Tiết 6 : Tự học
CỦNG CỐ VỀ SO SÁNH- DẤU >, <, =
I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố:
- Biết so sánh, sử dụng đúng dấu > , <, =
- HS làm bài tập toán trang 16.
II. ĐỒ DÙNG:
- Vở bài tập Toán.
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều tuần 5 lớp 1 - Trường Tiểu học Đoàn Xá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Tìm tiếng có âm t, th đọc
* * *
Tiết 6 : Tự học
Củng cố về so sánh- dấu >, <, =
I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố:
- Biết so sánh, sử dụng đúng dấu > , <, =
- HS làm bài tập toán trang 16.
II. Đồ dùng:
- Vở bài tập Toán.
III. Các hoạt động dạy học:
* Bài 1: - GV nêu yêu cầu đầu bài :
- Hướng dẫn HS cách làm: so sánh và điền dấu vào chỗ chấm.
- Giúp học sinh yếu làm bài.
* Bài tập 2:
- GV nêu yêu cầu bài.
- Cho HS tự làm bài.
- GV xem, giúp HS làm đúng.
* Bài 3:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Hướng dẫn cách làm.
- Cho HS làm bài.
*. Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét tiết học, khen 1 số HS học bài tốt.
- Về nhà xem lại bài tập.
- 2 HS nhắc lại
- 2 HS nhắc lại: Viết theo mẫu
- HS tự làm bài 2
- 1 HS nhắc lại: làm cho bằng nhau.
- HS quan sát làm mẫu.
- HS làm bài tập.
- HS nghe.
Thứ sáu ngày 20 tháng 9 năm 2013
Tiết 5: Toán (luyện )
Đọc, viết, thứ tự các số từ 1 - 6
I-Mục tiêu
- Giúp HS củng cố cách đọc, viết số 6
-Thứ tự của số 6 trong dãy số từ 1-6
II- Luyện
Luyện bảng( 10-12’)
-Viết số 6
-Điền dấu 6 >5, 2<5
- Làm bảng con
2-Làm vở bài tập (22-23’)
Bài 6: KT: Nhận biết quan hệ bằng nhau
- GV cho HS đọc thần, nêu yêu cầu
- GV quan sát giúp đỡ HS
- GV chữa bài
*Chốt: Vì sao em lại điền thêm ở số hình tam giác?
Bài 7 : So sánh số
- GV cho HS đọc thần, nêu yêu cầu
- GV quan sát giúp đỡ HS
- GV chữa bài
*Chốt: HS giải thích tại sao
Bài 8 : Nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng là 6
Bài 9: Viết số 6 , thứ tự số
Bài 10 : Nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng là 4,5,6
GV: Chấm , chữa
3. Củng cố( 2- 3)’
Nhận xét giờ học , dặn dò về nhà.
- HS đọc thần, nêu yêu cầu
- HS làm bài
- HS đọc thần, nêu yêu cầu
- HS làm bài
- HS đọc thần, nêu yêu cầu
- HS làm bài
* * *
Tiết 6: Tự học
Ôn đọc, viết các âm đã học
I. Mục tiêu:
- Giúp HS đọc, viết đúng các từ chứa i, a, d, đ, t, th
- Đọc đúng từ: thợ mỏ, thi vẽ, da thỏ, lá cờ
- Đọc câu: Mẹ bó mạ. Bố đi ô tô. Bà và bé đi bộ.
- Rèn kĩ năng đọc, viết cho HS.
II. các hoạt động dạy học:
1, Đọc:
- i, a, d, đ, t, th
- ti vi, thợ mỏ, thi vẽ, da thỏ, lá cờ
- Mẹ bó mạ. Bố đi ô tô. Bà và bé đi bộ.
- Viết bảng con: t, th, tổ, thơ, thả cá
2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
- GV nêu yêu cầu.
- Cho HS làm bài: xem hình vẽ và nối.
- GV nhắc nhở HS làm đúng
Bài 2:
- GV nêu yêu cầu.
- Cho HS làm bài.
- Nhắc nhở HS làm đúng.
Bài 3:
- Cho HS viết bài.
- Quan sát, giúp HS viết đúng.
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- HS đọc trơn kết hợp phân tích, đánh vần.
- HS viết bảng con
- 1 HS nêu: nối.
- HS làm bài
- 2 HS nêu: Nối
- HS làm bài tập: nối thành 3 câu
- Đọc lại
- HS viết vào vở bài tập: mơ, đá, đi bộ
- HS nghe.
