Bài tập : “Tập với cờ ”
- Khởi động: Cô cho trẻ đi với các kiểu chân và đứng thành vòng tròn
-Trọng động:
ĐT1: “Vẫy cờ”
ĐT2: “ Cúi người gõ cán cờ xuống đất”
ĐT3: “ Ngồi xuống, gõ cán cờ”
- Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 -2 vòng quanh lớp
- Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại với trẻ về các loại phương tiện giao thông
+ Cô có tranh gì đây?
+ Xe có màu gì?
+ Đây là gì của xe? ( Cô chỉ vào từng bộ phận của phương tiện giao thông và hỏi trẻ )
- Cô chốt lại :
+ Xe ô tô có bốn bánh,đây là đầu xe, thân xe.
Xe máy có 2 bánh, xe chạy có động cơ, dùng để chở ngưòi, chở hàng,
+ Cô cho trẻ kể tên một số loại phương tiện giao thông mà trẻ biết:
Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ
7 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1875 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Bé và giao thông (tuần 6), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch hoạt động tuần VI / ngày (11/5 – 16/5)
Tên hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Lưu ý
Đón trẻ
- Cô ân cần đón trẻ vào lớp
- Cô trao đổi tình hình sức khoẻ của trẻ với phụ huynh
TD sáng
Bài tập : “Tập với cờ ”
- Khởi động: Cô cho trẻ đi với các kiểu chân và đứng thành vòng tròn
-Trọng động:
ĐT1: “Vẫy cờ”
ĐT2: “ Cúi người gõ cán cờ xuống đất”
ĐT3: “ Ngồi xuống, gõ cán cờ”
- Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 -2 vòng quanh lớp
Trò chuyện
- Cô cho trẻ xem tranh và đàm thoại với trẻ về các loại phương tiện giao thông
+ Cô có tranh gì đây?
+ Xe có màu gì?
+ Đây là gì của xe? ( Cô chỉ vào từng bộ phận của phương tiện giao thông và hỏi trẻ )
- Cô chốt lại :
+ Xe ô tô có bốn bánh,đây là đầu xe, thân xe............
Xe máy có 2 bánh, xe chạy có động cơ, dùng để chở ngưòi, chở hàng,
+ Cô cho trẻ kể tên một số loại phương tiện giao thông mà trẻ biết:
Giáo dục trẻ biết ích lợi của xe, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ
Hoạt động góc
- Góc chơi phân vai: Cho em búp bê ăn, ru em búp bê ngủ
- Góc xếp hình: gara ô tô, xếp ô tô
- Góc học tập: Tô màu các phương tiện giao thông
- Góc âm nhạc: Hất bài hát trong chủ điểm: xe đạp, lái ô tô
- Xâu hình vuông, tròn
* Chuẩn bị: Một số món ăn tự tạo
* Kĩ năng:
- Trẻ biết cách bế em, có kĩ năng vệ sinh
- Trẻ biết sử dụng đúng chức năng của đồ chơi nấu ăn
* Hướng dẫn: Cô giới thiệu trò chơi, góc chơi
- Gợi ý trẻ cách cầm thìa, cách bế em
- Cô làm mẫu, hướng dẫn trẻ cách chơi
- Cô bao quát trẻ chơi, giúp đỡ trẻ chơi
Hoạt
động ngoài trời
- QS: thuyền buồm
- TC: Lộn cầu vồng
- Chơi theo nhóm
- QS: tàu thuỷ
- TC: Bong bóng xà phòng
- Chơi tự chọn
- QS: Thời tiết
- TC: Dung dăng dung dẻ
- Chơi vẽ phấn
- QS: máy bay
- TC:lái ô tô
- Chơi với ĐCNT
- QS: Vườn trường
- TC: Bóng bay xanh
- Chơi xích đu, cầu trượt
Hoạt động chiều
- VĐ: Dung dăng dung dẻ
- Kể truyện theo tranh
- VĐ:
lái ô tô
- Rèn kĩ năng chơi góc
- VĐ: Lái ô tô
- kể chuyện: Câu chuyện về chú xe ủi
- VĐ:
Nu na nu nống
- Ôn xếp ga ra
- VĐ:
con bọ dừa
- Biểu diễn văn nghệ trong CĐ
Thứ hai ngày 11 tháng 5 năm 2009
Nội dung
Mục Đích – yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Lưu ý
PTVĐ
Bật xa vào vòng
- Trẻ thuộc các động tác của bài tập
- Trẻ biết bật xa 15 -20cm bằng hai chân vào vòng
- Trẻ tập chung chú ý theo cô, trẻ hào hứng tập theo cô
- Sàn tập
- Vòng
- Vạch kẻ
- Nhac đoàn tàu nhỏ xíu
- Sắc xô
B1: Khởi động:
Cô cho trẻ hát bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu” và đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi bằng gót chân, chạy nhanh, chạy chậm..... đi thường sau đó đứng thành vòng tròn.
