KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Chính tả
Ngày dạy :
Bài dạy : Nghe – viết: CÔ GIÁO LỚP EM
Tiết : 14
I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt :
- Nghe viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lớp em
- Làm được BT2 ; BT(3) a / b
- Tính cẩn thận
II. Chuẩn bị
- SGK, vở, bảng con
44 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án bài lớp 2 tuần 7, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Chính tả
Ngày dạy :
Bài dạy : Nghe – viết: CÔ GIÁO LỚP EM
Tiết : 14
I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt :
Nghe viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu của bài Cô giáo lớp em
Làm được BT2 ; BT(3) a / b
Tính cẩn thận
II. Chuẩn bị
SGK, vở, bảng con
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe, viết
GV đọc đoạn viết, nắm nội dung
Nêu những hình ảnh đẹp trong lúc cô dạy em viết?
Nêu những từ nói lên tình cảm của em HS đối với cô giáo?
Mỗi dòng thơ có mấy chữ?
Các chữ đầu mỗi dòng thơ viết ntn?
HS nêu những từ viết khó?
GV chấm sơ bộ
Lưu ý : HS đọc trươc bài thơ .Cách trình bày các khổ thơ
v Hoạt động 2: Luyện tập
GV cho HS thi đua ghép âm vần đầu, vần, thanh thành tiếng, từ
GV nhận xét
Lưu ý : cách đọc vần uy
. Củng cố – Dặn dò
Viết tiếp
Chuẩn bị: Sự tích cây vú sữa
HTTC : Cả lớp
- Đọc hai khổ thơ
-Gió đưa thoảng hương nhài, nắng ghé vào cửa lớp xem các em học bài.
-Lời cô giảng ấm trang vở, yêu thương em ngắm mãi những điểm mười cô cho.
-5 chữ
-Viết hoa
-thoảng, ghé, ngắm điểm
-HS viết bảng con
-HS viết vở
-HS sửa bài
HTTC : Nhóm
- Chia 4 nhóm thi nhau ghép âm đầu, vần , thanh để tạo thnhaf tiéng
-vui – vui vẻ
-thủy – tàu thủy, thủy thủ
-núi – núi non, ngọn núi
-lũy – lũy tre, chiến lũy, tích lũy
-bùi – ngọt bùi, bùi tai
-nhụy – nhụy hoa
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Chính tả
Ngày dạy :
Bài dạy : Tập chép : NGƯỜI THẦY CŨ
Tiết : 13
I. Mục tiêu Học xong bài này HS đạt :
Chép chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi.
Làm được BT2 ; BT(3) a / b.
Tính cẩn thận
II. Chuẩn bị
GV: SGK, bảng phụ
HS: vở, bảng con
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động 1: Tập chép
Hướng dẫn tập chép.
GV đọc đoạn chép trên bảng.
Nắm nội dung bài chép:
Dũng nghĩ gì khi bố đã về?
Đoạn chép có mấy câu?
Chữ đầu câu viết như thế nào?
Nêu những từ khó viết
GV theo dõi, uốn nắn
GV chấm sơ bộ
Lưu ý : Chép đúng chính tả , cách trình bày
v Hoạt động 2:
Cho HS làm theo nhóm
Bài 2: Điền ui hay uy vào chỗ trống
Treo đáp án cho HS nhận xét chéo
. Củng cố – Dặn dò
Tổ chức cho HS chơi trò Vượt lên chính mình
Viết tiếp
Chuẩn bị: Cô giáo lớp em
- HTTC : cả lớp
-2 HS đọc lại
-Bố đã mắc lỗi thầy không phạt nhưng bố nhận đó là hình phạt để nhớ mãi. Nhớ để không bao giờ mắc lại nữa.
-Có 3 câu
-Viết hoa chữ cái đầu
-xúc động, khung cửa sổ, mắc lỗi.
-HS viết bảng con.
-HS chép bài vào vở
-HS sửa bài
HTTC : Nhóm
Các nhóm thi nhau làm bài tập 2
-bụi phấn, huy hiệu, vui vẻ, tận tụy
- Trình bày kết quả của nhóm
Hai đội thi nhau chơi trò vượt lên chính mình bằng cách thi nhau tìm tiếng có chứa vần iên / iêng
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Đạo đức
Ngày dạy :
Bài dạy : CHĂM LÀM VIỆC NHÀ
Tiết : 7
I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt :
Biết trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khã năng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ
Yêu thích tham gia làm việc nhà, phê phán hành vi lười nhác việc nhà.
