Giáo án các môn phụ Lớp 1 - Tuần 22

*Kiểm tra bài cũ :

-T: Trẻ em có quyền được làm gì?

-T: Muốn có nhiều bạn cùng học ,cùng chơi ta phải làm gì?

-T nhận xét, cho điểm

*Bài mới:

1.Hoạt động 1: Đóng vai

-T chia nhóm và yêu cầu H đóng vai 1 tình huống cùng học, cùng chơi với bạn

-T gọi H nhận xét sau mỗi nhóm đóng vai

-T hỏi:Em cảm thấy thế nào khi em được bạn cư xử tốt và em cư xử tốt với bạn?

-T kết luận:Cư xử tốt với bạn là đem lại niềm vui cho bạn và cho chính mình.Em sẽ được các bạn yêu quý và có thêm nhiều bạn

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1081 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn phụ Lớp 1 - Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn Đạo đức Tuần 22 Ngày ………………………………… Bài :Em và các bạn ( tiếp ) I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Xem tiết 1 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Xem tiết 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 10’ 5’ 10’ 5’ *Kiểm tra bài cũ : -T: Trẻ em có quyền được làm gì? -T: Muốn có nhiều bạn cùng học ,cùng chơi ta phải làm gì? -T nhận xét, cho điểm *Bài mới: 1.Hoạt động 1: Đóng vai -T chia nhóm và yêu cầu H đóng vai 1 tình huống cùng học, cùng chơi với bạn -T gọi H nhận xét sau mỗi nhóm đóng vai -T hỏi:Em cảm thấy thế nào khi em được bạn cư xử tốt và em cư xử tốt với bạn? -T kết luận:Cư xử tốt với bạn là đem lại niềm vui cho bạn và cho chính mình.Em sẽ được các bạn yêu quý và có thêm nhiều bạn Nghỉ giữa tiết 2.Hoạt động 2:H vẽ tranh về chủ đề “Bạn em” -T nêu yêu cầu vẽ tranh -T gọi H trưng bày bài vẽ -T cho H nhận xét -T nhận xét,khen ngợi tranh vẽ của H -T kết luận :+Trẻ em có quyền được học tập, được vui chơi, có quyền được tự do kết giao bạn bè +Muốn có nhiều bạn, phải biết cư xử tốt với bạn khi học ,khi chơi. *Củng cố: T cho H hát bài “Lớp chúng ta kết đoàn” -H:được học tập, vui chơi, kết bạn -H: cư xử tốt với bạn khi học ,khi chơi - H chia nhóm 6 H, thảo luận nhóm chuẩn bị đóng vai -H lên đóng vai trước lớp - 2 H trả lời -H vẽ tranh -H trưng bày tranh lên bảng -Cả lớp cùng đi xem và nhận xét -H quan sát -H thực hiện theo T Tranh Vở BT Đạo đức Các ghi nhận lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn Âm nhạc Tuần 22 Ngày ………………………………………… Bài : Ôn tập bài hát: Tập tầm vông I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : -H hát đúng giai điệu và thuộc lời bài hát. -Qua những ví dụ cụ thể, H biết thế nào là chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống đi ngang. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -Nhạc cụ quen dùng, thanh phách , song loan, trống nhỏ. -Chuẩn bị 1 vài động tác vận động phụ hoạ . III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 10’ 5’ 10’ 5’ *Kiểm tra bài cũ : T cho H hát lại bài Tập tầm vông *Bài mới: 1.Hoạt động 1:Ôn tập bài hát Tập tầm vông Ôn luyện bài hát đúng giai điệu , lời ca. T gọi H hát theo nhịp Nghỉ giữa tiết 2.Hoạt động 2:Nghe hát, nghe nhạc để nhận ra chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống , đi ngang T đưa ra ví dụ bằng lời hát T gọi H nói tên bài hát sau mỗi câu T hát T cho cả lớp cùng hát các chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống, đi ngang T nhận xét *Củng cố: T cho các tổ thi đua vừ a hát vừa vận động phụ hoạ T nhận xét ,đánh giá. H hát theo nhóm. Lớp - H hát ( cá nhân, nhóm, đồng thanh) -H hát kết hợp trò chơi -H quan sát nghe và nhận xét - 3 H -H thực hiện theo T Các tổ thi đua Nhạc cụ Các động tác phụ hoạ Các ghi nhận lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn Mi thuật Tuần 22 Ngày ……………………………………… Bài : Vẽ vật nuôi trong nhà I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :giúp H -Nhận biết được hình dáng , đặc điểm màu sắc 1 vài con vật nuôi ttrong nhà -Biết cách vẽ con vật quen thuộc. -Vẽ được hình hay vẽ màu 1 con vật theo ý thích. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : -T: tranh, ảnh về con gà ,con mèo, con thỏ… -Vài tranh vẽ các con vật.Hình hướng dẫn cách vẽ. -H: vở tập vẽ 1, bút chì, bút dạ, sáp màu. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 7’ 3’ 15’ 5’ *Kiểm tra bài cũ: T kiểm tra ĐDHT của H T nhận xét *Bài mới: Giới thiệu bài:T cho H quan sát tranh, ảnh của các con vật để H tên và các bộ phận của chúng 1.Hoạt động 1:Hướng dẫn H cách vẽ con vật - T giới thiệu cách vẽ: Vẽ các hình chính: đầu, mình trước. Vẽ các chi tiết sau Vẽ màu theo ý thích. -T cho H tham khảo 1 vài bài vẽ các con vật. Nghỉ giữa tiết 2.Hoạt động 2: Thực hành -T gợi ý H làm bài: +Vẽ 1 con vật nuôi theo ý thích của mình. +Vẽ con vật có dáng khác nhau. -T yêu cầu H vẽ vừa với phần giấy ở vở tập vẽ 1 -T cho H vẽ màu theo ý thích -T theo dõi ,giúp đỡ H yếu *Nhận xét, đánh giá, dặn dò: -T hướng dẫn H nhận xét 1 số bài vẽ về hình vẽ, màu sắc. -T khen ngợi những H có bài vẽ đẹp -T yêu cầu H về nhà sưu tầm tranh, ảnh các con vật. H để ĐDHT trên bàn -H quan sát -H thực hành vào vở tập vẽ 1 -H trình bày những bài vẽ đẹp -H thực hiện ĐDHT Tranh , ảnh B/l,phấn màu Vở tập vẽ 1 Bài vẽ đẹp Các ghi nhận lưu ý: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn Thủ công Tuần 22 Ngày ……………………………………… Bài 22: Cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - HS biết cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : T : Bút chì, thước kẻ, kéo H: Bút chì, thước kẻ, kéo, giấy III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 5’ 8’ 2’ 12’ 3’ *Kiểm tra bài cũ : T kiểm tra ĐDHT của H T nhận xét . *Bài mới 1.Hoạt động 1:T giới thiệu các dụng cụ thủ công - T đưa bút chì, thước kẻ, kéo 2. Hoạt động 2: Thực hành 1) Hướng dẫn cách sử dụng bút chì - Mô tả bút chì - Sử dụng: cầm bút ở tay phải, ngón cái , ngón trỏ và ngón giữa giữ thân bút. - Khi viết lên mặt giấy di chuyển nhẹ 2) Hướng dẫn cách sử dụng thước kẻ - Mô tả thước kẻ. -Sử dụng: Tay phải cầm thước, tay phải cầm bút, đưa bút chì theo cạnh thước, di chuyển nhẹ. 3) Hướng dẫn sử dụng kéo: -Mô tả cây kéo - Sử dụng: tay phải cầm kéo, ngón cái vào vòng 1, ngón giữa vào vòng 2, ngón trỏ ôm lấy phần trên. - Khi cắt tay trái cầm giấy, tay phải cầm kéo. Nghỉ giữa tiết 3. Họat động 3: Thực hành - Kẻ đường thẳng - Cắt theo đường thẳng *Nhận xét, dặn dò: -Tkhen các nhóm có thái độ học tập tốt, biết giữ vệ sinh sau khi làm sản phẩm -T dặn H chuẩn bị 1 tờ giấy màu, 1 tờ giấy vở để học bài sau H để ĐDHT trên bàn -H quan sát - 1 H nhắc lại - - H quan sát, lắng nghe. - H cầm bút chì đúng cách - H quan sát lắng nghe - Là theo T, kẻ vào nháp. H: quan sát , lắng nghe H cầm kéo theo hướng dẫn của T. H: kẻ từng nan giấy vào giấy màu . Thực hành cắt giấy. ĐDHT Ca lô mẫu Giấy thủ công,hồ, Vở thủ công 1 Các ghi nhận lưu ý: Môn TNXH Tuần 22 Ngày ………………………………… Bài : Cây rau I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Nêu tên được 1 số cây rau và nơi sống của chúng. Biết quan sát, phân biệt nói tên được các bộ phận chính của cây rau. Biết ích lợi của rau. Có ý thức thường xuyên ăn rau và rửa sạch rau trước khi ăn. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Hình cây rau cải phóng to. Mang cây rau sưu tầm đến lớp. Chuẩn bị trò chơi “ Tôi là rau gì” III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 8’ 3’ 7’ 7’ 5’ *Kiểm tra bàicũ: T: Khi đi bộ ta cần chú ý điều gì? T nhận xét *Bài mới: Giới thiệu bài:Hôm nay lớp mình sẽ tìm hiểu về 1 loại thực phẩm mà không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày , đó là cây rau. 1.Hoạt động 1:Quan sát cây rau -T hướng dẫn H quan sát cây rau , hỏi: +Chỉ vào bộ phận lá,thân, rễ của cây rau?Bộ phận nào ăn được? -T làm mẫu -T gọi H trình bày -T nhận xét -T kết luận : có rất nhiều loại rau khác nhau, các cây đều có rễ , thân , lá. +Các loại rau ăn lá như: bắp cải, xà lách, bí… +Các loại rau ăn lá và thân như :rau muống, rau cải… +Các loại rau ăn rễ như: củ cải, cà rốt… +Các loại rau ăn thân như: su hào… +Hoa( suplơ),quả( cà chua,susu, đậu, dưachuột…) Nghỉ giữa tiết 2.Hoạt động 2: Làm việc với SGK -T cho H chia nhóm -T yêu cầu H quan sát đọc và trả lời câu hỏi trong SGK -T giúp đỡ những nhóm yếu. -T gọi H phát biểu -T gọi H nhận xét, bổ sung 3.Hoạt động 3: Trò chơi “ Tôi là rau gì?” -T nêu cách chơi và luật chơi *Củng cố: -T :khi ăn rau cần chú ý điều gì? -T dặn H thường xuyên ăn rau, nhắc các em phải rửa rau sạch trước khi ăn. -T khen ngợi H biết ăn các loại rau. 2 H -H quan sát vào cây rau mà mình mang tới lớp -H quan sát và thực hiện -H trình bày kết quả - H chia nhóm 4 H -H thảo luận -Đại diện nhóm phát biểu -Các H khác nhận xét, bổ sung - H thực hiện Cây rau cải Các loại củ, quả SGK, BT TNXH Các ghi nhận lưu ý : Môn Thủ công Tuần 22 Ngày ………………………………………… Bài : Gấp mũ ca lô ( tiết 2) I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Xem tiết 1 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Xem tiết 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5’ 10’ 2’ 15’ 3’ *Kiểm tra bài cũ : T kiểm tra ĐDHT của H T nhận xét . *Bài mới 1.Hoạt động 1:Nhắc lại quy trình gấp mũ ca lô -T nêu lại quy trình gấp cái ví ở tiết 1 -T goị H nhắc lại các bước -T nhận xét Nghỉ giữa tiết 2. Hoạt động 2: Thực hành -T yêu cầu H lấy giấy thủ công gấp mũ ca lô -T quan sát , uốn nắn giúp đỡ những H gấp còn lúng túng -T tổ chức trưng bày sản phẩm và tuyên dương sản phẩm đẹp -T nhắc H dán sản phẩm vào vở thủ công *Nhận xét, dặn dò: -Tkhen các nhóm có thái độ học tập tốt, biết giữ vệ sinh sau khi làm sản phẩm -T dặn H chuẩn bị 1 tờ giấy màu, 1 tờ giấy vở để học bài sau H để ĐDHT trên bàn -H quan sát - 1 H nhắc lại -H thực hiện -H trang trí bên ngoài ví và trình bày sản phẩm -H dán sản phẩm vào vở thủ công ĐDHT Ca lô mẫu Giấy thủ công,hồ, Vở thủ công 1 Các ghi nhận lưu ý: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docMon phu 22.doc