B2: Trọng động
* BTPTC: Tập với vòng
- Tập 3 động tác như thể dục sáng, ĐT3 thêm 2 lần
* VĐCB: Bật xa vào vòng
-Cô giới thiệu tên bài tập và tập mẫu lần 1 : Hỏi trẻ : Cô vừa tên bài tập
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giảng giải: Cô đứng dưới vạch chuẩn, đứng tự nhiên, hai tay chống hông, nhún chân và bật vào vòng
- Cô mời 2 trẻ lên tập mẫu , cô sửa cho trẻ
- Cô chia trẻ ra làm 2 đội, thi đua tập xem đội nào bật vào vòng nhanh hơn, giỏi hơn, Trong quá trình trẻ tập cô sửa sai cho trẻ
* TCVĐ: Chèo thuyền
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi
- Cô cho trẻ chơi trò chơi 2-3 lần
B3: Hồi tĩnh
Cô cho trẻ đi lại 1-2 vòng quanh lớp
Thứ ba ngày 12 tháng 5 năm 2009
Nội dung
Mục Đích – yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Lưu ý
NBTN
Ôn các loại phương tiện giao thông đường thuỷ
- Trẻ biết gọi tên: “thuyền buồm ” “tàu thuỷ ” , ca nô . Trẻ nói được màu sắc đặc điểm của thuyền: Mui thuyền, boong tàu, cánh buồm....
- Trẻ nhận biết đúng tàu thuỷ, ca nô, thuyền buồm Mở rộng vốn từ cho trẻ , rèn trẻ nói đúng, đủ câu
- Giáo dục trẻ biết lợi ích của các phương tiện giao thông đường thuỷ. Giáo dục trẻ an toàn khi tham gia giao thông
- Tranh
- Mẫu
- Lô tô
- Đàn
- Bài giảng điện tử
- Máy chiếu
- Nhà có hình tàu thuỷ, thuyền buồm, ca nô ,
B1: Cô và trẻ cùng chơi : “Bắt chước tạo dáng các phương tiện giao thông” Các con vừa chơi trò chơi nói về các PTGT nào? Con hãy kể tên các loại phương tiện giaothông mà con biết?
B2: : * NBTN: Thuyền buồm
- Cô cho trẻ quan sát thuyền buồm
+ Đây là cái gì? ( Cho nhiều trẻ nói )
+ Con có nhận xét gì về tàu thuỷ?
+ Tàu thuỷ chạy ở đâu?
+ Đây là cái gì? ( Cô lần lượt chỉ cho trẻ xem và tập nói: cánh buồm, mui thuyền , đuôi thuyền, tay chèo, bánh lái ..)
Con đã nhìn thấythuyền buồm ở đâu?
* NBTN: Tàu thuỷ , ca nô
- Cô cho trẻ quan sát tranh và cho nhiều trẻ gọi tên xe Câu hỏi tương tự như trên
* Cô cho trẻ lên chọn và so sánh thuyền buồm và tàu thuỷ
+ Giống nhau: Đều phương tiện giao thông đường thuỷ, dưa mọi nguòi đi khắp nơi.....
+ Khác nhau: thuyền buồm có những cánh buồm còn tàu thuỷ thì không...
- Cô cho trẻ kể tên các loại PTGT đường thuỷ mà trẻ biết
- Cô cho trẻ chơi trò chơi : “Ai nhanh hơn ”
B3: Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ Xe về bến”
- Cô khen động viên trẻ
Thứ 4 ngày 13 tháng 5 năm 2009
Nội dung
Mục Đích – yêu cầu
chẩn bị
hướng dẫn thực hiện
lưu ý
GDÂN
DH + VĐ: Đoàn tàu nhỏ xíu
TC: Bắt chước tiếng kêu
- Trẻ biết tên bài hát
“Đoàn tàu nhỏ xíu”, trẻ hiểu nội dung bài hát: Bài hát nói về đoàn tàu có chú lái tàu, các bạn nhỏ chơi trò chơi lái tàu
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát, biết vận động theo lời bài hát
- Trẻ biết lắng nghe cô hát và huởng ứng theo cô, giáo dục trẻ an toàn giao thông
- Đàn có nhạc bài : “ Đoàn tàu nhỏ xíu
- Đĩa nhạc bài : Em đi chơi thuyền - Tranh
- Một đoạn clip có hình ảnh đoàn tàu
B1: Cô và trẻ cùng chơi : “Bắt chước tiếng kêu các phương tiện giao thông” Các con vừa chơi trò chơi nói về các PTGT nào? Con hãy kể tên các loại phương tiện giao thông mà con biết?
B2: a) Dạy hát: “ Đoàn tàu nhỏ xíu”
- Cô cho trẻ xem đoạn clip về tàu hoả và đàm thoại với trẻ : Cái gì đây? đang chạy ở đâu? Mọi ngừơi dang làm gì? .......
- Cô hát 2 lần: Lần 2 giảng giải nội dung bài hát: Cô vừa hát cho con nghe bài gì? Do ai sáng tác ?