Chăm làn việc nhà phù hợp với lứa tuổi và khã năng như quét dọn nhà cửa, sân vườn, rửa chén, chăm sóc cây trồng, vật nuôi….. trong gia đình là góp phần BVMT
II. Chuẩn bị
SGK, tranh
Phiếu thảo luận
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động 1: Phân tích bài thơ “ khi mẹ vắng nhà”
Gọi HS đọc bài thơ “ khi mẹ vắng nhà”
+ Bạn nhỏ làm gì khi mẹ vắng nhà?
+ Việc làm đã thể hiện tình cảm gì đối với ông bà cha mẹ ?
+ Em đoán xem mẹ nghĩ gì?
- Chăm làm việc nhà là một đức tính tốt cần học
tập
Lưu ý : HS khá giỏi đọc thơ
v Hoạt động 2: Bạn đang làm gì ?
Chia 6 nhóm. Phát cho mỗi nhóm một bức tranh. Yêu cầu các nhóm nêu việc nhà mà các bạn nhỏ trong tranh đang làm
+ Kết luận : Các em nên làm những việc nhà phù hợp với khả năng của mình
Lưu ý : Kể hết các viêc bạn nhỏ trong bài thơ đã làm
v Hoạt động 3: Điều này đúng hay sai
+ chốt ý : b, d, đ là đúng
A, c là sai
-Vì mọi người trong gia đình đều phải tự giác làm việc nhà, kể cả trẻ em
+ Kết luận ; Trẻ em có bổn phận giúp đỡ gia đình làm những việc nhà vừa sức. Khi các em đchăm làm việc nhà là đã góp phần bảo vệ môi trường : Như chăm sóc cây cối , vật nuôi
Lưu ý : Khi chọn thẻ màu cần xác định cho kĩ rồi đưa tránh chọn hai màu.
. Củng cố – Dặn dò
Thi đua theo nhóm ghi những việc làm đã làm để giúp đỡ gia đình
-nhận xét chung
HTTC : cả lớp
- nghe – đọc lại bài thơ .
-trả lời
+ luộc khoai, giã gạo, nấu cơm
+ Thương yêu mẹ, biết chia sẽ, chia sẽ nỗi vất vả với mẹ
+ rất vui, rất hài long
HTTC : nhóm
- Nhận nhiệm vụ, thảo luận
-Trình bày ý kiến
+ tổ 1; cất quần áo
+ tổ 2 : tưới cây
+ tổ 3: cho gà ăn
+ tổ 4 : nhặt rau
+ tổ 5: rửa ấm chén
+ tổ 6: lau bàn ghế
HTTC : cá nhân
-Nghe – không suy nghĩ
-Đưa thẻ 3 màu theo qui ước
- Giải thích lý do
-Nhận xét, bổ sung
-Tự rút ra ghi nhớ
-Đọc lại phần ghi nhớ
-Các nhóm ghi vào phiếu học tập
-Trình bày- nhận xét- bổ sung
-Nhận xét tiết học
-Nêu và nhận việc
:..................
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Tập làm văn
Ngày dạy :
Bài dạy : KỂ NGẮN THEO TRANH. LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHÓA BIỂU
Tiết : 7
I. Mục tiêu : Học xong Mài này HS đạt
- Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện có tên Bút của cô giáo BT (1).
- Dựa vòa thời khóa biểu hôm sau của lớp trả lời được các CH ở BT3
- Tính cẩn thận, óc sáng tạo.
II. Chuẩn bị
Tranh, TKB
HS : Thời khóa biểu
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động 1: Nhìn tranh kể 1 câu chuyện đơn giản
Bài 1:
GV treo tranh
Tranh 1:
Tranh vẽ 2 bạn đang làm gì?
Một bạn bỗng nói gì?
Bạn kia trả lời ra sao?
Tranh 2 có thêm ai?
Cô giáo làm gì?
Bạn nói gì với cô?
Trong tranh 3 hai bạn đang làm gì?
Tranh 4 có những ai?
Bạn làm gì? Nói gì?
- Mẹ bạn nói gì?
Lưu ý : bài tập 1 cần trả lời hết câu
v Hoạt động 2: Luyện tập về thời khóa biểu
Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp.
