*Kiểm tra bài cũ:-T hỏi :
+Khi được anh chị cho quà, em phải làm gì?
+Khi đi học về em có chào anh chị không
+Khi em được bạn tặng quà sinh nhật là 1 búp bê xinh xắn, em của em đế`n mượn xem em có cho mượn không ? Vì sao?
-Tnhận xét cho điểm
*Bài mới:1.Hoạt động 1:H làm bài tập 3
-T giải thích cách làm: nối các bức tranh với chữ Nên hay Không nên cho phù hợp.
-T gọi H làm trước lớp.
-T kết luận :+Tranh 1:nối chữ Không nên vì anh không cho em chơi chung
+Tranh 2 : nối chữ Nên vì anh đã biết hướng dẫn em đọc chữ
+Tranh 3 : nối chữ Nên vì 2 chị em đã biết bảo nhau cùng làm việc nhà.
+Tranh 4:nối chữ Không nên vì chị tranh nhau với em quyển truyện là không biết nhường em
+Tranh 5 : nối chữ Nên vì anh biết dỗ em để mẹ làm việc nhà
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn phụ Lớp 1 - Tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Đạo đức
Tuần : 10
Ngày:………………………………
Bài 5 : Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ ( Tiết 2 )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Xem tiết 1
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Xem tiết 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
10’
5’
10’
5’
*Kiểm tra bài cũ:-T hỏi :
+Khi được anh chị cho quà, em phải làm gì?
+Khi đi học về em có chào anh chị không
+Khi em được bạn tặng quà sinh nhật là 1 búp bê xinh xắn, em của em đế`n mượn xem em có cho mượn không ? Vì sao?
-Tnhận xét cho điểm
*Bài mới:1.Hoạt động 1:H làm bài tập 3
-T giải thích cách làm: nối các bức tranh với chữ Nên hay Không nên cho phù hợp.
-T gọi H làm trước lớp.
-T kết luận :+Tranh 1:nối chữ Không nên vì anh không cho em chơi chung
+Tranh 2 : nối chữ Nên vì anh đã biết hướng dẫn em đọc chữ
+Tranh 3 : nối chữ Nên vì 2 chị em đã biết bảo nhau cùng làm việc nhà.
+Tranh 4:nối chữ Không nên vì chị tranh nhau với em quyển truyện là không biết nhường em
+Tranh 5 : nối chữ Nên vì anh biết dỗ em để mẹ làm việc nhà
Nghỉ giữa tiết
2. Hoạt động 2:H chơi đóng vai
-T chia nhóm và yêu cầu H đóng vai theo các tình huống của bài tập 2
-T cho cả lớp nhận xét
T chốt :Là anh chị, cần phải nhường nhịn em nhỏLà em , cần phải lễ phép, vâng lời anh chị.
3. Hoạt động 3:H tự liên hệ về lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ.
T khen những H đã thực hiện tốt và nhắc nhở những em còn chưa thực hiện
*Củng cố :
-T cho H chơi sắm vai
H suy nghĩ, trả lời
-H làm việc cá nhân
-H: Bạn đang chơi với em thì được cô cho quà
-H suy nghĩ và trả lời
-H quan sát
-H chia làm 6 nhóm ( nhóm 1,3,5 đóng vai tình huống 1. Nhóm 2,4,6 đóng vai tình huống 2 )
-Các nhóm lên đóng vai
-H chia 6 nhóm thảo luận
-Đại diện nhóm trình bày.
-Cả lớp bổ sung.
H xung phong lên liên hệ về gia đình của mình
-H thực hiện
Tranh
BT Đạo
Đức
Tranh BT ĐĐ
ĐDDH
Các ghi nhận lư u ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn: Âm nhạc
Tuần 10
Ngày :……………………………
Bài 10 : ôn tập 2 bài hát :Tìm bạn thân, Lí cây xanh
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Các em thuộc lời ca, hát đúng giai điệu.
