CHÍNH TẢ
QUẢ TIM KHỈ
I. MỤC TIÊU:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng 1 đoạn truyện “Quả tim Khỉ ”
- Làm đúng các bài tập phân biệt s/x
II. ĐỒ DÙNG:
Bảng phụ viết sẵn các bài tập .
Vở bài tập Tiếng Việt.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2280 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2: Quả tim khỉ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả
Quả tim khỉ
I. Mục tiêu:
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng 1 đoạn truyện “Quả tim Khỉ ”
- Làm đúng các bài tập phân biệt s/x
II. Đồ dùng:
Bảng phụ viết sẵn các bài tập .
Vở bài tập Tiếng Việt.
III. Các hoạt động dạy học:
A/ Kiểm tra bài cũ
- GV đọc - 2 HS viết trên bảng lớp
- Dưới lớp viết nháp
- HS nhận xét – GV nhận xét
B/ Bài mới
1. Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu trực tiếp vào bài
2. Hướng dẫn tập chép
a. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị:
- GV đọc bài chính tả.
- 2 HS đọc lại.
H: Khỉ đối xử với Cá Sấu như thế nào ?
H: Những chữ nào trong bài được viết hoa ? Vì sao?
H: Lời nói của Khỉ và Cá sấu được đặt sau dấu gì ?
- HS luyện viết từ khó vào bảng con.
b. GV đọc - học sinh viết bài vào vở.
- GV đọc - HS viết bài vào vở
- GV uốn nắn tư thế ngồi, cách cầm bút.
c. Chấm, chữa bài:
- HS chữa lỗi bằng bút chì.
- GV chấm bài khoảng 5 em.
- Nhận xét bài viết của học sinh, rút kinh nghiệm.
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả:
- HS nêu yêu cầu
- Hs làm bài vào vở- 2 HS chữa bài trên bảng
- HS NX – GV nhận xét
- 1 HS đọc lại bài làm
- 1 HS đọc yêu cầu.
- GV tổ chức trò chơi : Thi tiếp sức giữa hai đội chơi( mỗi đội 3 HS )
- Lớp nhận xét- GV nhận xét , bình chọn đội thắng cuộc
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét chung bài viết
- GV nhận xét giờ học.
lung linh, lóng lánh, lập lòe, nôn nao
Quả tim Khỉ
- Khỉ mời cá Sấu kết bạn , hái quả cho Cá Sấu ăn
- Câu nói của Khỉ và Cá Sấu được đặt sau dấu gạch đầu dòng.
Từ dễ lẫn
- ngày nào, vì sao, kết bạn , hái cho
Bài 2: Điền vào chỗ trống : shay x
say sưa ; xay lúa
xông lên ; dòng sông
Bài 3: Tìm thêm tên các con vật bắt đầu bằng s
- con sên - con sâu
- con sam - con sẻ
File đính kèm:
- Chinh ta Qua tim khi.doc