Bài 3: Dựa theo TKB ở bài 2, trả lời câu hỏi:
Ngày mai có mấy tiết?
Đó là những tiết gì?
Cần mang quyển sách gì khi đi học?
Em cần làm những bài tập nào trước khi đi học?
. Củng cố – Dặn dò
GV cho HS kể lại nội dung chuỵện không nhìn tranh.
- Tại sao phải soạn tập vở và làm bài trước khi đi học?
Chuẩn bị: Mời, nhờ, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi
- HTTC : nhóm đôi
- Đọc yêu cầu bài tập
- -HS quan sát tranh và kể
-Ngồi học trong lớp
-Tớ quên mang bút
-Tớ chỉ có 1 cây bút
-Cô giáo
-Cô đưa bút cho bạn.
-Em cảm ơn cô ạ.
-Chăm chú tập viết.
-Bạn HS và mẹ
-Bạn giơ quyển sách có điểm 10 khoe với mẹ.
-Nhờ có bút của cô giáo, con viết bài được điểm 10.
-Mẹ mỉm cười nói: mẹ vui lắm
-HS kể toàn bộ câu chuyện.
HTTC : Cá nhân
-HS viết.
Thứ hai (tiết 1) Chào cờ
(T2) Tập đọc
(T3) Tập đọc
(T4) Toán
(T5) Đạo đức
- Đọc yêu cầu bài tập
-5 tiết
-2 tiết tập đọc, tiết Toán, tiết Đạo đức.
-Sách: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức.
-Làm Toán, xem trước bài Tập đọc, ôn lại bài Đạo đức.
-Để có đủ sách vở,chuẩn bị bài để học tốt hơn)
- Để thuận lợi cho việc học
Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Toán
Ngày dạy :
Bài dạy : 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ 6 + 5
Tiết : 34
I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt :
- Biết cách thực hiện phếp cộng dạng 6 + 5, lập được bảng 6 cộng với một số.
- Nhận biết trực giác về tính chất giao hoán của phếp cộng.
- Dựa vào bảng 6 cộng với một số để tìm được số thích hợp vào ô trống
II. Chuẩn bị
11 que tính, SGK
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động 1: Giới thiệu phép tính 6 +5 và lập bảng cộng
Giới thiệu phép cộng 6 + 5
GV nêu bài toán: Có 6 que tính, thêm 5 que tính nữa là mấy que tính?
Vậy: 6 + 5 = 11
GV chỉ HS lên đặt tính dọc và tính
Nêu cách cộng?
GV cho HS tự điền kết quả phép tính còn lại vào SGK.
GV cho HS đọc
Lưu ý : Khi thao tác que đếm que cho cẩn thận
v Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: Tính nhẩm
Nhận xét sửa chữa
Bài 2 : Tính
GV hướng dẫn quan sát
Bài 3: Số
-GV cho HS thi đua điền số
- Treo đáp án
Lưu ý : BT 3 để điền số đúng phải thuộc bảng 6 cộng với một số
. Củng cố – Dặn dò)
GV cho HS thi đua bảng cộng 6 với 1 số
GV hỏi nhanh để HS phản xạ nhanh đọc lại bảng cộng 6
Chuẩn bị: 26 + 5
- HTTC : Cả lớp
-HS thao tác trên que tính, trả lời
- Có 11 que tính
-HS làm 6
+5
11
6 + 5 = 11 viết 11
-HS lập bảng cộng
6 +5 = 11
6 +6 = 12
6 +7 = 13
6 +8 = 14
6 +9 = 15
-HS đọc thuộc bảng công thức
HTTC : nhóm đôi, cả lớp, nhóm , trò chơi
- Đọc yêu cầu bài tập
- Nhóm đôi đố nhau nêu kết quả :
6 + 6 = 12 6 + 8 = 14
6 + 0 = 6 8 + 6 = 14
6 + 7 = 13 6 + 9 = 15
7 + 6 = 13 9 + 6 = 15
- Đọc yêu cầu bài tập
HS làm bảng con
6 6 6 6
+4 +5 +6 +7
10 11 12 13
-HS làm vở cột 2
4 5 6 7
+6 +6 +6 +6
10 11 12 13
- Đọc yêu cầu bài tập
Chia 4 nhóm thi nhau tiếp sức điền số
-HS lên điền
7 + = 11
6 + = 11
6 + = 11
8 + = 11
Nhận xét chéo
Hai đội thi nhau chơi trò chơi ai nhanh ai đúng
- Nhận xét tuyên dương
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Toán
Ngày dạy :
Bài dạy : LUYỆN TẬP
Tiết : 33
I. Mục tiêu Học xong bài này HS đạt :
Biết dụng cụ đo khối lượng : cân đĩa, cân đồng hồ,( cân bàn).