Tuần 5:
Thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2013
Tiết 7 : Mĩ thuật (luyện )
ôn Vẽ nét cong
I. Mục tiêu:
-HS nhận biết được nét cong.
-Biết vẽ được nét cong
-Vẽ được hình có nét cong và tô màu theo ý thích
- Có ý thức yêu thích nghệ thuật
I. luyện tập:
1. Kiểm tra đồ dùng : (1-2)’
- Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
2. Bài mới:
* Giới thiệu bài: (1-2)’
GV tổ chức trò chơi khởi động
* HĐ 1: Quan sát nhận xét : (4- 5)’
- GV treo tranh mẫu - đặt câu hỏi.
+ Em hãy kể một vài hình ảnh được vẽ bởi nét cong?
HĐ 2 : Hướng dẫn cách vẽ ( 4- 5)’
- GV hướng dẫn vẽ trên bảng ( nét cong)
- GV hướng dẫn cách vẽ tranh được kết hợp bởi nét cong.
* HĐ3: Thực hành( 20 - 22)’
- GV hướng dẫn HS thực hành
- GV theo dõi giúp đỡ HS còn lúng túng hoàn thành bài.
* HĐ 4: Nhận xét, đánh giá( 4-5)’
- GV gợi ý HS nhận xét bài
- GV nhận xét chung tiết học
3. Củng cố, dặn dò: (2-3)’
- GV tổ chức trò chơi “ Thi vẽ nhanh”
- Dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài sau
+ Ông mặt trời, sóng nước, đám mây, tán lá, khuôn mặt bé…
- HS quan sát nhận ra cách vẽ nét cong.
- HS vẽ vào vở tập vẽ một bức tranh vườn hoa, cây ăn quả, thuyền biển…
- HS nhận xét những bài đã hoàn thành, chọn bài đẹp vễ hình, màu.
- HS cử 4 đội lên bảng, thi vẽ những hình ảnh có nét cong.
* * *
Tiết 8 : Tiếng Việt (luyện )
củng cố về đọc, viết : u - ư
I-Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về đọc và viết tiếng có âm u, ư.
- Tiếp tục rèn luyện bồi dưỡng HS đọc,viết qua bài đã học.
- Rèn luyện HS qua kỹ năng đọc, viết qua bài đã học.
- Bồi dưỡng HS khá giỏi nghe đọc viết và cách trình bày.
II-Luyện
1- Luyện đọc (10-12’)
- Đọc SGK từ 10-12 em.
- GV hướng dẫn
- Rèn luyện kỹ năng phân tích cấu tạo tiếng từ và luyện đọc.
-Nhận xét, sửa sai cho HS
2- Luyện viết(10-12’)
- GV rèn cho HS tập viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các tiếng đã được học.
- Bồi dưỡng HS khá giỏi nghe đọc viết lần lượt.
- GV theo dõi, uốn nắn cho học sinh luyện viết.
Nhận xét sửa sai
3-Làm vở bài tập :(13-15’)
*Bài 1 :Khoanh tròn những tiếng có âm u
- GV đọc mẫu
- Nhận xét
* Bài 2:Khoanh tròn những tiếng có âm ư
-Thực hiện tương tự bài 1
*Bài 3:Nối từ với tranh
- GV nhận xét, sửa sai cho HS
3. Củng cố( 2-3)’
-Tìm tiếng có âm u, ư đọc lại
- HS đọc lại các vần đã học, luyện đánh vần và đọc trơn tiếng từ và câu ứng dụng
-HS luyện viết u , ư , nụ, thư.
- HS đọc
- Tìm tiếng có âm u khoanh
- Đọc lại
- HS đọc
- Tìm tiếng có âm ư khoanh
- Đọc lại
- HS quan sát tranh
- Đọc từ
- Nối - đọc lại
Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2013
Tiết 5 : Toán (luyện)
củng cố về các số 7, 8
I-Mục tiêu
- Củng cố về đọc viết số 7, 8.
- Nắm được cấu tạo số 7, 8, vị trí số 7-, 8 trong dãy số từ 1-> 8
II-Luyện:
Luyện bảng con:( 4-5)’
- Viết các số từ 1 đến 8 và ngược lại
- Đọc lại
- Luyện bảng con
Luyện vở bài tập :( 25-27)’
Bài 1: Kiến thức -Nhận biết số 7
- GV cho HS nêu yêu cầu
- GV quan sát giúp đỡ HS
- GV chữa bài
*Chốt : Muốn điền được số vào ô trống em cần làm gì ?
