Chính tả: PHÂN BIỆT AI/ AY ; S/X.
I/ Mục tiêu :
- Học sinh phân biệt được vần ai hay ay, biết phân biệt s /x để điền vào chỗ chấm.
II/ Hoạt động dạy học :
1 Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn HS làm bài tập :
Bài 1: - Cho học sinh đọc yêu cầu bài. Điền vào chỗ trống ai hay ay.
- Cho học sinh làm vào vở Luyện tập, giáo viên theo dõi.
- Gọi một số học sinh đọc bài làm của mình.
- Giáo viên cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng.
7 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2678 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án buổi chiều tuần 6 lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6
Thứ 3 ngày 15 tháng 10 năm 2013
Luyện tiếng việt:
Chính tả: Phân biệt ai/ ay ; s/x.
I/ Mục tiêu :
- Học sinh phõn biệt được vần ai hay ay, biết phõn biệt s /x để điền vào chỗ chấm.
II/ Hoạt động dạy học :
1 Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn HS làm bài tập :
Bài 1: - Cho học sinh đọc yêu cầu bài. Điền vào chỗ trống ai hay ay.
Cho học sinh làm vào vở Luyện tập, giáo viên theo dõi.
Gọi một số học sinh đọc bài làm của mình.
Giáo viên cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng.
-hoa mai may ỏo
-khộo tay hoa tay
-cắm trại thi chạy
Bài 2: - Cho học sinh đọc yêu cầu bài.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh làm vào vở luyện tập.
a)
sà –xà
sả - xả
(chim) sà cỏnh
Lỏ sả
cỏi xà nhà
xả thõn
b)
ngỏ –ngừ
mải - mói
Để ngỏ cửa
mải miết
Ngừ hẹp
nhớ mói
-HS chữa bài vào bảng phụ
- Giáo viên chấm bài - Nhận xét.
III/ Cũng cố - dặn dò: 2’
- Nhận xét tiết học.
-----------------------------------------------------
Luyện Toán:
17, 27, 37, … 87 cộng với số cú một chữ số
I/ Mục tiêu :
- Củng cố cho học sinh có kĩ năng đặt tính rồi tính .
- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn.
- Các bài tập cần làm: Bài 1,2,3.
- Dành cho học sinh khá , giỏi: Bài 4.
II/ Hoạt động dạy học : 33’.
- Hướng dẫn HS làm bài tập :
Bài 1: HS nờu y/c(Nhẩm và viết phộp tớnh (Theo mẫu)
a)GV hướng dẫn
27 * 7 cộng 6 bằng 13 87 *.....................
+ viết 4 nhớ 1 + .......................
6 * 2 thờm 1 bảng 3 viết 3 5 .......................
-GV hướng dẫn HS cỏch làm.
b) GV y/c HS tớnh nhẩm trong úc chỉ viết kết quả.
Bài 2: - Cho học sinh đọc yêu cầu bài. Đặt tính rồi tính tổng của
a) 17 + 9 b) 27 + 8 c) 77 + 6 c) 87 + 9
- Giáo viên gọi 4 học sinh lên bảng làm , cả lớp làm vào vở.
- Giáo viên cùng cả lớp nhận xét chốt lại kết quả đúng.
Bài 3: - Cho học sinh đọc yêu cầu bài.
a) Từ tổng ở dũng trờn, viết ngay tổng ở dũng dưới bằng cỏch ỏp dụng:Nếu một số hạng khụng đổi và số hạng kia được thờm vào bao nhiờu đơn vị thỡ tổng cũng được thờm bấy nhiờu đơn vị.”
- Giáo viên gọi lần lượt từng học sinh đọc kết quả , giáo viên ghi bảng.
Biết 7 + 9 = 16 7 + 8 = 15 7 + 7 = 14 7 + 9 = 16
Suy ra 7 + 19= 26 7 + 28 = 35 47+ 7 = 54 47 + 9 = 56
7 + 29 = 36 7 + 48 = 5 5 87 + 7 = 94 87 + 9 = 96
b) HS đọc bài và nhỡn đoạn thẳng rồi viết túm tắt và giải bài vào vở.
Túm tắt:Đoạn thẳng AB : 17cm Bài giải: Đoạn thẳng CD dài là:
Đoạn thẳng CD hơn AB là: 6cm 17 + 6 = 23(cm)
Đoạn thẳng CD dài :…cm? Đỏp số: 23cm
- Hướng dẫn học sinh làm vào vở.1 em lờn chữ ở bảng phụ
Bài 4:- Dành cho học sinh khá , giỏi
Cho học sinh đọc yêu cầu bài.
Viết tờn 5 hỡnh tứ giỏc cú ở hỡnh vẽ bờn
A B
I C D
H G E
3.Cũng cố dặn dũ:
Nhận xột tiết học
-----------------------------------------------------
Tự hoc:
Học sinh tự ôn luyện: Toán, Tiếng Việt, Âm nhạc.