Biết cộng trừvà giải toán với các số kèm đơn vị kg.
II. Chuẩn bị
Cân đồng hồ
Túi gạo, túi đường và 1 chồng vở.
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động 1: Giới thiệu cân đồng hồ
GV giới thiệu: cân đồng hồ gồm đĩa cân, mặt đồng hồ có 1 chiếc kim quay được và trên đó có ghi các số ứng với các vạch chia. Khi đĩa cân chưa có đồ vật thì kim chỉ số 0.
Cách cân: Đặt đồ vật lên đĩa cân, khi đó kim sẽ quay, kim dừng lại tại vạch nào thì số tương ứng với vạch đó cho biết vật đặt lên đĩa cân nặng bấy nhiêu kg.
GV cho HS lần lượt lên cân.
Lưu ý : Khi cân ta cân vừa đủ khối lượng của cân quy định VD Cân chỉ có 5kg mà cân đồ vật qua 5 kí là không chính xác.
v Hoạt động 2: Quan sát tranh
Bài 2 Câu nào đúng câu nào sai
GV cho HS quan sát tranh và điền vào chỗ trống nặng hơn hay nhẹ hơn.
Yêu cầu: HS quan sát kim lệch về phía nào rồi trả lời.
Lưu ý :quan sát kĩ hướng của mũi kim để xác định vật nặng, nhẹ
Bài 3: Tính
Tổ chức cho HS làm theo nhóm
Lưu ý kết quả phải có tên đơn vị đi kèm.
Bài 4: Giải toán
Để tìm số gạo nếp mẹ mua về ta phải làm sao?
Củng cố – Dặn dò
GV cho HS thi đua giải toán
GV nhận xét
Dặn dò: làm bài 5
Chuẩn bị: 6 cộng với 1 số.
- HTTC : Cả lớp
-HS quan sát
-1 túi đường nặng 1 kg
-sách vở nặng 3 kg
HTTC : nhóm đôi , nhóm
- Đọc yêu cầu bài tập
-HS quan sát, làm bài.
a) sai ; b) đúng ; c) đúng ; d) sai ; e) sai
g) đúng
- Đọc yêu cầu bài tập
Chia 4 nhóm thi nhau tính
3 kg + 6 kg – 4 kg = 5 kg
15 kg – 10 kg + 7 kg = 12 kg
HS đọc đề
Lấy gạo nếp và gạo tẻ, trừ đi số gạo tẻ.
-HS làm bài :
Số kg gạo nếp mẹ mua về là:
26 + 16 = 42(kg)
Đáp số : 42 kg
-HS đọc rồi lên bảng làm toán thi đua.
-Lớp nhận xét.
Hai đội thi nhau giải toán
Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Toán
Ngày dạy :
Bài dạy : KI-LÔ-GAM
Tiết : 32
I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt :
- Biết nặng hơn, nhẹ hơn giữa hai vật thông thường.
- Biết ki – lô – gam là đơn vị đo khối lượng ; đọc viết tên và kí hiệu của nó.
- Biết dụng cụ cân đĩa, thực hành cân một số đồ vật quen thuộc.
- Biết thực hiện phép cộng, phép trừ các số kèm đơn vị đo kg.
II. Chuẩn bị
GV: Cân đĩa, các quả cân: 1 kg, 2 kg, 3 kg. Quyển vở.
HS: 1 số đồ vật: túi gạo, 1 chồng sách vở
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động 1: Giới thiệu vật nặng hơn, nhẹ hơn
GV nhắc quả cân 1 kg lên, sau đó nhắc quyển vở và hỏi.
Vật nào nặng hơn? Vật nào nhẹ hơn?
GV yêu cầu HS 1 tay cầm quyển sách, 1 tay cầm quyển vở và hỏi.
Quyển nào nặng hơn? Quyển nào nhẹ hơn?
à Muốn biết 1 vật nặng, nhẹ thế nào ta phải cân vật đó.
v Hoạt động 2: Giới thiệu cái cân và quả cân.
