*Kiểm tra bài cũ :
-T: Trẻ em có quyền được làm gì?
-T: Muốn có nhiều bạn cùng học ,cùng chơi ta phải làm gì?
-T nhận xét, cho điểm
*Bài mới:
1.Hoạt động 1: Đóng vai
-T chia nhóm và yêu cầu H đóng vai 1 tình huống cùng học, cùng chơi với bạn
-T gọi H nhận xét sau mỗi nhóm đóng vai
-T hỏi:Em cảm thấy thế nào khi em được bạn cư xử tốt và em cư xử tốt với bạn?
-T kết luận:Cư xử tốt với bạn là đem lại niềm vui cho bạn và cho chính mình.Em sẽ được các bạn yêu quý và có thêm nhiều bạn
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1081 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn phụ Lớp 1 - Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn Đạo đức
Tuần 22
Ngày …………………………………
Bài :Em và các bạn ( tiếp )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Xem tiết 1
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Xem tiết 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
10’
5’
10’
5’
*Kiểm tra bài cũ :
-T: Trẻ em có quyền được làm gì?
-T: Muốn có nhiều bạn cùng học ,cùng chơi ta phải làm gì?
-T nhận xét, cho điểm
*Bài mới:
1.Hoạt động 1: Đóng vai
-T chia nhóm và yêu cầu H đóng vai 1 tình huống cùng học, cùng chơi với bạn
-T gọi H nhận xét sau mỗi nhóm đóng vai
-T hỏi:Em cảm thấy thế nào khi em được bạn cư xử tốt và em cư xử tốt với bạn?
-T kết luận:Cư xử tốt với bạn là đem lại niềm vui cho bạn và cho chính mình.Em sẽ được các bạn yêu quý và có thêm nhiều bạn
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2:H vẽ tranh về chủ đề “Bạn em”
-T nêu yêu cầu vẽ tranh
-T gọi H trưng bày bài vẽ
-T cho H nhận xét
-T nhận xét,khen ngợi tranh vẽ của H
-T kết luận :+Trẻ em có quyền được học tập, được vui chơi, có quyền được tự do kết giao bạn bè
+Muốn có nhiều bạn, phải biết cư xử tốt với bạn khi học ,khi chơi.
*Củng cố:
T cho H hát bài “Lớp chúng ta kết đoàn”
-H:được học tập, vui chơi, kết bạn
-H: cư xử tốt với bạn khi học ,khi chơi
- H chia nhóm 6 H, thảo luận nhóm chuẩn bị đóng vai
-H lên đóng vai trước lớp
- 2 H trả lời
-H vẽ tranh
-H trưng bày tranh lên bảng
-Cả lớp cùng đi xem và nhận xét
-H quan sát
-H thực hiện theo T
Tranh
Vở BT Đạo đức
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn Âm nhạc
Tuần 22
Ngày …………………………………………
Bài : Ôn tập bài hát: Tập tầm vông
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-H hát đúng giai điệu và thuộc lời bài hát.
-Qua những ví dụ cụ thể, H biết thế nào là chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống đi ngang.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Nhạc cụ quen dùng, thanh phách , song loan, trống nhỏ.
-Chuẩn bị 1 vài động tác vận động phụ hoạ .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
10’
5’
10’
5’
*Kiểm tra bài cũ :
T cho H hát lại bài Tập tầm vông
*Bài mới:
1.Hoạt động 1:Ôn tập bài hát Tập tầm vông
Ôn luyện bài hát đúng giai điệu , lời ca.
T gọi H hát theo nhịp
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2:Nghe hát, nghe nhạc để nhận ra chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống , đi ngang
T đưa ra ví dụ bằng lời hát
T gọi H nói tên bài hát sau mỗi câu T hát
T cho cả lớp cùng hát các chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống, đi ngang
T nhận xét
*Củng cố:
T cho các tổ thi đua vừ a hát vừa vận động phụ hoạ
T nhận xét ,đánh giá.
H hát theo nhóm. Lớp
- H hát ( cá nhân, nhóm, đồng thanh)
-H hát kết hợp trò chơi
-H quan sát nghe và nhận xét
- 3 H
-H thực hiện theo T
Các tổ thi đua
Nhạc cụ
Các động tác phụ hoạ
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn Mi thuật
Tuần 22
Ngày ………………………………………
Bài : Vẽ vật nuôi trong nhà
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :giúp H
-Nhận biết được hình dáng , đặc điểm màu sắc 1 vài con vật nuôi ttrong nhà
-Biết cách vẽ con vật quen thuộc.
