đúng , đẹp à Thắng
à Nhận xét - đánh giá
- Dặn HS thực hiện tốt những điều đã học, nhắc nhở các bạn cùng thực hiện .
- Nhận xét chung - nhắc nhở
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
+ Sáng đi học, tối ngủ
+ HS trả lời ( chơi, thăm ông bà, tham quan ,…)
- Học sinh kắng nghe - nhắc lại
Nhóm đôi
- Nhóm đôi kể với nhau về hoạt động hoặc trò chơi mà em chơi hàng ngày .
- Đại diện nhóm nêu trước lớp (nhảy dây, bắn đạn, đá cầu, …)
( Lớp theo dõi - bổ sung )
+ Nhảy dây làm cho chân khỏe, nhanh nhẹn , khéo léo. Bóng bàn giúp tay lanh lẹ hơn. Nhưng nếu chơi nhiều quá, hoặc không đúng thời gian sẽ bị ốm
Nhóm đôi
- Nhóm đôi quan sát tranh - thảo luận - nêu ý kiến thảo luận dựa vào gợi ý
+ Nhảy múa, nhảy dây, chạy bộ, đá cầu, bơi lội, tắm biển
+ Nhảy múa, nhảy dây
+ Chạy bộ, đá cầu , bơi lội
+ Các bạn đang chơi cát ngoài bãi biển. Nét mặt tươi vui, hớn hở .
Nhóm
- Nhóm quan sát ttran - thảo luận theo yêu cầu - đại diện nêu nội dung thảo luận
- Đại diện nhóm thực hiện lại các động tác trong tranh - Lớp theo dõi - phân tích tư thế đúng nên học tập, tư thế sai nên tránh .
- HS đóng vai nêu cảm giác của mình
Lớp tham gia trò chơi
Thi đua tô màu vào hình
- Nhận việc
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Người soạn
File đính kèm:
- TNXH.doc