*Kiểm tra bài cũ :
+Khi nào cần nói cảm ơn?
+Khi nào cần nói xin lỗi?
T nhận xét, cho điểm.
*Bài mới:
1.Hoạt động 1: H thảo luận nhóm bài tập 3
-T nêu yêu cầu bài tập.
-T kết luận:
+Tình huống 1: Cách ứng xử ( c) là phù hợp
+Tình huống 2: Cách ứng xử (b) là phù hợp
2.Hoạt động 2:Chơi “ Ghép hoa”(bài tập 5)
-T chia nhóm , phát mỗi nhóm hai nhị hoa( 1 nhị ghi từ “ cảm ơn”, 1 nhị ghi từ “ xin lỗi”).Các cánh hoa có ghi những tình huống khác nhau.
-T nêu yêu cầu ghép hoa
5 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1172 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn phụ Lớp 1 - Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Đạo đức
Tuần : 26
Ngày : ………………………………
Bài : Cảm ơn và xin lỗi ( tiếp )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Xem tiết 1
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Xem tiết 1
III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
7’
7’
3’
8’
5’
*Kiểm tra bài cũ :
+Khi nào cần nói cảm ơn?
+Khi nào cần nói xin lỗi?
T nhận xét, cho điểm.
*Bài mới:
1.Hoạt động 1: H thảo luận nhóm bài tập 3
-T nêu yêu cầu bài tập.
-T kết luận:
+Tình huống 1: Cách ứng xử ( c) là phù hợp
+Tình huống 2: Cách ứng xử (b) là phù hợp
2.Hoạt động 2:Chơi “ Ghép hoa”(bài tập 5)
-T chia nhóm , phát mỗi nhóm hai nhị hoa( 1 nhị ghi từ “ cảm ơn”, 1 nhị ghi từ “ xin lỗi”).Các cánh hoa có ghi những tình huống khác nhau.
-T nêu yêu cầu ghép hoa
-T nhận xét và chốt lại các tình huống cần nói cảm ơn, xin lỗi.
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động 3:H làm bài tập 6
-T giải thích yêu cầu bài tập
-T yêu cầu H đọc các từ đã chọn.
T kết luận:
+Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ việc gì , dù nhỏ.
+Cần nói xin lỗi khi làm phiền người khác.
+Biết cảm ơn , xin lỗi là thể hiện tự trọng mình và tôn trọng người khác.
*Củng cố :Tcho H đọc thuộc 2 câu trong vở BT.
T cho H sắm vai
+H trả lời : 2 H
-H thảo luận nhóm
-Đại diện từng nhóm báo cáo
-Cả lớp nhận xét , bổ sung
-H làm việc theo nhóm: lựa chọn những cánh hoa có ghi tình huống cần nói cảm ơn và ghép với nhị hoa có ghi từ “ Cảm ơn”.Tương tự làm với từ “ Xin lỗi”
-Các nhóm trình bày sản phẩm lên bảng
-Cả lớp nhận xét
-H làm bài
- 5 H
-H đọc 2 câu đã đóng khung trong vở BT ( C/n, ĐT)
H đọc ĐT
-H sắm vai
-Cả lớp quan sát, nhận xét.
Vở BT
ĐĐ
Mẫu trò chơi:nhị hoa, cánh hoa, bút
Vở BT
Sách,vở,
Bàn ghế
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : Âm nhạc
Tuần 26
Ngày : ………………………………
Bài : Hoà bình cho bé
]
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
-H hát đúng giai điệu và lời ca.
-H biết đây là bài hát ca ngợi hoà bình, mong ước cuộc sống yên vui cho các bé em.Bài hát do nhạc sĩ Huy Tân sáng tác.
-H biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách , theo tiết tấu lời ca.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Đàn quen dùng , tập đệm theo bài hát.
-Những nhạc cụ gõ cho H.
-Bảng chép lời ca, máy catxet, băng hát.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
2’
10’
3’
10’
5’
*Kiểm tra bài cũ:
-T gọi H hát bài quả
-T nhận xét.
*Bài mới :
Giới thiệu bài : đây là bài hát ca ngợi cuộc sống hoà bình.Bài có giai điệu vui tươi và nhịp nhàng , có những hình tượng đẹp và gợi cảm trong lời ca.
1.Hoạt động 1: dạy hát
-T hát mẫu
-T giới thiệu bảng lời ca.
-T giới tranh ảnh minh hoạ.
-T dạy hát
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2: Dạy vỗ tay và dạy gõ đệm
-T hướng dẫn H vỗ tay đệm theo tiết tấu lời ca
-T hướng dẫn gõ đệm bằng nhạc cụ
*Củng cố :
T cho H thi đua vừa hát vừa vỗ tay
T nhận xét.
5 H
-H đọc ĐT
-H hát từng câu ( C/n, ĐT)
-H hát theo nhóm, tổ
-H thực hiện theo T
H thi đua theo tổ
Bài hát
Máy catxet
Băng nhạc
Nhạc cụ
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn : Mĩ thuật
Tuần : 26
Ngày : ………………………………
Bài : Vẽ chim và hoa
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Hiểu được nội dung bài vẽ chim và hoa.
-Vẽ được tranh có chim và hoa.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Sưu tầm tranh ,ảnh về 1 số loài chim và hoa.
-Hình minh hoạ về cách vẽ chim và hoa.
-Một vài tranh của H về đề tài này .Vở Tập vẽ 1, bút chì, chì màu, bút dạ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
5’
7’
3’
10’
5’
*Kiểm tra bài cũ :
T kiểm tra ĐDHT của H
T nhận xét.
*Bài mới :
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài học
-T giới thiệu 1 số loài chim , hoa bằng tranh, ảnh và gợi ý H nhận ra:tên , màu sắc và các bộ phận của hoa. Tên , màu sắc và bộ phận của chim.