-Vẽ được hình hay vẽ màu 1 con vật theo ý thích.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-T: tranh, ảnh về con gà ,con mèo, con thỏ…
-Vài tranh vẽ các con vật.Hình hướng dẫn cách vẽ.
-H: vở tập vẽ 1, bút chì, bút dạ, sáp màu.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
7’
3’
15’
5’
*Kiểm tra bài cũ:T kiểm tra ĐDHT của H
T nhận xét
*Bài mới:
Giới thiệu bài:T cho H quan sát tranh, ảnh của các con vật để H tên và các bộ phận của chúng
1.Hoạt động 1:Hướng dẫn H cách vẽ con vật
- T giới thiệu cách vẽ:
Vẽ các hình chính: đầu, mình trước.
Vẽ các chi tiết sau
Vẽ màu theo ý thích.
-T cho H tham khảo 1 vài bài vẽ các con vật.
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Thực hành
-T gợi ý H làm bài:
+Vẽ 1 con vật nuôi theo ý thích của mình.
+Vẽ con vật có dáng khác nhau.
-T yêu cầu H vẽ vừa với phần giấy ở vở tập vẽ 1
-T cho H vẽ màu theo ý thích
-T theo dõi ,giúp đỡ H yếu
*Nhận xét, đánh giá, dặn dò:
-T hướng dẫn H nhận xét 1 số bài vẽ về hình vẽ, màu sắc.
-T khen ngợi những H có bài vẽ đẹp
-T yêu cầu H về nhà sưu tầm tranh, ảnh các con vật.
H để ĐDHT trên bàn
-H quan sát
-H thực hành vào vở tập vẽ 1
-H trình bày những bài vẽ đẹp
-H thực hiện
ĐDHT
Tranh ,
ảnh
B/l,phấn màu
Vở tập vẽ 1
Bài vẽ đẹp
Các ghi nhận lưu ý: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn Thủ công
Tuần 22
Ngày ………………………………………
Bài 22: Cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- HS biết cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
T : Bút chì, thước kẻ, kéo
H: Bút chì, thước kẻ, kéo, giấy
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
5’
8’
2’
12’
3’
*Kiểm tra bài cũ :
T kiểm tra ĐDHT của H
T nhận xét .
*Bài mới
1.Hoạt động 1:T giới thiệu các dụng cụ thủ công
- T đưa bút chì, thước kẻ, kéo
2. Hoạt động 2: Thực hành
1) Hướng dẫn cách sử dụng bút chì
- Mô tả bút chì
- Sử dụng: cầm bút ở tay phải, ngón cái , ngón trỏ và ngón giữa giữ thân bút.
- Khi viết lên mặt giấy di chuyển nhẹ
2) Hướng dẫn cách sử dụng thước kẻ
- Mô tả thước kẻ.
-Sử dụng: Tay phải cầm thước, tay phải cầm bút, đưa bút chì theo cạnh thước, di chuyển nhẹ.
3) Hướng dẫn sử dụng kéo:
-Mô tả cây kéo
- Sử dụng: tay phải cầm kéo, ngón cái vào vòng 1, ngón giữa vào vòng 2, ngón trỏ ôm lấy phần trên.
- Khi cắt tay trái cầm giấy, tay phải cầm kéo.
Nghỉ giữa tiết
3. Họat động 3: Thực hành
- Kẻ đường thẳng
- Cắt theo đường thẳng
*Nhận xét, dặn dò:
-Tkhen các nhóm có thái độ học tập tốt, biết giữ vệ sinh sau khi làm sản phẩm
-T dặn H chuẩn bị 1 tờ giấy màu, 1 tờ giấy vở để học bài sau
H để ĐDHT trên bàn
-H quan sát
- 1 H nhắc lại
-
- H quan sát, lắng nghe.
- H cầm bút chì đúng cách
- H quan sát lắng nghe
- Là theo T, kẻ vào nháp.
H: quan sát , lắng nghe
H cầm kéo theo hướng dẫn của T.
H: kẻ từng nan giấy vào giấy màu .
Thực hành cắt giấy.