GV cho HS xem cái cân
Để cân được vật ta dùng ta dùng đơn vị đo là kilôgam. Kilôgam viết tắt là (kg)
GVghi bảng kilôgam = kg
GV cho HS xem quả cân 1 kg, 2 kg, 5 kg.
Lưu ý : cân có nhiều loại cân và cách cân cũng khác nhau nhưng đơn vị vẫn là ki-lô-gam
v Hoạt động 3: Giới thiệu cách cân và tập cân 1 số đồ vật
GV để túi gạo lên 1 đĩa cân và quả cân 1 kg lên đĩa khác.
Nếu cân thăng bằng thì ta nói: túi gạo nặng 1 kg.
GV cho HS nhìn cân và nêu.
GV nêu tình huống.
Nếu cân nghiêng về phía quả cân thì ta nói: Túi gạo nhẹ hơn 1 kg.
Nếu cân nghiêng về phía túi gạo thì ta nói: Túi gạo nặng hơn 1 kg.
Lưu ý : Khi mũi tên nghiên về bên nào thì vật bên đó nặng hơn , nếu mũi tên chỉ ở giữa thi hai vật ngang bằng nhau
v Hoạt động 4: Thực hành
Bài 1:Đọc viết theo mẫu
GV yêu cầu HS xem tranh vẽ
Bài 2: Tính ( theo mẫu )
Làm tính cộng trừ khi ra kết quả phải có tên đơn vị đi kèm.
Lưu ý : BT2 khi tính kết quả nhớ viết đơn vị kèm theo
Củng cố – Dặn dò
Tổ chức cho học sinh chơi trò : Tiếp sức
- Tập cân.
- Chuẩn bị: Luyện tập
HTTC : cá nhân
HS thực hành
- Quả cân nặng hơn, quyển vở nhẹ hơn
- HS trả lời
- HS quan sát.
HTTC : cả lớp
- HS lập lại.
- Quả cân 5 kg
HTTC : nhóm đôi
Túi gạo nặng 1 kg
- HS nhìn cân và nhắc lại
- HS nhìn cân và nói lại
- Nếu cân nghiêng về phía quả cân thì ta nói: Túi gạo nhẹ hơn 1 kg.
- Nếu cân nghiêng về phía túi gạo thì ta nói: Túi gạo nặng hơn 1 kg.
HTTC : nhóm đôi, cá nhân , cả lớp
- HS điền vào chỗ chấm, đồng thời đọc to.
- Đọc hai ki – lô – gam, viết là : 2 kg
- Đọc ba ki – lô – gam, viết là :3 kg
- HS làm bàitheo nhóm, đại diện làm bảng nhóm còn lại làm vở.
15 kg + 7 kg = 22 kg
6 kg + 80 kg = 86 kg
47 kg + 9 kg = 56 kg
10 kg - 5 kg = 5 kg
35 kg - 15 kg = 20 kg
- Trình bày kết quả
- Nhậ xét sửa chữa
- Hai đội thi nhau thực hiện vào điền kết quả vào phép tính .
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Toán
Ngày dạy :
Bài dạy : LUYỆN TẬP
Tiết : 31
I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt:
- Biết giải toán về ít hơn
II. Chuẩn bị
GV: SGK. Bảng phụ ghi tóm tắt bài 2, 3.
HS: bảng con
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động 1: Luyện tập, thực hành.
Bài 2:
Kém hơn anh 5 tuổi là “Em ít hơn anh 5 tuổi”
Để tìm số tuổi của em ta làm ntn?
Bài 3:
Nêu dạng toán
Nêu cách làm.
Chốt: So sánh bài 2, 3
Bài 4 :
Nêu dạng toán
Nêu cách làm.
Lưu ý : Giải toán cần đọc kĩ đề và xác định dạng đề về nhiều hơn, ít hơn
. Củng cố – Dặn dò
GV cho HS chơi đúng sai. Tùy GV qui ước.
Cách giải bài toán nhiều hơn:
Tìm số lớn: Số lớn = số bé + phần nhiều hơn Đ
Tìm số lớn: Số lớn = số lớn - phần nhiều hơn S
Tìm số lớn: Số lớn = số bé - phần ít hơn S
Cách giải bài toán lớn hơn:
Tìm số bé: Số bé – số lớn – phần ít hơn Đ
Tìm số bé: Số bé – số bé – phần nhiều hơn S
Xem lại bài.
Chuẩn bị: Kilôgam
- HTTC : cá nhân.