-T tóm tắt: Có nhiều loài chim và hoa, mỗi loài có hình dáng , màu sắc riêng và đẹp.
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn H cách vẽ tranh
-T gợi ý cho H cách vẽ tranh
+Vẽ hình
+Vẽ màu theo ý thích
-T cho H xem bài vẽ về chim và hoa ở vở Tập vẽ 1.
Nghỉ giữa tiết
3.Hoạt động : Thực hành:
-T theo dõi và giúp H làm bài
-T gợi ý H tìm thêm hình ảnh cho bài vẽ sinh động hơn.
*Nhận xét, đánh giá, dặn dò:
-T gọi H nhận xét 1 số bài đã hoàn thành
-T yêu cầu H tìm bài vẽ đẹp theo ý mình.
-T dặn H về nhà vẽ 1 tranh chim và hoa trên giấy khổ A4
-H để ĐDHT trên bàn
-H quan sát và lên chỉ ra các bộ phận của hoa và chim
-H nêu được tên và màu sắc củ hoa và chim
-H quan sát
-H vẽ vào vở Tập vẽ 1
-H tô màu theo ý thích
Tranh
Anh
B/l,phấn
Vở Tập vẽ 1,bút chì, bút màu
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn Thủ công
Tuần 26
Ngày ……………………………
Bài : Cắt dán hình chữ nhật ( tiết 2 )
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- H kẻ được hình chữ nhật.
- H cắt, dán được hình chữ nhật theo hai cách.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
T : Bút chì, thước kẻ, kéo, hình chữ nhật
H: Bút chì, thước kẻ, kéo, giấy
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
10’
2’
15’
3’
*Kiểm tra bài cũ :
T kiểm tra ĐDHT của H
T nhận xét .
*Bài mới
1.Hoạt động 1: H nhắc lại cách kẻ hình chữ nhật ( theo 2 cách )
- Cho H quan sát bài mẫu
- Hình chữ nhật có mấy cạnh
- Độ dài các cạnh
Nghỉ giữa tiết
2. Hoạt động 2: Thực hành
-T cho H thực hành kẻ, cắt, dán hình chữ nhật theo trình tự : kẻ hình chữ nhật theo 2 cách , sau đó cắt rời và dán sản phẩm vào vở thủ công.
-T nhắc H phải ướm sản phẩm vào vở thủ công trước , sau đó bôi lớp hồ mỏng, đặt dán cân đối và miết hình phẳng.
* Nhận xét, dặn dò
- T nhận xét về tinh thần học tập, chuẩn bị ĐDHT, kĩ thuật kẻ, cắt, dán và đánh giá sản phẩm của H.
-T dặn H chuẩn bị giấy màu, giấy vở có kẻ ô, bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán để học bài “Cắt , dán hình vuông”.
H để ĐDHT trên bàn
-H quan sát bài mẫu
- H : 4 cạnh
- H : cạnh dài 7 ô, 2 cạnh ngắn 5 ô.
H thực hành vẽ , cắt và dán sản phẩm vào vở thủ công 1
ĐDHT
Bài mẫu
Giấy thủ công,hồ,
Vở thủ công 1
Các ghi nhận lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Môn TNXH
Tuần 26
Ngày ………………………………………
Bài 26: Con gà
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Nêu tên một số loại gà và nơi sống của chúng.
Biết quan sát, phân biệt nói tên các bộ phận bên ngoài của con gà .
Biết phân buệt được gà trống, gà mái và gà con.
Biết ích lợi của việc nuôi gà.
Có ý thức chăm sóc gà.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Các hình , tranh ảnh về con gà.
Phiếu học, bút chì
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
8’
3’
7’
5’
*Kiểm tra bài cũ:
T:Nêu các bộ phận của con cá ?
T: ăn thịt cá có ích lợi gì?
T nhận xét
*Bài mới:
Giới thiệu bài:
T cho cả lớp hát bài : Đàn gà con.
T: bài hát Đàn gà con đã cho chúng ta thấy những chú gà thật đáng yêu.Vậy chúng còn những đặt điểm gì nữa, chúng ta cùng học bài hôm nay để hiểu rõ điều này nhé !
1.Hoạt động 1:Quan sát và làm bài tập trên vở BTTNXH
Mục tiêu:
H biết tên các bộ phận của con gà .
H biết phân biệt gà trống, gà mái , gà con
Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hiện
- T cho H quan sát tranh vẽ con gàcho H làm bài vào vở BTTNXH
Bước 2: H quan sát và làm vào phiếu bài tập
-T hướng dẫn H tự làm bài tập trong phiếu
Nghỉ giữa tiết
2.Hoạt động 2 Đi tìm kết luận
Mục tiêu: Củng cố về con gà cho H.
-T: Hãy nêu các bộ phận bên ngoài của con gà?
-T: gà di chuyển bằng gì?
-T: gà trống , gà mái, gà con khác nhau ở chỗ nào?
-T: gà cung cấp cho ta những gì?
*Củng cố: T nhắc nhở H khi ăn gà phải tránh hóc xương.Nhà có nuôi gà thì phải chăm sóc gà.
Học lại bài, tìm kể tên các loại gà .
2 H
H hát bài Đàn gà con
H chia nhóm, nhận nhiệm vụ quan sát
H: gà có đầu, mình , lông và chân.
H: gà di chuyển bằng chân
-H : gà gồm đầu, mình, lông và chân.
-H: chân
-H: gà trống mào to, biết gáy…
gà mái bé, biết đẻ trứng …
gà con bé xíu…
-H:thịt , trứng, lông.
Tranh,ảnh
Vở BTTNXH
SGK, BT TNXH
Các ghi nhận lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Mon phu 26.doc