+ Bạn nhỏ cùng làm đoàn tàu và chơi rất vui vẻ? Còn các con thì sao? Con có thích làm đoàn tàu không?
- Cô hát lần 3 và mời trẻ hát cùng cô
- Cô cho trẻ hát 2 -3 lần . Cô sửa lỗi cho trẻ
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân hát và làm đoàn tàu. Cô sửa lỗi cho trẻ ( Nếu có)
b) TCÂN: “bắt chước tiếng kêu ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi
- Cô chơi lần 1 cho trẻ quan sát
- Cô cho trẻ chơi trò chơi 2-3 lần
- Cô nhận xét trẻ chơi
+ GD trẻ biết ích lợi của các PTGT, ATGT
B3: Cô khen động viên trẻ
Thứ 5 ngày 14 tháng 5 năm 2009
Nội dung
Mục Đích – yêu cầu
chuẩn bị
hướng dẫn thực hiện
lưu ý
LQVH
Thơ : “Đi chơi phố ”
- Trẻ biết tên bài thơ “Đi chơi phố ”, trẻ hiểu nội dung bài thơ nói về các màu đèn tín hiệu trên đường phố
- Trẻ đọc đúng vần điệu của bài thơ
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của đèn tín hiệu và giáo dục trẻ an toàn giao thông
-Tranh thơ
- Mô hình đèn tín hiệu
- Sưu tầm bài thơ
B1:Cô và trẻ cùng hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Các con vừa hát bài gì? Bài hát nói về cái gì? Các con nhìn thấy đèn giao thông ở đâu?Con đã dược cô dạy bài thơ nào nói về đèn giao thông ?
B2: Cô đọc bài thơ “Đi chơi phố” lần 1:
+ Cô vừa đọc cho con nghe bài thơ gì?
+ Bài thơ do ai sáng tác?
- Cô đọc lần 2: kết hợp xem tranh và giảng giải bài thơ.
+ Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì?
+ Bạn nhỏ trong bài thơ đi đâu?
+ Gặp đèn đỏ thì làm gì? Tiếp đó là đèn gì?
+ Khi gặp đèn xanh thì làm sao?
+ Khi các con đi trên đuờng phố các con phải chú ý điều gì?
- Cô đọc lần 3:
- Cô mời cả lớp đọc 2 -3 lần. Cô sửa lỗi cho trẻ
- Cô mời tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ. Cô sửa lỗi cho trẻ
- Cô giáo dục trẻ: Đèn giao thông giúp mọi người đi lại dễ dàng hơn, không bị ùn tắc giao thông. Khi các con và bố mẹ đi trên đường phố phải chấp hành theo đèn tín hiệu và an toàn giao thông
B3: Cô và trẻ hát bài “Đèn giao thông”
- Cô khen động viên trẻ
Thứ 6 ngày 15 tháng 5 năm 2009
nội dung
mục đích – yêu cầu
chuẩn bị
hướng dẫn thực hiện
lưu ý
NBPB
Hình vuông
Hình tròn
- Trẻ nhận biết và gọi tên hình vuông hình tròn
- Trẻ phân biệt đúng được hình vuông hình tròn màu xanh, đỏ
- Trẻ biết yêu quý giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp . Trẻ biết cất đồ dùng đồ chơi dúng nơi quy định
- Hình mẫu của cô
Mỗi trẻ 1 rổ có hình vuông, hình tròn
- Nhạc bài: “Tập tầm vông”
bài “ lái ô tô”
B1: Cô và trẻ cùng hát và vận đông bài “ Tập tầm vông” Con đoán tay nào? Có cái gì đây? Có màu gì? Hình gì?
B2: NBPB: Hình vuông – hình tròn
- Cô cho trẻ quan sát hình tròn và hình vuông và khuyến khích trẻ gọi tên 2 hình ( Cô mời nhiều trẻ gọi tên hình )
- Cô cho trẻ sờ theo hình vuông, tròn và nói: “Hình tròn không có góc”, “hình vuông có góc”
- Cô cho trẻ lăn hình và nói: Hình vuông không lăn được, hình tròn lăn được.
- Cô mời 4- 6 trẻ lên chọn hình theo yêu cầu của cô
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: ‘Thi xem ai nhanh”
+ Lần 1: Cô giơ hình, trẻ gọi tên hình
+ Lần 2: Cô gọi tên hình, trẻ giơ hình
+ Lần 3: Để lẫn lộn hình vuông, tròn với nhau và yêu cầu trẻ chỉ nhặt hình vuông ( hình tròn). Hỏi trẻ hình còn lại là hình gì?
B3: Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ Về đúng nhà”
+ Cô giới thiệu cách : Con hãy chọn hình con thích, trò chơi diễn ra trong một đoạn nhạc, khi kết húc doạn nhạc cũng là lúc kết thúc trò chơi.
+ Cô cho trẻ chơi trò chơi 2 – 3 lần .
+ Cô khen và động viên trẻ
File đính kèm:
- GA Giao Thong NT T6.doc