I.Mục tiêu:
-Cũng cố cho HS dạng toỏn 7 cộng với số cú một chữ số.
-HS nhớ và hỏt lại cỏc bài hỏt đó học.
II.Hoạt động dạy học:
1.Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập:
- Nhóm 1: Toán:
- Nhóm 2: Tiếng việt:
-Nhúm 3: Âm nhạc
-GV cho HS chon theo nhúm
Nhúm 1: Toỏn
Cũng cố cho học sinh về dạng toỏn 7 cộng với số cú một chữ số.
GV cho HS làm cỏc bài tập trong VLT
Bài 1: a) Viết theo mẫu
7 + 6
= 7 + 3 + 3
= 10 + 3
= 13
Bài 2: Áp dụng 4 + 7 = 7 + 4,… tớnh
-GV hướng dẫn HS làm
Bài 3: Tự tỡm tổng bằng cỏch “Biến 7 thành 10 bằng cỏch lấy 3 từ số hạng kia”
7 + 4 7 + 5 7 + 6
= 10 + 1 10 + 2 10 + 3
= 11 12 13
Bài 4: Tớnh
HS làm vào VLT
Nhúm 2: Tiếng việt
-Cũng cố cho HS đọc thành thạo bài Mẫu giấy vụn và trả lời được cỏc cõu hỏi trong VLT
- Luyện đọc bài: Mẫu giấy vụn.
Đỏnh dấu x vào ụ trống trước ý trả lời đỳng:
1. Mẫu giấy vụn nằm ở đõu?
-Trong gúc lớp.
-Dưới gầm bàm cụ giỏo.
-Ngay giữa lối ra vào.
í đỳng ý 3
2.Cụ giỏo yờu cầu cả lớp làm gỡ?
-Dọn vệ sinh lớp học.
-Nhặt mẫu giấy lờn.
-Lắng nghe xem mẫu giấy núi gỡ.
í đỳng ý 3
3.Bạn gỏi nghe thấy mẫu giấy núi gỡ?
í đỳng ý 2
4.Cụ giỏo muốn nhắc nhở học sinh điều gỡ?
í đỳng ý 1
- Nhóm 3: Âm nhạc: Cũng cố lại cho HS cỏc bài hỏt đó học.
-HS trong nhúm nhớ lại lới cỏc bài hỏt và cỏc động tỏc phụ họa.
- Các nhóm tự làm , giáo viên theo dõi .
- Cho học sinh trong nhóm nhận xét đánh giá lẫn nhau.
- Giáo viên chấm một số bài – Nhận xét.
III/ Cũng cố – dặn dò: 3’
Nhận xét tiết học.
----------------------------------------------
Thứ 6 ngày 18 tháng 10 năm 2013
Luyện tiếng việt:
Luyện từ và câu: Ôn: kiểu cõu Ai là gỡ?
Từ ngữ về đồ dựng học tập
I/Mục tiêu:
- Củng cố cho học sinh về đặt cõu hỏi Ai là gỡ?.
-Cũng cố cho HS từ ngữ về học tập
-Biết viết tờn đồ dựng học tập.
II.Hoạt động dạy học: 30’.
1 .Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài 1: Cho học sinh đọc yêu cầu bài . Đặt cõu hỏi cho bộ phận được in đậm
Diệu Chi là học sinh lớp 2A.
–Ai là học sinh lớp 2A?
b)Đồ vật thõn thiết thất với em ở trường là cỏi trống trường.
-Đồ vật thõn thiết thất với em ở trường là gỡ?
Giáo viên hướng dẫn học sinh cỏch đặt cõu hỏi.
Cho học sinh làm vào vở LT
Bài 2: Bỏ
Bài 3: HS nờu y/c(Viết tờn cỏc đồ dựng học tập em biết.)
-HS làm vào VLT.
- Gọi một số học sinh đọc bài làm của mình.
- Giáo viên cùng cả lớp nhận xét kết quả.
-GV chấm bài và nhận xột.
3.Cũng cố – dặn dò: 3’
- Nhận xét tiết học.
----------------------------------------
Luyện Toán:
Bài toỏn về ớt hơn
I.Mục tiêu:
-Cũng cố cho học sinh về dạng toán về ớt hơn.
- Các bài tập cần làm: Bài 1,2,3.
- Dành cho học sinh khá, giỏi: Bài 4.
II.Hoạt động dạy học: 33’.
- Hướng dẫn HS làm bài tập :
Bài 1: Viết số hoặc phộp tớnh thớch hợp vào chố chấm:
-HS đọc và viết số vào VLT
-HS và GV nhận xột.
Bài 2: HS đọc bài toỏn và phõn tớch bài toỏn
GV ghi túm tắt lờn bảng .
-HS giải vào VLT. 1 em lờn giải ở bảng lớp
Giải:
Tổ Hai sú số bạn là:
10 – 2 = 8 ( bạn).
Đáp số: 8 bạn.