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài
Đếm số đồ vật, con vật
Bài 2: Kiến thức- Thứ tự số từ 1-> 8
- GV cho HS nêu yêu cầu
- GV quan sát giúp đỡ HS
- GV chữa bài
* Chốt : HS đếm 1- > 8, 8-> 1
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài
- HS đếm theo dãy
Bài 3: Kiến thức- Nhận biết số 8
Tương tự như bài 1, 2
Bài 4: Kiến thức-Rèn viết số 7, 8
- GV cho HS nêu yêu cầu
- GV quan sát giúp đỡ HS
- GV chữa bài
* Chốt : HS đếm 1- > 8, 8-> 1
- HS nêu yêu cầu
- HS luyện viết số 7, 8
- HS đế theo dãy
Củng cố( 2-3)’
- GV : Chấm chữa
- Nhận xét, tuyên dương
* * *
Tiết 7 : Tự nhiên- Xã hội (luyện )
cách bảo vệ mắt và tai
I-Mục tiêu:
- Giúp HS thấy được tác dụng của mắt và tai
- Biết chăm sóc và bảo vệ chúng
- II-Luyện:
1-Hoạt động nhóm (10-12)’
GV : Cho HS trao đổi trong nhóm 4 người
-Mắt dùng để làm gì?
-Tai dùng để làm gì?
-Em đã giữ gìn mắt và tai như thế nào?
-Lớp nhận xét , bổ sung
Kết luận : mắt và tai là những bộ phận rất cần thiết và quan trọng của con người . Cần vệ sinh sạch sẽ và bảo vệ chúng
- HS thảo luận
- HS báo cáo trước lớp
2-Làm vở bài tập (15-17)’
- Đọc yêu cầu, Hướng dẫn HS làm bài tập.
HS làm vở bài tập
+Giải thích : Tại sao việc làm đó là đúng , tại sao việc làm đó là sai
3-Trò chơi (3-5)’
-Phân biệt các vật
Nhận xét giờ học , dặn dò về nhà.
* * *
Tiết 7 : Tự học
Luyện đọc, viết: x- ch
I. Mục tiêu:
- HS đọc được những tiếng từ có âm x, ch.
- HS tìm được một số tiếng, từ có âm x, ch và luyện đọc.
II. Đồ dùng:
- Vở luyện tập TV.
- Bộ đồ dùng TV
III. Các hoạt động dạy học:
1 .Luyện đọc: (10 - 12)’
a. Đọc bảng:
- GV viết lên bảng:
+ x, ch
+ xe bò, xe ô tô, chó xù, chả cá
b. Đọc SGK bài âm x, ch.
-Hướng dẫn HS đọc bài, kết hợp phân tích, đánh vần một số tiếng có âm x, ch.
2. Trò chơi: Nối chữ ở cột phải với chữ ở cột trái thành từ thích hợp. (5 - 7)’
- GV chia 2 nhóm, mỗi nhóm 4 em, mỗi em nối 1 lần.
- Đội nào nối nhanh, đúng đội đó thắng cuộc.
3.Luyện viết: (10 - 12)’
- GV chọn lọc ghi bảng.
+x, ch
+ chó xù, chả cá
- GV hướng dẫn HS cách viết
- HS đọc bài, kết hợp phân tích, đánh vần một số tiếng có âm x, ch.
HS mở SGK bài âm x,ch luyện đọc
HS luyện đọc: CN, nhóm, lớp.
( đọc trơn, phân tích, đánh vần ).
- HS đọc nối tiếp cả bài( 5 em đọc ).
HS đọc toàn bài
- HS chơi trò chơi
xe xẻ
thợ lu
thị xa
xa xã
- HS luyện viết vở ô li mỗi chữ, từ 1 dòng
Thứ tư ngày 25 tháng 9 năm 2013
Tiết 5 : Tiếng Việt (luyện)
củng cố về đọc, viết : s - r
I-Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về đọc và viết âm r, s .Tiếng từ có âm s, r.
- Rèn kĩ năng đọc, viết cho HS.
II-Luyện
1- Luyện đọc (10-12’)
1- Luyện đọc (10-12’)
- Đọc SGK từ 8-10 em.
- GV hướng dẫn
- Rèn luyện kỹ năng phân tích cấu tạo tiếng từ và luyện đọc.