- Đọc yêu cầu bài tập và phân tích đề
- Lấy số tuổi của anh trừ đi số tuổi của em ít hơn. :16 – 5 = 11 (tuổi)
- 1 HS làm bài giải bảng lớp còn lại giải vào vở :
Số tuổi em có là :
16 – 5 = 11 (tuổi)
Đáp số : 11 tuổi
- HS đọc đề
- Bài toán về nhiều hơn
- Lấy số tuổi của em cộng số tuổi anh nhiều hơn.
11 + 5 = 6 (tuổi)
- HS làm bài theo nhóm
Số tuổi anh có là :
11 + 5 = 16 (tuổi)
Đáp số : 16 tuổi
- Nhẫn xét chéo
Bài 2, 3 ngược nhau
- Đọc yêu cầu bài tập
- Bài toán về ít hơn.
- HS làm bài:
Số tầng tòa nhà thứ hai có là :
16 – 4 = 12 ( tầng )
Đáp số : 12 tầng
- HS sử dụng bảng đúng sai bằng 2 mặt của bàn tay.
Nhận xét tiết học.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Tập đọc
Ngày dạy :
Bài dạy : NGƯỜI THẦY CŨ ( T1)
Tiết : 19
I. Mục tiêu : Học xong bài này HS đạt :
Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ; biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
Hiểu ND : Người thầy thật đngs kính trọng tình cẩm thầy trò thật đẹp đẽ ( Trả lời được các CH Trong SGK).
Tình cảm biết ơn và kính trọng.
II. Chuẩn bị
SGK, tranh
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động 1: Luyện đọc từ, câu
GV đọc mẫu, tóm nội dung: Lòng biết ơn và kính trọng thầy giáo cũ của chú bộ đội là bố của Dũng.
GV cho HS thảo luận nêu những từ cần luyện đọc và những từ ngữ chưa hiểu, ngắt câu dài.
Đoạn 1:
Từ cần luyện đọc:
Từ chưa hiểu:
Ngắt câu dài:
Đoạn 2:
Từ cần luyện đọc:
Từ chưa hiểu:
Ngắt câu dài:
Đoạn 3:
Từ cần luyện đọc:
Từ chưa hiểu:
Ngắt câu dài:
GV cho HS đọc từng câu
Lưu ý : Đọc ngát nghỉ hợp lí
v Hoạt động 2: Luyện đọc đoạn, bài
Luyện đọc đoạn bài GV cho HS đọc từng đoạn, GV cho nhóm trao đổi về cách đọc cả bài.
Lưu ý : Thể hiện giọng điệuvà nhấn giọng
. Củng cố – Dặn dò :
Thi đọc giữa các nhóm
Chuẩn bị: Tiết 2
HTTC : cá nhân
-HS đọc, lớp đọc thầm.
-HS thảo luận, trình bày.
-HS đọc đoạn 1
-nhộn nhịp, xuất hiện
-xuất hiện: hiện ra một cách đột ngột.
-Giữa cảnh nhộn nhịp của giờ ra chơi/ từ phía cổng trường/ bỗng xuất hiện một chú bộ đội.
-HS đọc đoạn 2
-nhấc kính, trèo, khẽ, phạt
-nhấc kính: bỏ kính xuống
Nhưng/ hình như hôm ấy/ thầy có phạt em đâu/
-HS đọc đoạn 3
-rời lớp, ngả mũ, mắc lỗi
-Mắc lỗi: phạm phải điều sai sót.
Xúc động: cảm động
Dũng nghĩ/ bố cũng có lần mắc lỗi thầy không phạt nhưng bố nhận đó là hình phạt và nhớ mãi.
-HS đọc mỗi câu liên tiếp cho đến hết bài.
HTTC : cả lớp
-HS đọc
-Đại diện thi đọc
-Lớp đọc đồng thanh
- Cá nhân thi đọc
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Tập đọc
Ngày dạy :
Bài dạy : NGƯỜI THẦY CŨ ( T2)
Tiết : 20
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động 1: Tìm hiểu bài
GV cho HS thảo luận nhóm
Đoạn 1:
Bố Dũng đến trường làm gì?
Vì sao bố tìm gặp thầy giáo cũ ngay tại lớp Dũng?
Đoạn 2:
Khi gặp thầy giáo cũ, bố của Dũng thể hiện sự kính trọng như thế nào? Lễ phép
Bố Dũng nhớ mãi kỉ niệm gì về thầy?