Bài 3: - Cho học sinh đọc yêu cầu bài và quan sát sơ đồ ở vở Luyện tập trang 30.
-HS nhỡn vào túm tắt bằng sơ đồ rồi giải vào VLT
- Bài toán cho biết gì?.
- Bài toán hỏi gì?.
- Hướng dẫn học sinh giải vào vở.
- Gọi một số học sinh đọc kết quả.
- Giáo viên cùng cả lớp nhận xét, chưa bài.
Giải:
Em cao xăng – ti – một là:
97 – 5 = 92 (cm)
Đỏp số: 95 cm
Bài 4: - Cho học sinh đọc yêu cầu bài và điền số vào túm tắt. HS khỏ, giỏi chữa bài.
- Bài toán cho biết gì?.
- Bài toán hỏi gì?.
- Hướng dẫn học sinh giải vào vở.
- Gọi một số học sinh lên bảng giải.
- Giáo viên cùng cả lớp nhận xét chốt lại kế quả đúng.
Giải:
Vườn nhỏ cú cõy ăn quả là:
25 – 5 = 20(cõy)
Đỏp số: 20 cõy
-GV chấm bài.
III/ Cũng cố – dặn dò: 2’
- Nhận xét tiết học.
-----------------------------------------------
Hoạt động tập thể:
Vệ sinh cá nhân: Bài 1 Rửa tay
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
-Nêu đợc khi nào cần phải rửa tay.
-Kể ra những thứ có thể dùng để rửa tay.
2.Kĩ năng:
-Biết cáhc rửa tay sạch sẽ và rửa tay đúng khi cần thiết.
3.Thái độ:
-Có ý thức giữ sạch đôi tay
II.Đồ dùng dạy học:
-Bộ tranh VSCN số 1(4 tranh)
-Thùng có vòi hoặc xô chậu đựng nớc sạch và gáo hoặc cốc để múc nớc
-Chậu
-Xà phòng / xà bông
-Khăn hoặc giấy sạch(giấy vệ sinh để lau tay)
-Phiếu theo dõi việc thực hiện giữ đôi tay sạch sẽ
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động 1:Khi nào cần phải rửa tay (10’)
Mục tiêu :
-Nêu được khi nào cần phải rửa tay.
Đồ dùng:
Bộ tranh VSCN số 1(4 tranh)
Cách tiến hành:
Bước 1
Cả lớp cùng hát bài hát
“ Em có đôi bàn tay trắng tinh
Đôi bàn tay chúng em nhỏ xinh
Nghe lời cô chúng em giữ gìn
Giữ đôi tay cho thật trắng tinh”
?Để giữ đôi tay sạch chúng ta phải làm gì
-HS trả lời
Bước 2:
-GV chia nhóm và phát cho mỗi nhóm 1 bộ tranh VS C N, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi:
?Chúng ta cần rửa tay khi nào
Bứơc 3:
-Đại diện các nhóm trình bày
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
-GV kết luận: Để giữ đôi bàn tay sạch sẽ chúng ta cần:
+Rửa tay trớc khi ăn hoặc trớc khi càm vào đồ ăn.
+Rửa tay sau khi đi tiêu, đi tiểu
+Rửa tay sau khi chơi bẩn hoặc chơi với các con vật
Hoạt động 2: Thực hành rửa tay (15’)
-Mục tiêu: HS biết cách rửa tay bằng xà phòng và nớc sạch.
-Cách tiến hành:
Bước 1: GV chia lớp thành 4 nhóm và phát vật dụng dùng để thực hành rửa tay: Xà phòng, nớc sạch, khăn lau
Bước 2: GV làm mẫu rửa tay theo trình tự
a,Làm ớt bàn tay, xoa xà phòng, chà xát lòng bàn tay vào nhau
b,Dùng ngón tay và lòng bàn tay này cuốn và xoay ….
c,Dùng bàn tay này chà xát lên mu bàn tay kia và ngợc lại.
d,Dùng đầu ngón tay của bàn tay này miết vào kẽ giữa các ngón tay của bàn tay kia và ngợc lại…
đ,Chụm 5 ngón tay của tay này cọ vào lòng bàn tay kia bằng cách xoay đi xoay lại.
e, Xả cho sạch tay hết xà phòng bằng nguồn nớc sạch. Lau khô tay bằng khăn bông.
Bước 3: Các nhóm lên thực hành
-Lần lợt từng bạn trong nhóm thực hành rửa tay, các bạn trong nhóm quan sát nhận xét.
Bớc 4: Mỗi nhóm cử một bạn lên làm mẫu cách rửa tay trớc lớp
-HS cùng GV nhận xét.
3.Củng cố, dặn dò: (2’)
?Khi nào các em cần rửa tay và rửa nh thế nào;
?ở nhà các em có thể dùng những thứ gì để rửa tay
-Các em về thực hiện rửa tay đúng.
File đính kèm:
- Buoi chieu tuan 6.doc