Giáo án chiều tuần 16 lớp 1

TỰ NHIÊN & XÃ HỘI : HOẠT ĐỘNG Ở LỚP

I/ MỤC TIÊU

 - Kể được một số hoạt động học tập ở lớp học.

 -Giáo dục học sinh biết hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp.

II/ CHUẨN BỊ

 -Giáo viên: Các hình trong bài 16 sách giáo khoa.

 -Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập.

 

docx5 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 16 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiều thứ 2 ngày 9 tháng 12 năm 2013 TỰ NHIÊN & XÃ HỘI : HOẠT ĐỘNG Ở LỚP I/ MỤC TIÊU - Kể được một số hoạt động học tập ở lớp học. -Giáo dục học sinh biết hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp. II/ CHUẨN BỊ -Giáo viên: Các hình trong bài 16 sách giáo khoa. -Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Kiểm tra bài cũ -Em hãy kể về lớp học của mình? -Lớp học là nơi để làm gì? 2. Bài mới: Giới thiệu bài: Hoạt động ở lớp. *Hoạt động 1: Quan sát tranh. -Hướng dẫn học sinh thảo luận nhóm 2. H: Em hãy nêu các hoạt động nào được tổ chức ở lớp? Ở sân trường? H: Trong từng hoạt động trên, cô làm gì? Học sinh làm gì? -Gọi từng nhóm lên trình bày nội dung thảo luận trước lớp. Kết luận: Ở lớp học có nhiều hoạt động học tập khác nhau. Trong đó có những hoạt động được tổ chức trong lớp học và có những hoạt động được tổ chức ở sân trường. *Hoạt động 2: Liên hệ thực tế -Gọi từng cá nhân liên hệ thực tế. H: Em nói với bạn về các hoạt động ở lớp học của mình. H: Em hãy nêu hoạt động mình thích nhất? H: Mình làm gì để giúp các bạn trong lớp học tập tốt? Kết luận: Các em phải biết hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ với các bạn trong các hoạt động học tập ở lớp. *Hoạt động 3: Tập hát bài: Lớp chúng mình. -Giáo viên tập cho học sinh hát. 4/ Củng cố: -Nêu các hoạt động được tổ chức trong lớp? Sân trường? 5/ Dặn dò: -Dặn học sinh học thuộc bài và thực hiện tốt các hoạt động của lớp, của trường Trả lời. -Nhắc đề: cá nhân. -Quan sát tranh trong SGK. -Thảo luận nhóm 2. -Viết, làm toán, vẽ, hát, trò chơi... -Cô dạy, trò học. -Từng nhóm trình bày. -Cả lớp bổ sung nhận xét ý kiến của bạn. -Nhắc lại kết luận: cá nhân. -Cá nhân trình bày. -Tự trả lời theo sự hiểu biết của mình. -Nhắc lại kết luận: Cá nhân. -Cả lớp hát. Chiều thứ 3 ngày 10 tháng 12 năm 2013 THỦ CÔNG: GẤP CÁI QUẠT (Tiết2) I/ MỤC TIÊU - Biết cách gấp cái quạt. - Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy . Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ. - Giáo dục học sinh rèn tính thẩm mĩ, cẩn thận. II/ CHUẨN BỊ -Giáo viên: Mẫu (Quạt). -Học sinh: Giấy màu, vở, dụng cụ. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp: 2/ Kiểm tra dụng cụ: -Học sinh để trên bàn những dụng cụ thực hành gấp cái quạt. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài: Gấp cái quạt. *Hoạt động 1) Nêu qui trình gấp quạt -Gọi học sinh nêu qui trình gấp quạt. -Giáo viên chốt các bướcthực hiện gấp cái quạt. *Hoạt động 2: Thực hành -Yêu cầu học sinh thực hành gấp quạt. -Các nét gấp phải được miết kĩ và bôi hồ ít, đều. Buộc dây đảm bảo, chắc đẹp. -Giáo viên kiểm tra và giúp học sinh 4/ Củng cố: Thu bài nhận xét. -Trình bày sản phẩm đẹp để cả lớp học tập. 5/ Dặn dò: -Tập gấp nhiều lần để các nếp gấp đều và đẹp. -Nhắc đề: cá nhân. Bước 1: Gấp nếp cách đều. Bước 2: Gấp đôi hình để lấy dấu giữa. Bước 3: Dán 2 nếp giữa hoàn thành chiếc quạt. -Lấy dụng cụ thực hành gấp quạt: giấy màu, keo, len(chỉ), vở thủ công. -Thực hành theo từng cá nhân. -Hoàn thành sản phẩm, dán vào vở. L.THỦ CÔNG: ÔN : GẤP CÁI QUẠT I/ MỤC TIÊU - Biết cách gấp cái quạt. - Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy . Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ. - Giáo dục học sinh rèn tính thẩm mĩ, cẩn thận. II/ CHUẨN BỊ -Giáo viên: Mẫu (Quạt). -Học sinh: Giấy màu, vở, dụng cụ. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/ Ổn định lớp: 2/ Kiểm tra dụng cụ: -Học sinh để trên bàn những dụng cụ thực hành gấp cái quạt. 3/ Bài mới: Giới thiệu bài: Gấp cái quạt. *Hoạt động 1) Nêu qui trình gấp quạt -Gọi học sinh nêu qui trình gấp quạt. -Giáo viên chốt các bướcthực hiện gấp cái quạt. *Hoạt động 2: Thực hành -Yêu cầu học sinh thực hành gấp quạt. -Các nét gấp phải được miết kĩ và bôi hồ ít, đều. Buộc dây đảm bảo, chắc đẹp. -Giáo viên kiểm tra và giúp học sinh 4/ Củng cố: Thu bài nhận xét. -Trình bày sản phẩm đẹp để cả lớp học tập. 5/ Dặn dò: -Tập gấp nhiều lần để các nếp gấp đều và đẹp. -Nhắc đề: cá nhân. Bước 1: Gấp nếp cách đều. Bước 2: Gấp đôi hình để lấy dấu giữa. Bước 3: Dán 2 nếp giữa hoàn thành chiếc quạt. -Lấy dụng cụ thực hành gấp quạt: giấy màu, keo, len(chỉ), vở thủ công. -Thực hành theo từng cá nhân. -Hoàn thành sản phẩm, dán vào vở.

File đính kèm:

  • docxgiao an lop 1 tnxh.docx