Tập trình diễn bài hát kết hợp vận động phụ hoạ.
Tập nói thơ theo âm hình tiết tấu bài hát Lí cây xanh.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Một số nhạc cụ gõ đơn giản.
Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc.
Sưu tầm 1 số bài thơ 4 chữ ( mỗi có 4 tiếng).
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
10’
5’
10’
5’
*Kiểm tra bài cũ:
-T cho H hát lại các bài hát đã học.
-T nhận xét.
*Bài mới:
1 Hoạt độntg 1: Ôn bài Tìm bạn thân
-T cho H ôn tập bài hát
-T cho H hát kết hợp với vỗ tayđệm theo phách hay đệm theo tiết tấu lời ca
-T cho từng nhóm H tập biểu diễn kết hợp vận động phụ hoạ
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Ôn bài Lí cây xanh
-T cho cả lớp ôn tập bài hát
-T yêu cầu H tập hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách hoặc đệm theo tiết tấu lời ca
-T cho từng nhóm H tập biểu diễn kết hợp vận động phụ hoạ
-T cho H nói theo tiết tấu bằng lời ca của bài Lí cây xanh.
-T cho H vận dụng đọc những câu thơ khác :Vừa đi vừa nhảy
Là anh sáo xinh
Hay nói linh tinh
Là con liếu điếu
-Tgiảng:Đoạn thơ trên nói về loài chim liếu điếu
-T có thể cho H đọc các câu thơ khác
*Củng cố :
T cho H hát lại bài Tìm bạn thân, Lí cây xanh, vừa hát vừa gõ đệm thật nhịp nhàng.
-Cá nhân, tổ
-H hát theo lệnh của T
-H tập luyện theo tổ , nhóm
-H hát và vỗ tay theo nhịp 2, gõ theo tiết tấu lời ca.
-H hát kết hợp nhún chân theo nhịp.
- Tổ , ĐT
-H hát theo cá nhân, tổ, ĐT
-H thực hiện theo lệnh của T
-H nói theo T
-H quan sát và đọc theo ( cá nhân , ĐT)
-H quan sát
-H đọc đoạn thơ trên ( ĐT)
-H thực hiện
Cát xét
Băng
Nhạc cụ
Cả lớp
Các ghi nhận lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : Mi thuật
Tuần: 10
Ngày:………………………
Bài 10: Vẽ quả ( quả dạng tròn )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Giúp H nhận biết đặc điểm, hình dáng và màu sắc một số quả quen biết.
- Biết cách vẽ quả, vẽ được hình 1 loại quả và vẽ màu theo ý thích.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Gv: tranh mẫu, mẫu vật thật ,ĐDDH
-H: vở tập vẽ 1, ĐD học tập.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
7’
*Kiểm tra bài cũ:
T kiểm tra ĐD học tập của H
*Bài mới:
1.Hoạt động 1 :Giới thiệu đặc điểm các loại quả thật (quả xoài, bầu, bí đỏ, táo…)-T hỏi:+Quả táo có dạng hình gì? Màu gì?
+Hãy nêu hình dáng và màu sắc quả xoài?
+Quả bí có dạng hình gì? Màu gì?
H để ĐD trên bàn
-H quan sát ,trả lời:
+Có dạng gần tròn. Màu xanh,màu vàng,đỏ
+Có dạng hình dài. Màu xanh, vàng
+Có dạng tròn. Màu vàng
ĐDHT
Tranh,vật thật
10’
2.Hoạt động 2:Hướng dẫn H cách vẽ quả
-T vẽ mẫu và nêu : vẽ hình bên ngoài trước , đối với quả bí đỏ có dang tròn thì vẽ hình gần tròn; quả đu đủ có thể vẽ 2 hình tròn
-T tóm tắt:có thể vẽ màu như đã thấy, nếu muốn vẽ quả chín thì vẽ màu vàng, quả sống vẽ màu xanh.