ĐDHT
Ca lô mẫu
Giấy thủ công,hồ,
Vở thủ công 1
Các ghi nhận lưu ý:
Môn TNXH
Tuần 22
Ngày …………………………………
Bài : Cây rau
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Nêu tên được 1 số cây rau và nơi sống của chúng.
Biết quan sát, phân biệt nói tên được các bộ phận chính của cây rau.
Biết ích lợi của rau.
Có ý thức thường xuyên ăn rau và rửa sạch rau trước khi ăn.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Hình cây rau cải phóng to.
Mang cây rau sưu tầm đến lớp.
Chuẩn bị trò chơi “ Tôi là rau gì”
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
8’
3’
7’
7’
5’
*Kiểm tra bàicũ:
T: Khi đi bộ ta cần chú ý điều gì?
T nhận xét
*Bài mới:
Giới thiệu bài:Hôm nay lớp mình sẽ tìm hiểu về 1 loại thực phẩm mà không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày , đó là cây rau.
1.Hoạt động 1:Quan sát cây rau
-T hướng dẫn H quan sát cây rau , hỏi:
+Chỉ vào bộ phận lá,thân, rễ của cây rau?Bộ phận nào ăn được?
-T làm mẫu
-T gọi H trình bày
-T nhận xét
-T kết luận : có rất nhiều loại rau khác nhau, các cây đều có rễ , thân , lá.
+Các loại rau ăn lá như: bắp cải, xà lách, bí…
+Các loại rau ăn lá và thân như :rau muống, rau cải…
+Các loại rau ăn rễ như: củ cải, cà rốt…
+Các loại rau ăn thân như: su hào…
+Hoa( suplơ),quả( cà chua,susu, đậu, dưachuột…)
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Làm việc với SGK
-T cho H chia nhóm
-T yêu cầu H quan sát đọc và trả lời câu hỏi trong SGK
-T giúp đỡ những nhóm yếu.
-T gọi H phát biểu
-T gọi H nhận xét, bổ sung
3.Hoạt động 3: Trò chơi “ Tôi là rau gì?”
-T nêu cách chơi và luật chơi
*Củng cố:
-T :khi ăn rau cần chú ý điều gì?
-T dặn H thường xuyên ăn rau, nhắc các em phải rửa rau sạch trước khi ăn.
-T khen ngợi H biết ăn các loại rau.
2 H
-H quan sát vào cây rau mà mình mang tới lớp
-H quan sát và thực hiện
-H trình bày kết quả
- H chia nhóm 4 H
-H thảo luận
-Đại diện nhóm phát biểu
-Các H khác nhận xét, bổ sung
- H thực hiện
Cây rau cải
Các loại củ, quả
SGK, BT TNXH
Các ghi nhận lưu ý :
Môn Thủ công
Tuần 22
Ngày …………………………………………
Bài : Gấp mũ ca lô ( tiết 2)
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Xem tiết 1
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Xem tiết 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
10’
2’
15’
3’
*Kiểm tra bài cũ :
T kiểm tra ĐDHT của H
T nhận xét .
*Bài mới
1.Hoạt động 1:Nhắc lại quy trình gấp mũ ca lô
-T nêu lại quy trình gấp cái ví ở tiết 1
-T goị H nhắc lại các bước
-T nhận xét
Nghỉ giữa tiết
2. Hoạt động 2: Thực hành
-T yêu cầu H lấy giấy thủ công gấp mũ ca lô
-T quan sát , uốn nắn giúp đỡ những H gấp còn lúng túng
-T tổ chức trưng bày sản phẩm và tuyên dương sản phẩm đẹp
-T nhắc H dán sản phẩm vào vở thủ công
*Nhận xét, dặn dò:
-Tkhen các nhóm có thái độ học tập tốt, biết giữ vệ sinh sau khi làm sản phẩm
-T dặn H chuẩn bị 1 tờ giấy màu, 1 tờ giấy vở để học bài sau
H để ĐDHT trên bàn
-H quan sát
- 1 H nhắc lại
-H thực hiện
-H trang trí bên ngoài ví và trình bày sản phẩm
-H dán sản phẩm vào vở thủ công
ĐDHT
Ca lô mẫu
Giấy thủ công,hồ,
Vở thủ công 1
Các ghi nhận lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Mon phu 22.doc