PHÂN BIỆT tr/ch ; ươn/ương
 Người chiến sĩ giàu nghị lực 
 Ngày thực hiện:
1/ Mục đích yêu cầu:
- Nghe viết đúng chính tả , trình bày đúng bài ‘Người chiến sĩ giàu nghị lực’.
- Tìm đúng, viết đúng những tiếng có âm đầu hoặc cuối tr/ch ; ươn/ương.
2/ Đồ dùng dạy học:
- Băng dính.
- Bảng phụ.
3/ Các hoạt động dạy học:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1818 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả 2 tuần 12: Phân biệt tr/ch ; ươn/ương người chiến sĩ giàu nghị lực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : Chính tả ( Nghe - viết) Tuần: 12
 PHÂN BIỆT tr/ch ; ươn/ương
 Người chiến sĩ giàu nghị lực 
 Ngày thực hiện:
1/ Mục đích yêu cầu:
Nghe viết đúng chính tả , trình bày đúng bài ‘Người chiến sĩ giàu nghị lực’.
Tìm đúng, viết đúng những tiếng có âm đầu hoặc cuối tr/ch ; ươn/ương.
2/ Đồ dùng dạy học:
Băng dính.
Bảng phụ.
3/ Các hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
 3 Phút
 5 Phút
 
 2 Phút
 
 13 Phút
 
 
 
 10 Phút
 
 5 Phút
 
 
 
 2 Phút
A/ Khởi động:
B/ Bài cũ:
- ‘Nếu chúng mình có phép lạ’
- HS nhớ viết, chú ý: nảy mầm, chớp mắt, ngủ dậy, thuốc nổ. 
- GV nhận xét
C/ Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu.
- GV ghi bảng
Hoạt động 2: Giảng bài.
1. Hướng dẫn HS nghe - viết
- GV rút ra từ khó cho HS ghi vào bảng:Trận chiến, quệt máu, triển lãm, trân trọng.
- GV nhắc HS cách trình bày.
- GV yêu cầu HS nghe và viết lại từng câu. 
- GV cho HS chữa bài. 
- GV chấm 10 vở
2. Bài tập chính tả:
 Bài tập 2a:
- GV yêu cầu HS đọc bài 2a.
- GV nhận xét.
 
 Bài tập 2b:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: thi điền chữ nhanh.
Cách chơi:
- 3 nhóm trưởng điều khiển cuộc chơi thi tiếp sức.
- GV chấm theo tiêu chuẩn: Đúng/Sai, Nhanh/Chậm.
- Nhóm có điểm nhiều là thắng
- GV nhận xét.
D/ Củng cố dặn dò:
- Biểu dương HS viết đúng.
- Chuẩn bị bài 13.
 - 2 HS lên bảng, lớp viết vào nháp.
 - Lớp tự tìm một từ có vần s/x.
 
 - HS đọc đoạn văn cần viết 
 - HS phân tích từ và ghi
 
- HS nghe và viết vào vở
- Từng cặp HS đổi vở kiểm tra lỗi đối chiếu qua SGK.
 
- HS làm việc cá nhân điền bằng bút chì vào chỗ trống những tiếng bắt đầu bằng tr hay ch- 2 HS lên bảng phụ làm bài tập.
 
- Viết đúng nhanh trên các tờ giấy và dán lên bảng.
Bảng con
 SGK
Tờ giấy dính
 Các ghi nhận lưu ý:
	
	
	
	
	
	
	
	
            File đính kèm:
 tuan 12(1).doc tuan 12(1).doc