-Chú ý : phải vẽ vừa với phần giấy trong vở tập vẽ
-H quan sát
B/l, ĐDDH
3’
12’
3’
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động 3 :.Thực hành :
T bày trên bàn 1 số quả để H chọn mẫu vẽ; mỗi mẫu 1 quả, loại có hình và màu đẹp
-T quan sát, giúp đỡ H còn lúng túng về cách vẽ hình, tả được hình dáng của mẫu.
-Hướng dẫn H cách chọn màu để vẽ.
* Nhận xét ,đánh giá:
-T cho H tự nhận xét bài học về hình dáng và màu sắc.-T nhận xét chung.
* Dặn dò H: quan sát cách vẽ đường diềm , chuẩn bị cho bài sau.
-H thực hành :nhìn mẫu vẽ vào phần giấy còn lại trong Vở Tập vẽ 1.
-H vẽ màu theo ý thích
-H nhận xét 1 số bài
Vở tập vẽ,
Bút chì, chì màu
Các ghi nhận lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : TNXH
Tuần : 10
Ngày : ……………………………… Bài 10 : Ôn tập : con người và sức khoẻ
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-Giúp H củng cố các kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan.
-Khắc sâu hiểu biết về các hành vi vệ sinh cá nhân hằng ngày để có sức khoẻ tốt.
-Tự giác thực hiện nếp sống vệ sinh , khắc phục những hành vi có hại cho sức khoẻ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :Tranh ảnh về các hoạt động vui chơi…H thu thập được và mang đến lớp.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
10’
5’
10’
5’
*Kiểm tra bài cũ :
-Tgọi H kể lại các hoạt động mà H đã thực hiện.
-T yêu cầu H nêu ra các trò chơi có hại và cólợi.
-T nhận xét , cho điểm
*Bài mới: 1.Hoạt động 1: thảo luận cả lớp
-T: +Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể?
+Cơ thể người gồm có mấy phần?
+Chúng ta nhận biết về màu sắc, hình dáng bằng bộ phận nào?
+Nhận biết mùi vị bằng bộ phận nào?
+Nhận biết nóng lạnh bằng bộ phận nào?
+Nếu thấy bạn chơi súng cao su , em khuyên bạn như thế nào?
-T gọi H nhận xét , bổ sung.
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2 :Nhớ và kể lại các việc làm vệ sinh cá nhân trong một ngày
-T hỏi: Hãy nhớ và kể lại trong một ngày(từ sáng đến khi đi ngủ)em đã làm những gì theo các câusau
+Buổi sáng em thức dậy lúc mấy giờ?
+Buổi trưa em thường ăn gì ?
+Em có đánh răng rửa mặt trước khi đi ngủ không?
+Em đi ngủ vào lúc mấy giờ ?
-T gọi 1 số H trả lời và giải thích.
-T nhận xét, bổ sung
-T kết luận: nhắc lại các việc vệ sinh cá nhân nên làm hằng ngày để H khắc sâu và có ý thức thực hiện
*Củng cố :T phát động thi đua tuần lễ H ăn khoẻ , ngủ ngon trong giờ “ Bán trú” ở lớp.
T nêu: tổ nào có tất cả H đều ăn tốt, ngủ ngoan không để cô nhắc nhở thì sẽ được khen và ghi nhận để cuối tháng tổng kết lớp
- Nhiều H trả lời
-4 H
-H: lên bảng chỉ vào tranh và nêu lên
-H: cơ thể gồm có 3 phần
-H: bằng mắt
-H: bằng mũi
-H: bằng tay
-H tự suy nghĩ trả lời
-H khác bổ sung
-H quan sát
-10 H tự suy nghĩ trả lời và giải thích câu trả lới đó
-H khác nhận xét, bổ sung
Các tổ thi đua với nhau
Lớp học
Tranh về cơ thể người
Các đồ dùng trong các bữa ăn
Các ghi nhận lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Mon phu 10.doc