- Thầy giáo nói với cậu học trò trèo cửa lớp lúc ấy như thế nào?
Đoạn 3:
Dũng nghĩ gì khi bố đã về?
- Vì sao Dũng xúc động khi nhìn bố ra về?
- Tìm từ gần nghĩa với lễ phép?
Đặt câu
Lưu ý : Trả lời các câu hỏi đủ ý
v Hoạt động 2: Luyện đọc lại
Thi đọc toàn bộ câu chuyện
- Lời kể: vui vẻ, ân cần; chú bộ đội: đọc lễ phép
- GV nhận xét.
Lưu ý : Đọc phân biệt lời của nhân vật và lời người dẫn truyện
Củng cố – Dặn dò
HS đọc diễn cảm
Câu chuyện này khuyên em điều gì?
Tại sao phải nhớ ơn, kính trọng, yêu quý thầy cô giáo cũ?
Chuẩn bị: Thời khóa biểu lớp 2.
HTTC : thảo luận nhóm
- Chia 4 nhóm . HS thảo luận trình bày
-HS đọc đoạn 1
-Tìm gặp lại thầy giáo cũ
-Bố là bộ đội đóng quân ở xa, khi được về phép bố đến thăm Thầy
-HS đọc đoạn 2
-Bố vội bỏ chiếc mũ đang đội trên đầu, lễ phép chào thầy -> có thái độ, cử chỉ, lời nói kính trọng người trên.
-Kỉ niệm thời đi học có lần trèo qua cửa lớp, thầy bảo ban nhắc nhở mà không phạt.
-Trước khi làm một việc gì cần phải nghĩ chứ! Thôi em về đi, thầy không phạt em đâu.
-HS đọc đoạn 3
-Bố cũng có lần mắc lỗi thầy không phạt nhưng đó là hình phạt để nhớ mãi. Nhớ để không bao giờ mắc lỗi lại nữa.
-Vì hiểu bố, thêm yêu bố. Bố rất kính trọng, yêu quý và biết ơn thầy giáo cũ.
-Lễ độ, ngoan ngoãn, ngoan.
-Dũng là một cậu học trò ngoan
Cậu bé nói năng rất lễ phép
HTTC : Nhóm
-4 nhóm tự phân các vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, chú bộ đội và Dũng)
-HS đọc đoạn 2 hoặc 3
-Nhớ ơn, kính trọng, yêu quý thầy cô giáo cũ.
Vì thầy cô giáo là người đã dạy dỗ, dìu dắt em nên người.
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Thể dục
Bài dạy : HỌC ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN - TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”
Ngày dạy:
Tiết :13
I/MỤC TIÊU: Học xong bài này HS đạt :
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng.
- Bước đầu biết thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Bước dầu biết tham gia trò chơi Bịt mắt bắt dê
- Thích tập luyện – có ý thức trật tự kỷ luật
II/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
Chuẩn bị 1 còi
-Kẽ sẵn sân chơi
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động1: ôn 5 động tác
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
-Cho khởi động
- Xoay các khớp cổ tay cổ chân, đầu gối, hông
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình tự nhiên theo 1 hàng dọc
- Tiếp tục đi thường và hít thở sâu
Cho ôn 5 động tác vươn thở tay chân, lườn, bụng
Lưu ý : Tập theo nhịp đếm và đúng thứ tự từng động tác
v Hoạt động2 : Học động tác toàn thân
- Nêu tên động tác toàn thân. Làm mẫu và giải thích
- Cho học sinh thực hiện cả lớp. GV uốn nắn sửa sai
- Cho học sinh chia tổ tập luyện
- Nhận xét chung
- Ôn lai tất cả 6 động tác đã học
-Hô nhịp – làm mẫu ( lần 1)
-Quan sát – sửa sai
Lưu ý : Động tác 3 tay dag ngang bàn tay úp
v Hoạt động3: Trò chơi Bịt mắt bắt dê
-Nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi
- Cho HS chuyển đội hình vòng tròn
- Cho HS chơi thử
Lưu ý : HS chỉ bước đầu biết cách chơi
Củng cố dặn dò :
-Cúi người thả lỏng – nhảy thả lỏng
-Về nhà ôn 5 động tác
HTTC : Cả lớp
Lớp trửơng tập hợp – điểm số, báo cáo
Báo cáo
Lớp trưởng điều khiển khởi động
- Chạy 1 hàng dọc
- Đi theo vòng tròn
- Nhóm thực hiện cả 5 động tác đã học
HTTC : nhóm
Quan sát và theo dõi cách thực hiện tập
- Tập theo hướng dẫn giáo viên
- Tập theo tổ – nhận xét lẫn nhau
- Thực hiện 6 động tác
HTTC : cả lớp
- Theo dõi và nhắc lại : một bạn làm người tìm dê còn làm dê giả giọng dê kêu đứng thành vòng tròn nếu người tìm dê tìm dược và nêu đúng tên của bạn giả làm dê thì bạn đó sẽ làm người tìm dê
- Chuyển đội hình vòng tròn
- Cả lớp chơi thử
- Cả lớp thực hiện trò chơi
HS tập động tác hồi tỉnh.