-Nhận xét, sửa sai cho HS
2- Luyện viết(10-12’)
- GV rèn cho HS tập viết đúng độ cao, khoảng cách giữa các tiếng đã được học.
- Bồi dưỡng HS khá giỏi nghe đọc viết lần lượt.
- GV theo dõi, uốn nắn cho học sinh luyện viết.
Nhận xét sửa sai
3-Làm vở bài tập :(13-15’)
Bài 1 :Khoanh tròn những tiếng có âm s
- GV đọc mẫu
- Nhận xét
Bài 2:Khoanh tròn những tiếng có âm r
-Thực hiện tương tự bài 1
Bài 3:Nối từ với tranh
- GV nhận xét, sửa sai cho HS
3. Củng cố( 2-3)’
-Tìm tiếng có âm s, r đọc lại
- HS đọc lại các vần đã học, luyện đánh vần và đọc trơn tiếng từ và câu ứng dụng
-HS luyện viết r, s, sẻ, rễ
-Viết từ su su , rổ rá
- HS đọc
- Tìm tiếng có âm s khoanh
- Đọc lại
- HS đọc
- Tìm tiếng có âm r khoanh
- Đọc lại
- HS quan sát tranh
- Đọc từ
- Nối - đọc lại
Thứ sáu ngày 27 tháng 9 năm 2013
Tiết 6: Toán (luyện )
Củng cố về các số từ 1 đến 9
I-Mục tiêu
- Giúp HS củng cố cách đọc, viết số 9, số 0
-Thứ tự của số 9 trong dãy số từ 1- 9
II- Luyện
1. Làm vở bài tập (22-23’)
Bài 4 , 8: Nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng là 9
- GV đọc đề toán và hướng dẫn HS tìm hiểu mẫu
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu
*Chốt: Vì sao em điền số 9 . Nêu cấu tạo số 9
- HS làm bài
Bài 5 : Viết số 9
- GV nêu yêu cầu
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu
*Chốt: Cách viết đẹp số 9
- HS làm bài
Bài 6, 10: Thứ tự số
- GV đọc đề toán và hướng dẫn HS tìm hiểu mẫu
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu
*Chốt: Vì sao em điền số 2, 5, …?
- HS làm bài
Bài 9 :
- GV đọc đề toán và hướng dẫn HS tìm hiểu mẫu
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu
*Chốt -Vì sao khoanh các số 2, 0, 1?
- HS làm bài
2.Trò chơi: “Ai nhanh ai đúng” ( 10 - 12)’
1
8
8
1
- GV cho HS thi điền tiếp sức
- GV nêu luật chơi: Chia lớp thành 2 đội mỗi đội 8 người
- Nhận xét công bố kết quả
- HS nhẩm miệng.
- Nối tiếp nhau lên điền kết quả.
3. Củng cố( 2-3)’
Nhận xét giờ học, dặn dò về nhà.
* * *
Tiết 6 : Tự học
Luyện đọc, viết : k, kh
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nắm chắc âm k, kh, đọc, viết được các tiếng, từ có âm k, kh.
- Làm đúng các bài tập trong vở bài tập.
II. Đồ dùng:
- Vở bài tập .
II. Các hoạt động dạy học:
1. Ôn tập: k,kh
- GV ghi bảng: k, kẽ hở, kì cọ, kẻ vở
kh, khe khẽ, khe đá, cá kho,...
chị kha kẻ vở cho bé hà và bé lê
- GV nhận xét.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1 :Khoanh tròn những tiếng có âm k
- GV đọc mẫu
- Nhận xét
Bài 2:Khoanh tròn những tiếng có âm kh
-Thực hiện tương tự bài 1
Bài 3:Nối từ với tranh
- GV nhận xét, sửa sai cho HS
3. Luyện viết vở ô li:
- GV viết mẫu: kẻ, khế, kẻ vở
- Hướng dẫn HS cách viết
- GV chấm 1 số bài
- Tuyên dương bài viết đẹp
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét chung tiết học.
- Dặn: luyện đọc, viết bài
- HS luyện đọc: cá nhân, nhóm, lớp.
- HS đọc
- Tìm tiếng có âm k khoanh
- Đọc lại
- HS đọc
- Tìm tiếng có âm kh khoanh
- Đọc lại
- HS quan sát tranh
- Đọc từ
- Nối - đọc lại
- HS viết bài: kẻ (1 dòng)
khế (1 dòng)
kẻ vở (1 dòng)
- HS nghe và ghi nhớ.
File đính kèm:
- CHIEU 5.doc