TỰ NHIÊN & XÃ HỘI : HOẠT ĐỘNG Ở LỚP
I/ MỤC TIÊU
- Kể được một số hoạt động học tập ở lớp học.
-Giáo dục học sinh biết hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp.
II/ CHUẨN BỊ
-Giáo viên: Các hình trong bài 16 sách giáo khoa.
-Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập.
5 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1140 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 16 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiều thứ 2 ngày 9 tháng 12 năm 2013
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI : HOẠT ĐỘNG Ở LỚP
I/ MỤC TIÊU
- Kể được một số hoạt động học tập ở lớp học.
-Giáo dục học sinh biết hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với các bạn trong lớp.
II/ CHUẨN BỊ
-Giáo viên: Các hình trong bài 16 sách giáo khoa.
-Học sinh: Sách giáo khoa, vở bài tập.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ
-Em hãy kể về lớp học của mình?
-Lớp học là nơi để làm gì?
2. Bài mới:
Giới thiệu bài: Hoạt động ở lớp.
*Hoạt động 1: Quan sát tranh.
-Hướng dẫn học sinh thảo luận nhóm 2.
H: Em hãy nêu các hoạt động nào được tổ chức ở lớp? Ở sân trường?
H: Trong từng hoạt động trên, cô làm gì? Học sinh làm gì?
-Gọi từng nhóm lên trình bày nội dung thảo luận trước lớp.
Kết luận: Ở lớp học có nhiều hoạt động học tập khác nhau. Trong đó có những hoạt động được tổ chức trong lớp học và có những hoạt động được tổ chức ở sân trường.
*Hoạt động 2: Liên hệ thực tế
-Gọi từng cá nhân liên hệ thực tế.
H: Em nói với bạn về các hoạt động ở lớp học của mình.
H: Em hãy nêu hoạt động mình thích nhất?
H: Mình làm gì để giúp các bạn trong lớp học tập tốt?
Kết luận: Các em phải biết hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ với các bạn trong các hoạt động học tập ở lớp.
*Hoạt động 3: Tập hát bài: Lớp chúng mình.
-Giáo viên tập cho học sinh hát.
4/ Củng cố:
-Nêu các hoạt động được tổ chức trong lớp? Sân trường?
5/ Dặn dò: -Dặn học sinh học thuộc bài và thực hiện tốt các hoạt động của lớp, của trường
Trả lời.
-Nhắc đề: cá nhân.
-Quan sát tranh trong SGK.
-Thảo luận nhóm 2.
-Viết, làm toán, vẽ, hát, trò chơi...
-Cô dạy, trò học.
-Từng nhóm trình bày.
-Cả lớp bổ sung nhận xét ý kiến của bạn.
-Nhắc lại kết luận: cá nhân.
-Cá nhân trình bày.
-Tự trả lời theo sự hiểu biết của mình.
-Nhắc lại kết luận: Cá nhân.
-Cả lớp hát.
Chiều thứ 3 ngày 10 tháng 12 năm 2013
THỦ CÔNG: GẤP CÁI QUẠT (Tiết2)
I/ MỤC TIÊU
- Biết cách gấp cái quạt.
- Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy . Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ.
- Giáo dục học sinh rèn tính thẩm mĩ, cẩn thận.
II/ CHUẨN BỊ
-Giáo viên: Mẫu (Quạt).
-Học sinh: Giấy màu, vở, dụng cụ.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra dụng cụ:
-Học sinh để trên bàn những dụng cụ thực hành gấp cái quạt.
3/ Bài mới:
Giới thiệu bài: Gấp cái quạt.
*Hoạt động 1) Nêu qui trình gấp quạt
-Gọi học sinh nêu qui trình gấp quạt.
-Giáo viên chốt các bướcthực hiện gấp cái quạt.
*Hoạt động 2: Thực hành
-Yêu cầu học sinh thực hành gấp quạt.
-Các nét gấp phải được miết kĩ và bôi hồ ít, đều. Buộc dây đảm bảo, chắc đẹp.
-Giáo viên kiểm tra và giúp học sinh
4/ Củng cố: Thu bài nhận xét.
-Trình bày sản phẩm đẹp để cả lớp học tập.
5/ Dặn dò: -Tập gấp nhiều lần để các nếp gấp
đều và đẹp.
-Nhắc đề: cá nhân.
Bước 1: Gấp nếp cách đều.
Bước 2: Gấp đôi hình để lấy dấu giữa.
Bước 3: Dán 2 nếp giữa hoàn thành chiếc quạt.
-Lấy dụng cụ thực hành gấp quạt: giấy màu, keo, len(chỉ), vở thủ công.
-Thực hành theo từng cá nhân.
-Hoàn thành sản phẩm, dán vào vở.
L.THỦ CÔNG: ÔN : GẤP CÁI QUẠT
I/ MỤC TIÊU
- Biết cách gấp cái quạt.
- Gấp và dán nối được cái quạt bằng giấy . Các nếp gấp có thể chưa đều, chưa thẳng theo đường kẻ.
- Giáo dục học sinh rèn tính thẩm mĩ, cẩn thận.
II/ CHUẨN BỊ
-Giáo viên: Mẫu (Quạt).
-Học sinh: Giấy màu, vở, dụng cụ.
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp:
2/ Kiểm tra dụng cụ:
-Học sinh để trên bàn những dụng cụ thực hành gấp cái quạt.
3/ Bài mới:
Giới thiệu bài: Gấp cái quạt.
*Hoạt động 1) Nêu qui trình gấp quạt
-Gọi học sinh nêu qui trình gấp quạt.
-Giáo viên chốt các bướcthực hiện gấp cái quạt.
*Hoạt động 2: Thực hành
-Yêu cầu học sinh thực hành gấp quạt.
-Các nét gấp phải được miết kĩ và bôi hồ ít, đều. Buộc dây đảm bảo, chắc đẹp.
-Giáo viên kiểm tra và giúp học sinh
4/ Củng cố: Thu bài nhận xét.
-Trình bày sản phẩm đẹp để cả lớp học tập.
5/ Dặn dò: -Tập gấp nhiều lần để các nếp gấp
đều và đẹp.
-Nhắc đề: cá nhân.
Bước 1: Gấp nếp cách đều.
Bước 2: Gấp đôi hình để lấy dấu giữa.
Bước 3: Dán 2 nếp giữa hoàn thành chiếc quạt.
-Lấy dụng cụ thực hành gấp quạt: giấy màu, keo, len(chỉ), vở thủ công.
-Thực hành theo từng cá nhân.
-Hoàn thành sản phẩm, dán vào vở.
File đính kèm:
- giao an lop 1 tnxh.docx