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Thể dục
Bài dạy : ĐỘNG TÁC NHẢY – TRÒ CHƠI “BỊT MẮT BẮT DÊ”
Ngày dạy:
Tiết :14
I/MỤC TIÊU: Học xong bài này HS đạt :
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân.
- Bước đầu biết thực hiện động tácnhảy của bài thể dục phát triển chung.
- Bước dầu biết tham gia trò chơi Bịt mắt bắt dê.
- Thích tập luyện – có ý thức trật tự kỷ luật
II/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Chuẩn bị 1 còi
- Kẽ sẵn sân chơi
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
v Hoạt động1: ôn 6 động tác
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
-Cho khởi động
- Cho học sinh giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình tự nhiên theo 1 hàng dọc
- Tiếp tục đi thường và hít thở sâu
Cho ôn 6 động tác vươn thở tay chân, lườn, bụng, toàn thân
Lưu ý : Tập theo nhịp đếm và đúng thứ tự từng động tác
v Hoạt động2 : Học động tác nhảy
Hướng dẫn HS thực hiện động tác nhảy
- GV vừa làm mẫu vừa giải thích động tác
- Hướng dẫn học sinh tập luyện
- Ôn 3 động tác: bụng, toàn thân, nhảy
Lưu ý : Khi tập phải nhớ đúng theo nhịp đếm
v Hoạt động3: Trò chơi Bịt mắt bắt dê
- Nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi
- Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
- Phổ biến cách chơi
- Chơi thử: cho 3 học sinh chơi
- Cả lớp cùng tham gia
+ Củng cố - dặn dò:
- Hệ thống bài – nhận xét chung
- Nhận xét, giao bài tập về nhà
HTTC : cả lớp
Lớp trửơng tập hợp – điểm số, báo cáo
Báo cáo
- Thực hiện
- Cán sự lớp điều khiển cho cả lớp chạy nhẹ nhàng
HTTC : Nhóm
- HS quan sát GV làm mẫu
- Thực hiện cả lớp 2 x8 nhịp
- Thực hiện 3 động tác mỗi động tác 2 x 8 nhịp
- Theo dõi và nhắc lại
-- Mỗi động tác thực hiện 8 – 10 phút
HTTC : Cả lớp
- Nhắc lại cách chơi
- Chơi thử
- Cả lớp cùng tham gia trò chơi
Nhận xét
- Cá nhân nêu : Tập ôn lại 6 đọng tác vươn thở tay, chân, lườn, bụng, toàn thân học động tác nhảy.
- Nhận xét tiết học
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Mĩ thuật
Bài dạy : VẼ TRANH ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC
Tiết :7
Ngày dạy :
I . MỤC TIÊU : Học xong bài này HS đạt :
- Hiểu nội dung đề tài.
- Biết cách vẽ tranh Đề tài em đi học.
- Vẽ được tranh Đề tài em đi học
- Có thái độ tốt yêu mến việc học hơn
II . CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên :
- Tranh ảnh về đề tài em đi học .
2. Học sinh :
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
* HĐ 1 : Tìm chọn nội dung đề tài
+ Nêu câu hỏi gợi ý .
- Hằng ngày em đi học cùng ai hay đi một mình ?
- Khi đi học em mặc quần áo như thế nào ? Em mang theo gì ?
- Phong cảnh trên đường em đi có những gì ?
- Bổ sung tóm tắt một số ý chính
* HĐ 2 : Cách vẽ tranh
- Gợ
File đính kèm:
- Lop2-Tuan7.doc